Chuyên gia nệm

Tư vấn: Nên mua đệm bông ép hãng nào tốt?

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đệm, đa dạng từ mẫu mã, giá thành đến chất lượng, Trong số đó, đệm bông ép vẫn luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, cụ thể là phân khúc sinh viên và người lao động. 

Vậy sức hút của đệm bông ép là từ đâu? Nên mua đệm bông ép hãng nào tốt? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Đệm bông ép là gì? 

1.1. Khái niệm

Đệm bông ép là loại đệm được sản xuất từ các sợi bông nhân tạo polyester và được nén với độ chặt hợp lý để tạo thành các tấm đệm hoàn chỉnh. Đệm bông ép có độ cứng vừa phải và không gây cảm giác lún khi nằm. 

nệm bông ép là gì
 Đệm bông ép là sản phẩm được làm từ bông nhân tạo polyester

Đệm bông ép phổ biến nhất là cấu tạo đệm gấp ba. Ngoài ra, một số thương hiệu cũng cho ra mắt các sản phẩm đệm gấp hai hoặc đệm đơn thẳng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với những người mới lần đầu sử dụng sẽ thấy đệm hơi cứng, nhưng sau một thời gian thì đệm sẽ êm hơn nhờ lớp bông trên bề mặt dần mềm ra, tạo cảm giác thoải mái khi nằm. 

1.2. Cấu tạo

Đệm bông ép được cấu tạo với hai thành phần chính là phần ruột đệm và vỏ đệm. 

1.2.1. Phần ruột đệm

Thành phần chính của phần ruột đệm bông ép là bông xơ. Phần sợi bông sau khi được chọn lọc, trải qua quá trình xử lý sẽ được kết dính lại với nhau bằng một loại xơ liên kết. Tỷ lệ của hai loại bông này trong đệm cũng còn tùy thuộc vào từng thương hiệu đệm mà sẽ khác nhau. Khi đã xác định được tỉ lệ, hai loại bông sẽ được trộn lẫn và đưa vào máy ép cách nhiệt để định hình thành tấm đệm hoàn chỉnh. 

Phương pháp ép cách nhiệt sử dụng nhiệt độ cao, giúp cho các xơ liên kết tan chảy tạo nên sự kết dính các sợi bông xơ với nhau. Bông xơ polyester là loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay và có mặt hầu hết trong các loại đệm bông ép. 

1.2.2. Phần vỏ đệm 

Sau khi phần ruột đệm được tạo hình và hoàn thành, thì sẽ được bọc bên ngoài một lớp vỏ đệm. Lớp vỏ này có thể tác rời dễ dàng. Mỗi thương hiệu, nhà sản xuất lại lựa chọn những chất liệu khác nhau để làm nên phần vỏ đệm, phổ biến nhất đó là:

  • Chất liệu cotton: Ưu điểm nổi trội là độ thoáng mát, thấm hút mồ hôi cực tốt. Ngoài ra, với chất liệu cotton, phần vỏ đệm được thiết kế với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.
  • Chất liệu gấm: Chất liệu gấm có độ dày dặn, độ bền cao, giúp bảo vệ phần ruột đệm, làm tăng tuổi thọ cho đệm. Khả năng thấm hút mồ hôi của chất liệu khá tốt, tạo sự thoải mái cho người dùng.
  • Chất liệu cotton lụa: Chất liệu này mang những ưu điểm nổi trội của cotton và lụa. Đem đến cho người dùng sự thoáng mát, mềm mại và êm ái. Vỏ nệm làm từ cotton lụa còn giúp sản phẩm thêm phần sang trọng và tinh tế. Đệm bông ép với vỏ đệm từ cotton lụa thường có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác. Đồng thời, quá trình vệ sinh, bảo quản cũng khó khăn hơn. 
cấu tạo nệm bông ép
Một số đặc điểm về cấu tạo của nệm bông ép

2. Đệm bông ép có tốt không? 

2.1. Ưu điểm

  • Đệm có độ cứng vừa phải, có tác dụng trong việc nâng đỡ trọn vẹn cho cơ thể, không gây ra cảm giác bồng bềnh hay bị lún khi nằm
  • Toàn bộ đường cong trên cơ thể sẽ được nâng đỡ một cách an toàn, tránh tình trạng xương sống và cột sống bị cong vẹo hay biến dạng do nằm sai tư thế
  • Với các sản phẩm đệm có vỏ được làm từ chất liệu cao cấp thì rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng đặc biệt là bảo vệ làn da, không gây dị ứng hay mẩn ngứa cho da. Đặc biệt phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hay người có làn da nhạy cảm
  • Một số loại nệm bông ép cao cấp có khả năng hút ẩm cao, nhờ cấu trúc các khoảng trống hở bên trong đệm, mang lại cảm giác mát mẻ khi sử dụng vào mùa hè. Nhưng khi dùng vào mùa đông nệm vẫn đảm bảo được sự ấm áp. 
  • Có trọng lượng nhẹ, dễ dàng trong việc di chuyển và cất giữ đệm để bảo quản. Đồng thời, đệm đa số được thiết kế gấp hai hay gấp ba tấm để dễ dàng gấp gọn lại. 
  • Giá thành của đệm bông ép so với các loại đệm khác trên thị trường khá phải chăng, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. 
  • Đệm có mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, đem tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. 
nệm bông ép có tốt không
Đệm bông ép thường được thiết kế gấp 2, gấp 3, giúp dễ dàng vận chuyển, cất gọn

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội kể trên, đệm bông ép cũng tồn tại một số nhược điểm. Có thể kể đến như: 

  • Độ đàn hồi thấp và khá cứng khi nằm nên sẽ không phù hợp với những người đang gặp các tình trạng về đau lưng, cột sống, thoát vị địa đệm hay đau dây thần kinh tọa. Vì nó sẽ chỉ khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn.
  • Tuổi thọ đệm bông ép không cao, chỉ kéo dài trung bình 5-6 năm. 
  • Đệm dễ bị ám mùi. Với các gia đình có trẻ hay bị tè dầm thì đệm sẽ dễ gây ra các mùi hôi, khó chịu một cách nhanh chóng, từ đó là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển. 
  • Trên thị trường hiện nay, đệm bông ép với giá thành rẻ, chất lượng thấp được bày bán rất nhiều. Các loại đệm này có độ bền kém, đặc biệt ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của người tiêu dùng. 

3. Nên mua đệm bông ép hãng nào tốt? 

3.1. Đệm bông ép Kim Cương

Kim Cương là một thương hiệu đệm uy tín của Việt Nam. Thương hiệu này với thế mạnh là các loại đệm cao su, cũng cung cấp đa dạng các dòng đệm bông ép như Acness, Dolsan và gần đây nhất là sản phẩm nệm cao su bông Titanium với sự kết hợp của lớp bông ép và cao su non. 

Trải qua gần 10 năm hoạt động và phát triển, thương hiệu Kim Cương đã dần hình thành nên chỗ đứng trên thị trường nhờ việc cung cấp các sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và mẫu mã đa dạng. Các sản phẩm luôn được nghiên cứu và cải tiến qua từng năm, nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại từ Đức. 

đệm bông ép kim cương
Đệm bông ép Kim Cương Acness

Các sản phẩm đệm bông ép của Kim Cương nổi bật nhờ màu sắc và hoa văn tinh tế, phù hợp với mọi phong cách phòng ngủ. Đệm còn được cấu tạo từ các chất liệu cao cấp, đem đến sự thoải mái và thoáng mát cho người sử dụng. 

Tại hệ thống Nệm Kim Cương, các sản phẩm được bảo hành lên tới 10 năm nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng. Các sản phẩm đệm bông ép thuộc hãng này thường có mức giá dao động từ 3-5 triệu đồng trên một sản phẩm.

Tham khảo chi tiết sản phẩm: Nệm bông ép Kim Cương Acness

3.2. Đệm bông ép Vạn Thành

Vạn Thành cũng là một thương hiệu có tiếng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 20 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu này đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và là sự lựa chọn của nhiều gia đình. 

Đệm bông ép Vạn Thành được làm từ bông nhân tạo Polyester với đặc tính có độ đàn hồi cao, không gây ra các tình trạng xẹp lún trong quá trình sử dụng giống như các loại đệm bông ép khác. Đồng thời, phần vỏ nệm được làm từ chất liệu cao cấp với hoa văn, màu sắc tinh xảo, bắt mắt, không bị lỗi thời. 

đệm cao su bông ép vạn thành ultracare
Đệm cao su bông ép Vạn Thành Ultracare

Vì là một thương hiệu Việt, sản xuất các sản phẩm cho người Việt nên ngay từ những bước đầu tiên, Vạn Thành đã nghiên cứu và chú trọng đến các kỹ thuật để đưa ra được sản phẩm hoàn chỉnh, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng nhất. 

Các sản phẩm đệm bông ép khi đến tay người tiêu dùng đều đảm bảo chất lượng, có độ cứng vừa phải, phù hợp với thể trạng của người Việt, đặc biệt an toàn cho sức khỏe. 

Mức giá của các sản phẩm đệm bông ép Vạn Thành vô cùng cạnh tranh. Bạn sẽ không phải lo lắng khi lựa chọn các sản phẩm của Vạn Thành. 

Tham khảo chi tiết sản phẩm: Đệm cao su bông ép Vạn Thanh Ultracare

3.3. Đệm bông ép Amando 

Amando là một thương hiệu của Việt Nam nhưng các sản phẩm được lấy ý tưởng và thiết kế theo phong cách Italia. Đây là thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhờ chất lượng và mức giá phù hợp với túi tiền. Thương hiệu này đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm đệm bông ép là đệm Amando vỏ gấm và Amando TC.

Đệm bông ép Amando phù hợp với những người có thói quen sử dụng đệm cứng. Nhờ thiết kế bề mặt luôn giữ ở trạng thái bằng phẳng, không tạo cảm giác bồng bềnh khi sử dụng. Đồng thời, đệm cũng được thiết kế gấp 2, gấp 3 để dễ dàng hơn trong quá trình vận chuyển cũng như cất gọn. 

đệm bông ép amando
Đệm bông ép Amando vỏ TC

Phần áo đệm của các sản phẩm Amando được chú trọng rất kỹ lưỡng. Với đệm Amando vỏ gấm thì đúng như cái tên của nó, phần áo nệm được làm từ chất liệu gấm, có độ dày dặn và độ bền cao, phù hợp sử dụng vào mùa đông nhờ khả năng giữ nhiệt tốt. Còn với Amando TC, phần áo nệm làm từ vải cao cấp được khử trùng tuyệt đối, thấm hút mồ hôi nhanh, giúp nệm không bị ám mùi trong quá trình sử dụng. 

Các sản phẩm đệm bông ép Amando có giá thành dao động từ 1-2 triệu đồng với chế độ bảo hành 4-5 năm.

Tham khảo các sản phẩm của Amando: 

  • Nệm bông ép Amando vỏ TC

4. Mua đệm bông ép ở đâu? 

Đệm là mặt hàng mà bạn nên cần sự trải nghiệm trước khi mua. Vì vậy, hãy lựa chọn các cửa hàng uy tín hay đại lý chính hãng để mua các sản phẩm đệm cho gia đình của mình. Tại đây, bạn đừng ngần ngại mà hãy trải nghiệm các sản phẩm một cách đầy đủ. Cụ thể, nằm thử lên nệm hay nghe tư vấn trực tiếp từ nhân viên bán hàng để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất. 

Vua Nệm là hệ thống phân phối đệm lớn nhất cả nước với các cửa hàng trải dài khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tại Vua Nệm bày bán các sản phẩm nệm bông ép đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước với mức giá cực kỳ cạnh tranh. 

Khi mua hàng tại Vua Nệm, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, mẫu mã và nguồn gốc của sản phẩm. Đồng thời, Vua Nệm cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi hay nằm thử để khách hàng có thể trải nghiệm và tìm ra được sản phẩm ưng ý nhất.

5. Kết luận 

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc “Đệm bông ép có tốt không? Nên mua đệm bông ép hãng nào tốt nhất?”. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm được những sự lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ của mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều