Chuyện quanh ta

Sao Thái Bạch là gì? Sao Thái Bạch tốt hay xấu? Làm thế nào để giải hạn sao Thái Bạch?

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Theo quan niệm từ xa xưa, sao Thái Bạch thường được gắn với những điều xui xẻo. Những người bị ngôi sao này chiếu mệnh sẽ cảm thấy bất an, sợ hãi. Thế nhưng, nếu hiểu rõ về ý nghĩa ngôi sao này, bạn sẽ biết cách hóa giải vận mệnh vô cùng đơn giản. Khi đó, mọi chuyện đen đủi sẽ tan biến.

Dưới đây là bài viết tổng hợp cách giải hạn cho người bị sao Thái Bạch chiếu mệnh, bao gồm các thông tin về màu sắc hợp/kỵ, văn khấn và dâng sao giải hạn.

Tìm hiểu sao Thái Bạch là gì
Tìm hiểu sao Thái Bạch là gì

1. Sao Thái Bạch là gì? 

Sao Thái Bạch là một trong chín hung tinh mạnh nhất thuộc Cửu Diệu niên hạn. Theo đó, sao này được đánh giá có hung vận rất lớn. Người bị sao Thái Bạch chiếu mệnh dễ gặp nhiều trắc trở, dễ bị hao tốn tiền bạc, bị kẻ tiểu nhân quấy phá…  hay sức khỏe ngày càng suy giảm, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn….

Sao Thái Bạch là sao xấu, mang nhiều điềm xui
Sao Thái Bạch là sao xấu, mang nhiều điềm xui

1.1 Về đời sống tinh thần

Người bị sao Thái Bạch chiếu thường có nhiều tâm sự, dễ gặp phiền muộn. Họ bị nguồn năng lượng tiêu cực bao quanh, dẫn đến tâm trạng luôn bị đè nén, khó chịu. Từ đó, công việc lẫn cuộc sống đều gặp nhiều khó khăn hơn người khác. Vì có suy nghĩ tiêu cực, họ thường bỏ lỡ những cơ hội phát triển năng lực, sự nghiệp của mình.

1.2 Về sức khỏe

Khi bị chiếu bởi sao Thái Bạch, mệnh chủ cần lưu tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe của bản thân. Đây có thể là một năm khiến bạn gặp nhiều bệnh tật, phải uống nhiều thuốc thang hoặc hao tổn thể chất. Đặc biệt là những căn bệnh liên quan đến xương khớp, hệ hô hấp hoặc nội tạng… Ngoài ra, bạn phải đặc biệt chú ý đến an toàn khi đi đường hoặc trong lúc làm việc vì người gặp sao Thái Bạch dễ gặp phải điềm xui.

1.3 Về tài vận

Người bị sao Thái Bạch chiếu nên cẩn trọng với vấn đề tiền bạc, đặc biệt là cho người khác vay tiền. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh có vốn đầu tư lớn cũng nên được quan tâm để tránh hao tổn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ bình tĩnh khi gặp các mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc. Hãy cư xử thông minh để giảm thiểu những xung đột không đáng có, dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng. 

Theo quan niệm dân gian, sao Thái Bạch có những tính chất như sau:

“Thái Bạch hạn ấy nặng thay

Nam nữ máu huyết kị rày gươm đao

Kim tinh bạch hổ vì sao

Cứ mặc áo trắng chiếu vào phương tây

Cưới gả tạo lập gia đường

Tháng năm kỵ lắm tổn thương chẳng hiền

Bi ai tang khó hao tiền

Không tai cũng bệnh trong năm khỏi nào

Có người cũng nhẹ không sao

Có người bị vướng tù lao giam cầm

Cũng nên tích đức thiện tâm

Quý nhân phù trợ ai đau được mình”

Theo đó, bị sao này chiếu mệnh, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu biết cách hóa dữ thành lành và vượt qua những rào cản, bạn có thể bức phá để thành công và gặt hái nhiều thành tựu. Đồng thời, giữ cái đầu lạnh và khiêm tốn khi xử lý công việc sẽ có lợi hơn cho bạn.

2. Những tuổi nào bị sao Thái Bạch chiếu mạng?

Sao Thái Bạch thuộc hệ thống Cửu Diệu. Do đó, sau 9 năm thì ngôi sao này sẽ quay trở lại chiếu mệnh ở một độ tuổi. Dựa vào tuổi âm lịch và giới tính, người ta đã tính ra được các độ tuổi bị sao Thái Bạch chiếu mạng như sau:

  • Nam: 4, 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85 và 94 tuổi.
  • Nữ: 8, 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89 và 98 tuổi

Nam mệnh có sao Thái Bạch chiếu mệnh trong năm 2022 bao gồm:

  • Năm 2001 (Tân Tỵ) – 22 tuổi âm lịch
  • Năm 1992 (Nhâm Thân) – 31 tuổi âm lịch
  • Năm 1983 (Quý Hợi) – 40 tuổi âm lịch
  • Năm 1974 (Giáp Dần) – 49 tuổi âm lịch
  • Năm 1965 (Ất Tỵ) – 58 tuổi âm lịch

Nữ mệnh có sao Thái Bạch chiếu mệnh trong năm 2022 bao gồm:

  • Năm 2006 (Bính Tuất) – 17 tuổi âm lịch.
  • Năm 1997 (Đinh Sửu) – 26 tuổi âm lịch.
  • Năm 1988 (Mậu Thìn) – 35 tuổi âm lịch.
  • Năm 1979 (Kỷ Mùi) – 44 tuổi âm lịch.
  • Năm 1970 (Canh Tuất) – 53 tuổi âm lịch.

3. Sao Thái Bạch hợp và kỵ màu gì?

Sao Thái Bạch là hung tinh thuộc hành Kim nên có mối quan hệ tương sinh với Thổ, bình hòa với Kim, kị với Hỏa và tạo ra Thủy. Do đó, sao Thái Bạch sẽ có các màu sắc hợp và kỵ như sau:

  • Màu kỵ: vàng, đỏ, tím… thuộc hành Hỏa và màu xanh da trời, đen… thuộc hành Thủy
  • Màu hợp: Nâu, vàng đất… thuộc hành Thổ và màu trắng, bạc, vàng kim… thuộc hành Kim.
Sao Thái Bạch thuộc hành Kim
Sao Thái Bạch thuộc hành Kim

Ngoài ra, sao Thái Bạch kỵ nhất vào các tháng 2, 5, 8 âm lịch. Do đó, người có sao Thái Bạch  chiếu mệnh nên thận trọng vào những thời điểm này.

4. Bị sao Thái Bạch chiếu mạng nên làm gì?

Người gặp sao Thái Bạch thường cảm thấy lo lắng, hoang mang và tìm mọi cách để hóa giải những điềm xui. Tuy nhiên, con người không có khả năng tác động đến việc vận hành của những vì sao. Bên cạnh việc hóa giải vận xui bằng các thủ tục, chúng ta cần tự điều chỉnh lối sống, cách cư xử và làm việc của mình để hóa giải vận xui. 

Vì vậy, bạn nên giữ giữ tâm thái ổn định, làm việc thiện, chân chính để tích thêm phúc đức. Đặc biệt, người bị sao Thái Bạch chiếu nên chú trọng đến giữ gìn sức khỏe, thận trọng khi đầu tư tiền bạc và giữ thái độ bình tĩnh khi gặp phải mâu thuẫn. Việc cẩn trọng trong mọi hoạt động sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối, lỗi lầm và hạn chế bị tiểu nhân quấy phá. 

Theo quan niệm nhân gian, mệnh chủ có thể làm các lễ cúng sao giải hạn để giảm bớt những điều xui do Thái Bạch chiếu mạng. Đồng thời, bạn nên tránh mặc hay dùng các đồ vật có màu sắc tương sinh, tương hợp như vàng, nâu đất, trắng, bạc, kim… để gia tăng thêm vận khí. 

5. Cách dâng sao giải hạn sao Thái Bạch

5.1 Thời gian cúng sao giải hạn

Lễ cúng sao giải hạn thường được diễn ra vào đầu năm để thể hiện mong ước về một năm mới hóa giải mọi điềm dữ, nhận thêm nhiều may mắn. Bên cạnh đó, ngày 15 âm lịch hàng tháng cũng là thời điểm sao Thái Bạch tinh đăng viên (chiếu sáng nhất). Bạn có thể tham khảo cúng sao vào ngày này. 

5.2 Lễ vật cúng sao giải hạn

Khi cúng sao Thái Bạch, bạn cần chuẩn bị 8 ngọn nến và sắp xếp theo hình mô tả bên dưới. Ngoài ra, trên bàn cúng cần có bài vị màu trắng đề “Tây phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch tinh quân vị tiền”. Khi cúng giải hạn, bạn nên chú ý quay về hướng chính Tây, lễ xong lạy 8 lạy.

Cách lập bàn thờ cúng sao Thái Bạch
Cách lập bàn thờ cúng sao Thái Bạch

Lễ vật cần được chuẩn bị tối thiểu phải có nước, rượu, bánh, trà, hoa quả, vàng mã… Các lễ vật dâng cúng sao Thái bạch đều phải có màu trắng. Nếu có màu khác, bạn cần dùng giấy trắng bọc bên ngoài hoặc lót trên mâm lễ. Lưu ý, lễ vật cũng không nên quá cầu kỳ, phung phí vì chỉ cần thể hiện được lòng thành của gia chủ. 

Đọc ngay:

5.3 Văn khấn cúng sao giải hạn

Dưới đây là bài văn khấn cúng giải hạn sao Thái Bạch mà bạn có thể tham khảo:

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế

– Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu Cửu hàm Giải ách Tinh Quân

– Con kính lạy Đức Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh Quân

– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân

Tín chủ con là: ………………………………..

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm …………….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………. để làm lễ cúng sao giải hạn sao Thái Bạch chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Lưu ý: Cúng sao giải hạn chỉ là hình thức để tham khảo thêm, không phải là mê tín dị đoan. Khi cúng, gia chủ nên đảm bảo tính trang nghiêm, tiết kiệm. Việc quan trọng nhất vẫn là sống tốt đời đẹp đạo, làm nhiều việc thiện sẽ gặp được điềm lành. 

Văn khấn sao Thái Bạch
Văn khấn sao Thái Bạch

Đọc thêm:

Trên đây là bài viết chi tiết về sao Thái Bạch và cách cúng sao giải hạn do Vua Nệm tổng hợp. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu hơn về sao Thái Bạch và có biện pháp hóa giải những điềm xấu. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc, bình an. 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng