Nhà hay

Phòng ngủ phong cách Châu Âu – Nét sang trọng và đẳng cấp theo thời gian

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Phòng ngủ phong cách Châu Âu mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, vẻ đẹp này tồn tại lâu đời và sẽ kéo dài đến hàng chục, hàng trăm năm tiếp theo. Lựa chọn phòng ngủ kiểu Châu Âu chắc chắn sẽ giúp bạn có được một không gian riêng tư in đậm dấu ấn của giới thượng lưu.

1. Điều gì làm nên nét đặc trưng trong phòng ngủ phong cách Châu Âu?

Phòng ngủ với mỗi phong cách khác nhau có những đặc trưng khác nhau, thể hiện cái riêng, cái khác biệt của mỗi phong cách. Phòng ngủ phong cách Châu Âu cũng vậy, bạn có thể thấy rõ những đặc trưng ấy qua các điểm dưới đây:

1.1. Đặc trưng về những đường cong mềm mại

Trong các thiết kế nội thất nói chung và nội thất phòng ngủ nói riêng, đường cong luôn là nét đặc trưng dễ nhận thấy của phòng ngủ kiểu Châu Âu, nhất là trong không gian kiến trúc và nội thất Pháp.

Đặc trưng nổi bật của phòng ngủ phong cách Châu Âu là những đường cong mềm mại

Đặc trưng nổi bật của phòng ngủ phong cách Châu Âu là những đường cong mềm mại

Việc sử dụng đường cong trong thiết kế phòng ngủ không đồng nghĩa với việc loại bỏ những đường thẳng, thậm chí chúng còn được phối hợp với nhau một cách hài hòa và thống nhất.

Sự kết hợp giữa các đường cong mềm mại cùng với các đường nét thẳng của nội thất mang đến vẻ đẹp lãng mạn và tinh tế cho không gian. Đây cũng là một cách để tạo nên sự cân bằng trong đường nét của nội thất, làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian.

Đường cong trong phòng ngủ phong cách Châu Âu mặc dù được ưa chuộng nhưng không bị sử dụng một cách thái quá, chỉ dừng lại ở mức vừa phải và có sự tiết chế. Bởi vậy, vẻ đẹp của phòng ngủ Châu Âu là sự sang trọng và tinh thế, chúng không hề xa hoa quá mức.

1.2. Sử dụng nội thất đơn giản nhưng đầy tiện nghi

Đồ nội thất trong phòng ngủ kiểu Châu Âu không quá nhiều, chỉ sử dụng những đồ dùng thực sự cần thiết nhưng đáp ứng được nhu cầu của chủ nhân, đảm bảo sự thoải mái nhất khi sinh sống trong không gian này. Nhờ việc tinh giản nội thất này mà không gian trong phòng ngủ luôn rộng rãi và gọn gàng.

1.3. Chất liệu nội thất cao cấp

Dù đồ nội thất được tinh giản nhưng chất liệu nội thất trong phòng ngủ phong cách Châu Âu lại là những chất liệu cao cấp nhất. Chất liệu thường xuất hiện trong phòng ngủ thường là gỗ, đá, da, pha lê…

Những chất liệu này làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian, mang lại tính thẩm mỹ cao cho phòng ngủ, thể hiện được điều kiện kinh tế của chủ nhân.

Nội thất phòng ngủ Châu Âu sử dụng chất liệu cao cấp và có độ bền cao

Nội thất phòng ngủ Châu Âu sử dụng chất liệu cao cấp và có độ bền cao

1.4. Màu sắc trong phòng ngủ phong cách Châu Âu

Trong phòng ngủ kiểu Châu Âu, màu sắc không bị gò bó trong một hay một số gam màu nhất định. Tùy theo sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp. 

Điều quan trọng nhất là phải làm sao để phối hợp những màu sắc ấy một cách hài hòa nhất để mang lại tính thẩm mỹ và sự thống nhất cho không gian. Làm sao để màu sắc giúp cho tinh thần của chủ nhân được thoải mái nhất.

Bạn có thể lựa chọn những gam màu nóng để mang lại sự vui vẻ, phá cách cho không gian. Những gam màu nhẹ nhàng, êm dịu giúp cho phòng ngủ thêm ấm áp. Gam màu lạnh trầm mang đến cảm giác sang trọng và tĩnh lặng. Gam màu tươi sáng giúp phòng ngủ luôn tràn ngập sự tươi vui, hạnh phúc…

1.5. Ánh sáng trong phòng ngủ phong cách Châu Âu

Phòng ngủ kiểu Âu rất chú trọng đến ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể nhận thấy rõ điều ấy qua việc thiết kế cửa sổ lớn hoặc những cửa sổ kính sát đất.

Ánh sáng tự nhiên len lỏi trong phòng ngủ làm nổi bật màu sắc và hình khối của nội thất, làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ. Bên cạnh đó, ánh sáng giúp cho phòng ngủ không bị âm u, dễ tạo nên những luồng khí xấu, điều này có ý nghĩa rất lớn về phương diện phong thủy nhà ở.

Phòng ngủ phong cách Châu Âu luôn chú trọng đến ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ phong cách Châu Âu luôn chú trọng đến ánh sáng tự nhiên

1.6. Phụ kiện trang trí

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách Châu Âu cũng rất chú trọng đến việc trang trí để làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng. Một số đồ vật trang trí thường sử dụng bao gồm tranh treo tường, tranh decor, đèn trần, thảm trải sàn, chậu cây cảnh, những món đồ trang trí nhỏ xinh…

1.7. Sử dụng nhiều layer để tạo chiều sâu cho phòng ngủ

Chiều sâu không gian có ý nghĩa lớn đối với phòng ngủ, chúng làm tăng thêm vẻ đẹp và tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn so với diện tích thực tế. Để tạo nên chiều sâu cho phòng ngủ Châu Âu, căn phòng sẽ được phân chia thành từng cụm khác nhau, mỗi cụm có màu sắc tương đồng nhưng có sự khác biệt về sắc độ, nhờ vậy mà phòng ngủ trở nên ấn tượng hơn đối với thị giác.

Bên cạnh đó, để tạo hiệu ứng chuyển tiếp cho phòng ngủ, những đồ nội thất sẽ được bố trí theo độ cao khác nhau, có sự phân tàng rõ rệt. Cách bố trí này làm tăng thêm sự độc đáo, giúp căn phòng không bị đơn điệu, nhàm chán.

2. Tại sao phòng ngủ phong cách Châu Âu lại được ưa chuộng?

Phòng ngủ phong cách Châu Âu được nhiều quốc gia ưa thích và áp dụng rộng rãi, điều đó là bởi những lý do dưới đây:

2.1. Nội thất phòng ngủ phong cách Châu Âu đạt đến trình độ tuyệt mỹ

Do sử dụng những chất liệu nội thất cao cấp nên nội thất phòng ngủ kiểu Âu rất bền chắc. Bên cạnh đó, nhờ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân mà nội thất đạt được sự chính xác, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, đạt đến trình độ tuyệt mỹ. 

Để chế tạo nên đồ nộ thất phong cách Châu Âu không phải điều dễ dàng, cần có sự tài hoa, kinh nghiệm và đầu óc có tính sáng tạo. Những người nghệ nhân làm nội thất cũng thể hiện được rõ trình độ và khả năng của mình thông qua những sản phẩm mà mình làm ra. 

Sự tuyệt mỹ của nội thất là lý do khiến cho nhiều người đều mong muốn sở hữu một không gian phòng ngủ kiểu này.

Nội thất phòng ngủ Châu Âu đạt đến độ tuyệt mỹ cả về tính thẩm mỹ và chất lượng

Nội thất phòng ngủ Châu Âu đạt đến độ tuyệt mỹ cả về tính thẩm mỹ và chất lượng

2.2. Phòng ngủ luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng

Đồ nội thất trong phòng ngủ Châu Âu luôn khiến mọi khách hàng phải trầm trồ bởi vẻ đẹp sang trọng nhưng cũng đầy tinh tế. Không những vậy, công năng sử dụng của nội thất cũng được đảm bảo, giúp chủ nhân có cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất. 

Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thẩm mỹ và công năng sử dụng làm tăng thêm giá trị cho phòng ngủ. Đây cũng là lý do mà nhiều người mong ước có thể sở hữu kiểu phòng ngủ này.

2.3. Khẳng định đẳng cấp của gia chủ

Phòng ngủ Châu Âu có sự hiện diện của những đồ nội thất cao cấp, có chất lượng tốt và không phải ai cũng có điều kiện để sử dụng. Vẻ đẹp mà phòng ngủ kiểu Châu Âu mang lại là sự xa hoa, sang trọng và đẳng cấp, giúp nâng tầm giá trị không gian sống. Bởi vậy, những người sở hữu phòng ngủ theo phong cách này thể hiện được rõ tiềm lực về tài chính như đẳng cấp của gia chủ – đẳng cấp của giới thượng lưu.

2.4. Phù hợp với nhiều không gian

Nội thất phòng ngủ kiểu Âu phù hợp với nhiều không gian khác nhau như: nhà chung cư, nhà phố, biệt thự…do đó dù nhà bạn sử dụng thuộc loại hình nào thì vẫn có thể sống trong không gian sang trọng và đẳng cấp của phòng ngủ Châu Âu.

3. Những mẫu phòng ngủ phong cách Châu Âu được yêu thích nhất hiện nay

Sức hút từ vẻ đẹp và công năng sử dụngcủa phòng ngủ Châu Âu là lý do khiến nhiều người lựa chon phong cách này cho gia đình mình. Tùy theo sở thích và gu thẩm mỹ riêng của mình, bạn có thể lựa chọn một trong số các mẫu phòng ngủ dưới đây:

3.1. Phòng ngủ Châu Âu cổ điển

Phòng ngủ cổ điển toát lên vẻ đẹp xa hoa và tráng lệ, khó có phong cách nào vượt qua được sự đẳng cấp đó. Phòng ngủ Châu Âu cổ điển thường ưu tiên sử dụng những đường cong và các chi tiết cầu kì, phức tạp, nhờ vậy mà kiểu dáng của đồ nội thất luôn khiến mọi người phải trầm trồ.

Phòng ngủ Phong cách Châu Âu cổ điển mang lại không gian xa hoa, lộng lẫy

Phòng ngủ Phong cách Châu Âu cổ điển mang lại không gian xa hoa, lộng lẫy

Màu sắc thường sử dụng trong phòng ngủ là màu trắng, vàng, đỏ booc – đô, xanh rêu….làm toát lên vẻ đẹp lộng lẫy và xa hoa. Đặc biệt, không gian nội thất được bố trí một cách đối xứng, có tỉ lệ cân bằng, giúp phòng ngủ thêm hoàn mỹ hơn.

Trong phòng ngủ phong cách Châu Âu cổ điển, bạn có thể lựa chọn một số loại nệm cao cấp để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Một số loại nệm được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như: Nệm cao su Dunlopillo World ECO, Nệm lò xo Dunlopillo Evita, Nệm Lò xo Amando Orlando….

3.2. Phòng ngủ Châu Âu hiện đại

Phòng ngủ hiện đại phong cách Châu Âu thường sử dụng những màu trung tính, những gam màu sáng. Thiết kế nội thất chú trọng vào sự đơn giản về kiểu dáng và chi tiết, mang lại cảm giác tự do và phóng khoáng cho căn phòng. Phòng ngủ kiểu Châu Âu hiện đại chú trọng đến góc cạnh, thể hiện qua việc lựa chọn các đường nét thẳng, vuông, tròn, chữ nhật…

Các đường cong trong mẫu phòng ngủ này cũng được tiết chế, nhờ vậy mà phòng ngủ không quá nặng nề mà trở nên tinh tế hơn. Nội thất phòng ngủ Châu Âu hiện đại cũng rất chú trọng đến công năng sử dụng, luôn đảm bảo sự tiện nghi cho cuộc sống của con người.

Trong mẫu phòng ngủ Châu Âu kiểu hiện đại, bạn có thể chọn những chiếc nệm với thiết kế đơn giản và tinh tế như: Nệm lò xo Lady Americana Oklahoma, Nệm lò xo Americanstar Providence….

Phòng ngủ Châu Âu hiện đại có sự tiết chế về đường cong, nội thất có kiểu dáng đơn giản

Phòng ngủ Châu Âu hiện đại có sự tiết chế về đường cong, nội thất có kiểu dáng đơn giản

3.3. Phòng ngủ phong cách Châu Âu cao cấp

Với những căn hộ cao cấp, những căn biệt thự liền kề, biệt thự độc lập hạng sang, yêu cầu của gia chủ về mặt thiết kế phòng ngủ lại càng khắt khe. Phòng ngủ Châu Âu cao cấp sẽ rất phù hợp với những ngôi nhà này, thể hiện được giá trị con người của gia chủ.

Các chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong các phòng ngủ cao cấp này là pha lê, đá cẩm thạch, bạch kim, đồ trang trí bằng vàng, gỗ tự nhiên cao cấp…Sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu nội thất này sẽ làm tăng tính thẩm mỹ và giá trị của không gian sống.

Với phòng ngủ Châu Âu cao cấp, bạn nên chọn những chiếc nệm cao cấp của các hãng Dunlopillo, Americanstar, lady americana, amando. Tiêu biểu trong các hãng này có thể kể đến các loại nệm như: Nệm lò xo Americanstar Austin, Nệm Foam Tempur Original Prima, Nệm Foam Tempur Sensation Prima….

Phòng ngủ Châu Âu cao cấp thích hợp với những căn biệt thự xa hoa

Phòng ngủ Châu Âu cao cấp thích hợp với những căn biệt thự xa hoa

Phòng ngủ phong cách Châu Âu là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết thiết kế phòng ngủ của mình như thế nào thì có thể cân nhắc lựa chọn phong cách này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng nhất về vẻ đẹp và công năng của chúng.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team