Chuyên gia nệm

Giải đáp nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa đông?

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Ngọc Hân

Khi mùa đông đến mang theo không khí lạnh, lúc này việc chọn lựa chăn ga gối phù hợp giúp mang đến sự ấm áp, thoải mái cho giấc ngủ đồng thời bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh như cảm lạnh, sổ mũi, viêm họng…

Trong số các yếu tố quan trọng để chọn chăn ga vào mùa đông, yếu tố màu sắc đóng vai trò quan trọng giúp tạo nên cảm giác ấm, thoải mái hơn trong căn phòng ngủ. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa đông cũng như những lưu ý quan trọng khi chọn chăn ga mùa đông giúp bạn bảo vệ sức khỏe đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt nhất nhé.

1. Nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa đông?

Nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa đông là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi mùa đông đang bước vào và nhiệt độ xuống thấp. Vào mùa lạnh này, bạn nên chọn chăn ga gối màu nóng hoặc trung tính sẽ tạo cảm giác ấm cúng hơn. 

màu chăn ga gối mùa đông
Chăn ga mùa đông nên chọn loại có gam màu nóng hoặc trung tính sẽ giúp căn phòng ấm áp hơn

Như vậy, bạn có thể chọn các bộ chăn ga màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu nâu, màu vàng… Những màu sắc này tạo hiệu ứng thị giác giúp cho phòng ngủ trở nên có màu sắc rực rỡ, nổi bật xua tan cảm giác se lạnh, buốt giá mùa đông. 

2. Nên dùng chăn ga gối chất liệu gì cho mùa đông?

Vào mùa đông, những loại chăn ga có chất liệu giúp giữ ấm cơ thể như Tencel, lông vũ, len, lụa, cotton… được ưu tiên sử dụng.

2.1. Chăn ga gối chất liệu lông vũ

Chăn ga gối làm từ lông vũ rất thích hợp để sử dụng vào mùa đông lạnh giá nhờ chất liệu có trọng lượng rất nhẹ, thường chỉ bằng ⅓ so với các chất liệu khác mà lại còn rất ấm áp và dễ chịu. Khi sử dụng chăn ga lông vũ bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, nhẹ nhàng, ấm áp và không gây ra tình trạng bí bách như nhiều chất liệu khác.

2.2. Chăn ga gối chất liệu lông cừu

Chăn ga gối chất liệu lông cừu thích hợp cho mùa đông giúp cơ thể bạn được ấm áp và cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon, thoải mái hơn. Chất liệu lông cừu tự nhiên hoặc nhân tạo đều mang đến cảm giác mềm mại, tự nhiên, ấm áp và dễ chịu cho người sử dụng. 

màu của chăn ga gối mùa đông
Chăn ga gối lông cừu ấm áp thích hợp để sử dụng vào mùa đông

Chắc chắn đây sẽ là vật liệu tuyệt vời giúp giữ ấm cơ thể của bạn ngay cả khi thời tiết âm độ. Tuy nhiên, có 1 nhược điểm của chất liệu này là không thông thoáng nên nếu bạn hay bị đổ mồ hôi khi ngủ cần cân nhắc chất liệu khác phù hợp hơn mà vẫn đảm bảo độ ấm cho cơ thể nhé. 

2.3. Chăn ga gối chất liệu nhung nỉ

Vải nhung nỉ được biết đến là mềm mịn, giữ ấm tốt, bảo vệ cơ thể tốt vào mùa đông lạnh giá. Khi đắp chăn ga gối chất liệu nhung nỉ sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn, tránh tình trạng cảm lạnh hoặc các bệnh về hô hấp. 

2.4. Chăn ga gối chất liệu cotton

Chăn ga gối chất liệu cotton không chỉ được ưu tiên sử dụng vào mùa hè mà còn được yêu thích vào mùa đông bởi khả năng giữ ấm tốt. Chất liệu cotton tạo độ thoáng khí tốt giúp cơ thể không cảm thấy bí bách, khó chịu, trọng lượng nhẹ, không gây nặng nề hay khó chịu khi đắp suốt cả đêm dài. 

2.5. Chăn ga gối chất liệu lụa

Lụa cũng được xếp vào danh sách chất liệu chăn ga tốt nên sử dụng vào mùa đông bởi khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả. Vải lụa có độ mềm mại, thoáng khí đồng thời còn giữ nhiệt tốt giúp cơ thể luôn được ấm áp. Điều này giúp bạn có 1 giấc ngủ ngon, chất lượng hơn mà không bị gián đoạn. 

các màu cho chăn ga gối mùa đông
Chăn ga gối chất liệu lụa mềm mại, thoáng mát và sang trọng

Hơn nữa, chất liệu lụa có thiết kế sang trọng, vải sáng bóng, tinh tế giúp tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian phòng ngủ. Vì vậy, chăn ga gối lụa thường được sử dụng trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự giúp phòng ngủ trở nên sang trọng, hấp dẫn hơn.

2.6. Chăn ga gối chất liệu len

Nhiều gia đình rất ưa chuộng sử dụng chăn len vào mùa đông bởi nó có khả năng giữ nhiệt siêu tốt, đồng thời chất vải cũng mềm mịn dễ chịu với làn da. Tuy nhiên, nhược điểm của loại chăn này là sợi len dễ bị bung nếu sử dụng lâu dài đồng thời cũng khá khó vệ sinh, bảo quản như mới. Quá trình giặt chăn cũng khó khăn bởi chất liệu này khó có thể giặt máy mà cần được giặt tay nhẹ nhàng, phơi và bảo quản đúng cách.

2.7. Chăn ga gối chất liệu Tencel

Cuối cùng là chất liệu vải Tencel, đây là loại vải được làm từ bột gỗ cây bạch đàn sau đó hòa tan và kéo thành sợi. Ưu điểm của loại vải này là an toàn, thân thiện với môi trường, thấm hút mồ hôi và giữ nhiệt cho cơ thể tốt. Vì vậy, khi đắp chăn ngủ, chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu, thoải mái cũng như rất dễ đi vào giấc ngủ. 

màu của chăn ga gối mùa đông
Chăn ga gối chất liệu Tencel thân thiện với làn da, giữ ấm và giữ nhiệt tốt

Hơn nữa, loại vải này có 1 ưu điểm là giá thành hợp lý, an toàn cho làn da bao gồm da nhạy cảm và không bị co rút, bung, xu vải khi giặt. Nhược điểm của vải Tencel là dễ nhăn nên cần được là ủi cẩn thận tạo tính thẩm mỹ, sự gọn gàng cho căn phòng ngủ. 

3. Mách bạn cách chọn chăn ga gối cho mùa đông

Những kinh nghiệm chọn chăn ga gối vào mùa đông dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp, thoải mái cuộn tròn mình trên giường tận hưởng cảm giác thoải mái, xua tan đi lạnh giá.

3.1. Chọn chất liệu phù hợp

Vào mùa đông, bạn nên chọn chăn ga gối có chất liệu đáp ứng được cái lạnh của thời tiết. Không khí lạnh sẽ khiến cơ thể cần nhiều độ ấm hơn so với mùa hè hay mùa thu. Vì vậy bạn nên chọn những bộ chăn ga gối hấp thụ nhiệt kém, giữ nhiệt tốt, mềm mại để ủ ấm cho cơ thể một cách tốt nhất.

chất liệu chăn ga gối mùa đông
Chất liệu ấm áp sẽ giúp thoải mái hơn khi ngủ

3.2. Kích thước chăn ga gối

Chăn ga gối có nhiều kích thước nhưng tại sao vào mùa đông, bạn cần thay đổi kích thước chăn ga nhỉ? Lý do là chọn 1 bộ chăn ga rộng, dài hơn so với bình thường sẽ giúp bạn có thể cuộn cả cơ thể vào bên trong một cách ấm áp và thoải mái nhất. Điều này giúp đảm bảo cơ thể được ủ ấm cả đêm, tránh để bị lạnh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

2.3. Ưu tiên những bộ chăn ga gối thông thoáng

Vào mùa đông, bạn nên ưu tiên chọn những bộ chăn ga gối thông thoáng sẽ giúp cho không khí lưu thông dễ hơn, tránh gây ra cảm giác khó chịu, ngạt thở, ấm nhưng lại khá hầm, bí bách cho da. 

cách chọn chăn ga gối mùa đông
Chọn loại chăn ga thông thoáng giúp cơ thể cảm thấy thoải mái nhất, tránh gây hại đến làn da

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ và có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau. Hơn nữa, cơ địa một số bạn sẽ ra mồ hôi trộm trong lúc ngủ và nếu chăn ga gối không đủ độ thoáng để thoát ẩm, bạn sẽ rất dễ cảm lạnh. 

3.3. Mua chăn ga gối mùa đông ở những nơi uy tín

Khi mua chăn ga gối bạn nên tìm chọn những nơi phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng, giá thành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu bạn chưa biết nên mua chăn ga gối mùa đông ở đâu chất lượng, uy tín, dịch vụ tốt thì hãy thảm khảo Vua Nệm để có được những sản phẩm tốt nhất đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp đến bạn thông tin giải đáp cho câu hỏi nên dùng chăn ga gối màu gì cho mùa đông cũng như những kinh nghiệm quý báu về việc chọn chăn ga vào mùa này để đảm bảo sức khỏe, cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon, khỏe mạnh hơn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được bộ chăn ga gối nệm có màu sắc, kích thước và chất liệu phù hợp để xóa tan đi cái lạnh giá của mùa đông này nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân