Chuyện quanh ta

Mẹo đặt bát muối phong thủy thu hút tài lộc, đời phất nhanh như diều gặp gió

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Không chỉ đơn thuần là món gia vị quen thuộc trong căn bếp của các gia đình, từ xa xưa, muối đã được các chuyên gia phong thuỷ tin rằng sở hữu nguồn năng lượng mạnh, có khả năng tẩy uế và xua đuổi tà khí.

Nhiều bằng chứng cho thấy muối được sử dụng phổ biến trong các nghi lễ thờ cúng xưa tại Việt Nam và các quốc gia Á Đông. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu mẹo thu hút tài lộc, may mắn bằng việc sử dụng bát muối phong thuỷ nhé!

1. Ý nghĩa của muối trong phong thủy

Theo lý thuyết phong thủy, muối sở hữu nguồn năng lượng rất mạnh, cho thấy hiệu quả trong việc xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo, không may trong cuộc sống. Chẳng hạn, sau các nghi thức lễ cúng, người ta thường vẩy muối để các vong hồn rời đi nhanh chóng, không nấn lại khiến cho gia chủ và mọi người xung quanh gặp xui xẻo.

Sức mạnh của muối sẽ tăng thêm khi kết hợp với Thủy (nước) nên bạn thường hay thấy nhiều gia đình đặt các bát nước muối được xung quanh nhà để hóa giải các năng lượng tiêu cực. Bên cạnh đó, ông bà ta còn thường đặt các đồng xu kim loại vào bát muối nhằm thu hút tài lộc, tẩy rửa ô uế. 

 Muối
Muối sở hữu nguồn năng lượng rất mạnh

2. Công dụng của muối phong thủy 

Muối phong thủy có nhiều công dụng khác nhau như cầu bình an, cầu sung túc, tẩy uế,… Dưới đây là một số cách sử dụng muối phong thủy phổ biến nhất: 

2.1 Hấp thụ năng lượng tiêu cực 

Người xưa tin rằng vào thời điểm đầu năm, bạn nên đặt bát muối vào những nơi có năng lượng không tốt trong ngôi nhà để xua đuổi tà khí và tẩy uế, nhờ vậy, cả năm sau sẽ diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và gặp nhiều may mắn.

Những gì bạn cần chuẩn bị là một chiếc bát hoặc ly thủy tinh, một lượng muối đủ để đổ đầy khoảng ¾ bát hoặc ly thủy tinh đó và 6 đồng xu âm dương xếp theo hình vòng trong quanh bát. Khi xếp xu, bạn cần để ý là mặt dương của đồng xu phải ngửa lên trên.

hướng dẫn làm bát muối phong thủy
Tránh đặt bát muối phong thủy trong những không gian kín bưng như chạn, bát tủ,

Cách nhận biết mặt âm, mặt dương của đồng xu cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần nhớ như sau: Mặt lồi quy ước là mặt dương, mặt phẳng là mặt âm. Sau đó, bạn đổ nước đầy đến miệng bát. Đặt bát muối lên một miếng vải lót và không đậy bất kỳ thứ gì lên trên miệng bát.

Tránh đặt bát muối phong thủy trong những không gian kín bưng như chạn, bát tủ,… Bạn nên đặt chúng ở không gian thoáng khí nhưng cũng đủ khuất như ghế sofa, màn hình tivi, cây…Lý do là bát muối phong thủy sau một thời gian đặt sẽ có hiện tượng kết tủa khiến muối tràn ra khỏi miệng bát hoặc dính cặn lên thành bát, làm cho không gian nhà ở trở nên mất thẩm mỹ. 

Ngoài ra, khi mới chuyển tới nơi ở mới, bạn cũng nên sử dụng bát muối phong thủy và 6 đồng xu như Vua Nệm đã hướng dẫn ở trên để xua đuổi tà khí và các năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà mới. Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng gia chủ nên rải muối phong thủy vào mỗi phòng, đặc biệt là các góc thiếu sáng trong ngôi nhà, để nguyên muối cho tới 24 tiếng để muối tẩy sạch những năng lượng của người chủ cũ trong ngôi nhà sau đó mới quét đi. 

bát muối phong thủy 2022
Đặt bát muối vào những nơi có năng lượng không tốt trong ngôi nhà để xua đuổi tà khí

2.2 Bát muối phong thủy cầu mong sung túc

Bát muối phong thủy còn có công dụng cầu may mắn về đường tài lộc, giúp gia chủ trở nên giàu có, sung túc, đủ đầy hơn. Để thu hút được điều này đến với cuộc sống, việc bạn cần làm là đặt một bát muối vào góc nhà thuộc hướng Đông Nam (cung Tài Lộc).

Nếu muốn cầu sức khỏe thì bạn có thể đặt thêm một bát muối khác vào hướng Đông của ngôi nhà, là góc thuộc cung Gia Đạo. Nhờ vậy, các thành viên trong nhà sẽ luôn khỏe mạnh, có bị bệnh thì cũng nhanh chóng thuyên giảm. Nhớ thay muối 1 lần mỗi 2 tháng nhé!

2.3 Xua đuổi tà ma bằng muối, gạo

Muối và gạo thường xuất hiện trong các nghi lễ cúng của người Việt với tác dụng xua đuổi tà ma, đồng thời cầu mong các vong linh được no đủ. Người ta còn giữ lại hũ gạo muối còn dư sau khi cúng để cầu mong công việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi.

Khi gạo bắt đầu mốc sẽ được đem đi tiêu hủy. Để cầu tài lộc gõ cửa, nhiều gia đình còn rải gạo muối trước cửa nhà trong ngày vía thần Tài hoặc ngày cúng ông Công ông Táo. 

cách đặt bát muối phong thủy năm 2021
Muối và gạo thường xuất hiện trong các nghi lễ cúng của người Việt với tác dụng xua đuổi tà ma

2.4 Hóa giải vận đen bằng muối

Muối còn được sử dụng nhằm con người hóa giải vận đen. Điều bạn cần làm là ném 1 nắm muối qua vai trái. Đối với nữ giới, nắm muối được bốc bằng tay phải, trong khi nam giới sẽ dùng tay trái. Hành động này có ý nghĩa là bỏ lại những điều xui xẻo, không hay ở phía sau lưng và hướng về tương lai tốt đẹp hơn.

Người xưa cho rằng nếu vô tình ném muối sai vị trí hoặc dùng sai tay thì điều xui xẻo sẽ không được hóa giải, thậm chí sẽ càng đến nhiều hơn. Vì vậy, bạn hãy nhớ áp dụng mẹo này đúng cách nhé!

3. Một số lưu ý khi đặt bát muối phong thủy trong nhà 

Để có được hiệu quả phong thủy cao nhất, bạn nên đặt bát muối ở những vị trí thoáng khí, tránh đặt chúng vào những không gian kín bưng như chạn bát, tủ,…dễ đem lại tác dụng ngược, thu hút vận khí xấu cho ngôi nhà. 

Do muối có tính chất kết tủa nên sau một thời gian sẽ xuất hiện tình trạng muối đóng trên miệng bát hoặc tràn ra ngoài thành miệng bát. Nếu bạn e ngại về vấn đề thẩm mỹ thì có thể đặt bát muối ở góc khuất như sau lưng ghế sofa, tivi hoặc chậu cây. 

Trong vòng 1 năm bạn đặt bát muối phong thủy, bạn cần phải để yên bát ở một vị trí nhất định, tránh xê dịch. Bởi lẽ, đây là nơi sẽ chứa đựng các năng lực tiêu cực trong ngôi nhà, nếu không cẩn thận, năng lượng tiêu cực tích tụ sẽ tan vỡ và gây nhiễu loạn luồng chảy phong thủy của ngôi nhà. 

cách đặt bát muối phong thủy năm 2020
Để có được hiệu quả phong thủy cao nhất, bạn nên đặt bát muối ở những vị trí thoáng khí

Như đã chia sẻ ở trên, đối với những ai vừa chuyển sang nhà mới, bạn có thể rải muối để thanh tẩy không khí và xua đuổi tà ma quấy nhiễu. Cụ thể, bạn hãy rải muối vài mỗi căn phòng, đặc biệt là các góc nhà và quét muối sau 24 giờ. 

Vào đầu năm (Âm Lịch), bạn nên rải muối ở phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào chính để ngăn chặn các luồng khí tiêu cực chảy vào ngôi nhà. Hãy rải thêm một ít muối ở sàn nhà vào buổi tối Giao Thừa để xua đuổi tà khí và vận xui. Nếu không kiêng kỵ gì cả, bạn có thể quét muối đi vào ngay sáng hôm sau. Nếu bạn là người cẩn trọng trong chuyện tâm linh thì có thể đợi hết mùng 3 rồi mới quét.  

Bạn nên sử dụng bát sành, sứ hoặc ly thủy tinh để đựng muối. Hãy sử dụng thêm một tấm vải nhỏ để lót bát do muối và nước khi kết tinh có thể sẽ phá hủy bề mặt bát và gây hư hại cho sàn nhà. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn bán cả những loại đế lót bát, bạn có thể tham khảo thêm. Khi đặt đồng xu cần hết sức lưu ý để sao cho đặt đúng mặt dương của đồng xu hướng lên trên, có như vậy thì mẹo phong thủy này mới hiệu quả. 

cách đặt bát muối phong thủy năm 2022
Bạn nên sử dụng bát sành, sứ hoặc ly thủy tinh để đựng muối.

XEM THÊM:

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến việc sử dụng bát muối phong thủy để cải thiện vận mệnh, thu hút điều may mắn. Mặc dù đây chỉ là yếu tố phong thủy rất nhỏ nhưng bằng việc áp dụng đúng cách, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy nhiều sự cải thiện đáng kể trong cuộc sống, mọi việc từ hung sẽ hóa cát. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân