Chuyện quanh ta

Nằm mơ thấy rắn điềm báo điều gì? Tốt hay xấu? Con số may mắn khi nằm mơ thấy rắn

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Hương Lăng

Trong văn hóa tín ngưỡng phương Đông, rắn được xem là loại vật khá linh thiêng và rất quan trọng. Hình dáng của chúng trông có vẻ đáng sợ và mang tới sự đe dọa cho mọi người. Do đó, mỗi khi gặp giấc mơ về rắn mà phần nhiều mơ thấy rắn cắn đã không ít người lo lắng đây là điềm gở. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy, bài viết này sẽ tổng hợp nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới để giải mã nằm mơ thấy rắn, mong rằng bài viết này sẽ “giải oan” cho loài vật này.

1. Ý nghĩa giấc mơ nằm mơ thấy rắn

Cứ 20 giấc mơ sẽ lại có một giấc mơ liên quan tới rắn, điều này đã giải thích cho việc khi bạn gõ từ khóa “nằm mơ thấy rắn” trên Google thì lập tức sẽ hiện ra 2.920.000 trong vòng 0.36 giây. Chính vì vậy, đề tài này đã có “ma lực” hấp dẫn không ít nhà khoa học dành tâm huyết cả đời để nghiên cứu về chúng.

Theo các nhà tâm lý học, việc chúng ta nằm mơ thấy một loài bò sát, đặc biệt là con rắn đen đã cho thấy có sự thay đổi và rối loạn trong cuộc sống của bạn. Nếu mơ thấy một con rắn màu đen, rất có thể bạn sống rất hạnh phúc nhưng vẫn mong muốn tìm được mục tiêu đích thực của mình.

Ngoài ra việc nằm mơ thấy rắn còn gắn liền với trạng thái hoang mang, mong muốn được khám phá và phát triển bản thân đấy. Dưới đây là những nghiên cứu về giấc mơ thấy rắn của các nhà khoa học khác nhau, mời bạn cùng tham khảo:

Giải mã giấc mơ thấy rắn dưới góc độ khoa học
Giải mã giấc mơ thấy rắn dưới góc độ khoa học

2. Giải mã giấc mơ thấy rắn dưới góc độ khoa học 

Theo Sigmund Freud, cha đẻ của phân tâm học và cũng là tác giả cuốn Về giấc mơ và diễn giải giấc mơ, việc nằm mơ thấy những đồ vật hoặc động vật dài thường có liên quan đến cảm xúc đang bị kìm nén hoặc không được thỏa mãn. Giấc mơ về rắn đen thường có ba ý nghĩa là điềm xấu, thế lực đen tối và sắc dục. Tuy nhiên, để hiểu rõ ý nghĩa của từng giấc mơ, chúng ta cần xem xét đến toàn bộ bối cảnh diễn ra:

1.1. Nằm mơ thấy rắn: Hé lộ đời sống chăn gối

Sigmund Freud lý giải giấc mơ về rắn có khả năng thể hiện một số ham muốn tình dục vô thức của bạn. Theo Nhà thần kinh học người Áo này, quan niệm rắn là biểu tượng cho dương vật và bộ máy tình dục.

Vì vậy, giấc mơ rắn được cho là ám chỉ nhu cầu tình dục đang bị ức chế, cấm đoán hoặc tội lỗi và bản lĩnh đàn ông trong cuộc sống (khi người mơ là nam giới), hoặc cho thấy sự trải nghiệm đối với nam giới (khi người mơ là phụ nữ).

Theo đó, khi nằm mơ thấy rắn, bạn sẽ nhận được câu trả lời xung quanh về đời sống chăn gối của mình. Chúng nhắc nhở chúng ta đang hành động không theo lý trí và đang cố gắng từ chối ham muốn, cảm xúc của mình. Hãy dám lên tiếng và thành thật với người bạn yêu. Bởi chỉ có như vậy, bạn mới có thể thoát khỏi cảm giác khó chịu này.

Tuy nhiên, nhà khoa học nổi tiếng hồi cuối thế kỷ 19 này cũng đã từng nói: “Giấc mơ là con đường hoàng gia tới những hành động vô thức trong tâm hồn”. Và nếu bạn nhất định chối bỏ cách giải nghĩa nằm mơ thấy rắn nhuốm màu tình dục và có các tự giải mã riêng của mình thì điều đó cực kỳ đáng khích lệ, bởi xét cho cùng thì ý nghĩa của giấc mơ còn phụ thuộc rất nhiều vào cách nhìn nhận của bản thân.

Nằm mơ thấy rắn hé lộ chuyện chăn gối
Nằm mơ thấy rắn hé lộ chuyện chăn gối

1.2. Mối quan hệ gặp trục trặc

Trong một vài giấc mơ, khi xung quanh của bạn có một hoặc rất nhiều rắn đen đang muốn tấn công bạn trong giấc mơ, điều này có nghĩ bạn đang cảm thấy bị đe dọa. Trong cuộc sống, có thể bạn đang phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn, mọi việc bạn đang làm đều không hề dễ dàng. Đồng thời bạn cảm thấy mọi người như đang cố gắng lấy gì đó của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn thấy những con rắn đen đang cắn mình, chứng tỏ có một sự cám dỗ đang rình rập và bạn không thể làm chủ nó. Tình huống này có thể tượng trưng cho một mối quan hệ hôn nhân đang gặp nguy hiểm và bạn sẽ phải khắc phục mọi việc.

1.3. Sự thất vọng

Nếu trong giấc mơ, những con rắn không tấn công bạn thì có thể trong cuộc sống, bạn đang có quyết định sai lầm nào đó và không thể giải quyết. Bạn thất vọng và sợ hãi trước những thất bại. Do đó, hãy thư giãn, tìm hiểu và tiếp cận vấn đề ở một góc độ khác.

Ngoài ra, nếu bạn nằm mơ thấy rắn chỉ trườn bò quanh mình thì đó là lời cảnh báo và mong ước được thư giãn của bạn mà thôi.

1.4. Sợ phải đối mặt

Việc nằm mơ thấy rắn đang đuổi theo mình thường có nghĩa là bạn đang trốn tránh ai đó hoặc một điều gì đó. Bạn cố gắng che giấu nỗi sợ hãi của mình vì sợ chúng mang lại những rắc rối nghiêm trọng. Tuy nhiên, chính sự thiếu can đảm này mới là thứ khiến cho bạn bị tổn thương nhiều nhất. Đã đến lúc bạn cần ra những quyết định khó khăn và đối mặt với thực tế rồi.

Nằm mơ thấy rắn đuổi có thể bạn đang trốn chạy điều gì đó
Nằm mơ thấy rắn đuổi có thể bạn đang trốn chạy điều gì đó

1.5. Bất an trong mối quan hệ

Bạn đang cảm thấy bất an với mối quan hệ tình cảm của mình? Một người thứ ba xuất hiện và bạn bị lu mờ, bạn đang sợ người mình yêu phản bội? Nằm mơ thấy rắn cũng có thể tượng trưng cho sự thất vọng của bạn về những bí mật của bạn và người yêu.

1.6. Đổi mới và khôn ngoan

Khi mơ thấy rắn đang trườn dưới nước có nghĩa là bạn đang phải đối mặt với nỗi sợ hãi của mình nhưng sẽ không để chúng thống trị. Trong nhiều nền văn hóa, rắn chính là biểu tượng của sự bảo vệ, vì vậy bạn có thể bình tĩnh. Có lẽ đổi mới bản thân, đang dần trưởng thành và những cố gắng này sẽ mang đến kết quả rất tốt.

Hãy để bản thân trôi đi như nước, đừng sợ bất cứ chướng ngại vật. Những khó khăn có thể làm bạn gục ngã nhưng từ đó bạn sẽ tự tìm thấy những khả năng tiềm ẩn của bản thân.

1.7. Lãnh đạo và sự tự tin

Nếu trong giấc mơ, bạn thấy mình đang đánh nhau và giết rắn thì không có gì phải lo lắng cả. Bởi vì chúng xuất hiện để cho biết rằng cuối cùng bạn đã tìm thấy điều gì đó. Bạn trở nên tràn đầy sức mạnh và luôn nỗ lực để đạt được tất cả những thành tựu. Hãy vượt qua những trở ngại có thể xuất hiện, bởi bạn đã chuẩn bị rất kỹ để đương đầu rồi.

Ngoài những giải mã nằm mơ thấy rắn của Sigmund Freud, chúng ta cùng tìm hiểu thêm những lý giải của các nhà khoa học khác:

3. Ý nghĩa giấc mơ thấy rắn từ nhà tâm lý học Carl Jung

Nếu nằm mơ thấy rắn, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của một chuyên gia nổi tiếng giải mã các giấc mơ thầm kín khác tên là Carl Jung – Nhà tâm lý học người Thụy Sĩ này đã định nghĩa giấc mơ thấy rắn sẽ thể hiện cho một cuộc đấu tranh nội tâm.

Carl Jung giải thích: “Những giấc mơ rắn luôn thể hiện sự khác biệt giữa thái độ của tâm thức tỉnh táo và bản năng. Rắn trong giấc mơ chính là sự nhân cách hóa của nỗi sợ hãi trong cuộc đấu tranh nội tâm”.

Carl Jung - Nhà tâm lý học người Thụy Sĩ
Carl Jung – Nhà tâm lý học người Thụy Sĩ

4. Lý giải nằm mơ thấy rắn từ nhà khoa học Barbara Condron

Trước sự thôi thúc của hàng loạt những câu hỏi của độc giả về ý nghĩa của những giấc mơ, tờ Huffington Post của Mỹ đã thực hiện một loạt bài lấy ý kiến của các chuyên gia. Trong đó, Nhà khoa học Barbara Condron có hơn 50 năm giảng dạy và nghiên cứu về ý nghĩa giấc mơ đồng thời chấp bút cho một tá những cuốn sách về chủ đề này – đặc biệt có cuốn “Từ điển giấc mơ” và “Mỗi giấc mơ đều nói về bản ngã” đã có những câu trả lời rất thuyết phục:

4.1. Giấc mơ về rắn có ý nghĩa gì?

Rắn thể hiện cho sự thôi thúc và sáng tạo của người nằm mơ. Đặc biệt, loài vật này là một biểu tượng trung lập và quan điểm của người mơ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc mơ của họ. Hơn nữa, quan điểm này đôi khi cũng chịu ảnh hưởng từ văn hóa. Đối với phương Tây, rắn thể hiện cho sự sợ hãi, trong khi đó, đây là biểu tượng tôn kính ở phương Đông.

Giải mã giấc mơ thấy rắn chịu ảnh hưởng của văn hóa các quốc gia
Giải mã giấc mơ thấy rắn chịu ảnh hưởng của văn hóa các quốc gia

4.2. Chúng ta biết gì về bản thân qua giấc mơ về rắn?

Sự hiện diện của rắn trong giấc mơ sẽ thể hiện khả năng tập trung của người mơ trong suốt thời gian trước đó khi đang theo đuổi một công việc mang tính sáng tạo. Hơn nữa, chi tiết của giấc mơ sẽ tiết lộ loại hình sáng tạo của bản thân người nằm mơ.

4.3. Làm thế nào để tránh những giấc mơ về rắn?

Muốn tránh những giấc mơ về rắn, bạn cần luôn chủ động sáng tạo và phát huy sự tỉnh táo của bản thân.

4.4. Những người nào thường hay có giấc mơ về rắn?

Theo bà Condron, cứ 20 giấc mơ sẽ có 1 giấc mơ về rắn. Các thầy lang, thiền sinh, những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo thường hay nằm mơ thấy hình ảnh loài vật này.

4.5. Mơ thấy rắn độc có ý nghĩa đặc biệt nào không?

Điều này cho thấy thái độ của người mơ với trải nghiệm của bản thân, đôi khi đó là sự sợ hãi của họ về một điều gì đó đã diễn ra trong quá khứ.

>>>>Đọc thêm:

Trên đây là những giải mã nằm mơ thấy rắn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin thú vị. Chúc bạn có phút giây thư giãn thật tuyệt!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng