Chuyện quanh ta

Mệnh Hỏa nên mang gì theo người để thu hút may mắn và tài lộc?

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo quan niệm phương Đông, vạn vật sinh ra đều theo thuyết ngũ hành với 5 yếu tố chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố lại có những đặc điểm riêng. Và những người thuộc yếu tố nào sẽ có những đồ vật, màu sắc,…may mắn cũng như cần kiêng kị. Vậy mệnh Hỏa nên mang gì theo người để thu hút may mắn và tài lộc? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu về mệnh Hỏa

1.1. Mệnh Hỏa là gì? 

Trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống, yếu tố lửa là không thể thiếu và có thể được xác định bằng sự xuất hiện, phát sáng và bản chất của chúng. Theo các yếu tố Phong thủy, yếu tố Hỏa là đam mê, cảm hứng và biểu hiện.

Khi được sử dụng đúng cách, yếu tố Hỏa có thể mang lại niềm đam mê, vẻ đẹp, sự chiếu sáng, sức sống và sự ấm áp cần thiết.

Mệnh Hỏa thường được biểu thị bằng màu đỏ hoặc các sắc thái của màu đỏ. Khi Hỏa có nhiều nữ tính và âm, nó được liên kết với màu tím.

mệnh hỏa
Hỏa là yếu tố quan trọng trong ngũ hành

1.2. Tính cách của người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nói riêng và những người thuộc các mệnh khác nói riêng đều có những tính cách, vận mệnh trong cuộc đời khác nhau. Với người mệnh Hỏa: 

  • Là một nguyên tố lửa có nghĩa là người đó là hiện thân của niềm đam mê, sự sáng tạo và sức sống. Thiếu sót duy nhất là tính cách có phần bốc đồng. 
  • Những người có tính cách thuộc nguyên tố Hỏa có khả năng “đi từ sức mạnh này sang sức mạnh khác”, và họ rất dễ trở thành người nổi tiếng với cuộc đời tươi sáng và đầy sống động khiến họ sống một cuộc sống viên mãn.
  • Bất kỳ ai có nguyên tố Hỏa đều có tính cách độc đoán, nhưng đầy đam mê, óc sáng tạo và sự thân thiện, hòa đồng với người khác. 
  • Tương tự như vậy, tính cách thuộc mệnh này có thể xây dựng một cuộc sống đáng trân trọng vì họ có thể kết giao được với những người đem lại ý nghĩa cho cuộc sống của họ.
  • Bản chất tươi sáng và năng động khiến họ trở nên hấp dẫn, và vì họ có khả năng thay đổi nên họ có thể tạo ra một môi trường cần thiết cho các mối quan hệ nảy nở.
  • Mặc dù bản chất bốc đồng của họ nhưng họ vẫn là những người hay cười và yêu đời. Tính cách của nguyên tố lửa có thể mắc một số bệnh như huyết áp cao, đau đầu, đau tức ngực và mất ngủ. Do vậy, nên đặc biệt chú ý đến sức khỏe. 

2. Người mệnh Hỏa nên mang gì theo người để thu hút tài lộc? 

Người mệnh Hỏa nên mang gì theo người? Dưới đây sẽ là các đồ vật mà người mệnh Hỏa nên mang theo người để có thể thu hút tài lộc cũng như tăng thêm sự may mắn. Bạn có thể để các đồ vật này trong ví, trong túi xách hoặc đeo lên người mỗi khi ra ngoài. 

2.1. Gỗ

Do mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên những đồ dùng liên quan đến Mộc sẽ rất tốt cho người mệnh Hỏa. Và gỗ là đồ vật tượng trưng cho mệnh Mộc. Do vậy, bạn có thể mang theo một thanh gỗ bên người sẽ tạo được nhiều sự may mắn. 

mạng hỏa mang gì bên người
Nếu hỏi người mệnh Hỏa nên mang gì theo người thì đừng bỏ qua vòng gỗ nhé

Không nhất thiết bạn phải mang theo người một miếng gỗ to mà chỉ cần một khúc gỗ nhỏ để trong ví hoặc một cái lá khô, hoa khô ép thay thế cho thanh gỗ cũng là sự lựa chọn phù hợp. 

Một chiếc vòng tay bằng gỗ cũng sẽ là đồ vật vừa mang yếu tố phong thủy, vừa đóng vai trò như một phụ kiện trang sức cho bạn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn cũng có thể sử dụng các loại gỗ quý có mùi thơm tự nhiên như gỗ trầm, đàn hương,…

2.2. Tỳ hưu

Tỳ Hưu từ lâu đã là linh vật phong thủy tượng trưng cho sự phú quý cũng như tài lộc. Với người mệnh Hỏa thì tỳ hưu cũng là một vật mang đến nhiều may mắn do hợp mệnh. Mang tỳ hưu theo người sẽ đem  đến cho bạn những cơ hội bất ngờ với tiền tài ập tới. 

mệnh hoả nên mang gì bên người
Mệnh Hoả nên mang gì theo người để thu hút tài lộc

Để mang tỳ hưu theo bên người cũng có rất nhiều cách thức. Bạn có thể mang một viên đá tỳ hưu nhỏ trong túi, đeo một sợi dây chuyền hay vòng tay mặt tỳ hưu đều có tác dụng giống nhau. Ngoài công dụng thu hút tài lộc thì tỳ hưu cũng giúp xua đuổi tà khí, bảo vệ bạn khỏi những điều xui xẻo, không may.

2.3. Mã não đỏ

Mệnh Hoả nên mang gì theo người? Mệnh Hỏa thường là những người nóng tính hay bốc đồng, do vậy, để kiềm chế tính khí không tốt này, hãy mang theo bên mình mã não đỏ. Đồ vật này sẽ giúp cải thiện khả năng giao tiếp cũng như hạ hỏa cho bạn, đồng thời giúp bạn tiến xa hơn trong các mối quan hệ. 

mệnh hoả nên mang gì thì tốt
Mã não đỏ là vật mà mệnh Hoả nên mang gì theo người

Mã não đỏ cũng là một loại đá tự nhiên có màu đỏ, màu của mệnh Hỏa nên sẽ rất phù hợp với bản mệnh. Với mã não đỏ, bạn có thể chọn nhẫn, vòng tay, dây chuyền bằng loại đá này. 

2.4. Thiềm thừ

Nếu bạn muốn hỏi mệnh Hoả nên mang gì theo người để được phát triển thêm tài lộc và các cơ hội làm ăn thì không thể bỏ qua con thiềm thừ. Thiềm thừ là một chú cóc với 3 chân cùng đồng tiền ngậm ở miệng, mang tới tài lộc cho gia chủ. Nó sẽ giúp cho bạn giữ được tiền bạc và thu hút thêm tài lộc cho bản thân, 

Với thiềm thừ bạn có thể sử dụng vòng tay, mặt đá có hình thiềm thừ. Mang theo bên mình mỗi ngày để tài lộc có thể đến nhanh hơn. Ngoài ra, để tăng thêm tính thẩm mỹ và hiệu quả trong phong thủy, bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại đá có màu đỏ, xanh lá. 

2.5. Thạch anh tím

Màu đỏ của mệnh Hỏa cũng thường có sắc tố liên quan đến màu tím nên thạch anh tím cũng là một loại đá mang bạn có thể mang theo người hay để trong ví. Không chỉ mang lại tài lộc, sự may mắn và đá thạch anh tím cũng rất đẹp và có giá trị cao nên sẽ giúp nâng cao giá trị bản thân bạn. 

Với những người hay mất tập trung, thường xuyên căng thẳng thì có thể sử dụng thạch anh tím để thay đổi tâm trạng. 

mệnh hoả nên mang gì theo người thì tốt
Nhắc đến mệnh Hoả nên mang gì theo người thì không nên bỏ qua thạch anh tím

2.6. Đá Diopside

Đây là loại đá có rất nhiều màu, nhưng người mệnh Hỏa chỉ nên sử dụng màu xanh lá cây. Loại đá này giúp bạn tư duy sáng suốt, dễ đưa ra quyết định đúng đắn hơn trên con đường xây dựng sự nghiệp. 

Đá Diopside mang đến sự minh mẫn và cái nhìn thấu thực tế, để soi rọi con đường mà bạn định đi. Đó là lý do mà nhiều doanh nhân thường sử dụng loại đá này. 

Bạn có thể lựa chọn vòng đeo tay, vòng cổ hoặc đơn giản chỉ là một viên đá nhỏ mang theo bên mình mỗi ngày. Dần dần bạn sẽ cảm nhận được năng lượng tích cực đang dần thay đổi con người bạn. 

3. Cách cân bằng năng lượng của mệnh Hỏa theo phong thủy

Mệnh Hỏa có thể được sử dụng để cân bằng năng lượng của các yếu tố khác, và các yếu tố khác có thể được sử dụng để cân bằng năng lượng của lửa.

3.1. Tăng năng lượng của Hỏa

Nếu bạn muốn tăng cường yếu tố lửa trong bất kỳ khu vực nào trong nhà hoặc văn phòng của mình, bạn có thể sử dụng các đồ vật sau:

  • Nến
  • Lò sưởi
  • Đèn và thiết bị chiếu sáng
  • Hình ảnh về lửa hoặc ngọn lửa, chẳng hạn như tranh vẽ hoặc ảnh chụp. 
  • Bất cứ thứ gì có màu đỏ hoặc tím, kể cả sơn tường hoặc phụ kiện trang trí

Bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố Mộc để nuôi dưỡng Hỏa trong các khu vực của nhà hoặc văn phòng. Các yếu tố này bao gồm:

  • Thực vật hoặc hình ảnh của thực vật và cây cối
  • Đồ nội thất hoặc đồ vật bằng gỗ
  • Những thứ có màu sắc của gỗ (nâu hoặc xanh lá cây)

3.2. Giảm năng lượng lửa

Nếu năng lượng lửa của một khu vực quá mạnh, bạn có thể làm những điều sau để giảm bớt nó

  • Đài phun nước
  • Hồ cá
  • Hình ảnh của nước
  • Gương soi
  • Những thứ có màu xanh lam
mang gì bên người mệnh hỏa
Đặt bể cá trong nhà để giảm bớt yếu tố lửa

4. Các lĩnh vực phong thủy được hưởng lợi từ nguyên tố lửa

Với người thuộc mệnh Hỏa, ngoài các vật dụng nên mang theo người thì mặc dù mọi khu vực trong nhà của bạn nên chứa tất cả năm yếu tố, nhưng có những khu vực nhất định sẽ được hưởng lợi từ lượng năng lượng Hỏa nhiều hơn trong khi những khu vực khác cần ít hơn. Năng lượng Hỏa có lợi ở những nơi sau đây trong nhà hoặc không gian làm việc của bạn:

  • Sử dụng lửa để tăng cường năng lượng ở các góc phía nam, đông bắc hoặc tây nam của ngôi nhà của bạn.
  • Đặt các yếu tố lửa ở nơi bạn muốn năng lượng để sáng tạo, giải tỏa căng thẳng.
  • Tiếp thêm yếu tố Hỏa cho văn phòng của bạn để thúc đẩy thành công trong sự nghiệp.
  • Nếu cửa trước của bạn quay mặt về hướng Bắc, yếu tố lửa có thể giúp cân bằng năng lượng. Ví dụ, bạn có thể chọn sơn cửa trước của mình bằng màu đỏ.
  • Để thúc đẩy niềm đam mê trong một mối quan hệ, hãy thêm một số yếu tố nhỏ của Hỏa (ví dụ như nến) vào phòng ngủ, nhưng hãy thận trọng để không làm ảnh hưởng đến bầu không khí cần thiết cho giấc ngủ.
  • Giảm thiểu lửa ở những nơi bạn cần sự tập trung cao độ, chẳng hạn như khu vực thiền định hoặc khu vực học tập.

Hỏa là một yếu tố quan trọng, nhưng nó không được hơn hoặc kém hơn bốn yếu tố còn lại là: Kim, Mộc, Thủy, Thổ. Biết được các đặc điểm của Hỏa sẽ cho phép bạn cân bằng nó một cách thận trọng với tất cả các yếu tố khác để cải thiện năng lượng của không gian nơi bạn làm việc, vui chơi và sinh sống.

5. Kết luận 

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “Mệnh Hỏa nên mang gì theo người để thu hút tài lộc và may mắn?”. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn được vật dụng phù hợp để mang theo bên mình mỗi ngày. 

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều