Nhà hay

[Tư vấn] Kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại, tiện nghi

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ông bà ta có câu “An cư lạc nghiệp”, vậy nên xây dựng một căn nhà chính là nền tảng vững chắc nhất để chúng ta có thể tiến hành mọi việc suôn sẻ về sau. Bạn đã có kế hoạch gì cho không gian sống của mình hay chưa? Một trong những kiểu nhà được lựa chọn xây dựng nhiều nhất hiện nay chính là nhà 1 trệt 1 lầu. Kiểu nhà này không chỉ hiện đại mà còn vô cùng tiện dụng. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo qua kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu ngay sau đây.

 Kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu

Kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu

1. Kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu hữu ích

Trong trường hợp kinh phí không quá dư giả bạn nên lựa chọn xây dựng kiểu nhà 1 trệt 1 lầu. Vốn dĩ như vậy vì kiểu nhà mang đến rất nhiều tiện lợi. Không những giúp bạn tiết kiệm diện tích mà còn góp phần tiết kiệm chi phí xây dựng một cách đáng kể. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng đều nắm được kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu. Vậy nên ngay từ khi bắt đầu bạn nên lên kế hoạch cụ thể như sau.

1.1. Xác định phong cách (mẫu nhà), kết cấu xây dựng nhà ở

Vấn đề đầu tiên bạn cần phải làm chính là xác định được phong cách – kết cấu nhà ở cần xây dựng. Thông thường để định hình được kiến trúc ngôi nhà 1 trệt 1 lầu bạn cần phải nắm rõ thực trạng khu đất cần xây dựng. Tùy vào diện tích đất, bạn sẽ đứng trước những sự lựa chọn khác nhau:

  • Đối với những khu đất nhỏ, hẹp bạn nên lựa chọn xây dựng kiểu nhà ống. Chỉ như vậy mới đảm bảo được không gian sinh hoạt.
  • Trong trường hợp sở hữu vùng đất rộng rãi, bạn có thể lựa chọn xây dựng kiểu nhà rộng rãi hơn, chẳng hạn như: nhà mái thái hay nhà mái bằng,…

Đối với việc lựa chọn phong cách nhà ở phụ thuộc rất nhiều vào sở thích cũng như kinh tế của chính bạn. Thông thường, những ngôi nhà có kiến trúc đơn giản thường có chi phí xây dựng tiết kiệm hơn rất nhiều. Hiện nay, có rất nhiều phong cách nhà ở khác nhau để bạn lựa chọn. Những gợi ý tốt nhất dành cho bạn tại thời điểm này như:

  • Xây nhà 1 trệt 1 lầu phong cách cổ điển.
  • Nhà 1 trệt 1 lầu phong cách tân cổ điển.
  • Xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu phong cách hiện đại.

 Xác định phong cách căn nhà cụ thể

Xác định phong cách căn nhà cụ thể

1.2. Lên bản vẽ thiết kế

Sau khi xác định được phong cách – cấu trúc căn nhà định xây dựng bạn nên tiến hành lên bản vẽ thiết kế cụ thể. Nếu bản thân không có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này bạn nên tham khảo qua ý kiến của các kiến trúc sư. Bản vẽ cụ thể mang đến rất nhiều công dụng nổi bật:

  • Đây chính là yếu tố giúp bạn có được định hướng để xây dựng căn nhà 1 trệt 1 lầu hiệu quả nhất.
  • Sau khi hoàn thành bản vẽ bạn sẽ dễ dàng xác định được đâu là những vấn đề bạn cần phải chuẩn bị.
  • Qua bản vẽ bạn sẽ thể hiện rõ mong muốn cần xây dựng bao nhiêu căn phòng.
  • Đồng thời thể hiện rõ phong cách mà chính bạn mong muốn.

 Lên thiết kế cụ thể

Lên thiết kế cụ thể

1.3. Xây dựng bản dự toán chi phí

Một trong những kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu quan trọng bạn không nên bỏ qua chính là xây dựng bản dự toán chi phí. Những vấn đề bạn cần nên chuẩn bị như:

  • Tiến hành tham khảo giá thành xây dựng.
  • Tìm hiểu qua bảng giá vật liệu xây dựng và lựa chọn cơ sở cung cấp giá tốt.
  • Khảo sát qua chi phí thuê nhân công.

Việc lập bản dự toán kinh tế cụ thể sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí xây dựng. Điều này sẽ góp phần hạn chế phát sinh chi phí đáng kể về sau. Vậy nên đây là một trong những bước quan trọng nhất bạn không nên bỏ qua khi lên kế hoạch xây nhà cụ thể. 

 Tính toán chi phí xây dựng phù hợp

Tính toán chi phí xây dựng phù hợp

1.4. Lên kế hoạch mua sắm nội thất

Tiếp đến, bạn cần lên kế hoạch mua sắm nội thất cụ thể cho không gian sống của mình. Thông thường đây sẽ là bước cuối cùng trong công đoạn xây dựng nhà ở. Tại bước này bạn cần phải có kế hoạch cụ thể như sau:

  • Lựa chọn đầy đủ các nội thất cần thiết cho từng căn phòng, từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng bếp, nhà vệ sinh,…
  • Đồng thời tham khảo thêm những món đồ trang trí trong căn nhà.

Khi lựa chọn nội thất bạn cần phải đảm bảo các món đồ phải phù hợp với tổng quan của căn nhà. Đặc biệt, các sản phẩm phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cũng như hài hòa với phong cách mà bạn hướng đến. Đặc biệt, trong quá trình chọn mua nội thất bạn cũng cần phải cân đối được vấn đề chi tiêu. Chẳng hạn như chọn mua được loại giường ngủ hay nệm thật sự phù hợp với thiết kế căn phòng cũng như điều kiện cho phép. Truy cập vuamen.com để có được những gợi ý hoàn hảo nhất. 

1.5. Kế hoạch nghiệm thu công trình

Sau khi hoàn thiện hết mọi công đoạn xây dựng căn nhà bạn sẽ tiến hành nghiệm thu công trình. Đây là một trong những công đoạn quan trọng không thể bỏ qua. Phải có kế hoạch nghiệm thu cụ thể để đảm bảo căn nhà của bạn được xây dựng một cách an toàn và đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

 Sắm sửa nội thất hoàn thiện căn nhàSắm sửa nội thất hoàn thiện căn nhà

2. Các mẫu nhà 1 lầu 1 trệt đẹp

Hiện nay, có rất nhiều mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đẹp để bạn lựa chọn xây dựng. Đây là kiến trúc nhà ở giúp mở rộng không gian sống, nhiều người ở được mà vẫn cảm thấy thoải mái. Cùng tham khảo qua những thông tin sau đây để biết được đâu mới là phương án tốt nhất dành cho không gian sống tương lai của bạn.

2.1. Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

Đây chính là kiểu nhà được người Việt ưa chuộng nhất trong khoảng thời gian gần đây. Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái nổi bật bởi rất nhiều ưu điểm:

  • Thiết kế của ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn vô cùng sang trọng.
  • Ngay từ kết cấu đã toát lên được sự tinh tế, hiện đại. Đảm bảo giúp cho căn nhà của bạn không bị lỗi thời so với xu hướng chung.
  • Về đặc điểm, đây là kiểu nhà mái ngói được xếp chồng lên nhau, có độ dốc đủ để thoát nước.
  • Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu mái thái vừa đảm bảo an toàn cho người sử dựng vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

 Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

2.2. Nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L

Phương án thứ 2 dành cho bạn chính là xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L. Không kém cạnh so với nhà mái thái, kiểu nhà này cũng rất được người Việt Nam ưa chuộng. Về cơ bản, thiết kế 1 trệt, 1 lầu chữ L có độ phổ biến rất cao tại thời điểm này. Những lý do bạn nên lựa chọn xây dựng kiểu nhà này như:

  • Dễ dàng sắp xếp bố cục, bài trí các chi tiết nội, ngoại thất… bên trong căn nhà.
  • Đây là kiến trúc nhà ở phù hợp với những ai yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.
  • Đây là kiểu nhà đảm bảo về cả về tính thẩm mỹ cũng như tiện ích về không gian bên trong.

 Nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L

Nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L

2.3. Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng cũng là phương án xây dựng cực kỳ tối ưu dành cho bạn. Kiểu nhà này cũng mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Trước hết, kiểu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng lại đem lại cảm giác sang trọng, trẻ trung và không kém phần hiện đại.
  • Hơn hết, thiết kế này còn mang lại cảm giác gọn gàng, cá tính, vững chãi ngay từ bên ngoài.
  • Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản, tiện nghi.

 Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

2.4. Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng

Phương án xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu cuối cùng chúng tôi muốn gợi ý đến bạn chính là kiểu nhà lệch tầng. Đặc điểm của thiết kế căn nhà này như sau:

  • Thông thường kiểu nhà này có diện tích hạn chế về chiều sâu. Hơn hết, mặt sàn giữa các tầng sẽ không thẳng, vuông góc, cố định mà sẽ có độ chênh nhất định.
  • Đây là kiểu nhà tạo ra khoảng không gian sinh hoạt rộng rãi nhất.
  • Đảm bảo bạn sẽ có được trải nghiệm thoải mái, tuyệt vời nhất trong căn nhà của mình.

 Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng

Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng

Hãy lưu ý đến kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu bên trên và tiến hành lên kế hoạch thật cụ thể. Tất cả những vấn đề bạn cần phải quan tâm đến chính là làm thế nào để xây dựng được 1 căn nhà vừa tiện nghi lại vừa tiết kiệm được chi phí.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team