Chuyên gia nệm

Nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình thì tốt cho sức khỏe hơn? 

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Hiện nay trên thị trường có các loại đệm với độ mềm và cứng khác nhau. Và câu hỏi được nhiều người đặt ra là nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình thì tốt cho sức khỏe hơn? Để trả lời câu hỏi này, bạn đọc đừng bỏ qua bài viết này nhé. Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về ưu và nhược điểm của nệm mềm và nệm trung bình. 

1. Nệm mềm và nệm trung bình là gì?

Trước khi đến với đáp án cho câu hỏi nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình, chúng ta cần biết khái niệm của hai loại nệm này. Trên thực tế, sự khác biệt giữa những chiếc nệm chỉ được phân biệt khi ta nằm lên chúng. Và hai loại nệm này sẽ có những đặc tính để phân biệt như sau: 

  • Nệm mềm: Bề mặt nệm lún xuống khi nằm, nệm ôm sát cơ thể, khiến cho người nằm có cảm giác đang “chìm” vào trong nệm.
  • Nệm trung bình: Người nằm sẽ có cảm giác ít bị lún vào nệm nhưng vẫn cảm nhận được độ mềm, đem lại cảm giác thoải mái khi nằm. 
Nệm mềm và nệm trung bình là gì
Nệm mềm và nệm trung bình là hai loại nệm được sử dụng phổ biến hiện nay

2. Ưu điểm và hạn chế của nệm mềm

Là dòng nệm được khá nhiều người yêu thích, nệm mềm có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, dòng nệm này cũng tồn tại không ít những hạn chế. Và sau đây là ưu điểm cùng hạn chế của nệm mềm, mời bạn đọc tìm hiểu cùng Vua Nệm nhé. 

2.1. Ưu điểm của nệm mềm

Nệm mềm là dòng sản phẩm tốt cho những người có thói quen ngủ nghiêng. Vì loại nệm này sẽ mang đến cảm giác êm ái, khả năng nâng đỡ tốt, bảo vệ phần hông và vai. Một chiếc nệm mềm vừa phải còn tốt cho cột sống, hạn chế đau lưng. 

Bác sĩ thường khuyên người mắc chứng đau lưng nên ngủ trên nệm cứng. Thế nhưng thống kê cho thấy người ngủ trên nệm cứng sẽ có chất lượng giấc ngủ kém hơn so với nệm mềm. Vậy nên, nếu bạn bị đau lưng thì tốt hơn hết là hãy chọn một chiếc nệm có độ mềm vừa phải, không quá mềm để có thể nâng đỡ cột sống tốt nhất. Ngoài ra, nệm mềm cũng rất thích hợp với những người có trọng lượng nhẹ.

XEM THÊM: Đau lưng nên nằm nệm gì? TOP 8 loại nệm dành cho người đau lưng 

ưu điểm của nệm mềm
Nệm mềm rất tốt cho người có thói quen ngủ nghiêng

2.2. Hạn chế của nệm mềm

Mặc dù có nhiều ưu điểm song nệm mềm cũng chứa không ít hạn chế. Cụ thể thì kiểu nệm này sẽ không thích hợp với những người có thói quen ngủ ngửa, nằm sấp hoặc người thừa cân. Bởi vì khả năng nâng đỡ của nệm mềm sẽ kém hơn so với nệm cứng. Nên nếu người nằm có trọng lượng khá nặng sẽ khiến nệm bị lún xuống, gây khó chịu trong quá trình nằm.

Ngoài ra, nệm mềm cũng dễ bị xẹp lún theo thời gian, vậy nên bạn phải chấp nhận rằng những chiếc nệm mềm sẽ ngày càng mềm hơn nữa. 

3. Ưu điểm và hạn chế của nệm trung bình

Cũng giống như nệm mềm, nệm trung bình cũng tồn tại song song hạn chế và ưu điểm. Sau đây là một số thông tin về ưu và nhược của loại nệm này, mời bạn đọc theo dõi cùng Vua Nệm nhé. 

3.1. Ưu điểm của nệm trung bình

Nệm trung bình có tính chất không quá mềm cũng không quá cứng. Vậy nên dòng nệm này thích hợp với hầu hết các đối tượng người nằm. Với độ mềm vừa phải, nệm ôm sát cơ thể và giúp giảm áp lực lên cột sống, tạo cảm giác thoải mái khi nằm. 

Nệm trung bình cũng rất thích hợp với những người có thói quen nằm nghiêng. Đặc biệt, những người có thói quen thay đổi tư thế ngủ liên tục cũng nên sử dụng nệm trung bình. Một chiếc nệm không quá cứng sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi tư thế, có thể nằm nghiêng, nằm ngửa hoặc nằm sấp mà không cảm thấy khó chịu. 

ưu điểm của nệm trung bình
Nệm trung bình phù hợp với nhiều đối tượng người nằm

3.2. Hạn chế của nệm trung bình

Mặc dù nệm mềm thích hợp với hầu hết mọi người nhưng trên thực tế vẫn có một số đối tượng không nên dùng loại nệm này. Cụ thể: 

  • Người nặng cân: Nệm trung bình thường sẽ không đủ ổn định để nâng đỡ và chịu được trọng lượng nặng. Khi ngủ trên nệm mềm, người nặng cân sẽ bị lún sâu vào nệm và khiến cho cột sống bị cong võng, gây khó chịu. 
  • Người đau lưng: Đối với người đau lưng, khi nằm nệm mềm sẽ khiến cột sống của bạn bị võng xuống. Như vậy sẽ gây ra cảm giác nhức mỏi, đau lưng nhiều hơn, gây mất ngủ. Do đó nếu bị đau lưng bạn nên tham khảo các chuyên gia y tế về loại nệm phù hợp nhất. 

4. Nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình?

Có thể nói sau khi đã tìm hiểu ưu và nhược điểm của cả hai loại nệm thì chắc chắn câu hỏi nhiều người đặt ra sẽ là nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình. Câu trả lời của chúng ta sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Sau đây là một số chi tiết cần cân nhắc trước khi bạn quyết định sẽ mua nệm mềm hay nệm trung bình: 

4.1. Chọn nệm dựa vào cân nặng

Yếu tố đầu tiên để trả lời cho câu hỏi nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình chính là cân nặng của người nằm. Nếu là người nhẹ cân, bạn có thể ưu tiên chọn nệm mềm để có giấc ngủ êm ái. Nếu có trọng lượng trung bình, tùy theo sở thích bạn có thể cân nhắc giữa nệm mềm và nệm trung bình.

chọn nệm dựa vào cân nặng
Tùy vào trọng lượng của người nằm mà bạn có thể chọn nệm mềm hoặc nệm trung bình

Nhưng nếu có trọng lượng nặng, Vua Nệm khuyến nghị bạn nên chọn nệm trung bình hoặc nệm cứng. Việc chọn nệm phù hợp với cân nặng sẽ giúp cơ thể không bị chìm quá sâu vào nệm gây cảm giác nhức mỏi khi ngủ. 

4.2. Chọn nệm dựa vào tư thế ngủ

Tư thế nằm ngủ yêu thích của bạn là gì? Tùy vào thói quen nằm ngủ này bạn sẽ quyết định được nên chọn nệm mềm hay là nệm trung bình. Cụ thể thì những người có thói quen ngủ ngửa sẽ thích hợp với cả hai loại nệm này. Bạn có thể chọn nệm mềm hoặc trung bình tùy theo sở thích miễn là khi ngủ bạn cảm thấy thoải mái. 

Với những người thường xuyên ngủ nghiêng, bạn nên chọn nệm mềm để ngăn chặn các cơn đau tập trung ở hông và vai. Nếu bạn có thói quen ngủ sấp, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một tấm nệm trung bình. Loại nệm này sẽ giúp ngăn không cho xương sống cong về phía bụng, bảo vệ cơ thể và giúp bạn có giấc ngủ ngon. 

4.3. Chọn nệm dựa theo sức khỏe

Tùy thuộc vào sức khỏe mà bạn có thể cân nhắc chọn một chiếc nệm phù hợp nhất. Nếu đang có vấn đề về xương khớp, mắc chứng đau lưng thì bạn nên chọn một chiếc nệm trung bình, không quá mềm. Bởi nếu nằm nệm mềm bạn có thể sẽ đau lưng nhiều hơn do cơ thể “chìm sâu” vào nệm gây võng cột sống. Những chiếc nệm có độ cứng trung bình sẽ nâng đỡ cơ thể tốt hơn, giúp bạn ngủ ngon và hạn chế các cơn đau. 

chọn nệm dựa vào tình hình sức khỏe
Tùy thuộc vào sức khỏe mà bạn có thể cân nhắc chọn một chiếc nệm phù hợp

4.4. Chọn nệm dựa vào số lượng người ngủ

Số lượng người ngủ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến việc nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình. Nếu bạn ngủ cùng một người nữa, thì trước hết hai người cần thảo luận về tư thế ngủ và các vấn đề sức khỏe với nhau để chọn được mẫu nệm phù hợp. Về cơ bản thì nệm trung bình sẽ phù hợp với hầu hết các đối tượng. 

4.5. Chọn địa chỉ mua nệm uy tín

Một trong những yếu tố quan trọng cần được quan tâm khi mua nệm tiếp theo chính là chọn địa chỉ phân phối nệm uy tín. Hiện nay, Vua Nệm chính là một trong những địa chỉ mua nệm được nhiều khách hàng tin tưởng.

Tại Vua Nệm, khách hàng sẽ có cơ hội lựa chọn sản phẩm từ nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước như Amando, Dunlopillo, Good Night, Vạn Thành, Kim Cương,… Không chỉ đa dạng thương hiệu, nệm do Vua Nệm phân phối còn có nhiều loại có độ cứng mềm khác nhau, thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Đến với Vua Nệm, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Trước khi quyết định chọn mua, bạn có thể nằm thử để trải nghiệm sản phẩm. Vua Nệm cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp khách hàng vừa tiết kiệm lại vẫn có thể sở hữu sản phẩm chất lượng. 

chọn mua nệm ở địa chỉ uy tín
Hiện nay, Vua Nệm chính là một trong những địa chỉ mua nệm được nhiều khách hàng tin tưởng.

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm đáp án cho câu hỏi nên chọn nệm mềm hay nệm trung bình. Sau bài viết này, có lẽ bạn đã tìm thấy đáp án cho mình rồi đúng không nào. Dù là nệm mềm hay nệm trung bình thì bạn cũng nên chọn địa chỉ mua nệm thật uy tín. Hãy đến ngay Vua Nệm để được tư vấn mẫu nệm phù hợp với cơ thể và túi tiền bạn nhé.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng