Chuyên gia nệm

Mách bạn cách so sánh nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương chi tiết

CẬP NHẬT 09/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Giữa hàng trăm thương hiệu nệm nổi tiếng như Vạn Thành, Kim Cương, Liên Á, Amando, Dunlopillo,… để chọn 1 tấm nệm cao su tốt không khó, nhưng chọn được sản phẩm phù hợp lại không dễ dàng chút nào. Đây có lẽ là nỗi băn khoăn chung của đại đa số người tiêu dùng hiện nay.

Chính vì vậy, ở bài viết này, Vua Nệm sẽ so sánh nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương chi tiết nhất để giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình một cách dễ dàng hơn.

1. Tổng quan về 2 thương hiệu nệm 

1.1. Nệm Vạn Thành

Nệm Vạn Thành là một trong những thương hiệu nệm tiên phong của ngành chăn ga gối đệm Việt, ra đời vào năm 1982 khi thị trường nệm trong nước có nhiều khó khăn.

Ban đầu, công ty chỉ có duy nhất 1 xưởng sản xuất rộng 3000m2 tại Hồ Chí Minh, tập trung sản xuất và phân phối các sản làm từ cao su như: lốp xe, dép cao su, dây chun,… Đến năm 1990, công ty chính thức bước chân vào ngành sản xuất nệm ngủ chuyên nghiệp để cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, giá thành tốt cho người tiêu dùng.

Và đúng như mục tiêu đặt ra, trong gần 40 năm hình thành và phát triển, Vạn Thành đã nhanh chóng thuộc top những thương hiệu nệm hàng đầu Việt Nam, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Không những vậy, sản phẩm của Vạn Thành còn có mặt tại 56 quốc gia trên thế giới – một thành tích mà bất kỳ thương hiệu nệm nào cũng mong muốn đạt được.

Nhà máy sản xuất nệm Vạn Thành
Nhà máy sản xuất nệm Vạn Thành

Đến nay, Vạn Thành đã có 1 nhà máy sản xuất chính đặt tại Hồ Chí Minh với diện tích lên tới 85 ha, 2 nhà máy còn lại ở Đà Nẵng và Hưng Yên. Hệ thống phân phối của Vạn Thành cũng lên tới 46 chi nhánh chính và 1.500 cửa hàng phân phối trải đều khắp cả nước, giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn.

Các sản phẩm của Vạn Thành đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới như: Đức – Mỹ – Nhật kết hợp cùng nguồn chất liệu cao cấp, tạo nên những tấm nệm chất lượng hàng đầu.

Tính đến nay, nệm Vạn Thành đang tập trung vào 3 dòng nệm chính là: nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xonệm bông ép.

1.2. Nệm Kim Cương

Trái ngược với thương hiệu nệm Vạn Thành có từ lâu đời, thì nệm Kim Cương lại thuộc những thương hiệu nệm trẻ hiện nay, được thành lập vào năm 2010. 

Tuy nhiên, dù là thương hiệu có tuổi đời non trẻ nhưng nệm Kim Cương đã có những bước tiến vượt bậc trong ngành, nhanh chóng nằm trong top thương hiệu nệm bán chạy nhất hiện nay, với các sản phẩm được cả giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá cao.

Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, đến nay Kim Cương đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất lớn, với tổng diện tích lên tới 30ha đặt ở 2 miền Bắc – Nam. Hệ thống đại lý, cửa hàng phân phối của nệm Kim Cương cũng đạt mốc 2.000 vào năm 2020 và hứa hẹn còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Nhà máy sản xuất nệm Kim Cương
Nhà máy sản xuất nệm Kim Cương

Nệm Kim Cương cũng là thương hiệu tiên phong mang xu hướng sống xanh, ngủ organic đến với khách hàng của mình, bằng những tấm nệm với chất lượng vượt trội.

Các sản phẩm của Kim Cương đều được sản xuất từ dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức – Nhật, nguồn nguyên liệu chuẩn sạch, đạt các chứng nhận về chất lượng quốc tế nên bạn có thể an tâm sử dụng.

Hiện tại, Kim Cương đang sản xuất và phân phối cả 4 dòng nệm phổ biến hiện nay là: nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo và nệm foam.

2. So sánh chi tiết nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương

2.1. Về độ uy tín thương hiệu

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với nệm Vạn Thành, nhưng nệm Kim Cương vẫn là thương hiệu có độ uy tín cao, thậm chí nổi tiếng hơn so với nệm Vạn Thành nhờ sản phẩm đa dạng hơn và làm truyền thông tốt hơn.

Tuy nhiên, xét trên toàn bộ thị trường nệm Việt hiện nay, thì cả nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương đều thuộc top thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu nên bạn có thể an tâm mua sắm.

2.2. Về mạng lưới phân phối sản phẩm

Cả 2 thương hiệu nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương đều có mạng lưới phân phối sản phẩm rộng khắp cả nước, giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn, đồng thời việc vận chuyển, mua sắm của người tiêu dùng cũng dễ dàng và tiện lợi hơn.

cửa hàng phân phối nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương
Đại lý, cửa hàng phân phối nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương có mặt trên toàn quốc

2.3. Về giá thành và phân khúc khách hàng

Có thể thấy sự khác biệt về phân khúc khách hàng mà 2 thương hiệu nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương hướng tới thông quan giá thành sản phẩm. Cụ thể:

  • Nệm cao su Vạn Thành hướng tới đối tượng là những người có thu nhập trung bình khá, nên giá thành sản phẩm cũng chỉ dao động trong khoảng 5.000.000đ – 16.000.000đ tùy từng mẫu mã và kích thước sản phẩm.
  • Nệm cao su Kim Cương lại hướng tới tập đối tượng khách hàng có thu nhập khá và cao, do đó giá thành sản phẩm dao động từ 7.000.000đ – 38.400.000đ, tùy mẫu mã và kích thước sản phẩm.

2.4. Về chủng loại sản phẩm

Nếu như nệm cao su Vạn Thành chỉ tập trung phát triển nệm cao su thiên nhiên, thì nệm cao su Kim Cương lại có cả nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su tổng hợp.

Xét về số lượng, thì nệm Kim Cương có sự đa dạng hơn với 6 loại nệm cao su thiên nhiên và 3 loại nệm cao su tổng hợp. Trong khi đó, nệm Vạn Thành chỉ có 4 loại nệm cao su thiên nhiên. Đây là điểm mạnh giúp nệm Kim Cương được nhiều khách hàng yêu thích, lựa chọn hơn.

  • Một vài mẫu nệm Vạn Thành nổi bật hiện nay là: nệm cao su Vạn Thành Standard, nệm cao su Unique, nệm cao su Unique Plus, nệm cao su Vạn Thành Segovia.
  • Một vài mẫu nệm Kim Cương nổi bật hiện nay: nệm cao su Princess Diamond Luxury, nệm cao su tổng hợp Four D, nệm cao su Princess Gold, nệm cao su thiên nhiên Princess Massage,…

2.5. Về thiết kế, mẫu mã

Về thiết kế: nếu như nệm Vạn Thành hướng tới phong tối giản, truyền thống thì nệm Kim Cương lại chọn phong cách hiện đại, sang trọng và thanh lịch.

phân biệt Nệm Vạn Thành với kim cương thông qua thiết kế
Nệm Vạn Thành không sử dụng vỏ bọc

Bên cạnh đó, mẫu mã của nệm Kim Cương cũng thu hút và nổi bật hơn hẳn khi lựa chọn những chất liệu vải bọc nệm cao cấp là gấm, lụa, họa tiết tinh tế, sang trọng; còn nệm Vạn Thành lại không sử dụng vỏ bọc nệm.

Nhược điểm của cả 2 thương hiệu nệm này chính: có trọng lượng nặng, thiết kế dạng phẳng khá cồng kềnh nên gây khó khăn cho quá trình vận chuyển.

2.6. Về thời gian bảo hành

Nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương đều có thời gian bảo hành từ 10-12 năm.

2.7. Về chất lượng nệm cao su

Ngoài những yếu tố trên, khi so sánh nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương thì Vua Nệm cũng nhận thấy những điểm tương đồng và khác biệt như sau:

2.7.1. Về độ cứng

Xét vệ độ cứng, theo phản ánh của người tiêu dùng thì nệm cao su Vạn Thành cứng hơn so với nệm cao su Kim Cương. Do đó, nếu bạn thích nằm nệm hơi cứng một chút có thể lựa chọn nệm Vạn Thành, nếu bạn thích nằm đệm mềm có thể chọn nệm Kim Cương.

Tuy nhiên, cả 2 vẫn có độ mềm mại và êm ái nhất định, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái giúp bạn ngủ ngon hơn. 

2.7.2. Về khả năng đàn hồi

Nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương đàn hồi
Nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương có khả năng đàn hồi tốt

Nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương có độ đàn hồi tốt, tức là khi có lực tác dụng vào bề mặt nệm thì đệm nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu, không bị xẹp, lún sâu.

Điều này rất hữu ích cho khả năng nâng đỡ của đệm, giúp bảo vệ cơ thể người nằm khỏi tình trạng cong vẹo cột sống do nằm sai tư thế hoặc do nệm bị lún sâu khi ngủ.

2.7.3. Độ thoáng khí

Nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương đều có hệ thống các lỗ thông hơi phân bổ đều 2 mặt, mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng cho người nằm trong suốt thời gian sử dụng, kể cả khi trời nóng bức.

Do vậy, nệm cao su của 2 thương hiệu này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.

2.7.4. Độ an toàn với sức khỏe

Như đã tìm hiểu phía trên, cả 2 thương hiệu Vạn Thành và Kim Cương đều sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, nguồn nguyên liệu chất lượng, nên sản phẩm nhận được là những tấm nệm an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng, không gây dị ứng, kích ứng da.

Nệm cao su còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn, giúp ngăn chặn và loại bỏ hoàn toàn các nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh.

Nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương an toàn
Nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương an toàn với sức khỏe người dùng

2.7.5. Về mùi cao su

Mùi cao su chính là nhược điểm lớn nhất của nệm Kim Cương và là ưu điểm nổi bật của nệm Vạn Thành. Bởi:

  • Nệm Kim Cương có mùi cao su khá nồng khi mới mua về, nên sẽ gây khó chịu cho nhiều người. Tuy nhiên, mùi này sẽ bay dần sau 1-2 tuần đầu sử dụng.
  • Nệm Vạn Thành lại được khử mùi tốt, nên không còn mùi hôi đặc trưng của cao su trong quá trình sử dụng, do đó nó được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

2.7.6. Về tuổi thọ

So với các dòng nệm cao su hiện có trên thị trường thì nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương đều có độ bền cao, thời gian sử dụng nệm có thể lên tới 20 năm, thậm chí là cao hơn nếu bạn biết cách sử dụng và giữ gìn.

3. Nên chọn nệm cao su Vạn Thành hay Kim Cương?

Với những phân tích phía trên, có thể thấy được những điểm vượt trội của nệm cao su Kim Cương so với nệm cao su Vạn Thành. Tuy nhiên, việc lựa chọn nệm của thương hiệu nào là hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người:

  • Nếu bạn thích những mẫu mã hiện đại, sang trọng và không quá quan tâm đến giá thành thì Kim Cương là lựa chọn dành cho bạn.
  • Nếu bạn yêu thích những mẫu nệm cao su truyền thống, chất lượng tốt nhưng giá thành vừa phải thì Vạn Thành nên được ưu tiên hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên của những thương hiệu uy tín khác như Amando, Dunlopillo, Gummi,… 

Nệm cao su Gummi cao cấp 
Nệm cao su Gummi cao cấp

4. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về nệm cao su Vạn Thành và Kim Cương qua bài so sánh, đánh giá khách quan, cụ thể này. Hy vọng, những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn chọn được sản phẩm phù hợp cho bản thân và gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team