Tình yêu - Gia đình

Si tình là gì? 8 biểu hiện của một người si tình điển hình nhất

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Si tình là gì? Si tình có khác lụy tình hay yêu chân thành hay không? Những biểu hiện của một người si tình như thế nào? Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về những chàng trai hay cô gái si tình, thì đừng bỏ qua những chia sẻ vô cùng thú vị mà Vua Nệm sắp mang đến trong bài viết dưới đây nhé!

1. Si tình là gì? 

Si tình là gì? Si tình (love sick) hiểu một cách đơn giản đó là bạn yêu ai đó một cách say mê, cuồng nhiệt. Và cho dù đối phương có đáp lại tình cảm đó hay không thì bạn vẫn cam tâm tình nguyện và yêu thương người đó hết lòng.

si tình
Si tình là gì? Người si tình luôn yêu đối phương hết lòng cho dù họ có đáp lại tình cảm hay là không đi chăng nữa

Người si tình luôn chấp nhận bỏ qua hết những khuyết điểm của đối phương và luôn thấy họ thật hoàn hảo. Trong tâm trí của những người si tình thường chỉ tồn tại duy nhất hình bóng của đối phương. Do đó, họ chỉ thật sự thấy hạnh phúc khi đối phương hạnh phúc mà thôi. 

Dẫu vậy, si tình đôi khi khiến cho con người trở nên cố chấp và bảo thủ. Người si tình có thể bảo vệ tình yêu của bản thân đến cùng, mặc cho những lời khuyên nhủ từ người thân hay bạn bè. Họ yêu đối phương một cách mù quáng và cảm thấy không có gì quan trọng hơn tình yêu. Chẳng cần biết tương lai như thế nào, với họ giây phút này chỉ cần được yêu là đủ.

2. Sự khác biệt giữa những người si tình và lụy tình

Trên thực tế, nhiều người vẫn nghĩ rằng si tình và lụy tình là 2 khái niệm hoàn toàn giống với nhau. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu si tình là gì, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng điều này không hoàn toàn là đúng đâu đấy. 

Si tình và lụy tình mặc dù có rất nhiều điểm tương đồng với nhau. Thế nhưng, giữa si tình và lụy tình khác nhau ở chỗ, người si tình cho dù không được đối phương đáp lại tình cảm cũng sẽ không quá đau khổ. Họ chấp nhận việc bản thân yêu đơn phương và cảm thấy hạnh phúc khi đối phương hạnh phúc.

chàng trai si tình
Si tình là gì? Những người si tình và lụy tình có rất nhiều điểm chung nhưng cũng có điểm khác biệt nhất định

Ngược lại, người lụy tình dễ rơi vào trạng thái đau khổ, bi lụy. Từ đó, dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực nếu không được đối phương đáp lại tình cảm. 

Tuy nhiên, với một người một khi quá si tình thì tình yêu của họ rất dễ thay đổi và “biến” thành một kiểu tình yêu tiêu cực khác. Không còn giống với định nghĩa si tình lúc ban đầu.

3. Biểu hiện của những ai đang si tình

Trên thực tế, bạn rất dễ dàng nhận biết được người si tình thông qua hành động của họ. Sau khi tìm hiểu si tình là gì, hãy cùng điểm qua một số biểu hiện rõ ràng nhất của những người suy tình phải kể đến như:

3.1. Luôn hướng ánh mắt của mình về phía người họ yêu

Ánh mắt của những người si tình thường là thứ không thể che dấu. Khi yêu thương một ai, họ luôn hướng ánh mắt dịu dàng và chan chứa tình cảm của mình để tìm kiếm hình bóng của đối phương. 

kẻ si tình
Với người si tình dường như trong mắt họ luôn chỉ có hình bóng của đối phương

3.2. Tìm mọi cơ hội để được ở bên cạnh người mình yêu

Những người si tình luôn tìm mọi cách để ở bên người mà bản thân yêu thương. Họ có thể tạo những tình huống gặp gỡ bất ngờ để có thể gặp mặt và trò chuyện cùng với người ấy. Đối với họ, việc không thể gặp mặt đối phương là điều cực kỳ khó chịu và cuộc sống cũng trở nên nhàm chán hơn.

3.3. Luôn đặt người mình yêu lên trên hàng đầu

Người yêu chính là ưu tiên hàng đầu của những ai si tình. Họ có thể để đối phương quyết định mọi chuyện và luôn chủ động giúp đỡ kể cả khi không được nhờ vả. Không chỉ vậy, những người si tình cũng luôn sẵn sàng chống lại mọi thứ chỉ để bảo vệ người mà họ yêu thương, trân trọng.

kẻ si tình là gì
Luôn đặt đối phương lên hàng đầu chính là biểu hiện thường thấy của những người si tình

3.4. Đối phương luôn có mặt trong mọi câu chuyện

Một trong những biểu hiện khá phổ biến của những người si tình đó là họ luôn kể những câu chuyện có từ “chúng ta”. Với họ, người ấy luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nên thường sẽ chủ động đề cập đến đối phương, trong hầu hết các câu chuyện phiếm cùng với bạn bè. 

3.5. Cùng hạnh phúc và cùng nhau đau khổ

Người si tình luôn cảm thấy vui vẻ và thỏa mãn nếu người họ yêu mỉm cười. Do đó, họ sẵn sàng buông tay nếu điều đó giúp người trong lòng họ cảm thấy hạnh phúc. 

người si tình
Chấp nhận buông tay nếu điều đó làm người yêu hạnh phúc chính là biểu hiện cực kỳ phổ biến của những người suy tình

3.6. Xem người ấy là số 1

Trong mắt những người si tình, người mà mình yêu luôn là số 1, bỏ qua cả người thân, bạn bè và thậm chí là bố mẹ. Họ thường không suy xét đến việc tình yêu này có đáng hay không và luôn sẵn sàng chống lại mọi thứ chỉ vì muốn bảo vệ đối phương.

3.7. Kiểm soát đối phương

Người si tình luôn có tính chiếm hữu khá cao và luôn mong muốn kiểm soát đối phương ở bất kỳ phương diện nào như làm gì, đang tiếp xúc với ai,… Vì vậy, những người si tình luôn mong muốn đối phương dành thêm nhiều thời gian cho bản thân mình. 

người tình si là gì
Nếu bạn luôn muốn người ấy bên cạnh và kiểm soát mọi lúc thì bạn chính là một người si tình đấy

3.8. Suy nghĩ cẩn trọng về chuyện tương lai của cả hai

Người si tình luôn đề cao mọi thứ trong mối quan hệ của mình với đối phương. Đồng thời, nghiêm túc suy nghĩ đến chuyện tương lai của cả hai. Chính vì vậy, họ luôn vạch ra những kế hoạch trong tương lai tốt đẹp và cố gắng phấn đấu để hoàn thành mục tiêu mà bản thân đề ra.

3.9. Họ thể hiện con người thật khi bên cạnh bạn

Khi mới bắt đầu yêu đương, người si tình luôn cố gắng trở thành người đàn ông hoàn hảo nhất trong mắt đối phương. Nhưng theo thời gian, khi cả hai có với nhau tình yêu chân thành. Đồng thời, người si tình cũng đã tin tưởng và si mê bạn nhiều hơn, thì họ sẽ từ từ để bạn thấy được bản chất thật sự bên trong.

người tình si là gì
Người si tình luôn mong muốn bạn hiểu được con người thật từ sâu bên trong của họ

4. Sự khác biệt giữa si tình và yêu chân thành

Trên thực tế, không ít người nghĩ rằng, si tình giống với yêu chân thành. Tuy nhiên, đây vẫn là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt với nhau về mặt ý nghĩa đấy. 

Yêu chân thành được xem là một phần không thể thiếu của những người si tình. Thế nhưng, nếu si tình khiến con người trở nên mù quáng, cố chấp và luôn ra sức bảo vệ tình yêu dẫu cho bao nhiêu sự phản đối. Thì yêu chân thành thì lại là sự kết hợp giữa con tim là lý trí. Đồng thời, những người yêu chân thành cũng thường không hành động mù quáng và mang hơi hướng tích cực hơn so với việc si tình. 

>> Xem thêm: 

Qua bài viết dưới đây, bạn đã biết si tình là gì, cũng như sự khác biệt của si tình với lụy tình và yêu chân thành hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm bạn đã biết thêm về sinh tình. Đồng thời, biết cách làm thế nào để bản thân không lụy tình và trở nên mù quáng. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân