Tất tần tật về thảm lông cừu trải sàn và cách vệ sinh bảo quản

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Không gì có thể so sánh được cảm giác mềm mại, sang trọng khi trải thảm dưới sàn nhà. Thảm trải sàn cung cấp một nơi an toàn, thoải mái cho trẻ em chơi đùa, thậm chí làm giảm nguy cơ bị thương khi ngã. Và thảm được làm từ lông cừu luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình. Dưới đây sẽ là tất tần tật những điều bạn nên biết về thảm lông cừu trải sàn cũng như cách vệ sinh, bảo quản thảm. 

1. Thảm lông cừu là gì? 

Thảm lông cừu trải sàn là một loại thảm trang trí được làm từ lông động vật và trải qua các quá trình xử lý, sản xuất phức tạp để đem đến cho người dùng các sản phẩm bền đẹp, sang trọng và cực kỳ êm ái. 

Do thảm lông cừu thật có giá thành khá cao nên ngày nay người ta còn sử dụng các loại vật liệu tổng hợp để tạo ra chất liệu có đặc tính tương đồng với lông cừu thật. Và các sản phẩm này có giá thành thấp hơn, đồng thời các đặc tính và giá trị thẩm mỹ cũng không thua kém. 

thảm lông cừu là gì
Thảm lông cừu sử dụng trong phòng khách và phòng ngủ

Thảm lông cừu thường được sử dụng để trải ở bàn uống nước hoặc dưới giường. Các loại thảm lông cừu tự nhiên còn được sử dụng nhiều trong không gian phòng khách, bên dưới ghế sofa để làm tăng giá trị thẩm mỹ cho cả căn phòng. 

Cũng giống như các loại thảm khác, thảm lông cừu trải sàn cũng đa dạng trong màu sắc và hoa văn, nhưng cũng khá kén người sử dụng nên nhiều lúc bạn sẽ gặp phải trường hợp sản phẩm bạn chọn có màu không phù hợp với tông màu của căn nhà hay tường nhà. Do đó, hiện nay, thảm lông cừu với màu sắc cơ bản như trắng, xám là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng nhờ sự dễ kết hợp với các sản phẩm nội thất khác trong căn phòng. 

2. Đặc điểm của thảm lông cừu

Thảm lông cừu mang những đặc điểm nổi trội khiến nó luôn được người tiêu dùng lựa chọn để sử dụng cho không gian sống của mình. 

2.1. Mềm mại

Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến của thảm lông cừu trải sàn đó là đặc tính cực kỳ mềm mại. Nhờ được làm từ chất liệu lông động vật cao cấp, cùng quá trình sản xuất nghiêm ngặt mà khi sử dụng, thảm đem lại cảm giác bồng bềnh, êm ái. 

Thảm lông cừu dù được sử dụng cho không gian phòng khách, ngủ hay dùng trong căn hộ chung cư đến biệt thự cao cấp thì bạn đều có thể dễ dàng cảm nhận rõ ràng sự mềm mại của nó. Chất liệu lông cừu đực đánh giá cao nhờ sự quý hiếm, từng sợi lông đều đem lại cảm giác mịn màng và mát mẻ.

2.2. Tạo sự sang trọng, quý phái cho không gian

Nếu các loại thảm trải sàn khác tạo sự độc đáo và bắt mắt nhờ những họa tiết, hoa văn thì thảm lông cừu trải sàn lại thu hút người dùng từ chính chất liệu bồng bềnh và êm ái của nó. 

thảm lông cừu đẹp
Thảm lông cừu với vẻ ngoài sang trọng, tinh tế

Không gian sống sử dụng thảm lông cừu với phòng khách hay phòng ngủ thì đều trở nên cực kỳ sang trọng và quý phái, thể hiện được đẳng cấp và gu thẩm mỹ của gia chủ. Đa số ở các gia đình, thảm lông cừu thường được trải ở dưới bộ ghế sofa, vừa đem lại thoải mái vừa góp phần tạo nên sự thịnh vượng và đẳng cấp. 

2.3. An toàn với sức khỏe người dùng

Với các loại thảm lông cừu tự nhiên, được làm từ lông động vật, trải qua quá trình xử lý kỹ càng cùng khâu sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại nên rất an toàn với sức khỏe người sử dụng. 

Đặc biệt, thảm sau một thời gian sử dụng không bị xù lông, không bị dính bụi bẩn và chống tiếng ồn rất tốt. 

2.4. Được sản xuất, xử lý với công nghệ hiện đại

Nhiều người vẫn nghĩ rằng các sản phẩm làm từ lông động vật nói chung và thảm lông cừu nói riêng không được xử lý cẩn thận sẽ gây nên mùi hôi và không được sạch sẽ. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này vì tất các loại thảm lông cừu cao cấp hiện nay đều được xử lý bằng các công nghệ hiện đại. Lông cừu được làm sạch sẽ sau đó mới trải qua quá trình sản xuất nên những tấm thảm và đưa đến tay người tiêu dùng. Màu của thảm lông cừu tự nhiên là màu trắng và nhà sản xuất có thể nhuộm nó thành các màu sắc khác nhau với thuốc nhuộm an toàn. 

mẫu thảm lông cừu
Màu sắc tự nhiên của thảm lông cừu

Ngoài những ưu điểm nổi trội như trên, thì thảm lông cừu, đặc biệt là các loại thảm làm từ lông cừu tự nhiên có mức giá khá cao và thường sẽ được tính bằng cân nặng và độ tinh xảo của các nút sợi. Mức giá thấp nhất của thảm lông cừu là khoảng 2,5 – 2,7 triệu đồng/m2. Do đó, nó sẽ không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. 

3. Cách phân biệt thảm lông cừu tốt

Dưới đây sẽ là một số tiêu chí để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thảm lông cừu cho gia đình mình. 

3.1. Nhận biết qua lông thảm

Để phân biệt được thảm lông cừu thật và hàng kém chất lượng, bạn có thể nhận biết thông qua lông thảm. Với thảm lông tự nhiên, khi bạn đốt thử thì sẽ không bị bắt lửa mà chỉ có mùi khét giống như tóc và không hề bị vón cục. Còn với thảm lông cừu giả khi đốt sẽ bị cháy xém và có mùi giống như ni lông. 

3.2. Sờ thử bề mặt thảm

Đối với sợi lông cừu tốt, đầu sợi sẽ luôn mềm, khi bạn sờ vào về mặt sẽ có cảm giác như vuốt tay lên chất liệu gấm nhung. Hoặc bạn có thể dùng tay vuốt nhẹ bề mặt của thảm, nếu là lông cừu thật sẽ rất khó khăn trong việc mướt chăn vì nó có độ lì, giúp giữ tay bạn lại. 

phân biệt thảm lông cừu
Bề mặt lông cừu mềm mại và êm ái

Thảm lông cừu giả sẽ rất dễ dàng để vuốt qua và khá mượt tay vì chất liệu làm thảm là sợi hoá học được pha giữa acrylic và len. 

3.3. Đổ nước vào thảm

Khi bạn nhỏ một ít nước lạnh lên thảm, nếu là lông cừu thật thì thảm sẽ tạo ra hơi ấm còn với thảm lông cừu giả thì không. Nước sẽ nhanh chóng bị thấm vào thảm và tạo cảm giác lạnh buốt khi tay sờ vào. 

3.4. Vò thử thảm

Với thảm lông cừu thật, kể cả khi bạn vò với lực mạnh thì thảm cũng sẽ lấy lại được hình dạng ban đầu. Trong khi đó, thảm lông cừu thật sẽ dễ bị xô lệch. Đây cũng là lý do khiến cho nó thường bị vón cục sau một thời gian ngắn sử dụng hoặc thậm chí là qua một lần giặt. 

4. Tại sao nên chọn thảm lông cừu cho không gian sống của mình? 

Khu vực phòng khách chính là nơi mà nhiều người thường chọn thảm lông cừu để trải sàn. Sau đây sẽ là một số lý do mà bạn nên chọn thảm lông cừu cho không gian sống của mình. 

4.1. Thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ

Phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà, cũng là nơi để gia đình nghỉ ngơi đồng thời tiếp đón khách. Nó góp phần thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của chính người chủ nhà. 

Thảm lông cừu với thiết kế tinh tế chắc chắn sẽ góp phần tạo ra điểm nhấn cho cả căn phòng và khiến cho ai khi bước vào cũng đều bị thu hút. 

mẫu thảm lông cừu đẹp
Sử dụng thảm lông cừu tạo sự đẳng cấp, sang trọng cho không gian

4.2. Tạo sự ấm áp cho không gian

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của thảm lông cừu đó là sự ấm áp, đặc biệt nó sẽ thể hiện rõ đặc tính này khi sử dụng vào mùa đông. Thảm có được công dụng nổi bật này chính là nằm ở chất liệu sợi lông rất dày và dài, tạo nên lớp cách nhiệt với sàn nhà, kết hợp cùng các tông màu nóng sẽ giúp cho không gian trở nên ấm cúng hơn. 

4.3. Khả năng cách âm

Các sợi vải hay lên có tính năng hút âm thanh cực tốt. Do đó, việc sử dụng thảm trải sàn bằng lông cừu sẽ giúp bạn di chuyển trên sàn mà không phát ra tiếng động. 

Nhờ tính năng này mà thảm lông cừu thường được sử dụng trong các căn hộ chung cư để giảm tiếng ồn gây ra ảnh hưởng đến người ở căn hộ tầng dưới. 

4.4. Khả năng chống trơn trượt

Với các gia đình có con nhỏ hay người lớn tuổi, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thảm lông cừu trải sàn nhờ khả năng bám cao, chống trơn trượt. Nó cũng thích hợp để bé ngồi chơi vào mùa đông. 

mẫu thảm lông cừu màu trắng
Thảm lông cừu trắng

5. Cách vệ sinh thảm lông cừu trải sàn

Ngoài việc lựa chọn vệ sinh thảm ở ngoài cửa hàng giặt là chuyên dụng, bạn cũng có thể tự vệ sinh thảm lông cừu tại nhà với 6 bước như sau: 

  • Bước 1: Đặt thảm ra một mặt phẳng, hút bụi hoặc giũ qua để hết bụi bẩn
  • Bước 2: Đổ đầy nước vào bồn tắm hoặc chậu to với nước mát hoặc nước ấm. Không bao giờ được sử dụng nước nóng vì nó sẽ khiến cho thảm bị co lại. 
  • Bước 3: Sử dụng chất tẩy len và lông cừu chuyên dụng được sử dụng riêng cho thảm lông cừu. Chất tẩy rửa này phải không kiềm và không chứa enzym sinh học. Hãy đọc kỹ cách sử dụng trên nhãn mác đồng thời kiểm tra với một khu vực nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ thảm.
  • Bước 4: Đặt thảm vào chậu nước hoặc bồn tắm để thảm thấm hết nước và để yên trong tối đa 5 phút
  • Bước 5: Vắt khô nước và thực hiện giặt lại bằng nước sạch hai lần để loại bỏ tất cả chất tẩy rửa. 
  • Bước 6: Sau khi giặt sạch, có thể dùng khăn khô hoặc miếng bọt biển để thấm bớt nước. Đặt thảm lên một mặt phẳng ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Sử dụng một chiếc bàn chải mềm và chải lại lông cừu khi thảm còn ẩm để giữ độ mịn màng tự nhiên

Khi thảm đã khô hoàn toàn, bạn có thể đem về phòng và sử dụng tiếp. 

6. Kết luận 

Thảm lông cừu trải sàn là một sản phẩm mang giá trị thẩm mỹ cao, cùng với các công năng tuyệt vời. Đây chắc chắn sẽ là một chiếc thảm mà bạn đáng để đầu tư cho không gian sống của gia đình mình. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM