Chuyên gia nệm

Review top 5 gối chống trào ngược cho bé được ưa thích nhất hiện nay

CẬP NHẬT 15/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Trẻ nhỏ thường rất dễ nôn trớ do trào ngược dạ dày, nhất là khi bú no sữa hoặc mới ăn xong. Hiện tượng này là rất phổ biến xảy ra ở trẻ nhỏ, nhất là trong độ tuổi sơ sinh. Các bậc phụ huynh rất lo lắng trước tình trạng con bị nôn trớ nên đã lựa chọn gối chống trào ngược để hỗ trợ cải thiện tình trạng này. 

Ở bài viết này, Vua Nệm sẽ review một số mẫu gối chống trào ngược cho bé được các mẹ lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Cùng tham khảo để có sự lựa chọn phù hợp dành cho bé yêu nhà mình nhé!

Gối chống trào ngược cho bé
Gối chống trào ngược cho bé loại nào được yêu thích nhất hiện nay?

1. Tại sao nên sử dụng gối chống trào ngược cho bé

Không còn là một sản phẩm xa lạ với các bậc cha mẹ hiện nay. Gối chống trào ngược cho bé được lựa chọn rất nhiều. Tại sao nên sử dụng loại gối này? Hãy cùng xem gối chống trào ngược cho bé là loại gối gì, có tác dụng như thế nào mà được chọn để sử dụng cho các bạn nhỏ nhé.

1.1. Gối chống trào ngược cho bé là gì

Gối chống trào ngược cho bé là một loại gối có thiết kế và cấu tạo đặc biệt, thoạt nhìn giống như một chiếc nệm mini để các bé ngủ. Không chỉ nâng đỡ phần đầu như những chiếc gối ngủ thông thường, mà ở đây, gối nâng trọn cơ thể của bé với tư thế nằm hơi nghiêng theo hướng thẳng đứng.

Sản phẩm gối chống trào ngược cho bé có thiết kế một góc nghiêng từ trên xuống khoảng từ 15 – 45 độ. Độ nghiêng hợp lý này có tác dụng nâng cao phần thân trên của bé, chống được hiện tượng nôn trớ, ọc sữa khi ăn uống hoặc bú.

Gối cũng có hình dáng giống với chữ U hoặc chữ C nhỏ nhắn, khá vừa vặn với cơ thể bé. Mức giá phải chăng giúp cho việc sở hữu một chiếc gối chống trào ngược cho bé này trở nên không quá khó khăn.

thiết kế một góc nghiêng từ trên xuống khoảng từ 15 - 45 độ
Sản phẩm gối chống trào ngược cho bé có thiết kế một góc nghiêng từ trên xuống khoảng từ 15 – 45 độ

1.2. Tại sao nên sử dụng gối chống trào ngược cho trẻ nhỏ

Do hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa ổn định, trong khi các mẹ có thể dùng sai tư thế khi con con ăn hoặc bú sữa nên khi bú xong chưa kịp tiêu hóa bé sẽ thường nôn trớ. Cùng với đó, dạ dày của bé nằm ngang so với người lớn nên khi ăn uống, sữa có thể chưa kịp giữ ở trong dạ dày một cách ổn định. Phần sữa, thức ăn vừa vào sẽ có xu hướng bị trào ngược lên gây ra nôn trớ.

Nhưng khi sử dụng những chiếc gối chống trào ngược, với góc nghiêng phù hợp sẽ giúp sữa cùng thức ăn xuôi xuống dưới và được giữ lại trong dạ dày, nhờ đó mà khó bị đẩy ngược lên bên trên.

Ngoài ra, các mẹ có thể tập cho bé tư thế nằm ngủ đúng khi bú với loại gối này. Nó có thể giúp hình thành tư thế nằm bú đúng cho bé. Đồng thời, sản phẩm cũng được xem là vật dụng hỗ trợ các bé từ 6 tháng tuổi trở lên tập ngồi rất tiện lợi và an toàn.

Xem thêm: Những tư thế ngủ tốt nhất cho trẻ em cha mẹ nên biết

2. Một số lưu ý khi mua gối chống trào ngược cho trẻ nhỏ

Trẻ em có cơ thể chưa phát triển toàn diện, dễ bị kích ứng và ảnh hưởng bởi các yếu tố từ bên ngoài, đồ dùng…Nếu không biết cách lựa chọn sản phẩm thích hợp và an toàn sẽ mang tới nguy cơ gây hại cho bé. 

Với việc mua gối chống trào cho bé cũng vậy, cần phải cẩn thận trong khâu lựa chọn, sao cho gối vừa đảm bảo chất lượng, vừa phù hợp với bé. Hãy lưu ý một số vấn đề sau khi chọn mua:

Tìm hiểu rõ về sản phẩm: Là một sản phẩm chuyên dụng dành cho trẻ em, lại được nhà sản xuất thiết kế đặc biệt theo ý đồ riêng. Vì thế, bố mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì hoặc nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng khi mua sản phẩm để có được sản phẩm phù hợp nhất. Quan trọng hơn cả là nên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, nổi tiếng để đảm bảo chất lượng và an toàn với con nhỏ.

Chọn gối có dây đai đeo an toàn: Với nhiều loại gối chống trào ngược sẽ được trang bị thêm phần dây đai cố định quang bụng trẻ để đảm bảo an toàn. Nên chọn mua loại gối này, nhất là cho trẻ sơ sinh. Khi sử dụng nên cài dây đai cẩn thận, kèm theo đó là sử dụng gối ôm để ngăn hai bên gối, không cho gối bị xô lệch hay lật ngược.

Xem thêm: Chọn gối cho trẻ sơ sinh như thế nào đúng cách?

Lựa chọn gối chống trào ngược có dây đai
Lựa chọn gối chống trào ngược có dây đai giúp bảo vệ bé không tuột khỏi gối

Mua gối có khả năng thấm hút tốt: Những loại gối dành cho trẻ em nên chọn loại có khả năng thấm hút tốt. Bởi trẻ thường ra nhiều mồ hôi trộm, nhất là ở phần đầu. Khi dùng gối có khả năng thấm hút tốt sẽ giúp thấm hút mồ hôi của trẻ, tạo sự thoải mái khi nằm ngủ. 

Đặc biệt, gối còn có thể ngăn mồ hôi thấm ngược lại vào cơ thể khiến trẻ bị viêm phổi, bảo vệ tốt cho sức khỏe bẻ. Mặt khác, gối luôn giữ được sự khô thoáng, mát mẻ, hạn chế hình thành vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh, không gây nóng bức, rôm sảy cho bé.

Chọn gối có kích thước thích hợp với chiều cao, cân nặng của bé: Gối cho bé chống trào ngược có nhiều loại có kích thước khác nhau. Tùy theo độ tuổi của bé để chọn loại có kích thước phù hợp, sao cho gối vừa vặn, nâng đỡ tốt cho toàn bộ cơ thể.

3. Review top 5 gối chống trào ngược tốt dành cho bé được các mẹ yêu thích nhất

3.1. Gối chống trào ngược Babymoov

Chắc hẳn các mẹ không còn xa lạ với cái tên babymoov – đây là thương hiệu nổi tiếng thế giới về các dòng sản phẩm dành cho trẻ em. Gối đầu chống trào ngược Babymoov là một sản phẩm được các mẹ yêu thích vì chất lượng đảm bảo, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Gối chống trào ngược Babymoov
Gối chống trào ngược Babymoov đàn hồi tốt, độ bền cao

Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Lõi gối được làm 100% bằng vật liệu polyurethane có độ đàn hồi tốt, chắc chắn và độ bền cao. Bên cạnh đó, gối có khả năng định hình tốt, hạn chế tối đa nguy cơ cong vẹo cột sống ở trẻ, giữ cho tư thế nằm của bé được thẳng tự nhiên, bảo vệ xương cột sốt tốt.
  • Phần vỏ gối làm bằng vải cotton kết hợp polyester có tính chất thoáng khí, thông thoáng và thấm hút tốt, giúp bề mặt gối luôn khô ráo và mát mẻ. Thiết kế vỏ gối rời có thể tiện lợi tháo ra lắp vào để giặt giũ, vệ sinh làm sạch. 
  • Gối có thiết kế góc nghiêng 15 độ, nâng cao phần thân trên của bé, chống cho thức ăn và sữa bị trào ngược lên trên sau khi ăn, bé tiêu hóa dễ dàng hơn.
  • Hơn nữa, gối có độ rộng gần 60cm, khi trẻ nằm sẽ vừa vặn với cơ thể, không bị lệch khỏi gối.

3.2. Gối chống trào ngược cho bé Linder Swiss

Đây là một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, được các mẹ yên tâm sử dụng nhờ có thiết kế thông minh và chất lượng cao cấp.

Gối chống trào ngược Linder Swiss
Gối chống trào ngược Linder Swiss thương hiệu Hàn Quốc được tin dùng

Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Gối có hai mặt trên dưới đều có thể sử dụng với độ nghiêng góc theo hướng thẳng đứng của hai mặt khác nhau. Các mẹ có thể sử dụng các mặt gối linh động tùy vào cơ thể và độ tuổi của bé.
  • Gối chống trào ngược cho bé Linder Swiss có thiết kế thêm phần gác chân giúp điều chỉnh và cố định tư thế ngồi đúng cho bé.
  • Dây đai ở phần chân và bụng giúp cố định bé chắc chắn, tránh bị tuột khỏi gối, đảm bảo an toàn cho bé tốt nhất.
  • Phần tiếp xúc với đầu của bé được thiết kế góc chắn hai bên đầu, giúp cho phần đầu không bị bẹp đầu khi nằm nghiêng, không khác gì những loại gối đầu dành riêng cho trẻ sơ sinh.
  • Chất liệu gối cao cấp, an toàn với trẻ, không gây kích ứng da.

3.3. Gối chống trào ngược Babieskey

Nếu như gối đầu chống trào ngược Linder Swiss là sản phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc thì mẫu gối Babieskey lại là một nhãn hãng đến từ Nhật Bản. Đây cũng là dòng sản phẩm được đánh giá rất cao về độ an toàn và sự bền bỉ.

Gối chống trào ngược Babieskey
Gối chống trào ngược Babieskey hàng Nhật Bản chất lượng cao

Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Gối được làm từ chất liệu Memory foam có sự chắc chắn, êm ái và khả năng nâng đỡ tốt. Đồng thời mang tới sự thoáng mát và lưu thông không khí tốt, thấm hút hiệu quả, mang tới sự thoải mái và mát mẻ khi sử dụng.
  • Độ nghiêng gối là một góc 15 độ tiêu chuẩn, chống nôn trớ cho trẻ hiệu quả tối ưu.
  • Gối giống như một chiếc ghế có phần chặn ở hai bên giúp trẻ cố định tư thế ngồi, không bị lăn, tuột ra ngoài.
  • Có phần để chân riêng bên dưới tách biệt với gối phần phía trên, tạo tư thế nửa ngồi nửa nằm thoải mái và nâng đỡ tốt phần đốt sống lưng của trẻ, ngăn tình trạng cong vẹo cột sống.
  • Lớp vải gối mềm mại, khô thoáng đảm bảo an toàn và không gây dị ứng.

Xem thêm: Top 7 gối memory foam tốt nhất hiện nay

2.4. Gối chống trào ngược Rototo Bebe

Thêm một đại diện điển hình khác đến từ Hàn Quốc – gối chống trào ngược Rototo Bebe. Đây là sản phẩm chiếm thị phần rộng lớn nhất tại thị trường Hàn và được yêu thích số 1 tại Hàn. Đến nay, loại gối này đã có mặt tại Việt Nam và nhận được sự chào đón nhiệt tình từ các bậc phụ huynh Việt.

Gối chống trào ngược Rototo Bebe
Gối chống trào ngược Rototo Bebe hút ẩm tốt, khô ráo, thoáng mát

Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Thiết kế gối đặc biệt nâng cao phần thân trên, chủ yếu là đầu và lưng. Phần mông thiết kế lõm xuống tạo tư thế ngồi, nằm đều thích hợp với độ nghiêng tiêu chuẩn, ngăn trào ngược dạ dày gây nôn trớ, khó chịu ở trẻ.
  • Lớp vải gối được sử dụng hai loại chính là: cotton 100% hoặc polyester 100%. Hai loại vải này đều có tính chống ẩm, thấm hút tốt, nhanh khô, thoáng mát và an toàn với làn da bé. Vỏ gối có hình họa tiết xinh xắn, đáng yêu phù hợp với trẻ nhỏ.
  • Ruột gối được làm bằng bông polyester. Có thể thay đổi độ nghiêng của gối bằng cách thêm hoặc bớt lớp bông bên trong gối.
  • Vỏ gối và ruột gối có thiết kế tách rời, có thể dễ dàng vệ sinh, làm sạch.
  • Gối có 2 kích thước: 70*70cm, và 80*100cm cho các mẹ chọn lựa.

2.5. Gối chống trào ngược Uala Rogo

Sản phẩm này là một trong số những loại gối sản xuất tại Việt Nam nổi bật và nhận được sự tin dùng của các bà mẹ Việt. Gối có chức năng chống trào ngược rất hiệu quả, ngăn tình trạng nôn ọe, ọc sữa ở trẻ nhỏ.

Gối chống trào ngược Uala Rogo
Gối chống trào ngược Uala Rogo ngăn nôn trớ tốt ở trẻ nhỏ

Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Phần thân trên và dưới của gối tạo thành một góc 15 độ giúp bé tiêu hóa tốt sau khi ăn uống xong và giữ cho cột sống được nằm thẳng khi ngủ, tránh cong vẹo cột sống.
  • Ruột gối được làm bằng chất liệu memory foam – một chất liệu tốt thường sử dụng để làm nệm, có khả năng nâng đỡ tốt, chắc chắn và độ đàn hồi cao, tạo sự thoải mái khi nằm ngủ.
  • Vỏ gối được làm bằng sợi tre và một lớp vải bạc hà thoáng mát, kháng khuẩn tốt, ngăn hình thành vi khuẩn gây hại. Vải gối có độ dày vừa phải, an toàn với sức khỏe của bé và tạo độ êm ái lý tưởng, cho bé cảm giác thoải mái.
  • Thiết kế ruột gối và vỏ gối linh hoạt, có thể tháo rời để giặt giũ, vệ sinh sạch sẽ.

Lần đầu làm mẹ khó tránh khỏi những bỡ ngỡ, thiếu sót trong cách cho con bú, cho con ăn. Khi con nôn trớ, ọc sữa đều sẽ khiến các mẹ lo lắng không thôi. Hãy sử dụng những loại gối chống trào ngược này để cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày cho bé, giảm bớt hiện tượng nôn trớ, nhất là trong những tháng đầu đời.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân