Sức khỏe giấc ngủ

Mơ thấy mẹ có ý nghĩa gì? Giải mã thông điệp đằng sau giấc mơ về mẹ cực chính xác

CẬP NHẬT 31/01/2024 | BỞI Minh Anh

Những giấc mơ về mẹ luôn khiến chúng ta không khỏi băn khoăn và lo lắng. Trên thực tế, giấc mơ kiểu này thường ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Mời bạn cùng Vua Nệm giải mã những thông điệp đằng sau việc mơ thấy mẹ chính xác nhất thông qua bài viết sau đây. 

1. Mơ thấy mẹ mất

Có thể nói, bất cứ ai gặp giấc mơ thấy mẹ bỗng dưng mất đi đều cảm thấy cực kỳ hoang mang và hoảng sợ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì kiểu giấc mơ này thường xuất hiện để báo hiệu trước những dấu hiệu, chuyển biến tích cực thay vì vận rủi như chúng ta vẫn thường suy đoán.

mơ thấy mẹ điềm báo gì
Mơ thấy mẹ mất báo hiệu những chuyển biến tích cực

Cụ thể, giấc mơ mẹ mất có thể là tín hiệu khả quan cho thấy những kế hoạch, dự định sắp tới của bạn nhiều khả năng sẽ gặt hái được thành công. Thậm chí, kết quả này còn vượt xa khỏi những kỳ vọng cũng như mong đợi của chính bạn. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng giấc mơ nói trên chính là điềm báo rằng bạn sắp sửa gặp phải những thử thách mới. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể vượt qua chúng nếu có đủ nỗ lực và cố gắng.

2. Mơ thấy mẹ cãi nhau với mẹ

Nếu trong giấc mơ, bạn thấy mình và mẹ đang tranh cãi quyết liệt thì hãy thật cẩn trọng trong thời gian tới. Đây có thể là dấu hiệu báo trước về một biến cố, sự kiện tiêu cực hoặc những xung đột, cãi vã nào đó sắp xảy đến với gia đình.

Trong trường hợp này, bạn nên chủ động kiểm soát những suy nghĩ cũng như hành động của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn nhận định tình hình tốt hơn, từ đó đưa ra những động thái ứng xử tốt nhất để duy trì hòa khí với mọi người. Bên cạnh đó, nếu thấy mẹ hét lớn trong giấc mơ thì nhiều khả năng là bạn sắp sửa có một cuộc tranh cãi căng thẳng với ai đó. Sự hiện diện của mẹ sau những ngày xa cách thay cho một lời nhắc nhở tha thiết, mong bạn hãy loại bỏ những mối quan hệ tiêu cực và tránh làm việc, giao du với người xấu.

3. Mơ thấy mình đang nói chuyện với người mẹ đã mất

Việc gặp lại và tâm sự với người mẹ đã qua đời được xem là điềm báo tương lai mà bạn nên đặc biệt chú ý. Có thể trong thời gian tới bạn sẽ phải đưa ra một lựa chọn hoặc quyết định nào đó vô cùng quan trọng. Lúc này, bạn xuất hiện trong mơ với tâm thế lưỡng lự, phân vân, còn mẹ sẽ đóng vai trò như một ‘quân sư’ để đưa ra những lời góp ý, chỉ dẫn đúng đắn nhất.

ý nghĩa giấc mơ thấy mẹ
Mơ thấy người mẹ đã mất là điềm báo tương lai đáng chú ý

Ngoài ra, cuộc đối thoại với mẹ trong mơ cũng thể hiện rằng tâm trí bạn lúc này đang mất cân bằng. Bạn phải đối diện với nhiều áp lực, căng thẳng nhưng lại không thể chia sẻ được với ai. Sự xuất hiện của mẹ giống như một lời nhắc nhở ân cần rằng bạn hãy đi chậm lại và dành nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi hơn. Đặc biệt, thời gian tới rất có thể sẽ có ai đó xuất hiện và lắng nghe những nỗi lòng mà bạn giấu kín bấy lâu nay.

4. Mơ thấy mẹ cho tiền

Giấc mơ được mẹ cho tiền được xem là điềm báo gắn liền với những may mắn về tài lộc sắp sửa xảy đến. Trong thời gian tới, bạn có thể sẽ nhận được nhiều cơ hội tốt và thăng tiến trong cả công việc, sự nghiệp lẫn túi tiền.

5. Mơ thấy bố mẹ vui vẻ

Nếu mơ thấy bố mẹ đang vui vẻ, thuận hòa với nhau thì bạn có thể yên tâm vì đây là dấu hiệu chứng tỏ rằng sự nghiệp của bạn sắp sửa khởi sắc. Ngược lại, nếu mối quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng thì rất có thể bạn đang ở trong một giai đoạn tù tùng và bế tắc. Lúc này, bạn hãy thử mở lòng với bố mẹ, cùng chia sẻ những khó khăn cũng như tìm kiếm lời khuyên hữu ích từ người lớn.

tìm hiểu về giấc mơ thấy mẹ
Mơ thấy bố mẹ là một dấu hiệu tốt

6. Mơ thấy được mẹ cho tiền

Chiêm bao thấy được mẹ cho tiền chính là dấu hiệu chứng tỏ vận may tài chính của bạn đang hanh thông hơn bao giờ hết. Thời gian tới, rất có thể bạn sẽ nhận được một đề nghị hoặc cơ hội thăng tiếp hấp dẫn trong trong việc, rủng rỉnh hầu bao và gặt hái thành công bất ngờ ngoài mong đợi.

7. Mơ thấy mẹ bị bệnh

Có thể nói, lý do đầu tiên khiến bạn mơ thấy mẹ bị bệnh chính là do cuộc sống xa nhà và nỗi nhớ thương gia đình da diết. Nếu ban ngày bạn suy nghĩ về vấn đề này quá nhiều hoặc đang gặp phải những áp lực và muốn nhận được sự an ủi từ người thân thì khi về đêm, tâm tư này rất dễ xuất hiện trong giấc mơ.

Mặt khác, nằm mơ thấy mẹ bị ốm (bệnh) cũng được xem là điềm báo cho thấy bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến rõ ràng hơn trong thời gian sắp tới. Do đó, hãy mạnh dạn nắm bắt những vận may xảy đến với mình – cả trong công việc, tài chính lẫn cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn hãy chủ động quan tâm đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhiều hơn một chút. Đừng ngại gọi điện hỏi thăm và nói ra những lời yêu thương với mẹ ngay lúc này nhé.

8. Mơ thấy mẹ và bố ly hôn

Giấc mơ bố mẹ ly hôn thường cảnh báo rằng gia đình bạn đang hoặc sắp gặp phải những cãi vã, tranh luận gay gắt. Mối quan hệ giữa các thành viên – đặc biệt là bố mẹ – có thể ít nhiều xảy ra trục trặc và tương đối căng thẳng trong giai đoạn này. Ngoài ra, bạn cũng cần để tâm hơn đến vấn đề tài chính để giải quyết những xáo trộn một cách nhanh gọn nhất.

9. Mơ thấy mẹ khóc

Hình ảnh mẹ khóc trong mơ thường gắn liền với sự thua lỗ, thất bại hoặc những điều không như ý sắp xảy ra. Điều này có thể liên quan đến vấn đề sự nghiệp, tình cảm hay tài chính. Nhìn chung thì đây là một giai đoạn mà bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với những khó khăn và trắc trở. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách đón nhận mọi thứ bằng tâm thế bình tĩnh, lạc quan thì mọi chuyện sẽ nhanh chóng bình thường trở lại.

giải mã giấc mơ thấy mẹ
Hình ảnh mẹ khóc trong mơ thường gắn liền những điều không như ý

10. Mơ thấy mẹ chồng/ mẹ vợ

Theo kinh nghiệm, giấc mơ có sự xuất hiện của mẹ chồng/ mẹ vợ (ở thời điểm hiện tại lẫn tương lai) thường biểu thị rằng may mắn sắp đến. Trong trường hợp này, rất có thể những tranh chấp và mâu thuẫn bạn gặp phải trước đây sẽ được giải quyết gọn gàng, nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ cần giữ cho mình tâm thế tích cực, hòa đồng thay vì cố gắng đấu tranh để chứng minh mình đúng. Sau khi mọi chuyện đi đến hồi kết, mọi người sẽ tự nhận ra.

Ngoài ra, điềm báo liên quan đến mẹ chồng/ mẹ vợ còn báo hiệu rằng đời sống tình cảm của bạn sắp tới sẽ rất thăng hoa. Những ai chưa có người yêu có thể gặp được đối tượng như ý, trong khi những người đang trong một mối quan hệ có thể nghiêm túc nghĩ đến chuyện lâu dài.

11. Mơ thấy mẹ trong trường hợp khác

Ngoài những điềm báo nói trên, việc bạn nằm  mơ thấy mẹ trong các trường hợp khác cũng có thể biểu thị một số ý nghĩa khác. Ví dụ như:

  • Mơ thấy được mẹ ôm: báo hiệu sự trưởng thành và sắp sửa đón nhận một tín hiệu tình cảm mới. Sự yêu thương của mẹ sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua những khó khăn để cân bằng cuộc sống trở lại
  • Mơ thấy mẹ ngoại tình: chứng tỏ cuộc sống của bạn đang có quá nhiều nghi kỵ, đấu đá hoặc tâm lý đang trong giai đoạn nhạy cảm, đa nghi. Nếu gặp phải giấc mơ này, bạn nên sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi, đồng thời đón nhận mọi thứ bằng tâm thế tích cực, cởi mở hơn
  • Mơ thấy mẹ của người quen: trong thời gian tới, đời sống tình cảm và các mối quan hệ có thể gặp phải những tranh cãi hoặc trục trặc
  • Mơ thấy mẹ của một người xa lạ: có thể bạn đã làm ra một hành vi nào đó sai trái, do đó hãy nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc tự mình giải quyết để tránh đẩy sự việc đi quá xa
mơ thấy mẹ có ý nghĩa gì
Mơ thấy được mẹ ôm chứng tỏ đời sống tình cảm của bạn sắp sửa khởi sắc

>>> Mời bạn đọc: 

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài mơ thấy mẹ có ý nghĩa gì. Hi vọng rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn giải thích được phần nào các thông điệp ẩn giấu trong giấc mơ mình gặp phải. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh