Tướng mũi sư tử là gì? Đặc điểm người có mũi sư tử

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ mũi sử tử chưa? Mũi sư tử thật ra là một cách gọi khác của mũi lân. Trong quan niệm dân gian, mũi lân có nhiều điểm tốt nếu xét về tướng số. Vậy mũi sư tử là gì, có hình dáng ra sao, có cần phải chỉnh sửa để đẹp hơn không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết bên dưới của Vua Nệm.

1. Mũi sư tử là gì?

Mũi sư tử còn có tên gọi khác là mũi lân vì có hình dáng giống chiếc mũi của sư tử. Sở dĩ nhiều người cũng gọi dáng mũi này là mũi lân vì theo truyền thuyết dân gian thì con lân cũng có chiếc mũi tương tự sư tử. Một chiếc mũi sư tử có những đặc trưng sau:

  • Sống mũi ngắn và thấp hơn những dáng mũi khác.
  • Đầu mũi có xu hướng nhô ra phía trước và có kích thước khá lớn.
  • Phần cánh mũi nhiều thịt, bè ra hai bên và nếu nhìn chính diện sẽ không thấy được lỗ mũi.

Về tổng thể, mũi sư tử chiếm khá nhiều diện tích khiến khuôn mặt bị mất cân đối. Những người có dáng mũi này đa số là do các mô và sụn phát triển quá mức trong khi phát triển. Đó là lý do mà đầu mũi của họ lớn hơn so với những tướng mũi khác.

mũi sư tử là gì
Cố nhà văn Trần Văn Khê là người tài năng có tướng mũi sư tử

2. Luận vận mệnh mũi túi mật

2.1. Mũi túi mật ở nam

2.1.1. Luận về tính cách

Những người đàn ông có mũi sư tử được đánh giá là thông minh và nhay bén. Họ rất quyết đoán và biết cách nắm bắt cơ hội để đạt được điều mình mong muốn. 

Bên cạnh đó, nam mũi sư tử còn có tính tình ngay thẳng, bộc trực và mạnh mẽ. Những đặc điểm này đôi khi là con dao 2 lưỡi vì sự hiếu thắng hay thẳng tính quá mức cũng khiến họ gặp nhiều rắc rối.

2.1.2. Luận về sự nghiệp

Theo quan sát và kinh nghiệm của người xưa thì những anh chàng sở hữu tướng mũi sư tử đa số gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp. Lý do một phần đến từ tính tình khẳng khái và chưa thật sự ôn nhu của họ.

Tuy vậy, đàn ông mũi sư tử rất biết cách lắng nghe và sửa đổi. Sau những lần thất bại, họ thường xem xét và rút ra bài học quý giá. Chính nhờ vậy mà họ là người có vốn sống phong phú và vẫn được hưởng thụ sự giàu sang khi về già.

tướng mũi sư tử
Sự nghiệp của đàn ông mũi sư tử gặp nhiều thử thách khi còn trẻ

2.1.3. Luận về tình duyên

Lúc còn trẻ, người đàn ông có tưỡng mũi sư tử thường không thuận lợi trong đường tình duyên. Thật ra họ thuộc tuýp người tình cảm và chung thủy nhưng vì quá bộc trực nên lắm lúc bị mất điểm với đối phương mà không hay biết.

Khi bắt đầu bước vào lứa tuổi trung niên nhờ biết cách rút kinh nghiệm và điều chỉnh bản thân mà đường tình duyên dường như được cải thiện hơn. Đàn ông sở hữu mũi sư tử được dự đoán là sẽ gặp được người ưng ý khi 30 tuổi.

2.2. Mũi túi mật ở nữ

2.2.1. Luận về tính cách

Những cô gái có mũi sư tử được nhận xét là người có đức tính siêng năng, chăm chỉ trong học tập lẫn công việc. Họ thường được xem là học bá với khối kiến thức sâu rộng về nhiều vấn đề khác nhau trong xã hội.

Tuy nhiên, cô nàng mũi sư tử lại không tạo được thiện cảm với người xung quanh. Lý do là vì họ có cái tôi quá lớn và chưa khéo léo khi giao tiếp. Cũng chính điều này khiến họ khó xây dựng được những mối quan hệ chất lượng.

2.2.2. Luận về sự nghiệp

Phụ nữ mũi sư tử gặp nhiều bất lợi trong sự nghiệp do không thể dung hòa các mối quan hệ khi làm việc. Nhưng ngược lại thì họ có khả năng lãnh đạo xuất chúng nên nếu biết cách hành xử thì sự nghiệp sẽ vô cùng nở rộ, nhất là khi đạt mốc 30 tuổi.

mũi sư tử nữ
Phụ nữ mũi sư tử có tài lãnh đạo

2.2.3. Luận về tình duyên

Những cô nàng có tướng mũi sư tử cá tính mạnh mẽ nên thường lận đận trong đường tình duyên. Tuy nhiên cũng không cần quá lo lắng vì chỉ cần đến tuổi trung niên, họ sẽ có được cuộc sống gia đình êm ấm và hạnh phúc.

3. Có nên sửa mũi sư tử không?

Nếu xét về mặt tướng số thì mũi sư tử là một dáng mũi mang lại vượng khí cho chủ nhân. Tuy nhiên, vì kích thước mũi khá lớn nên sẽ có một số người muốn chỉnh sửa để các đường nét trở nên thanh thoát hơn. 

Trong những ca tư vấn sửa mũi sư tử, các bác sĩ thường khuyên bạn thu hẹp cánh mũi đồng thời nâng sống mũi lên mức vừa phải. Như vậy thì thành quả sẽ mang lại chiếc mũi có hình dáng thon gọn và hài hòa với khuôn mặt. Bạn có thể tham khảo xem có hợp với dáng mũi dọc dừa không nhé!

dáng mũi sư tử
Bạn có thể cân nhắc sửa mũi sư tử thành mũi dọc dừa

4. Cần lưu ý gì khi sửa mũi sư tử?

Nếu bạn đang có ý định thay đổi dáng mũi sư tử thành kiểu mũi khác để khuôn mặt thanh thoát hơn, bạn cần tham khảo những lưu ý sau:

  • Không chạy theo trào lưu sửa những dáng mũi quá cao hoặc quá nhỏ mà nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ để tìm ra kiểu mũi phù hợp với khuôn mặt.
  • Trước khi chọn lựa bất cứ cơ sở thâm mỹ nào cũng phải cân nhắc thật cẩn thận, hỏi ý kiến những người đã có kinh nghiệm, nghiên cứu thông tin trên các báo chính thống để có thông tin chính xác.
  • Sau khi đã phẫu thuật thành công thì thời gian hậu phẫu cần phải chăm sóc mũi thật kỹ, kiêng cử đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý và tái khám đúng lịch.

5. Người nổi tiếng mũi sư tử

5.1. Siêu mẫu Thanh Hằng

Được xem là một trong những “chị đại” của làng mẫu Việt, Thanh Hằng vào nghề từ khá sớm và đến nay đã đạt được vô số thành công trong sự nghiệp. Cô nàng sở hữu tướng mũi sư tử nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ thay đổi. 

Thanh Hằng là người có tính tình thẳng thắng, quyết đoán và tư duy lãnh đạo tốt. Tuy nhiên đường tình duyên của cô khá lận đận và hiện tại vẫn còn độc thân.

5.3. Tỷ phú Warren Buffett

Khi nhắc đến Warren Buffett, người ta ngay lập tức nghĩ về thiên tài đầu tư đã vang danh từ lâu trên phố Wall. Vị tỷ phú người Mỹ này năm nay đã chạm ngưỡng 92 tuổi nhưng trí tuệ vẫn còn rất minh mẫn. 

Con đường sự nghiệp của ông thời trẻ phải trải qua nhiều vị trí ở các công ty khác nhau. Sau bao năm nỗ lực, hiện nay Warren Buffett là một trong những doanh nhân thành đạt được xếp hạng top 7 người giàu nhất thế giới.

mũi sư tử nam
Warren Buffett là một trong những người có dáng mũi sư tử thành công

5.3. Danh hài Quang Thắng

Truyền hình miền Bắc có được những tài năng diễn xuất nổi bật, trong đó không thể thiếu danh hài Quang Thắng. Anh còn được đồng nghiệp gọi bằng cái tên thân mật là “Thắng mũi to”.

Danh hài cũng sở hữu tướng mũi sư tử vô cùng rõ nét. Để có được tính tình hòa đồng và hay cười như hiện giờ, chắc chắn anh đã rất nỗ lực rèn luyện bản thân. Ở thời điểm hiện tại, danh hài đã có cho mình nhiều tác phẩm để đời và gia đình đề huề.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Bài viết trên đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị để bạn biết được mũi sư tử là gì, đặc điểm nhận dạng ra sao và người sở hữu tướng mũi ấy sẽ có cuộc đời như thế nào. Tuy nhiên có một điều mà Vua Nệm muốn nhắc nhở bạn rằng dù mũi chúng ta có hình dạng như thế nào đi chăng nữa cũng không phải là yếu tố quyết định số phận mỗi người. Chính sự nỗ lực và cố gắng hết sức vì mục tiêu mới là chìa khóa thành công.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM