Nhà hay

Những mẫu thảm lông trải sàn nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

CẬP NHẬT 25/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Những mẫu thảm lông trải sàn ngày càng được ưa chuộng trong khâu trang trí nhà cửa, đặc biệt là tại 2 khu vực phòng khách và phòng ngủ. Đây cũng là xu hướng trang trí nội thất được dự báo sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. Chính vì vậy, ở bài viết này Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu thảm lông trải sàn đang được ưa chuộng hiện nay và sẽ không bị “lỗi mốt” trong thời gian tới. 

mẫu thảm lông trải sàn được ưa chuộng
Những mẫu thảm lông trải sàn được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thảm lông trải sàn là gì?

Thảm lông trải sàn là dạng thảm thường được sử dụng để trải lên mặt sàn phòng khách hoặc phòng ngủ, vừa góp phần trang trí không gian sống đẹp, ấn tượng, vừa tạo cảm giác ấm cúng và êm ái cho người dùng.

Kích thước của thảm lông trải sàn rất đa dạng, tùy thuộc vào diện tích và không gian sống mà bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp với mình:

  • Với loại thảm nhỏ, thường có kích thước là: 40x60cm,80x150cm, 100x150cm.
  • Với loại thảm cỡ vừa, kích thước của nó là: 100x200cm, 120x170cm, 140x200cm.
  • Với thảm cỡ lớn, kích thước của nó là: 150x210cm, 160x230cm, 170x240cm.
  • Với thảm cỡ đại, kích thước của nó là: 180x250cm, 200x290cm, 200x300cm.
  • Với thảm cỡ cực đại, kích thước của nó là: 240x330cm, 380x365cm.
  • Ngoài ra, còn có thảm cho hành lang là: 60x220cm và 80x320cm.
  • Một số loại thảm dạng tròn hoặc oval sẽ có đường kính là: 115cm, 120cm và 190cm.
 kích thước thảm lông trải sàn
Thảm lông trải sàn hiện có kích thước vô cùng đa dạng

Tương tự như kích thước thì giá thành của thảm lông trải sàn cũng vô cùng đa dạng: có sản phẩm chỉ vài trăm nghìn, nhưng cũng có những sản phẩm lên tới hàng chục hoặc vài chục triệu đồng. Sự khác biệt về giá cả này sẽ tùy thuộc vào kích thước, chất liệu, thiết kế và thương hiệu sản phẩm. Do đó, bạn cần dựa vào khả năng chi trả thực tế của bản thân để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Không có một loại hình dáng nhất định nào dành cho thảm lông trải sàn, nó có thể là hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, tam giác, hình thoi,… rất đa dạng và phong phú cho khách hàng lựa chọn.

Về màu sắc và họa tiết của thảm lông trải sàn cũng rất đa dạng, nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với phong cách riêng của mình.

2. Những lợi ích của thảm lông trải sàn

Những lợi ích dưới đây chính là lý do khiến thảm lông trải sàn ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn:

2.1. Có thể dùng cho cả 4 mùa trong năm

Vào mùa đông, những tấm thảm lông dài có khả năng giữ nhiệt tốt, mang lại sự ấm cúng và thoải mái cho người dùng. Đặc biệt, với những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì sử dụng thảm lông trải sàn nhà chính là lựa chọn hoàn hảo. Bởi nhờ đó mà giảm thiểu được tình trạng tê buốt, phát cước,… tay chân khi trời lạnh.

Còn vào mùa hè, những tấm thảm lông ngắn có độ thoáng mát cao, giúp căn phòng vừa có tính thẩm mỹ, vừa không bị trống trải mà vẫn đủ mát mẻ cần thiết.

2.2. Là vật trang trí hoàn hảo

Thảm lông trải sàn trang trí
Thảm lông trải sàn là vật trang trí hoàn hảo cho không gian sống

Như bạn đã biết, các mẫu thảm trải sàn nhà đều vô cùng đa dạng về kích thước, kiểu dáng hay màu sắc, nên góp phần không nhỏ vào việc tô điểm cho không gian sống. 

Chính vì vậy, sẽ không quá khi nhiều người chọn thảm lông trải sàn chính là vật trang trí hoàn hảo, tạo nên sức hút ấn tượng cho không gian sống của bạn. Những mẫu thảm đa màu sắc, hình dạng và thiết kế sẽ giúp bạn dễ dàng biến tấu không gian phòng khách, phòng ngủ,… của mình trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn. Và việc quan trọng bạn cần làm lúc này chính là chọn mẫu thảm có họa tiết phù hợp với nội thất của phòng và phong cách của bạn.

2.3. Êm ái và an toàn

Êm ái chính là ưu điểm nổi bật của sản phẩm này. Bởi, nó được cấu tạo từ hàng ngàn sợi lông nhỏ và dày đan lẫn vào nhau, mang lại cảm giác êm ái, nhẹ nhàng mỗi khi chạm vào. Và với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ thì tấm thảm này còn vô cùng hữu ích, tạo sự an toàn, giúp hạn chế tình trạng trơn trượt khi di chuyển hay chơi đùa trong nhà. 

tác dụng thảm lông trải sàn
Có thể dùng thảm lông như một tấm chiếu dùng để ngồi chơi, đọc sách,…

Không chỉ có vậy, các chất liệu làm thảm lông hiện nay đều rất an toàn với da và sức khỏe người dùng. Hơn nữa, nếu tấm thảm của gia đình bạn luôn sạch sẽ, không bụi bẩn, bạn còn có thể dùng để ngồi hay cho bé chơi đùa ngay trên mặt thảm cũng vô cùng tiện lợi.

2.4. Sang trọng và hiện đại

Từ trước đến nay, các sản phẩm được làm từ lông sợi luôn mang một sự sang trọng nhất định và thảm lông trải sàn cũng không ngoại lệ. Khi bước vào căn phòng sử dụng thảm lông, ngay lập tức nó đem đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp và lịch sự. 

Chưa hết, các họa tiết của thảm trải lông còn rất phong phú, đa dạng phong cách cho bạn lựa chọn, chẳng hạn: họa tiết vintage cổ điển nhưng hợp trend, họa tiết lông vũ thanh lịch, tinh tế, họa tiết hình học hiện đại,…

3. Những mẫu thảm lông trải sàn được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Thảm lông ngắn

Thảm trải sàn sử dụng loại lông ngắn
Thảm trải sàn sử dụng loại lông ngắn

Đây là mẫu thảm rất được ưa chuộng trong mùa hè này, vì vừa tạo cảm giác êm ái, mát mẻ nhưng bề mặt gần như trơn nhẵn. Nhờ cấu tạo đặc biệt này, mà nệm lông ngắn được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau như: phòng khách, phòng ngủ, văn phòng,….

3.2. Thảm lông dài 

Loại thảm trải sàn lông dài
Loại thảm trải sàn lông dài rất được ưa chuộng

Thảm lông dài sẽ được ưa chuộng vào mùa đông nhiều hơn vì khả năng làm ấm rất tốt của nó. Ngoài ra, với những ai yêu thích sự mới mẻ, pha một chút độc, lạ, hơi “xù xì” thì có thể sử dụng chúng ngay trong hè này. 

3.3. Thảm lông đơn sắc

Thảm lông trải sàn đơn sắc
Thảm lông trải sàn đơn sắc

Thảm lông đơn sắc là những tấm thảm chỉ sử dụng một màu duy nhất như: cam, hồng, sữa, nâu, trắng,… Mẫu thảm này sẽ phù hợp với những không gian có phong cách tối giản, hiện đại.

3.4. Thảm lông có sử dụng họa tiết

thảm lông trải sàn sử dụng các họa tiết
Dòng thảm lông trải sàn sử dụng các họa tiết hiện đại, sang trọng

Những mẫu thảm lông sử dụng họa tiết đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nó góp phần gia tăng tính nghệ thuật và thẩm mỹ cho không gian sống.

4. Những lưu ý khi lựa chọn, sử dụng và vệ sinh thảm lông trải sàn

Những lưu ý khi chọn thảm lông trải sàn:

  • Chọn thảm có kích thước phù hợp với không gian bạn định bày trí.
  • Chọn màu sắc thảm phù hợp với gam màu chung của nội thất để mang lại sự hài hòa nhất cho không gian sống.
  • Nên chọn thảm của những thương hiệu tốt, không nên ham rẻ mà chọn thảm kém chất lượng  vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Chọn hình dáng thảm phù hợp với sở thích và không gian đặt thảm.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thảm lông trải sàn bạn cần chú ý những đặc điểm sau:

  • Không để nước, đồ ăn, thức uống văng vãi trên mặt thảm.
  • Không đi chân đất bẩn hoặc ẩm ướt vào thảm, bởi nó sẽ làm thảm nhanh chóng có mùi hôi khó chịu. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân gây phát sinh vi khuẩn và nấm mốc.
  • Thường xuyên vệ sinh thảm vì nó là nơi bám bụi nhanh, ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại.
 lưu ý khi lựa chọn và sử dụng thảm lông trải sàn
Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng thảm lông trải sàn

Cuối cùng, khi vệ sinh thảm lông, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Giũ hoặc đập thật mạnh lên nệm để loại bỏ các bụi bẩn đang bám trên thảm.
  • Bước 2: Với những dòng thảm có thể giặt bằng nước, bạn có thể cho vào máy hoặc dùng tay để giặt trực tiếp.

Với những dòng thảm không thể giặt bằng nước, bạn cần đem chúng phơi ra ngoài trời nắng để tiêu diệt vi khuẩn.

  • Bước 3: Rắc hóa chất giặt thảm khô lên và trải đều để các hạt tiếp xúc được với mọi vị trí. Giữ nguyên tình trạng này trong vòng 1 giờ.
  • Bước 4: Dùng máy hút bụi để hút sạch các loại hóa chất nên trên.
  • Bước 5: Dùng khăn sạch, khăn ẩm để lau lại một lần nữa sau đó để thảm tự khô.

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về thảm lông trải sàn mà bạn cần biết để có thể lựa chọn được sản phẩm cho phù hợp. Vua Nệm hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã biết rõ hơn về dòng thảm lông trải sàn này cùng những cách chọn mua, sử dụng và vệ sinh nó. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để có thêm nhiều kiến thức hữu ích nữa nhé.

>> Xem thêm: Mẹo chọn thảm trải sàn phù hợp nhất cho phòng ngủ

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân