Chuyên gia nệm

Nệm lò xo túi là gì? Có nên chọn nệm lò xo túi hay không?

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Một trong những sản phẩm nệm ngủ được yêu thích nhất hiện nay chính là nệm lò xo túi. Vậy chính xác thì nệm lò xo túi là gì? Đặc điểm của nệm lò xo túi là gì? Có nên lựa chọn lò xo túi hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Nệm lò xo túi
Nệm lò xo túi đang được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn

1. Giải mã nệm lò xo túi là gì?

Nệm lò xo thường được chia làm 2 dạng chính là nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết. Trong đó, nệm lò xo túi sẽ được cấu tạo từ cuộn lò xo hình trụ với hai đầu lò xo nhỏ hơn ở giữa. Một chiếc nệm lò xo sẽ có nhiều cuộn lò xo khác nhau, được máy chuyên dụng tự động cuộn và bọc kín trong những túi vải riêng biệt.

Lúc này, những chiếc túi đựng lò xo sẽ được gắn với nhau bằng keo chuyên dụng theo hàng ngang. Như vậy, các cuộn lò xo không tiếp xúc trực tiếp với nhau mà tiếp xúc thông qua 2 lớp vải bọc bên ngoài.

2. Đặc điểm của nệm lò xo túi là gì?

Khi mua nệm lò xo túi, nhiều người thắc mắc đặc điểm của nệm lò xo túi là gì? Dòng nệm này có gì khác so với nệm lò xo liên kết?

Xét về kết cấu và tính năng, nệm lò xo túi được đánh giá cao hơn bởi sự hoạt động riêng biệt của các cuộn lò xo bên trong nệm. Nhờ vậy, nệm lò xo túi sẽ có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt hơn, hỗ trợ theo từng vùng của cơ thể.

Khác với lò xo liên kết, ở kết cấu này, nệm lò xo túi còn có thể hạn chế được âm thanh và sự rung động lan truyền khi bạn thay đổi tư thế ngủ và tác động đến các thanh lò xo. Sử dụng nệm lò xo túi giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, hạn chế gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu cung cấp nệm lò xo túi uy tín, chất lượng như Amando, Dunlopillo,… Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: NÊN CHỌN NỆM LÒ XO TÚI ĐỘC LẬP HAY NỆM LÒ XO LIÊN KẾT?

hạn chế truyền động
Nệm lò xo túi có thể hạn chế truyền động khi trở mình

3. Các loại nệm lò xo túi 

Hiện nay có các loại nệm lò xo túi rất được khách hàng yêu thích sử dụng, đó là:

3.1. Nệm lò xo túi độc lập

Lò xo túi độc lập là hệ thống lò xo làm bằng thép chuyên dụng, cách ly nhau bằng túi vải: Nâng đỡ cơ thể tối ưu, kháng khuẩn hiệu quả, khi chuyển động không ảnh hưởng người nằm cạnh. Đây là sản phẩm chủ đạo của nệm lò xo túi với nhiều ưu điểm như:

  • Lò xo bằng thép không gỉ chuyên dụng, đã qua xử lý nhiệt, không giòn gãy, không lão hóa tạo độ bền cao cho sản phẩm.
  • Có khả năng đàn hồi rất tốt giúp nâng đỡ cơ thể người nằm theo từng vùng cơ thể, giảm tình trạng đau lưng nhức mỏi vào mỗi buổi sáng thức dậy.
  • Mỗi túi lò xo được cách ly với nhau bằng lớp túi vải, không cọ xát với nhau tạo ra tiếng ồn, không gây ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh.
  • Êm ái và có độ thông thoáng cao, không gây tình trạng hầm nóng, bí bách cho người sử dụng.
  • Lò xo được cách ly từng túi chống nấm mốc, chống vi khuẩn an toàn cho làn da và sức khỏe.

3.2. Nệm lò xo túi iCoil

Nệm lò xo túi iCoil có hệ thống lò xo đường kính nhỏ được làm từ thép cao cấp góp phần nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, khi chuyển động hạn chế ảnh hưởng người nằm cạnh.

Đặc biệt, hệ thống con lò xo cao cấp được làm từ thép hàm lượng cacbon cao, cùng lò xo đường kính nhỏ giúp nâng đỡ và phân bổ lực đều và dàn trải nhờ vậy làm giảm tải áp lực cùng nâng đỡ cơ thể cho người nằm, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng điều hòa nhiệt, tạo sự thoáng mát vào màu hè và ấm áp vào mùa đông nên rất được lòng người sử dụng.

3.3. Lò xo siêu nhỏ

Lò xo siêu nhỏ là công nghệ lò xo hàng đầu thế giới với các lò xo siêu nhỏ được bọc trong các túi vải riêng biệt: Độ nẩy tốt, hỗ trợ chuyển động. Theo đó, mỗi con lò xo siêu nhỏ có chiều dài khoảng 3cm, mỗi con lò xo được bọc trong một túi vải riêng biệt không tạo ra tiếng ồn khi có chuyển động trên mặt nệm.

Kích thước siêu nhỏ giúp lò xo có khả năng thích nghi linh hoạt với các chuyển động cơ thể, giúp người nằm xoay trở mình dễ dàng.

Hệ thống lò xo siêu nhỏ tăng độ nẩy cho nệm, tạo sự khô ráo và thoáng mát, giúp người sử dụng có giấc ngủ ngon và sâu giấc.

4. Kinh nghiệm mua nệm lò xo túi là gì?

Để có thể sở hữu những chiếc nệm lò xo túi chất lượng nhất, bạn có thể bỏ túi một số kinh nghiệm khi mua nệm như:

4.1. Giá thành của nệm lò xo túi là bao nhiêu?

Nệm lò xo túi sẽ có nhiều mức giá khác nhau tùy theo các tính năng của nệm cũng như kích thước nệm ngủ. Thông thường, nệm lò xo túi sẽ có giá từ 5.000.000 VNĐ trở lên. Một số nệm đến từ các thương hiệu cao cấp sẽ có giá thành cao hơn.

4.2. Các lưu ý khi chọn mua nệm lò xo túi là gì?

  • Cần kiểm tra độ bật, lún của nệm

Để mua nệm lò xo túi, cần đặc biệt kiểm tra độ đàn hồi của nệm. Đối với những ai đang găp các vấn đề về lưng và cột sống, nên hạn chế các loại nệm quá mềm bởi khả năng nâng đỡ của các loại nệm này thường không quá tốt. Như vậy sẽ rất khó để chứng đau lưng hoặc đau cột sống được thuyên giảm.

Nếu có cơ hội, bạn có thể trực tiếp đến cửa hàng trải nghiệm nệm để kiểm tra độ đàn hồi xem có thật sự phù hợp với mình hay không.

Xem thêm: Chọn nệm nào cho người bị đau cột sống?

  •  Kiểm tra kích thước đệm, giường 

Không như các loại nệm gấp gọn, nệm lò xo thường có điểm trừ bởi diện tích lớn, cồng kềnh. Vì thế, khi lựa chọn mua nệm lò xo túi, bạn cần nên cân nhắc đến diện tích phòng ngủ của mình. Liệu chiếc nệm lò xo đặt vào phòng ngủ có phù hợp hay không, có chiếm quá nhiều diện tích phòng ngủ hay không?

Kích thước nệm lò xo túi
Kích thước nệm lò xo túi cần phù hợp với kích thước giường và phòng ngủ

Tốt nhất, kích thước nệm lò xo túi nên bằng với kích thước giường ngủ hoặc chỉ nhỏ hơn từ 1-2 cm mà thôi. Đặc biệt, kích thước giường và nệm chỉ nên bằng ⅓ so với diện tích phòng ngủ, không nên chọn nệm có kích thước to hơn sẽ khiến không gian phòng trở nên ngột ngạt.

4.3. Nệm lò xo bảo hành bao lâu? 

Thông thường, những chiếc nệm lò xo túi sẽ có thời gian bảo hành tương đối cao. Thời gian bảo hành của nệm còn phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất. Tuy nhiên, trung bình thời gian bảo hành cho nệm lò xo nói chung và nệm lò xo túi nói riêng sẽ từ 7-10 năm.

5. Các dòng nệm lò xo túi bán chạy nhất hiện nay

5.1. Nệm lò xo túi Therapedic Therawrap PlusTherapedic Therawrap Plus cũng là một trong những dòng nệm lò xo túi được yêu thích trên thị trường hiện nay. Sản phẩm sử dụng công nghệ Hourglass Support độc quyền giúp tăng cường lớp memory foam, giúp nệm thêm mềm mại và êm ái. Song song đó, Therapedic Therawrap Plus còn kết hợp với cấu trúc lò xo túi làm tăng độ đàn hồi cho nệm, giúp mang đến cho người nằm giấc ngủ trọn vẹn nhất.

Bề mặt nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus còn sử dụng công nghệ dệt vải “tencel with cooling” tăng khả năng tối đa hóa đối lưu độ ẩm và không khí. Vì thế, khi nằm lên nệm, bạn sẽ luôn cảm thấy mát mẻ, thoải mái, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức.

Tham khảo thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-therapedic-therawrap-plus.html

Nệm lò xo túi Therapedic Therawrap Plus
Nệm lò xo túi Therapedic Therawrap Plus giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian phòng ngủ

5.2. Nệm lò xo túi Dunlopillo William

Dunlopillo William là dòng nệm lò xo túi cao cấp của thương hiệu Dunlopillo. Sản phẩm có hệ thống lò xo túi độc lập cao đến 14cm cùng lớp Pillow Top dày 5cm bao phủ bề mặt nệm. Nhờ vậy, Dunlopillo William có khả năng nâng đỡ tối ưu các đường cong của cơ thể, hạn chế áp lực đến các điểm chịu lực như cổ, vai, gáy. 

Với những ai thường xuyên cảm thấy căng cơ, đau mỏi sau khi ngủ dậy thì Dunlopillo William chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Hơn nữa, sản phẩm còn có lớp cao su Talasilver chống vi khuẩn nấm mốc, đảm bảo sức khỏe cho người nằm. Đặc biệt, sản phẩm còn được yêu thích bởi thiết kế tinh xảo, sang trọng, giúp phòng ngủ của bạn thêm đẹp mắt.

Tham khảo thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-dunlopillo-william.html

Dunlopillo William
Dunlopillo William có lớp kháng khuẩn, chống nấm mốc

5.3. Nệm lò xo túi Lady Americana Align

Nệm lò xo Lady Americana Align cũng là một dòng nệm lò xo túi đã chiếm được tình cảm của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. Về cấu tạo, Lady Americana Align được làm từ những con lò xo túi độc lập giúp tăng cường sự nâng đỡ cho 7 vùng trên cơ thể. Không chỉ như vậy, sản phẩm còn có khả năng tăng cường lưu thông khí huyết, hạn chế tình trạng tay chân tê buốt khi nằm quá lâu.

Nệm lò xo Lady Americana Align còn có điểm nhấn ở hệ thống mút thành nệm tăng tăng diện tích sử dụng nệm, hạn chế tình trạng người nằm trượt ra khỏi nệm. 

Tham khảo thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-lady-americana-align.html

Nệm lò xo túi Lady Americana Align
Nệm lò xo túi Lady Americana Align sử dụng vải dệt kim sang trọng, họa tiết tinh tế

Giờ thì bạn đã biết nệm lò xo túi là gì cũng như các sản phẩm nệm lò xo túi bán chạy nhất hiện nay rồi phải không nào? Nếu muốn sở hữu những chiếc nệm lò xo túi chất lượng, hãy liên hệ ngay với Vua Nệm bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân