Bí quyết sở hữu cách cười đẹp, tự nhiên giúp bạn tự tin tỏa sáng

CẬP NHẬT 19/10/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Nụ cười là phản xạ có điều kiện của cơ thể nhằm biểu lộ các trạng thái cảm xúc như vui mừng, hạnh phúc, thỏa mãn,… Ngoài ra, nụ cười còn là ngôn ngữ giao tiếp cơ bản nhất dùng để xã giao trong những mối quan hệ, việc sở hữu một nụ cười đẹp sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp thường ngày. Vậy làm thế nào để sở hữu cách cười đẹp? Cùng Vua Nệm nắm giữ bí quyết có cách cười đẹp, tự nhiên để trở nên thật tự tin và tỏa sáng nhé!

1. Như thế nào là nụ cười đẹp?

Ông bà xưa có câu “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Thật vậy, nụ cười là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất xoa dịu cảm xúc của con người. Vậy như thế nào là một nụ cười đẹp? 

Nụ cười đẹp theo đánh giá chuẩn nha khoa là nụ cười có sự kết hợp hài hoà giữa các tỉ lệ môi, răng và nướu. Răng là điểm nhấn chính trên khuôn miệng tạo ra nụ cười đẹp. Khi cười phần nướu lộ ra tầm khoảng 3 mm là hoàn hảo nhất. Phần nướu răng và môi hồng hào sẽ giúp tôn lên hàm răng trắng sáng và nụ cười cũng rạng rỡ hơn.

Và tất nhiên cùng với khuôn miệng thì ánh mắt là yếu tố bổ trợ quan trọng giúp nụ cười của bạn thần thái hơn. Ánh mắt tự tin, thần thái là phần khiến nụ cười của bạn rạng rỡ hơn.

Ngoài các yếu tố bên ngoài thì “ý nghĩa” sâu bên trong là vẻ đẹp chân thật nhất của nụ cười. Mỗi nụ cười xuất hiện trên môi bạn đều mang ý nghĩa riêng. Khi trong lòng bạn thật sự hạnh phúc và vui vẻ. Thì cơ mặt bạn sẽ biểu lộ rõ cảm xúc, nụ cười trên môi cũng tự khắc trở nên xinh đẹp.

cách để có nụ cười đẹp
Cách cười đẹp dành cho bạn

2. Các kiểu cười đẹp phổ biến

2.1 Cười mỉm

Cười mỉm là cách cười duyên dáng, kiểu cười phổ biến nhất mà mọi người thường hay cười. Kiểu cười này là cách thể hiện cảm xúc nhẹ nhàng, tinh tế. Là nụ cười hoàn hảo cho lần đầu gặp mặt và phù hợp để bắt đầu vào câu chuyện.

Nụ cười mỉm tự nhiên là khi bạn thật sự thả lỏng phần chân mày và cơ hàm. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng khi cười sẽ trở nên gượng gạo. Khoé môi khi cười mỉm di chuyển một khoảng từ 7 – 22mm theo hướng đi lên không để hở phần răng là đẹp nhất.

cách có nụ cười đẹp
Muốn học cách cười đẹp bạn phải thả lỏng phần chân mày và cơ hàm

2.2 Cười tươi (cười cong phần môi trên)

Khi cười phần môi của bạn cong lên một nửa, để lộ hàm răng trên. Kiểu cười này chủ yếu nhờ vào cơ môi. Các cơ môi cong lên từ đó khoé miệng bạn mới từ từ di chuyển ra hai bên.

Khi cười tươi thì các đường nét trên gương mặt sẽ trở nên tươi tắn hơn. Đôi mắt bạn cũng ánh lên niềm vui hay hạnh phúc rạng ngời. Một nụ cười tươi mang lại năng lượng tích cực không chỉ cho bạn mà còn cho mọi người xung quanh.

cách để cười đẹp
Cười tươi làm các đường nét trên khuôn mặt rạng rỡ hơn là cách cười đẹp bạn nên học

3. Bí quyết sở hữu cách cười đẹp

3.1 Những bộ phần cần chú ý để có nụ cười đẹp

3.1.1 Đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chỉ cần nhìn vào ánh mắt có thể đoán được cảm xúc của bạn hiện tại. Bạn nên tập thể hiện cảm xúc qua đôi mắt để kết hợp khi cười. Kết hợp ánh mắt khi cười sẽ khiến nụ cười bạn tự nhiên, và có hồn hơn.

3.1.2 Môi

Khuôn miệng đẹp là khi cười, hàm răng trên sẽ hé từ 8 – 10 chiếc và không bị hở lợi quá 2mm. Phần môi phải cân đối cả trên dưới, tương xứng với tỉ lệ khuôn mặt bạn. Chăm sóc môi cẩn thận để môi không bị khô ảnh hưởng tới nụ cười. Môi có màu hồng tươi tắn sẽ giúp nâng tông răng làm nụ cười rạng rỡ hơn.

cách để có một nụ cười đẹp
Môi hồng hào sẽ mang lại cho bạn nụ cười rạng ngời

3.1.3 Răng

Răng là yếu tố quan trọng để quyết định một nụ cười đẹp. Hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi cười. Chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ mang lại cho bạn hàm răng trắng và đều màu hơn. Sau khi ăn bạn nên súc miệng sạch sẽ, tránh để thức ăn dính trong kẽ răng gây mất thẩm mỹ khi cười.

3.2 Tập cười với dụng cụ

Bạn có thể dùng các vật dụng sẵn có ở nhà để tập cười như đũa, tăm bông,… Cười ngậm đũa là một trong những bài tập cười cơ bản của tiếp viên hàng không. Bạn cần thực hiện hai bước sau:

  • Bước 1: Dùng  răng bạn cắn 1 chiếc đũa ngang miệng. Sau đó, bạn nhe răng ra cười và từ từ điều chỉnh nhếch khóe miệng lên hai bên sap cho thật tự nhiên.
  • Bước 2: Tập kết hợp thể hiện cảm xúc qua đôi mắt, ánh mắt phải tươi vui có hồn. Bạn giữ tư thế này khoảng 5 phút và lặp lại vài lần trong ngày.

Kiên trì thực hiện động tác này hàng này bạn sẽ cải thiện nụ cười của mình. Cách này  làm cho cơ miệng bạn được linh hoạt giúp bạn cười tự nhiên hơn.

3.3 Tập nở nụ cười trước gương

Mỗi ngày, đứng trước gương bạn thả lỏng tâm trí và cơ mặt để tập cười. Đầu tiên là cười mỉm, cong môi trên giữ cho phần lông mày và cơ mặt bạn được thả lỏng. Sau đó là dần hé rộng môi để lộ nửa phần răng hàm trên để bạn tập cười tươi. Thực hiện các bước như thế đều đặn sẽ giúp nụ cười của bạn tự tin, hoàn thiện và đẹp hơn mỗi ngày.

cách để có 1 nụ cười đẹp
Luyện tập cười trước gương hàng ngày giúp bạn cải thiện nụ cười

3.4 Luyện tập nhiều kiểu cười khác nhau

4.1.1 Cười nghiêng đầu

Cười nghiêng là kiểu cười duyên, mang lại sự tinh nghịch, đáng yêu cho các cô gái. Mỗi người đều sẽ có góc mặt đẹp riêng của mình, bạn nên chủ động hướng về góc mặt đó khi cười. Kiểu này giúp bạn trông thật đáng yêu trong mắt người đối diện, đặc biệt là với người ấy. 

4.1.1 Cười che miệng

Cười che miệng là kiểu cười thể hiện sự đáng yêu, hơi ngại ngùng, e thẹn của con gái. Khi cười che miệng trông bạn trở nên nhẹ nhàng, đằm thắm hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tinh tế hơn trong việc che khuyết điểm trên khuôn mặt mà bạn chưa hài lòng.

4.1.1 Cười mỉm nhẹ

Khi lần đầu gặp mặt ai đó, kiểu cười này sẽ ghi điểm tuyệt đối cho bạn trong mắt đối phương. Nhưng bạn cũng nên hạn chế cười kiểu này thường xuyên trong buổi gặp mặt. Đối phương sẽ nghĩ bạn hơi gượng gạo và không thoải mái. Thay vào đó, bạn nên chủ động hơn với cảm xúc của mình và thể hiện tinh tế nhé!

cách có 1 nụ cười đẹp
Cách cười đẹp mỉm cười nhẹ nhàng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt đối phương

Nhiều người cho rằng cười mỉm nhẹ chỉ dành cho những cô nàng có tính dịu dàng, nhẹ nhàng. Nhưng thật chất không hẳn vậy, kiểu cười này thể hiện sự tinh tế. Bạn nên linh hoạt để lựa chọn cười đúng hoàn cảnh. Điều đó sẽ giúp bạn trở thành quý cô thanh lịch và đầy tinh tế.

3.5 Giữ gìn vệ sinh răng miệng

Người xưa thường nói “cái răng, cái tóc là góc con người”. Hàm răng trắng sáng sẽ mang lại sự tự tin tuyệt đối cho bạn khi nở nụ cười. Bạn nên vệ sinh răng miệng đúng cách.

  • Đánh răng ngày ít nhất là 2 lần để loại bỏ mảng bám, cặn thức ăn dính trong kẽ răng,… 
  • Chải răng đúng cách để tránh tình trạng tụt nướu răng gây ra việc cười hở lợi.
  • Đến nha sĩ để kiểm tra tình trạng răng miệng định kỳ.

>> Xem thêm: 9 cách để suy nghĩ tích cực mỗi ngày hiệu quả

Lời kết

Như vậy, làm thế nào để bạn có nụ cười đẹp đã được bật mí. Hy vọng qua bài viết trên Vua Nệm đã giúp bạn sở hữu được bí quyết riêng về cách cười đẹp cho bản thân. Nụ cười phương thức giao tiếp quan trọng giúp bạn xây dựng và lưu giữ mối quan hệ. Hãy luôn tập luyện để có nụ cười đẹp tự tin rạng ngời và tỏa sáng bạn nhé!

Đánh giá post