Sức khỏe giấc ngủ

Giải mã giấc mơ thấy Phật, điềm báo tốt hay xấu?

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo quan niệm của người phương Đông, mỗi giấc mơ thường gắn với một ý nghĩa trong thực tế cuộc sống. Vì vậy, mọi người thường có xu hướng giải đáp giấc mơ để tìm ra những dự báo trong tương lai. Vậy mơ thấy Phật có ý nghĩa gì? Đó là điềm báo tốt hay xấu? Dưới đây là câu trả lời cho những thắc mắc này.

1. Giải mã giấc mơ thấy Phật

1.1. Ý nghĩa về hình ảnh Đức Phật

Trong đời sống văn hoá người Việt, hình ảnh Đức Phật trở nên thiêng liêng và đáng tôn kính, thờ phụng. Hình ảnh Đức Phật có giá trị tác động sâu đến tiềm thức mỗi người và cảm hoá hành động, tư tưởng lệch lạc của chúng ta. Do đó, hình ảnh Đức Phật có ý nghĩa tốt đẹp, cao quý trong văn hoá Việt Nam nói riêng và nhiều nước phương Đông nói chung.

Trong truyền thuyết, Đức Phật là hình ảnh có thực, Người mang một tấm lòng từ bi, hỷ xả, cứu khổ chúng sinh vượt qua những kiếp nạn. Người đã truyền bá kinh nghiệm, chân kinh của mình để giác ngộ lòng người, giúp con người từ bỏ tâm tà, tính xấu tham sân si để trở nên lương thiện hơn. 

nằm mơ thấy phật
Ý nghĩa về hình ảnh của Đức Phật

Không những vậy, nhờ Phật, con người còn biết cách tự giải thoát bản thân rời khỏi những suy nghĩ tiêu cực, từ bỏ những ràng buộc, ước muốn tầm thường để vươn tới hạnh phúc tối thượng giản đơn nhưng cao quý.

1.2. Lý giải giấc mơ thấy Phật

Với hình ảnh đẹp đẽ, tôn nghiêm, được muôn dân tôn kính, hình ảnh Đức Phật đã trở thành nét văn hoá trong đời sống tinh thần của con người, đặc biệt là những người hướng đạo Phật. Do đó, nằm mơ thấy Phật là một điều may mắn. Bạn không cần phải lo lắng, trăn trở nếu trong giấc mơ bạn đã được nhìn thấy Phật.

1.2.1. Mơ thấy Phật cười nói với mình

Trong giấc chiêm bao, nếu bạn mơ thấy Phật đang cười nói vui vẻ với mình thì có lẽ những điều may mắn đang chờ đợi bạn ở phía trước rồi đó. Có thể đó chính là một cơ hội tốt trong kinh doanh hoặc một cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và chúng đều giúp bạn có một nguồn thu nhập tốt hơn.

1.2.2. Mơ thấy mình đi lễ Phật

Trong giấc mơ thấy bản thân đang thành tâm cầu khấn, lễ bái thần Phật cho thấy cuộc sống trong gia đình của bạn đang rất bình yên, không có đại nạn về sức khoẻ. Mọi người trong gia đình luôn yêu thương, san sẻ công việc, trách nhiệm cho nhau. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

mơ thấy tượng phật
Lý giải giấc mơ thấy mình đi lễ Phật

1.2.3. Mơ thấy mình đang quỳ lạy trước Phật

Đây là một giấc mơ dự báo chuyện may sắp tới với bạn. Những khó khăn mà bạn sắp phải đối diện sẽ mau chóng được giải quyết triệt để bằng chính thực lực của mình hoặc cũng có thể do bạn được quý nhân phù trợ.

Bên cạnh đó, bạn còn có được niềm tin của mọi người và được nhiều người yêu mến, kính trọng. Họ sẽ luôn ủng hộ bạn và giúp bạn hết mình trong công việc. Việc của bạn là hãy cố gắng kiên trì và thật tập trung để có được thành quả xứng đáng nhất nhé.

1.2.4. Mơ thấy Phật đang trò chuyện, giảng đạo cho mình

Giấc mơ này mang tới dự báo rằng khoảng thời gian sắp tới bạn sẽ gặp được nhiều may mắn. Những con đường làm ăn thuận lợi sẽ mở ra trước mắt bạn và bạn chỉ cần chuyên tâm làm việc thì chắc chắn sẽ có được thành công.

nằm mơ thấy tượng phật
Chiêm bao thấy Phật đang trò chuyện, giảng dạy cho mình

1.2.5. Mơ thấy cả nhà đi lễ Phật

Nếu chiêm bao bạn mơ thấy cả gia đình mình đang đi lễ phật, một lòng thành tâm cầu nguyện trước Đức Phật thiêng liêng thì đây chính là một giấc mơ tốt. Trong thời gian sắp tới, cả gia đình bạn sẽ có được rất nhiều điều may mắn, làm ăn thuận lợi, gia đình hạnh phúc.

Về từng thành viên, cha mẹ thì mạnh khoẻ, sức khoẻ ổn định, con cái hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới, ai cũng thành đạt và trở thành người có ích cho xã hội.

1.2.6. Mơ thấy Phật xoa đầu mình

Mơ thấy Phật đang xoa đầu mình chứng tỏ bạn đang gặp vận may trong thi cử đặc biệt là ở những kỳ thi quan trọng. Với những học sinh, thì đạt được nguyện vọng cao nhất. Với những người đã đi làm thì công việc thuận lợi, có nguồn thu nhập ổn định, đồng nghiệp giúp đỡ lẫn nhau.

1.2.7. Mơ thấy Phật Di Lặc đang nở nụ cười với mình

Trong giấc mơ bạn đã thấy Phật Di Lặc – Người luôn có túi vàng rủng rỉnh, đang nở nụ cười hiền hậu với mình thì có nghĩa rằng bạn sẽ có một tương lai đầy đủ về vật chất hơn nữa. Ý nghĩa giấc mơ này là điềm báo rằng công việc của bạn sẽ rất thuận lợi, các dự án thành công ngoài mong đợi và đem về cho bạn một khoản thu nhập kha khá

1.2.8. Mơ thấy Phật Quan Âm

Trong giấc chiêm bao bạn đã mơ thấy mình nhìn thấy Phật Quan Âm tức là dự báo rằng bạn sẽ nhận được một món quà có giá trị bất ngờ trong thời gian tới và món quà này sẽ rất có ý nghĩa đối với bạn. Hãy cùng hồi hộp chờ đợi xem đó là món quà gì nhé!

mơ thấy phật quan âm
Lý giải giấc mơ thấy Phật Quan Âm

1.2.9. Mơ thấy bản thân đang lạy Phật Tổ Như Lai

Giấc mơ này không phải là giấc mơ quá đẹp tuy nhiên cũng không hẳn xấu. Giấc mơ thấy Phật Tổ Như Lai báo hiệu rằng bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, không phải là không có cách giải quyết những khó khăn này.

Bạn cần thể hiện được tấm lòng thành tâm hướng Phật, hướng thiện của mình. Chăm chỉ tu tâm, tích đức để biến điều dữ thành điều lành. Như vậy, Đức Phật Như Lai sẽ hiểu thấu tâm can của bạn và ban cho bạn phép màu để vượt qua cơn gian nguy.

1.2.10. Mơ thấy tượng Phật Tổ

Khi mơ thấy tượng phật tổ có nghĩa rằng bạn đang được Đức Phật dành tặng sự quan tâm đặc biệt và nhận được phù trợ rất nhiều từ Phật Tổ. Chính bởi vậy, những khó khăn đến với bạn sẽ nhanh chóng qua đi và mở ra con đường tươi sáng cho sự nghiệp, tương lai của bạn.

nằm mơ thấy phật di lặc
Lý giải giấc mơ thấy tượng Phật Tổ

2. Con số may mắn khi mơ thấy Phật

Mỗi giấc mơ khác nhau sẽ linh nghiệm với những con số may mắn khác nhau. Những con số này có tác dụng mang lại bình an, thuận lợi, cầu được ước thấy cho bạn nếu bạn biết ứng dụng chúng vào cuộc sống, công việc của mình.

 

  • Con số may mắn khi ngủ mơ thấy Phật được đúc bằng vàng: 12, 67
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật: 01. 51, 57, 75
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật Di Lặc: 42, 51
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật Bồ Tát: 57, 75
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật Quan Thế Âm Bồ Tát: 17, 76
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật và chùa: 15, 45
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật và ma: 21, 78
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật rơi lệ: 28, 32
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật Địa Tạng: 26, 62
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật hiển linh trên trời: 99
  • Con số may mắn khi mơ thấy mình đang quỳ lạy Phật quan âm: 47, 74
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật bị cháy: 54
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật bị ngã: 45, 54
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật cười: 23, 43
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật chìm dưới nước: 03, 30
  • Con số may mắn khi mơ thấy bàn thờ Phật: 27
  • Con số may mắn khi mơ thấy mình đang đọc kinh Phật: 25, 78
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật mở mắt: 89, 98
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật nghìn mắt, nghìn tay: 47
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật màu đen: 29
  • Con số may mắn khi mơ thấy mình thành Phật: 24
  • Con số may mắn khi mơ thấy có nhiều Phật: 34, 89
  • Con số may mắn khi mơ thấy Phật nhỏ: 12
  • Con số may mắn khi mơ thấy bàn tay Phật: 53
  • Con số may mắn khi mơ thấy tượng Phật: 31

>> Xem thêm:

Vậy là bạn đã có thể giải đáp được giấc mơ thấy Phật của mình rồi chứ? Kết luận chung, mơ thấy Phật là một giấc mơ tốt, ý nghĩa. Hy vọng những chia sẻ trên đã thực sự mang tới những thông tin có ích với bạn.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều