Những kiểu nụ cười phổ biến và ý nghĩa ẩn sau mỗi nụ cười

CẬP NHẬT 11/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nụ cười chính là món quà quý giá nhất mà Thượng đế ban tặng cho mỗi người. Mặc dù vậy, mỗi người lại có kiểu nụ cười khác nhau, thậm chí tuỳ thời gian và tâm trạng nụ cười của chính bản thân chúng ta cũng khác nhau. Cùng Vua Nệm tìm hiểu những kiểu nụ cười phổ biến và ý nghĩa ẩn sau mỗi kiểu nụ cười nhé!

Những kiểu nụ cười phổ biến
Những kiểu nụ cười phổ biến và ý nghĩa ẩn sau mỗi nụ cười

1. Kiểu cười mỉm

Cười mỉm là một trong những kiểu nụ cười xinh xắn và thu hút nhất của chị em phụ nữ. Khi cười mỉm, trông những cô gái trở nên kỳ bí, và vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, ẩn sau nụ cười này mang ý nghĩa gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi điều đó?

Cười mỉm là kiểu cười không lộ răng, chỉ là một nụ cười nhẹ và mỉm chi. Trên thực tế, kiểu cười mỉm thể hiện sự duyên dáng, không quá vui nhưng có sự hứng thú và phấn khởi nhất định.

Trong một cuộc trò chuyện với những mối quan hệ thân thiết, nếu người đối diện cười mỉm nghĩa là họ đang hiểu ý nghĩa mà bạn truyền đạt và vẫn đang tiếp tục lắng nghe những chia sẻ của bạn.

Với những người có mối quan hệ không quá thân thiết, kiểu cười mỉm giữa cuộc trò chuyện cho thấy họ không sẵn sàng chia sẻ hết tình hình hiện tại của bản thân với bạn. Họ còn điều gì đó muốn che giấu hoặc e ngại khi chia sẻ.

Cười mỉm
Cười mỉm là một trong những kiểu cười xinh xắn và thu hút nhất

2. Kiểu cười há to miệng

Đây là kiểu cười sảng khoái, thể hiện niềm vui, sự hưng phấn tột độ của con người. Kiểu cười to xuất hiện ở cả nam và nữ khi đạt đến sự thích thú tuyệt đối. Đặc biệt, hầu hết mọi người chỉ cười há to miệng khi họ đang giao tiếp với những người có mối quan hệ thân thiết.

Những nụ cười to chứng tỏ mối quan hệ của các bạn không hề có sự e ngại, ngăn cách hoặc dè chừng. Các bạn đã mở lòng mình một cách chân thật và được người kia đón nhận với đầy ắp niềm vui và sự hứng thú.

Ngoài ra, kiểu cười to há miệng còn thường được bắt gặp phổ biến ở những người nổi tiếng trong giới nghệ thuật hoặc những người có sức ảnh hưởng lớn, hay người diễn thuyết chuyên nghiệp, chẳng hạn như: hoa hậu, diễn giả hay MC…Nụ cười to há miệng thường được bắt gặp khi người nổi tiếng đang thực hiện phát biểu hoặc trong các buổi họp báo quan trọng.

Lý giải vì sao người nổi tiếng thường có nụ cười to há miệng là vì họ muốn tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và người hâm mộ. Nụ cười to há miệng đem đến tinh thần tích cực, tính cách lạc quan và hình tượng vui tươi của người nổi tiếng.

Những nụ cười to
Những nụ cười to chứng tỏ mối quan hệ của các bạn không hề có sự e ngại

3. Kiểu cười kín đáo

Tương tự với kiểu cười mỉm, kiểu cười kín đáo là trạng thái cười nhưng môi vẫn mím chặt, không hé răng. Đây là kiểu cười nhiều ẩn ý và khó đoán nhất. Kiểu cười này thường cho thấy đối phương không muốn thể hiện quá nhiều về bản thân mình, thậm chí họ có xu hướng che giấu cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.

Với phụ nữ, khi cười kiểu kín đáo, đa phần họ muốn từ chối hoặc giữ im lặng trong một số tình huống đặc biệt nào đó. Ví dụ như, nếu nhận được câu hỏi về tuổi tác, mức lương và tình trạng hôn nhân, một số quý cô không thích trả lời trực tiếp. Chính vì vậy, nụ cười kín đáo như một câu trả lời thay rằng, họ không sẵn sàng chia sẻ chuyện này với bạn.

Với đàn ông, kiểu cười kín đáo thường xuất hiện trong các cuộc họp với đối tác, khi chụp ảnh doanh nhân cho các bìa tạp chí, hoặc khi thảo luận về công việc, họ thường nở nụ cười kín đáo nhằm che đi những suy nghĩ thật bên trong. Đây là cách họ giữ bí mật cho bản thân cũng như doanh nghiệp.

Kiểu cười kín đáo
Kiểu cười kín đáo thường xuất hiện trong các cuộc họp với đối tác

4. Kiểu cười ngại ngùng

Kiểu cười ngại ngùng thường xuất hiện ở phần lớn những người có tính cách e dè, nhút nhát. Họ cười kiểu ngại ngùng nhằm che đi sự bối rối, mắc cỡ hay thậm chí là bẽn lẽn đằng sau nụ cười đó. Những người này cũng thường khá kiệm lời và họ chỉ dùng kiểu cười ngượng ngùng để che đi sự lúng túng bên trong bản thân.

Số khác lại cố tình trang bị cho bản thân kiểu cười ngượng ngùng. Vậy nguyên nhân là do đâu? Là vì họ cho rằng kiểu cường này bí ẩn và đầy quyến rũ, thu hút đối phương cũng như những người xung quanh. Kiểu cười này được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng nhằm tạo sức hút cho bản thân.

Đặc biệt kiểu cường ngại ngùng thường kết hợp với hành động ngoảnh mặt đi, để che giấu nỗi bối rối đằng sau. Tuy nhiên, nhiều quý cô thực hiện điều này để khoe góc nghiêng thu hút của bản thân mình.

Kiểu cười ngại ngùng
Kiểu cười ngại ngùng thường xuất hiện ở phần lớn những người có tính cách e dè

5. Kiểu cười lệch

Với một số người, kiểu cười lệch là do tự nhiên, bẩm sinh. Với trường hợp này, kiểu cười lệch không mang nhiều ý nghĩa đặc biệt ẩn sau vì đây là đặc trưng riêng biệt của mỗi người.

Tuy nhiên, với một số đối tượng không sở hữu nụ cười lệch bẩm sinh, ý nghĩa nụ cười lệch của họ thể hiện họ đang chịu đựng nhiều những cảm xúc lẫn lộn, hỗn độn trong tâm trí. Thậm chí, họ còn cảm thấy mâu thuẫn trong chính cảm xúc của mình.

Vậy nên, khi gặp những người có nụ cười lệch, hãy tìm hiểu vấn đề và động viên, cổ vũ họ giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực, hướng đến những điều tốt đẹp và tích cực hơn.

Kiểu cười lệch
Kiểu cười lệch là do tự nhiên, bẩm sinh

6. Kiểu cười gượng

Cười gượng là kiểu cười dễ dàng nhận ra ở một người. Kiểu cười này thường hiển hiện rõ trên khuôn mặt và khó thể che giấu. Đối phương sẽ nhận ra ngay sự gượng gạo trong nụ cười của bạn khi cả hai đang trong một câu chuyện trao đổi nào đó.

Cười gượng là nụ cười nhằm che giấu sự khó xử, cảm giác khó chịu của đối phương khi rơi vào một hoàn cảnh hay một tình huống tréo ngoe nào đó. Khi không thể trả lời hoặc không tìm được cách từ chối, con người thường có xu hướng cười gượng nằm che đi cảm giác và suy nghĩ của bản thân mình.

Trên thực tế, cười gượng không phải là kiểu cười đem lại cảm giác dễ chịu cho đối phương. Họ sẽ có cảm giác bạn là người khó nói chuyện hoặc những câu chuyện của họ sẽ không đủ hấp dẫn để bạn trả lời. Chính vì vậy, nên tránh kiểu cười gượng trong các buổi phỏng vấn, hoặc họp hội quan trọng, nhằm tránh gây ra cảm giác khó chịu cho người khác.

Cười gượng
Cười gượng là kiểu cười dễ dàng nhận ra ở một người.

7. Kiểu cười chân thành

Nụ cười chân thành là kiểu cười khiến đối phương cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất khi đón nhận. Kiểu cười chân thành thường được bộc lộ qua các bộ phận của cơ thể như: lộ hàm răng, môi căng, hay phần da xung quanh mắt co lại một cách vô thức. Đây là những dấu hiệu nhận biết nụ cười chân thành một cách rõ rệt và dễ dàng nhất.

Nụ cười chân thành thể hiện niềm vui mừng, sự thích thú thật lòng của đối phương đối với câu chuyện mà cả hai đang cùng trao đổi. Kiểu cười chân thành rất dễ lấy lòng đối phương cũng như đem lại cảm giác an tâm cho họ khi trò chuyện với chúng ta.

Nụ cười chân thành
Nụ cười chân thành là kiểu cười khiến đối phương cảm thấy dễ chịu

8. Kiểu cười khinh bỉ

Đây là kiểu cười ít được ưa chuộng nhất, thậm chí hầu hết mọi người đều có cảm nhận không tốt khi bắt gặp nụ cười này. Kiểu cười khinh bỉ thường mang ý nghĩa chế giễu, châm chọc hay đôi khi là tự mãn, khi dễ người khác.

Kiểu cười khinh bỉ thể hiện thái độ thiếu tôn trọng và đồng cảm với người nói. Điều này sẽ đem đến cảm giác khó chịu, không thoải mái và dễ gây bức xúc đối với người nghe. Cười khinh bỉ thường được biểu hiện qua các trạng thái sau: cười nhếch mép, cười nửa miệng hay cười khinh khỉnh.

Kiểu cười khinh bỉ
Kiểu cười khinh bỉ thể hiện thái độ thiếu tôn trọng và đồng cảm

Bài viết đã mô tả chi tiết những kiểu nụ cười phổ biến trong cuộc sống hàng ngày mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp. Vậy bạn sở hữu kiểu cười nào? Kiểu cười nào khiến bạn thực sự hạnh phúc khi mỉm cười? Chia sẻ với Vua Nệm ở phần comment bên dưới nhé!

XEM THÊM:

Hy vọng Vua Nệm đã đem đến những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của Vua Nệm nhé!

Tham khảo

https://www.healthline.com/health/types-of-smiles

Đánh giá post