Lợi ích bất ngờ của việc nâng cấp kích thước giường ngủ cho cặp đôi

CẬP NHẬT 19/04/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

*Bài viết được dịch lại từ trang sleep.com (https://www.sleep.com/sleep-design/bigger-bed-better), chia sẻ những suy nghĩ của tác giả về trải nghiệm nâng cấp kích thước giường ngủ cùng lợi ích việc này mamg lại. Mời bạn đọc tìm hiểu ngay!

Khi đang trên đường trở về từ một khách sạn diễn ra đám cưới của 1 người bạn thì vợ và tôi nhìn thấy 1 mẫu quảng cáo bán nệm nằm rải rác dọc các biển quảng cáo trên đường cao tốc. “Em biết điều đó nghĩa là gì không?” Tôi nói đùa, chuẩn bị cho việc sẽ bị cô ấy gạt đi thêm một lần nữa. 

Trong nhiều năm, cả 2 đều thấy rằng chiếc giường cỡ Queen mà chúng tôi mua khi chuyển đến nơi ở đầu tiên (gần như mới 100% được mua lại từ một người bạn của gia đình với giá 300 đô la) không còn mới nữa. Cả 2 cần một chiếc giường đẹp hơn, thoải mái hơn.

Nhưng ngặt nỗi chúng tôi sống trong một căn hộ 1 phòng ngủ (cho thuê) nhỏ, vì vậy chúng tôi thường trì hoãn việc mua những món đồ lớn như đồ nội thất và những cải tiến quan trọng khác đối với 1 không gian không phải là ngôi nhà mãi mãi của mình.

“Có lẽ chúng ta nên đi xem 1 chiếc nệm mới” cô ấy trả lời. Điều này khiến tôi sửng sốt ngạc nhiên.

1. Việc ưu tiên nâng cao chất lượng giấc ngủ có thể buộc bạn phải thay một tấm nệm mới

ngủ trên nệm chất lượng
Ngả lưng vào một tấm nệm chất lượng và rộng rãi cho phép bạn chịu đầu tư nhiều hơn

Doanh số bán hàng là điều thu hút chúng tôi, nhưng cảm giác thoải mái khi ngả lưng vào một tấm nệm chất lượng và rộng rãi mới là điều thuyết phục chúng tôi “bỏ hầu bao”. 

Tiêu chí này cùng với bối cảnh đại dịch Covid toàn cầu khiến chúng tôi phải dành nhiều thời gian ở nhà với nhau hơn bao giờ hết. 

Bị “bỏ tù” trong 1 căn hộ rộng chưa đầy 700 mét vuông, chúng tôi thấy thiếu thốn nhiều thứ: không hiên, không sân, không có không gian ngoài trời riêng tư, không có phòng ngủ dự phòng, không có văn phòng tại gia cho cả hai chúng tôi làm việc, không có nơi để làm sân vườn hoặc lắp ráp bất kỳ thiết bị tập thể dục tại nhà.

Và quan trọng nhất, 1 chiếc giường không thoải mái, quá nhỏ đối với 2 người nằm. Tất cả các yếu tố này khiến chúng tôi không còn chịu đựng được nữa, thậm chí bắt đầu sợ hãi.

Những chuyến nghỉ ngơi gần đây của cả 2 tại những khách sạn có giường cỡ lớn đã xác nhận rằng việc mua một chiếc giường mới là ưu tiên ngay bây giờ, không thể nào chần chừ hơn nữa.

Nâng cấp kích thước giường
Nâng cấp kích thước giường do các vấn đề giấc ngủ trong mùa Covid

Rachel Lewis, một nhà chiến lược truyền thông xã hội và nhà văn từ vùng Bắc Carolina, cũng có suy nghĩ tương tự khi nói đến việc tăng kích thước nệm/giường ngủ. Cô ấy nói: “Điều chính yếu khiến chúng tôi nâng cấp giường ngủ là sự cách ly do Covid”.

Lewis và chồng của cô ấy đã ngủ trên một tấm đệm cỡ lớn trong 3 hoặc 4 năm trước khi nâng cấp lên một chiếc giường cỡ King vì lý do tương tự: Cả cô ấy và chồng đều không ngủ ngon như trước do căng thẳng. Họ nhận thấy rằng trước đây, việc ngủ trên một tấm đệm như thế nào không phải một vấn đề quan trọng là do họ không dành nhiều thời gian trong nhà.

Lewis nói: “Chiếc nệm mới rộng rãi, sang trọng và đáng giá hơn rất nhiều. Ông xã của tôi đã mất ngủ trong nhiều năm và chiếc giường cỡ King này đã giúp chúng tôi dễ dàng thử nghiệm các tư thế ngủ khác nhau để có giấc ngủ ngon hơn.”

Trở lại với câu chuyện của mình, vợ và tôi đến các cửa hàng nệm để tìm mua và đã có được chiếc giường cỡ king và chân giường có thể điều chỉnh y như mơ ước của mình vài ngày sau đó.

Tôi chưa bao giờ ngủ ngon hơn trong đời, điều này rất quan trọng vì tôi bị khuyết tật di truyền có tên là hội chứng Ehlers-Danlos thường gây ra những cơn đau mãn tính và mệt mỏi khắp cơ thể. Có được một đêm ngon giấc là 1 trong những biện pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu của tôi trước các triệu chứng khó chịu của chứng EDS. Kể từ ngày được chẩn đoán bệnh, tôi càng ưu tiên giấc ngủ hơn.

ngủ ngon giấc
Có được một đêm ngon giấc giúp bảo vệ sức khỏe hàng đầu

Ben Dickstein, Phd., nhà tâm lý học chuyên về các vấn đề về giấc ngủ giải thích: “Có được giấc ngủ ngon, sâu đồng nghĩa với việc cải thiện tâm trạng và tăng mức năng lượng  Hơn nữa, giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động miễn dịch”.

Dickstein nói rằng trong công tác điều trị các vấn đề về giấc ngủ, ông thường bắt đầu từ việc khắc phục những hậu quả khó lường do sử dụng giường/nệm không phù hợp khiến giấc ngủ bị gián đoạn ở các bệnh nhân (như kích thước và chất lượng nệm).

Sarah, một nhà văn tự do đến từ Massachusetts, đã quyết định nâng cấp từ chiếc giường kích cỡ Twin thành giường cỡ Queen sau khi chuyển đến nơi ở mới cùng với người bạn đời của cô. Khi mới chuyển đến sống cùng nhau, Sarah và chồng ngủ theo kiểu ly hôn: trên 2 chiếc giường Twin riêng biệt. Sau khi hoàn thành việc xây dựng “tổ ấm” mới và về ra mắt bố mẹ, việc tiếp đến cặp đôi làm chính là “rinh” ngay chiếc giường cỡ Queen cho căn phòng ngủ mình. 

Sarah giải thích: “Sau khi dọn xong phòng ngủ, tôi về với bố mẹ, nhưng chúng tôi vẫn ngủ trên chiếc giường đôi thêm một thời gian ngắn, nhưng đó là chỉ vì tôi đang gặp một số khó khăn trong công việc và có những việc khác cần tập trung vào trước hết”.

ngủ ngon nhờ nệm mới
Tôi ngủ ngon hơn vì có nệm mới và được ngủ bên cạnh người mà tôi yêu

Họ cũng thận trọng khi chi một số tiền lớn cho một chiếc giường mới, nhưng theo họ, việc mua chiếc giường Queen là rất xứng đáng. Cặp đôi nói: “Tôi ngủ ngon hơn, một phần vì có nệm mới và một phần vì tôi ngủ bên cạnh người mà tôi yêu thương và cảm thấy thoải mái.

Ngoài giấc ngủ, tôi còn mắc một căn bệnh mãn tính, vậy nên vào những ngày tôi cần nghỉ ngơi, sẽ thoải mái hơn nhiều khi nằm một tấm đệm lớn hơn.”

2. Cách nâng cấp kích thước giường ngủ/nệm mà không cần mua mới

Tuy nhiên, có những lúc việc ngủ chung trên 1 chiếc nệm có thể gây khó chịu. Rachel Miyazaki đến từ Washington nhận ra rằng việc ngủ chung nệm như thế khiến họ khó có được giấc ngủ ngon giúp phục hồi lại năng lượng sau 1 ngày dài.

Khi Miyazaki và chồng đã nảy ra sáng kiến tuyệt vời để nâng cấp từ chiếc nệm cỡ lớn của họ lên 1 chiếc nệm cỡ đại, đó là ghép hai tấm nệm đôi lại với nhau thay vì mua hẳn 1 tấm nệm cỡ đại.

ngủ chung cũng có thể gây khó chịu
Có những lúc việc ngủ chung trên 1 chiếc nệm có thể gây khó chịu

Họ giải thích : “Mặc dù rất quan tâm và muốn gần nhau, nhưng chúng tôi không có được giấc ngủ ngon, phục hồi sức khỏe khi ngủ chung chung đệm. Chúng tôi có kích thước cơ thể khác nhau, tư thế ngủ khác nhau,… Cả hai chúng tôi đều rất phấn khởi khi cuối cùng cũng có một không gian ngủ lớn hơn, tự do ngủ theo cách mà cả 2 cảm thấy thoải mái nhất”.

Mua một chiếc giường lớn hơn không chỉ có lợi khi bạn ngủ chung giường cùng người ấy mà còn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người độc thân. Paige C., một nhà văn tự do đến từ Massachusetts, đã nâng cấp nệm từ cỡ Twin lên Queen vì cô ấy bị đau lưng và cũng nhân tiện cô vừa mới mua căn nhà đầu tiên của mình.

“Tôi rất vui với sự thay đổi này. Chiếc giường rộng rãi hơn nhiều và vừa vặn với căn phòng của tôi. Khi tôi tìm được tấm đệm phù hợp, tôi cũng cải thiện đáng kể chứng đau lưng của mình ,” cô nói.

3. Nâng cấp giường ngủ để chuẩn bị cho những chuyển biến tích cực trong cuộc sống

Đôi khi việc nâng cấp kích cỡ giường ngủ là kết quả của việc chuyển sang một không gian sống mới hoặc một thay đổi khác, chẳng hạn như có thêm thành viên mới trong gia đình. 

Nâng cấp kích cỡ giường ngủ
Nâng cấp kích cỡ giường ngủ là kết quả của việc chuyển sang một không gian sống mới

Irina Gonzalez , một nhà văn và biên tập viên đến từ Colorado, đã nâng cấp từ cỡ Queen thành King sau khi cô và chồng sinh con. Cô giải thích : “Thành thật mà nói, giường cỡ Queen đã hơi chật khi tôi mang thai. Chúng tôi cần thêm không gian vì bây giờ chúng tôi không chỉ ngủ trên giường mà đây còn là nơi tôi cho con bú suốt đêm.”

Đó là một sự thay đổi tuyệt vời mà Gonzalez không bao giờ hối hận cho đến bây giờ, khi con trai cô đã hơn 1 tuổi. “Căn phòng phụ thực sự giúp gia đình chúng tôi cảm thấy ấm cúng và có không gian.

Vào buổi sáng, khi con tôi thức dậy lúc 6 giờ sáng, tôi bế cháu vào giường và vợ chồng tôi dành nửa giờ để ôm và chơi với cháu. Đó là điều mà tôi biết cả 2 sẽ không thể làm được trên chiếc giường nhỏ hơn và tôi rất trân trọng những khoảnh khắc này.”

Mặc dù vợ và tôi quyết định mua nệm mới chủ yếu là do tình hình đại dịch cũng như chiếc nệm ở nhà đã không còn thoải mái, nhưng chúng tôi cũng đã cân nhắc đến các kế hoạch dài hạn. Đầu năm nay, chúng tôi đã nhận nuôi thêm 1 chú mèo con (rất thích leo lên giường và ôm ấp).

Đến bây giờ, tổng số “hoàng thượng” mà chúng tôi phải chăm là 3. Ngủ chung giường với thú cưng không phải chuyện đùa đâu, bạn cần cho chúng nhiều không gian hơn để cuộn tròn và nằm lười mà không làm phiền tới mình. 

Ngủ chung giường với thú cưng
Ngủ chung giường với thú cưng không phải chuyện đùa đâu

Chúng tôi đã mua chiếc giường này với ý định rằng nó sẽ đi cùng chúng tôi đến ngôi nhà sở hữu đầu tiên của vợ chồng. Đồng thời còn nhiều những kế hoạch khác trong tương lai. Đây có thể sẽ là chiếc giường mà cả 2 ngủ khi vợ tôi mang thai và khi cả hai chúng tôi dành để “thức khuya dậy sớm” chăm bẵm bé yêu.

Vì vậy chúng tôi muốn nó đem lại cảm giác thoải mái nhất có thể cho cả hai trong một thời gian dài. Chiếc giường này là một khoản đầu tư và điều quan trọng là chúng ta luôn hài lòng với nó, ngay cả khi hoàn cảnh sống và phòng ngủ của chúng ta thay đổi.

Đánh giá post