Nhà hay

Nên chọn kính ốp bếp màu gì hợp mệnh? Lời khuyên hữu ích dành cho bạn 

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Với những ưu điểm nổi bật, kính ốp bếp giúp cho bề mặt bếp được giữ sạch sẽ, dễ vệ sinh và làm cho không gian trở nên sang trọng. Đặc biệt, màu kính ốp bếp hợp phong thuỷ còn giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà. Tuy nhiên nên chọn kính ốp bếp màu gì? Câu trả lời không phải ai cũng có thể chắc chắn. Nếu bạn cũng đang phân vân trong việc này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Tại sao nên chọn màu kính ốp bếp phù hợp?

Ngày nay, trong các căn bếp hiện đại, lựa chọn kính cường lực để làm tấm ốp bếp đã và đang rất phổ biến. Bởi chúng có nhiều ưu điểm như dễ vệ sinh, màu sắc sáng đẹp và độ bền cao. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc cho kính ốp bếp, chúng ta cũng cần quan tâm đến yếu tố phong thủy, vì nó có liên quan đến sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình.

tại sao nên chọn màu cho kính ốp bếp
Chọn kính ốp bếp phù hợp phong thuỷ giúp gia tình thu hút vượng khí tốt

Theo các chuyên gia phong thủy, thời gian mà chúng ta dành cho không gian bếp chỉ xếp sau thời gian ở trong phòng ngủ. Bếp không chỉ là nơi để nấu ăn mà còn là không gian cho những bữa cơm ấm áp, để cả gia đình cùng quây quần và thư giãn. Do đó, màu sắc của căn bếp sẽ có ảnh hưởng lớn đến tâm lý, cảm xúc của các thành viên, đồng thời có ảnh hưởng đến vận khí trong gia đình.

Đồng thời, việc chọn màu kính ốp bếp phù hợp với cung mệnh của gia chủ còn giúp cho gia đình sống vui vẻ, hòa thuận – yếu tố quan trọng để thu hút tài lộc vào nhà. Ngược lại, chọn kính màu khắc với cung mệnh sẽ làm cho cuộc sống gia đình gặp nhiều bất ổn, khó khăn trong làm ăn và con đường thăng tiến cũng gặp nhiều trắc trở. 

2. Nên chọn kính ốp bếp màu gì? 

Câu hỏi này có lẽ là điều mà nhiều người đặt ra khi phải lựa chọn một trong rất nhiều màu kính ốp bếp đa dạng trên thị trường. Lời khuyên dành cho bạn là khi chọn mặt kính ốp bếp, yếu tố đầu tiên cần quan tâm là màu sắc có phù hợp với mệnh của gia chủ hay không. Tiếp theo là lựa chọn hoa văn của mặt kính có màu sắc phù hợp hay không. 

chọn màu kính ốp bếp hợp với mệnh chủ nhà
Nên lựa chọn kính ốp bếp có màu phù hợp với mệnh chủ nhà

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết để bạn có thể chọn ra màu kính ốp bếp tương sinh, tương hợp với cung mệnh của chủ nhà. Cùng theo dõi ngay nhé!

2.1. Màu kính ốp bếp dành cho người mệnh Kim 

Đối với gia chủ thuộc mệnh Kim, bạn nên lựa chọn kính ốp bếp có màu trắng ánh kim hoặc màu vàng. Bởi hai màu này là biểu tượng của nguyên tố Kim, rất phù hợp với gia chủ. Theo phong thuỷ, hai màu sắc này sẽ giúp cho người mệnh Kim sống giàu sang, sung túc.

Bên cạnh đó, khi được áp dụng làm kính ốp bếp, hai màu này còn tạo nên không gian nhà bếp tươi sáng, sang trọng, đồng thời giữ được sự hiện đại vốn có. Ngoài ra, tông màu trắng cũng giúp dễ dàng phối màu, bạn có thể thỏa thích phối cùng các đồ nội thất khác mà không sợ mất thẩm mỹ.

chọn kính ốp bếp có màu vàng sữa cho mệnh kim
Người mệnh Kim nên chọn kính ốp bếp có màu vàng sữa

Đồng thời, theo quy luật tương sinh, tương khắc trong phong thuỷ, người mệnh Kim không nên chọn kính ốp bếp có màu hồng hoặc đỏ. Vì hai màu này thuộc mệnh hoả, khi sử dụng chúng trong không gian bếp có thể gây ra xung đột năng lượng và mang đến những vận khí xấu. 

2.2. Màu kính ốp bếp dành cho người mệnh Mộc 

Nếu bạn mang mệnh Mộc, hãy ưu tiên lựa chọn kính ốp bếp có màu xanh lá cây. Đây cũng chính là lời khuyên mà các chuyên gia phong thuỷ dành cho bạn. Màu xanh vốn là đại diện cho nguyên tố Mộc và khi kết hợp gam màu này vào nội thất nhà bếp sẽ giúp bạn có cuộc sống đủ đầy, bình an. 

Bên cạnh đó, màu xanh lá cây còn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới cho không gian bếp của bạn. Đây cũng là màu sắc có khả năng xoa dịu tinh thần, từ đó giúp các thành viên trong gia đình có những bữa ăn vui vẻ, đầm ấm bên nhau. 

chọn kính ốp bếp màu xanh lá cho người mệnh Mộc
Lựa chọn kính ốp bếp màu xanh lá cho người mệnh Mộc

Ngoài ra, bạn cũng có thêm các sự lựa chọn khác như màu đen và xanh đen do chúng đều liên quan đến nguyên tố Thủy – tương sinh với mệnh Mộc. Đồng thời, tránh lựa chọn kính ốp màu trắng và vàng. Vì hai màu này thuộc hành Kim và sự kết hợp này có thể mang lại những điều không may mắn do Kim khắc Mộc.

2.3. Màu kính ốp bếp dành cho người mệnh Thuỷ

Màu đen và xanh dương là những màu sắc tương sinh với mệnh Thuỷ. Do đó, lựa chọn kính ốp bếp màu đen và xanh dương là những quyết định thông minh với người mệnh Thuỷ. Hơn nữa, hai gam màu này còn có tính thẩm mỹ cao, giúp căn bếp của bạn trở nên sang trọng và cuốn hút hơn. Cùng với đó, những gam màu tối còn giúp bạn làm vệ sinh dễ dàng.

chọn Kính ốp bếp màu đen cho người mệnh thủy
Kính ốp bếp màu đen rất phù hợp với người mang cung mệnh Thuỷ

Để tăng thêm độ độc đáo, bạn có thể lựa chọn những tấm kính màu đen pha nhũ hoặc kim sa. Những chi tiết này sẽ tạo ra hiệu ứng lấp lánh làm không gian bếp nổi bật hơn. Một lựa chọn khác dành cho người mệnh Thuỷ đó là tìm mua tấm kính ốp bếp màu trắng. Bởi trắng là màu sắc đại diện cho mệnh Kim mà Kim sinh Thuỷ nên chắc chắn lựa chọn này sẽ mang lại cho gia đình bạn nhiều may mắn.

2.4. Màu kính ốp bếp dành cho người mệnh Hoả

Màu chủ đạo dành cho người cung mệnh Hỏa là màu đỏ. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ trong không gian sống của bạn. Sự hiện diện của màu đỏ có thể khiến người mệnh Hỏa và các thành viên trong gia đình trở nên dễ cáu kỉnh và hay gặp khó chịu. 

Để tạo điều kiện sống thoải mái hơn cho mọi người, việc chọn màu xanh cho tấm kính ốp bếp và pha hoạ tiết đỏ là một lựa chọn sáng tạo. Màu xanh không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp làm dịu đi tinh thần, sự căng thẳng của mọi người, giúp không khí gia đình hòa thuận, bình yên hơn. 

chọn kính ốp bếp màu xanh cho người mệnh hỏa
Màu xanh không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp làm dịu đi tinh thần, sự căng thẳng

Đặc biệt, gia chủ mang mệnh Hỏa nên hạn chế sử dụng màu đen vì màu này thuộc hành Thủy, khắc hành Hỏa. Khi sử dụng màu này, có thể khiến người mệnh Hỏa cảm thấy uể oải, mệt mỏi và làm cho họ thấy không thoải mái khi bước chân vào căn bếp quen thuộc.

2.5. Màu kính ốp bếp dành cho người mệnh Thổ

Nếu bạn thuộc mệnh Thổ, lựa chọn tông màu vàng đất và màu nâu cho phần kính ốp bếp là một quyết định đúng đắn và hợp phong thủy. Màu vàng nhạt được cho là có khả năng nâng cao tinh thần, mang lại cảm giác thoải mái và năng lượng tích cực trong cuộc sống. Màu vàng nâu, liên quan đến yếu tố đất và là biểu tượng của sự ổn định, mang lại cảm giác an toàn giống như được bảo vệ.

chọn Kính ốp bếp màu nâu cho mệnh thổ
Kính ốp bếp màu nâu phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, và màu tím, bởi vì theo nguyên tắc Hỏa sinh Thổ, những màu này có thể tạo thêm sự cân bằng cho không gian. Cùng với đó, sự phối hợp này cũng sẽ giúp cho căn bếp của bạn nổi bật và phong cách hơn.

Trên đây là những gợi ý chi tiết của Vua Nệm về việc nên chọn kính ốp bếp màu gì. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được màu kính ốp bếp phù hợp nhất với sở thích và thiết kế nội thất trong nhà. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên