Giày nữ loafer là gì? Phối đồ với giày nữ loafer ghi điểm ngay từ ánh nhìn đầu tiên 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Giày loafer là phụ kiện thời trang được nhiều cô nàng yêu thích bởi sự thoải mái, tiện lợi, có thể biến hoá đa dạng với nhiều phong cách thời trang khác nhau, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Tuy nhiên làm sao để phối đồ với giày loafer thì không phải ai cũng biết, do đó bài viết này sẽ mách bạn 11+ cách phối đồ với giày nữ loafer, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tìm hiểu về giày loafer

1.1. Giày loafer là gì? Nguồn gốc giày loafer

Giày loafer hay còn được gọi là giày lười, kiểu giày không có dây buộc hay khoá kéo, chỉ cần xỏ chân vào là có thể đi ngay nên vô cùng tiện lợi. Loại giày này rất được ưa chuộng bởi mang đến sự êm ái, thoáng mái, đồng thời toát lên vẻ đẹp giao thoa giữa nét cổ điển và hiện đại ấn tượng.

Giày loafer có nguồn gốc từ vùng Scandinavia, chúng được chế tác riêng cho những người nông dân ở đây để sử dụng hàng ngày. Theo đó, nhà thiết kế cao cấp của George VI – Ông Raymond Lewis Wildsmith là người đã cho ra đời mẫu giày này. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 1874, mẫu giày này mới bắt đầu được người Anh biết đến và sử dụng để đi lại trong nhà, bởi thiết kế ban đầu vẫn khá thô sơ. Đến năm 1930, trào lưu mang giày loafer được lan rộng ra thế giới, đến nay, mẫu giày này đã có nhiều cải tiến hơn so với trước và có chỗ đứng vững chắc trong ngày thời trang. 

Giày loafer là gì
Tìm hiểu thông tin về giày loafer

1.2. Đặc điểm giày loafer

Mẫu giày loafer được thiết kế đơn giản, ít chi tiết nhưng lại rất chất lượng và bền chắc, nếu biết cách mix – match trang phục sẽ vô cùng lôi cuốn và đẹp mắt. Chúng có đặc trưng như sau: 

  • Dù trải qua bao nhiêu cải tiến thì mẫu giày này vẫn giữ cho mình nét đặc trưng là không thêm dây buộc và khóa kéo
  • Giày được làm từ chất liệu bằng da, mang đến sự thoải mái, êm ái khi mang lên chân
  • Giày có chiều cao tương đối thấp, chỉ từ 2 đến 5cm, thông thường, đế giày Loafer được làm từ gỗ và bọc cao su.
  • Giày sở hữu lối thiết kế đơn giản, tiện lợi, xỏ chân vào có thể đi ngay
  • Thiết kế kiểu basic nên nam và nữ đều có thể mang được. 

2. Bỏ túi cách phối đồ với giày nữ loafer hoàn hảo

Giày loafer có thiết kế vô cùng tinh tế, mang vẻ đẹp giao thoa giữa sự cổ điển và hiện đại, vậy nên bạn cần biết cách phối đồ sao cho thật bắt mắt, vừa tăng sự thẩm mỹ, vừa không làm mất đi vẻ đẹp vốn có. Do đó bài viết này sẽ mách bạn 11 cách phối đồ với giày nữ loafer.

2.1. Phối đồ với giày nữ loafer và quần jean basic

Có thể nói, đây là cách phối đồ với giày nữ loafer đơn giản và rất dễ dàng áp dụng. Theo đó, bạn có thể diện outfit bao gồm quần jean, áo thun, giày loafer, kết hợp thêm chiếc áo khoác khi trời lạnh là trở nên gọn gàng, thanh lịch rồi. Ngoài ra, bạn có thể thay thế áo thun bằng áo sơ mi, áo croptop, áo tanktop đều rất phù hợp.  

Cách phối đồ cho giày loafer nữ và quần jean
Cách phối đồ cho giày loafer nữ và quần jean

2.2. Phối đồ với giày nữ loafer và váy liền

Nếu bạn là một “nàng thơ” chính hiệu, yêu thích phong cách nhẹ nhàng, dịu dàng và nữ tính thì hãy chọn ngay một bộ váy liền, xỏ thêm giày loafer là bạn đã tự tin xuống phố rồi. Tiết lộ đến bạn giày loafer rất thích hợp với những kiểu váy dài qua gối, chúng sẽ tăng thêm nét cổ điển, thướt tha cho bộ đồ. 

2.3. Quần baggy/culotte phối với giày loafer

Trong những năm trở lại đây, quần baggy và quần culotte đang dần trở thành những item được rất ưa chuộng. Cũng vì lẽ đó mà giày loafer cũng chiếm lĩnh thị trường thời trang, bởi không có đôi giày nào hợp với set đồ công sở hơn là giày loafer. Theo đó, những quý cô thanh lịch rất ưa chuộng mẫu giày này bởi chúng rất êm chân, dễ dàng di chuyển, vẻ đẹp trang nhã và thanh lịch.

Cách phối đồ với giày loafer nữ và quần culotte
Cách phối đồ với giày loafer nữ và quần culotte được nhiều người yêu thích

2.4. Phối đồ với giày nữ loafer và quần short

Nhắc đến thời trang năng động thì có lẽ khó có một item nào qua mặt được quần short. Và giày lười kết hợp với quần short sẽ tạo nên combo hoàn hảo để vui chơi trong mùa hè sôi động. Để tăng thêm phần cá tính, trẻ trung và một chút sexy, quyến rũ thì bạn có thể chọn cho mình áo trễ vai, áo hở lưng hay áo sát nách… đều rất phù hợp, bạn nhé!

phối đồ với giày nữ loafer và quần short
Phối đồ với giày nữ loafer và quần short năng động và cá tính

2.5. Phối đồ với giày nữ loafer cùng quần skinny

Quần skinny được nhiều cô nàng yêu thích bởi khoe trọn đôi chân dài nuột nà của mình, kết hợp với giày loafer góp phần tăng thêm sự thanh thoát và dễ dàng di chuyển. Lúc này, chỉ cần một đôi giày loafer trơn, ít hoạ tiết mix áo sơ mi kiểu hoặc áo thun basic là trông bạn rất ổn áp rồi!

2.6. Kết hợp giày loafer và áo blazer

Phá vỡ định kiến khi mặc áo blazer phải kết hợp với giày cao gót, sự kết hợp giữa hai loại item này được nhiều người yêu thích lựa chọn bởi chúng mang đến vẻ ngoài lịch sự, đĩnh đạc và rất tươi mới. Đặc biệt, giày nữ loafer + áo blazer có thể ứng dụng linh hoạt ở mọi tình huống, từ lúc đi làm, đi chơi, đi hẹn hò đều rất “bá cháy”. 

2.7. Phối đồ với giày nữ loafer và chân váy

Dù điệu đà và nữ tính nhưng vẫn giữ được nét năng động và khác biệt thì chính bộ đôi giày loafer + chân váy mang đến cho bạn. Chân váy hiện nay có nhiều kiểu dáng khác nhau, chẳng hạn như chân váy jean, chân váy kaki, chân váy midi, chân váy đuôi cá… và tất cả chúng đều có thể kết hợp hoàn hảo với giày nữ loafer. 

Đối với những “nấm lùn” dễ thương có thể chọn chân váy chữ A, chân váy tennis + giày loafer sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao một chút đấy. Đây là một concept thích hợp để diện đi chơi, đi cà phê và đi làm cũng thanh lịch và nhã nhặn. 

Phối đồ với giày nữ loafer và chân váy
Phối đồ với giày nữ loafer và chân váy trẻ trung và năng động

2.8. Phối đồ với giày nữ loafer và jumpsuit

Jumpsuit là trang phục rất dễ mix – match với những phụ kiện thời trang khác nhau. Trong đó, sự kết hợp giữa giày nữ loafer + jumpsuit mang đến sự trẻ trung, thanh lịch và rất năng động cho các quý cô. 

2.9. Phối đồ với giày nữ loafer và quần legging đen

Nếu để lựa chọn đôi giày hợp với quần legging thì giày loafer là một ứng cử viên sáng giá. Bộ đôi này rất thích hợp để diện đi chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn những chiếc quần legging từ chất liệu cotton thoáng mát, dày dặn để tự tin thoải mái trước đám đông. 

2.10. Phối đồ với giày nữ loafer cùng quần ống rộng

Quần ống rộng với dáng suông mềm mại, kết hợp cùng chiếc áo sơ mi hay áo croptop, áo cổ lọ và đi giày loafer tạo nên một quý cô trendy hơn bao giờ hết. 

Phối đồ với giày nữ loafer cùng quần ống rộng
Phối đồ với giày nữ loafer cùng quần ống rộng

2.11. Kết hợp giày nữ loafer và pantsuit

Nếu là một quý cô công sở thì bạn sẽ không thể bỏ qua outfit này đâu! Theo đó, sự kết hợp giày nữ loafer cùng pantsuit mang đến sự thoải mái, dễ chịu và rất thời thượng. 

3. Những lưu ý khi phối đồ với giày nữ loafer

3.1. Lưu ý khi mang vớ

Khi mang giày lười, bạn nên chọn những đôi vớ (tất) có chiều cao tương đương với giày hoặc thấp ở dưới mắt cá chân. Màu của vớ nên chọn màu sắc đơn giản để tạo sự thanh lịch. Ngoài ra, bạn có thể phá cách bằng việc kết hợp vớ cổ cao với giày loafer, tuy nhiên bạn nên đảm bảo tổng thể hài hoà, đẹp mắt khi mix – match trang phục. 

3.2. Giày loafer khi kết hợp với phụ kiện 

Dù kết hợp giày loafer với trang phục nào thì bạn cũng đừng quên những món phụ kiện đi kèm nhé! Một số phụ kiện mà bạn có thể tham khảo như balo, mắt kính, khuyên tai, đồng hồ, túi xách… 

3.3. Hướng dẫn cách chọn giày nữ loafer 

Để có một đôi giày thoải mái, vừa chân, nàng nên: 

  • Không lựa chọn những đôi giày quá chật hay quá rộng, hãy lựa chọn đôi giày vừa chân để mang đến sự thoải mái, giúp bạn tự tin sải bước. 
  • Lựa chọn đôi giày có độ cong ở phần mũi vừa phải, không quá ôm vào đầu bàn chân để tránh bị bí và nóng bức.
  • Hãy chú ý đến chất liệu, nếu yêu cầu cao về tính thẩm mỹ hãy lựa chọn đôi giày da bóng cứng, đứng form. Ngược lại, nếu bạn muốn sự thoải mái thì nên chọn da mềm, da lộn.
  • Giày loafer hiện nay có nhiều phân khúc giá ở trên thị trường, vậy nên tuỳ thuộc vào điều kiện tài chính, bạn nên lựa chọn cho mình đôi giày phù hợp, giúp bạn tự tin sải bước.
Hướng dẫn cách lựa chọn giày loafer nữ
Hướng dẫn cách lựa chọn giày loafer nữ

Trên đây là những bật mí về cách phối đồ với giày nữ loafer mà chúng tôi gửi đến bạn đọc. Chúc bạn có thêm những gợi ý phù hợp khi mix – match trang phục! 

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.