Chuyện quanh ta

15+ tuyệt chiêu phối đồ với Chelsea boot chuẩn mực quý ông

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Chelsea boot là một items rất phổ biến và quen thuộc trong ngành thời trang hiện nay. Tuy nhiên, để có một outfits phối đồ với chelsea boot thật lịch lãm và nam tính thì không phải là điều mà ai cũng biết. Vậy hôm nay, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về 15+ cách phối đồ với chelsea boot chuẩn mực quý ông nhé!

1. Tìm hiểu về Chelsea boot

1.1 Giày Chelsea boot là gì?

Chelsea boot là loại giày cao cổ ôm khít vào chân, có hình dáng tương tự như boot nhưng chúng không kéo dây giày hoặc kéo khóa. Loại boot này mang thiết kế hiện đại kèm cổ điển nên rất được cánh đàn ông ưa chuộng.

Chelsea boot
Chelsea boot là một loại giày có hình dáng tương tự boots nhưng không kéo khóa hay buộc dây

1.2 Nguồn gốc và xuất xứ 

Chelsea boot có nguồn gốc xa xưa từ thời Victoria. Người phát minh ra đôi giày này là J. Sparkes-Hall – một người thợ thủ công chuyên sản xuất ra các loại giày dép cho nữ hoàng Victoria. Tuy nhiên, nếu không có sự phát hiện quá trình “cao su lưu hóa” của Charles Goodyear thì phát minh này của ông cũng sẽ không thành công.

nguồn gốc Chelsea boot
Chelsea boot có nguồn gốc từ thời nữ hoàng Victoria

Chelsea boot được xuất hiện lần đầu tiên và trở nên phổ biến tại nước Anh, dần dần trở thành một phụ kiện nổi tiếng ở khắp các nước lân cận.

2. Đặc điểm của giày Chelsea boot

  • Chiều dài giày dài đến mắt cá chân hoặc dài hơn một chút
  • Phần đầu mũi giày tròn
  • Gót giày khá thấp
  • Chất liệu hầu như bằng da
  • Ở phần cuối của phần thân giày có thêm một miếng cao su đàn hồi
  • Cao su đàn hồi chỉ kéo dài đến dưới mắt cá chân chứ không kéo dài xuống đến tận đế.

3. Các cách phối đồ với Chelsea boot chuẩn mực đàn ông 

3.1 Áo thun phối đồ với Chelsea boot 

Không chỉ các cô nàng mà áo thun là một item không thể thiếu đối với mọi chàng trai bởi sự năng động của nó. Nếu như chàng đang phân vân không biết nên mix chelsea boot với outfit nào thì áo thun là một gợi ý hàng đầu. Cách phối này sẽ đưa bạn bước vào thế giới đầy trẻ trung và cá tính của Grunge style.

Chelsea boot phối áo thun
Chelsea boot phối áo thun

3.2 Chelsea boot phối áo sơ mi

Áo sơ mi luôn mang nét đẹp lịch sự và không bị lỗi mốt theo thời gian. Nếu phái mạnh đã quá nhàm chán với việc phối áo sơ mi với giày tây hay thể thao thì hãy thử phối với chelsea boot nhé. Outfit này đảm bảo sẽ không làm phái mạnh thất vọng bởi vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính và hiện đại!

Chelsea boot mix áo sơ mi
Chelsea boot mix áo sơ mi

3.3 Áo khoác da phối đồ với Chelsea boot 

Áo khoác da tuy là một item không mới nhưng sức hút của nó không bao giờ ngưng. Chelsea boot kết hợp với áo khoác da là một sự kết hợp hoàn hảo để thay đổi một diện mạo mới vô cùng thời thượng. Cách phối đồ này đã được rất nhiều nam thần Kpop lăng xê và rất thành công đấy nhé. 

Chelsea boot phối cùng áo khoác da
Chelsea boot phối cùng áo khoác da

3.4 Chelsea boot phối quần jeans

Quần jeans luôn mang một phong cách trẻ trung và hiện đại. Chelsea boots kết hợp với quần jeans sẽ làm tôn lên chiều cao đáng kể của phái mạnh. Không những vậy, sự kết hợp này sẽ làm cho phái nam trở nên năng động, trẻ trung và cá tính hơn.

Chelsea boot phối quần jeans
Chelsea boot phối quần jeans

3.5 Bộ suit phối đồ với Chelsea boot 

Suit là một loại trang phục văn phòng bất hủ của phái mạnh. Trong khi mọi người thường chọn Brogues, Oxford để kết hợp với suit thì bạn hãy mạnh dạn thoát ra khỏi vùng an toàn để kết hợp với chelsea boot xem sao. Kết quả chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy.

Chelsea boot phối bộ suit
Chelsea boot phối bộ suit

3.5 Chelsea boot phối áo cổ lọ

Đây là sự lựa chọn rất phù hợp cho những ngày đông lạnh giá. Outfit này không chỉ giữ ấm mà còn giúp bạn trông thời trang và sành điệu hơn. Cách kết hợp “một công đôi việc” này thật tiện lợi đúng không nào?

Chelsea boot phối áo cổ lọ
Chelsea boot phối áo cổ lọ

3.6 Áo khoác dạ phối đồ với Chelsea boot 

Áo khoác dạ là một item thời trang rất thu hút cả hai phái nam và nữ. Chelsea boot kết hợp áo khoác dạ là một sự lựa chọn rất mới lạ, chúng sẽ giúp cánh đàn ông tỏa sáng hơn trong chiếc áo khoác dạ quen thuộc. 

Chelsea boot phối áo khoác dạ
Chelsea boot phối áo khoác dạ

3.7 Chelsea boot phối quần kaki trắng 

Quần kaki trắng ống đứng là mẫu quần cực dễ mặc và phối đồ đẹp. Set đồ đơn giản với quần kaki trắng và áo khoác nhung tăm sẽ được hoàn thiện bởi một đôi giày chelsea boots da đen bóng loáng tuyệt đẹp. 

Chelsea boot phối quần kaki trắng
Chelsea boot phối quần kaki trắng

3.8 Áo khoác măng tô phối đồ với Chelsea boot 

Áo khoác măng tô là chiếc áo khoác dáng dài siêu lý tưởng cho những ngày đông giá rét. Hãy kết hợp áo măng tô cùng với áo cổ lọ và chelsea boot nam với quần âu. 

Chelsea boot mix cùng áo khoác măng tô
Chelsea boot mix cùng áo khoác măng tô

3.9 Chelsea boot mix cùng quần tây

Quần tây là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông. Phối chelsea boot với quần tây sẽ làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ của các anh chàng. Nếu chọn thêm một chiếc áo polo hoặc sơ mi nữa thì sẽ trở thành một set đồ đốn gục mọi phái đẹp. Outfit này vừa đi làm, vừa đi chơi hay đến các bữa tiệc đều hợp lý.

Chelsea boot mix cùng quần tây
Chelsea boot mix cùng quần tây

3.10 Chelsea boot mix cùng quần jeans và áo sơ mi

Sẽ thế nào khi mix chelsea boots cùng một outfit đậm chất cá tính bụi bặm, phóng khoáng làm từ chất liệu denim

Chelsea boot mix cùng quần jeans và áo sơ mi
Chelsea boot mix cùng quần jeans và áo sơ mi

Câu trả lời chính là sự kết hợp tuyệt giữa quần jean và áo sơ mi. Hãy sơ vin gọn gàng và sử dụng thắt lưng để tăng thêm sự lịch lãm và đàn ông cho outfit. Với chelsea boots, đừng quên xắn gấu quần chừng 3 lớp để tạo điểm nhấn vừa đủ cho set đồ.

3.11 Chelsea boot cùng áo len cổ lọ cùng áo khoác ngoài

Khi mix đồ với chelsea boot nam, điều quan trọng nhất mà các đấng mày râu cần làm đó là tạo độ clean và gọn gàng cho outfit. Đừng tham lam quá nhiều phụ kiện tinh tinh hay layer họa tiết vì sẽ rất dễ làm mất đi sự sang trọng và tinh thần mà chelsea boots tạo ra cho set đồ.

Chelsea boot cùng áo len cổ lọ cùng áo khoác ngoài
Chelsea boot cùng áo len cổ lọ cùng áo khoác ngoài

3.12 Chelsea boot mix cùng áo blazer 

Áo blazer từ lâu đã trở thành chiếc áo kinh điển cho cả nam và nữ. Các dáng áo blazer ngày càng được sáng tạo và thay đổi nhiều hơn và đã trở thành một item có mặt hầu hết các thánh địa thời trang trên khắp thế giới.

Chelsea boot mix cùng áo blazer 
Chelsea boot mix cùng áo blazer

Cách mix cùng đồ đơn giản nhất với giày chelsea boot mà phái nam có thể áp dụng đó là mix and match cùng quần âu và một chiếc áo sơ mi màu trung tính.

3.13 Chelsea boot cùng cardigan và áo thun 

Cardigan là chiếc áo không chỉ dành riêng cho phái nữ mà phái nam hoàn toàn có thể sử dụng. Một chiếc áo thun và cardigan hoàn toàn có thể trở thành sự kết hợp tuyệt vời của đôi chelsea boots da lộn. Cách mix đồ này hiện nay cũng rất được ưa chuộng bởi các ngôi sao Hollywood. 

Chelsea boot cùng cardigan và áo thun 
Chelsea boot cùng cardigan và áo thun

3.14 Chelsea boot cùng với áo khoác dáng dài kẻ ô

Áo khoác dáng dài kẻ ô họa tiết là chiếc áo khoác kinh điển cho những ngày đông lạnh buốt giá. Sự kết hợp giữa áo khoác dáng dài, áo len và quần âu sẽ được nâng lên tầm cao mới với đôi chelsea boots đen da bóng loáng tuyệt đẹp này.

 Chelsea boot và áo khoác dáng dài kẻ ô
Chelsea boot và áo khoác dáng dài kẻ ô

4. Nguyên tắc khi mang giày Chelsea boots cho nam giới

Khi mang giày chelsea boots, phái mạnh nên kết hợp với một chiếc quần có độ dài vừa phải, phủ lên trên cổ giày.

  • Khi cần phối một trang phục trang trọng hãy sử dụng giày da truyền thống và ngược lại, nếu muốn có một outfit giản dị thì sự lựa chọn hoàn hảo chính là giày da lộn.
  • Hãy phủ lên đôi giày một lớp chống nước để giữ cho chúng trở nên bền bỉ hơn trong mọi hoàn cảnh.
  • Đừng quên sử dụng giày có màu sắc phù hợp với kiểu dáng trang phục. Đó có thể là quần vải đen với giày chelsea boots đen, quần jeans xanh với giày chelsea boots nâu, v.v…
Mang giày Chelsea boots
Mang giày Chelsea boots cho nam giới cần chú ý

XEM THÊM:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách phối đồ với chelsea boot đẹp chuẩn mực quý ông. Hy vọng thông qua bài viết này, các đấng mày râu sẽ kết hợp được cho mình một set đồ thật cuốn hút và thời trang nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân