Chuyên gia nệm

Cách chọn gối cho bé 3 tuổi tốt nhất – Mẹ bỉm đã biết?

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngoài vấn đề về dinh dưỡng thì việc chăm sóc từng giấc ngủ của con cũng rất được các mẹ bỉm quan tâm. Điều này không chỉ giúp bé khỏe mạnh mà còn phát triển toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Vậy làm sao để chọn gối cho bé 3 tuổi tốt nhất? Nên chọn mua những loại sản phẩm nào cho bé? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết thông tin dưới đây.

1. Tầm quan trọng của việc chọn gối cho bé 3 tuổi

Chất lượng giấc ngủ
Chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ

Chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ. Vậy nên, khi con đã đủ 36 tháng tuổi, các mẹ hãy tập kê đầu bé bằng các loại gối mềm thay vì dùng chăn hay khăn mỏng như trước kia. Việc này sẽ giúp trẻ dễ thích nghi và ít quẫy đạp hơn. Bên cạnh đó cũng hạn chế được tình trạng bé tuột thẳng đầu xuống dưới chiếu/nệm trong lúc ngủ, gây tổn thương nghiêm trọng đến đốt sống cổ nếu cha mẹ không phát hiện kịp thời.

Khi đứa trẻ càng lớn, áp lực dồn lên gối sẽ càng cao. Chúng thường dồn gối xuống dưới cổ bởi phần tiếp xúc ở đây khá ít so với đầu nên cần nâng đỡ nhiều hơn. Do đó, việc chọn gối cho bé 3 tuổi lúc này phải được chú trọng tuyệt đối để con có thể nằm ngủ một cách thoải mái nhất. 

Cuối cùng, nhiều gia đình Việt thường có thói quen cho con/cháu “kế thừa” lại những đồ dùng đã sử dụng của các thành viên sinh trước. Bởi người xưa quan niệm rằng làm như vậy sẽ trộm vía giúp bé khỏe mạnh, dễ nuôi và ít ốm vặt hơn. Tuy nhiên, khi vật dụng cũ không được khử trùng sạch sẽ thì rất dễ khiến da trẻ nhiễm khuẩn, nấm hay mắc một số bệnh ngoài da khác. Chính vì thế, mỗi mẹ bỉm đừng bao giờ chủ quan cũng như xem nhẹ tầm quan trọng của việc chọn gối cho con nhé!

chọn gối cho con
Tầm quan trọng của việc chọn gối cho con

2. Những điều đáng lưu tâm khi chọn gối cho bé 3 tuổi

Khi chọn gối cho bé 3 tuổi, mẹ bỉm cần chú ý đến những điều quan trọng dưới đây để trẻ luôn có giấc ngủ trọn vẹn nhất. Cụ thể là:

  • Đọc và tìm hiểu kỹ thông tin về nhà sản xuất, chất liệu,… Chỉ mua gối đạt chuẩn chất lượng, rõ ràng nguồn gốc để tránh gây dị ứng cho con.
  • Đừng mua gối quá mềm hay quá cứng. Bởi gối mềm thường làm tăng nguy cơ mắc hội chứng SIDS cao. 
  • Vỏ gối mịn, không phai màu, đường may chắc chắn,… Đặc biệt là không xù lông vì trẻ rất dễ hít phải, gây ra tình trạng khó thở hay ho khan liên tục.
  • Kiểm tra kích thước để lựa chọn gối cho bé 3 tuổi với độ dày, dài, rộng phù hợp cùng khả năng nâng đỡ tốt. Khi ấy, lực tác động lên cổ, vai, gáy sẽ được giảm thiểu tối đa đồng thời kích thích máu lưu thông tốt hơn. Điều này vừa giúp mang lại giấc ngủ sâu vừa để tránh gây ngạt thở cho trẻ nhỏ.  

3. Những loại gối cho bé 3 tuổi phổ biến trên thị trường

Hiện nay có không ít các dòng sản phẩm gối cho bé 3 tuổi được quảng cáo rình rang và bày bán trên thị trường? Vậy đâu là loại gối phù hợp nhất cho các con? Hãy cùng chúng tôi phân tích rõ hơn qua phần nội dung dưới đây:

3.1 Gối cao su non 

Gối cao su non
Gối cao su non hay còn được gọi là gối cao su tổng hợp (Synthetic Latex).

Gối cao su non hay còn được gọi là gối cao su tổng hợp (Synthetic Latex). Đây là dòng sản phẩm được làm từ chất liệu tổng hợp có nguồn gốc dầu mỏ (Styrene-Butadiene Rubber (SBR) hoặc Cao su Styrene Butadiene) kết hợp cùng một số chất phụ gia khác để tăng tính đàn hồi.

Ưu điểm:

  • Nhẹ, mềm, có độ đàn hồi cao nên không bị xẹp lún dù sử dụng trong thời gian dài. Nhờ vậy mà kích thích máu lưu thông tốt hơn giúp bé dễ dàng ngủ ngon và tránh đau nhức hay tổn thương vai gáy khi thức dậy. 
  • Một số loại gối cao su non chất lượng cao còn làm giảm hẳn hoặc chống tình trạng ngáy ngủ ở trẻ.
  • Độ bền cao giúp các gia đình tiết kiệm một số tiền không hề nhỏ.
  • Chống bọ rệp, dán, côn trùng có hại xâm nhập và làm tổ gây hại cho con.

Nhược điểm:

  • Không thể gấp gọn khi mang đi xa nên khá là bất tiện.
  • Gối cho bé 3 tuổi được làm từ cao su non khó làm sạch hơn những loại gối bông gòn thông thường.
  • Có thể gây dị ứng với làn da của em bé quá mẫn cảm với chất tổng hợp.

3.2 Gối cao su thiên nhiên

Gối cao su thiên nhiên
Gối cao su thiên nhiên hay còn được gọi với cái tên tiếng Anh quen thuộc khác là Natural Latex.

Gối cao su thiên nhiên hay còn được gọi với cái tên tiếng Anh quen thuộc khác là Natural Latex. Đây là loại gối được sản xuất hoàn toàn từ mủ cao su thiên nhiên. Với chất lỏng màu trắng đục cạo chảy dưới lớp vỏ cây Hevea Brasiliensis, người ta đã sản xuất ra dòng sản phẩm gối cao su thiên nhiên đạt chuẩn chất lượng và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

Ưu điểm:

  • Độ đàn hồi vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Điều này vừa giúp nâng đỡ vừa như bảo vệ phần đầu, cổ và vai của bé rất tốt. Nhờ vậy mà các con sẽ sâu giấc hơn, tránh khỏi tình trạng đau mỏi hay trượt khỏi bề mặt gối trong lúc ngủ. 
  • Gối cho bé 3 tuổi được làm từ 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên nên có mùi thơm nhẹ, dễ chịu. Bên cạnh đó còn cực kỳ an toàn, thân thiện môi trường và thoáng mát tối đa cho trẻ nhỏ. 
  • Dễ dàng vệ sinh, giặt nhanh khô. 

Nhược điểm: Giá thành gối cao su thiên nhiên thường cao hơn so với các loại gối khác. 

Đặc biệt, bạn có thể tham khảo một số phẩm gối cao su thiên nhiên giá mềm cho các thành viên khác trong gia đình tại Vua Nệm như:

3.3 Gối gòn

Gối gòn
Gối gòn (hay gối bông gòn) có phần ruột được làm từ sợi bông gòn tự nhiên

Gối gòn (hay gối bông gòn) có phần ruột được làm từ sợi bông gòn tự nhiên nên rất mềm mịn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ nâng đỡ hay kích thích lưu thông máu cực tốt khi ngủ. Nhờ vậy, bé luôn cảm thấy thoải mái và ngon giấc hơn. 

Gối gòn Fibre hiện được bày bán rộng rãi trên thị trường với giá thành phải chăng. Bạn có thể tìm mua tại bất cứ cửa hàng, siêu thị hoặc bách hóa nào gần địa chỉ sinh sống. Tuy nhiên, loại sản phẩm này thường nhanh chảy xệ, xẹp lép và giảm công dụng hỗ trợ sau một vài tháng sử dụng. Quý khách hàng nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua gối cho bé 3 tuổi nhà mình. 

3.4 Gối lông vũ

Gối lông vũ khá mềm, êm và đem lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng nên rất được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, sản phẩm này không thực sự tốt đối với trẻ còn quá nhỏ. Bởi bé có thể bị ngạt thở hay ho khan sặc sụa nếu chẳng may nuốt phải sợi lông vũ. 

3.5 Gối Foam

Foam
Foam là loại gối có khả năng định hình phần đầu, cổ, gáy cùng với sống lưng vào đúng tư thế

Foam là loại gối có khả năng định hình phần đầu, cổ, gáy cùng với sống lưng vào đúng tư thế nhờ tính năng chậm đàn hồi. Từ đó, nó dễ dàng làm giảm áp lực vào các vùng nhạy cảm như tai và hàm, giúp xua tan mệt mỏi để bạn có thể ngủ ngon giấc hơn.  

Tuy nhiên, sản phẩm này lại hạn chế sự chuyển động vào ban đêm nên rất dễ khiến trẻ nhỏ thức giấc vì khó chịu. Quý phụ huynh hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định mua gối cho bé 3 tuổi nhà mình nhé!

3.6 Gối gợn sóng

Gối gợn sóng là một trong những kiểu dáng đặc biệt nhất hiện nay. Chúng có thể được làm bằng xốp hay cao su, dành riêng cho tư thế nằm ngửa. Nếu bất chợt nghiêng mình trên chiếc gối này, trẻ nhỏ sẽ cảm thấy đau, không thoải mái và khá khó ngủ. Do đó, chúng cũng không thực sự cần thiết trong danh mục các loại gối cho bé 3 tuổi.  

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về cách chọn gối cho bé 3 tuổi phù hợp nhất. Ngoài ra, việc chăm sóc giấc ngủ không chỉ thiết yếu với bé mà các mẹ cũng cần phải thật cẩn trọng. Bởi vì chỉ khi mẹ khỏe thì con mới được chăm sóc toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.Tại Vua Nệm, chúng tôi cung cấp đa dạng các loại gối, nệm cao su tự nhiên chính hãng đảm bảo an toàn và chất lượng tuyệt vời cho người sử dụng. Xin mời quý khách hàng vui lòng tham khảo ngay tại đây.      

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân