Chuyện quanh ta

Top 5 khách sạn Huế được khách du lịch đánh giá cao

CẬP NHẬT 17/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Huế – vùng đất cố đô với vẻ dịu dàng, cổ kính và đằm thắm từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu bạn muốn sống chậm lại, tận hưởng không gian đầy thơ mộng và lãng mạn, hãy một lần đặt chân đến vùng đất kinh kỳ Huế. 

Và khi lên lịch trình cho chuyến đi du lịch Huế của mình, đừng quên lựa chọn khách sạn Huế – nơi dừng chân thật chất lượng để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho những ngày du lịch tiếp theo bạn nhé.

1. Nên đi du lịch Huế vào thời điểm nào trong năm?

Có thể thấy, thời tiết ở vùng đất cố đô Huế có sự kết hợp giữa hai miền Nam – Bắc, tương đối ôn hòa và giảm bớt phần khắc nghiệt. Nếu muốn lên kế hoạch du lịch Huế, bạn nên tránh đến đây vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 11 vì đây là mùa mưa bão ở Huế. 

Đi du lịch vào thời gian này, chuyến đi của bạn sẽ dễ bị cản trở bởi những cơn mưa, bão lụt và khiến bạn không thể tham quan được nhiều địa điểm hay trải nghiệm được nhiều điều thú vị như bạn mong muốn. 

Ngược lại, bạn có thể chọn du lịch Huế vào khoảng tháng 4 – tháng 5. Thời điểm này nhiệt độ tại Huế không quá cao cũng không quá thấp, khí hậu ôn hòa, rất thích hợp cho việc du lịch và khám phá địa điểm tham quan, món ăn, văn hóa xứ Huế. 

kinh nghiệm du lịch huế
Bạn có thể đến Huế vào tháng 4-tháng 5 vì thời tiết lúc này vô cùng dễ chịu

Hơn nữa mỗi 2 năm/lần, vào cuối tháng 4 sẽ có Festival Huế để tôn vinh các di sản văn hóa và thúc đẩy du lịch. Nếu đi vào thời điểm này, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm Festival Huế mà không phải ai đến Huế cũng được tham gia. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc vì tháng 4 – tháng 5 cũng là mùa cao điểm du lịch Huế nên giá vé máy bay, khách sạn Huế sẽ tương đối cao hơn so với bình thường. 

Ngoài ra, bạn có thể đến Huế vào khoảng cuối tháng 12 và tháng 1. Thời điểm cận xuân này, thời tiết tại Huế vô cùng mát mẻ, se lạnh nhẹ và thỉnh thoảng có vài cơn mưa phùn. Đến Huế vào thời điểm cuối đông – đầu xuân, bạn có thể trải nghiệm nhất không khí trầm mặc, yên tĩnh và thanh bình, xen lẫn chút buồn nhẹ và mộng mơ đặc trưng của xứ Huế.

2. Top khách sạn Huế được khách du lịch yêu thích

Dưới đây là một số khách sạn Huế được khách du lịch đánh giá cao về chất lượng, dịch vụ, giá cả,… Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi phù hợp nhất với nhu cầu.

2.1. Vinpearl Hotel Huế 

Chuỗi khách sạn Vinpearl đã vô cùng nổi tiếng và không còn xa lạ với những ai yêu thích nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao sang trọng, đẳng cấp. Nằm tại 50A, đường Hùng Vương, thành phố Huế, Vinpearl Hotel Huế là một trong những điểm nhấn về kiến trúc tại thành phố mộng mơ này.

Khách sạn Huế Vinpearl được thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian phòng nghỉ được bố trí nội thất cao cấp, tinh tế. Các phòng tại nơi đây đều đạt chuẩn quốc tế 5 sao, đầy đủ trang thiết bị phục vụ nhu cầu của du khách. Hơn nữa, hầu hết các phòng tại đây đều có góc quan sát rộng, thoáng đãng, được trang trí đẹp mắt.

Đặc biệt, khách sạn Huế Vinpearl còn có Sky Bar tại tầng 16 của tòa nhà. Đứng tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng bao quát thành phố Huế cũng như sông Hương thơ mộng.

vinpearl hotel huế
Vinpearl Hotel Huế 

2.2. Alba Spa Hotel

Nằm tại trung tâm thành phố với 58 phòng, Alba Spa Hotel được mệnh danh là một khách sạn Huế “‘đáng đồng tiền bát gạo” nhất hiện nay mà du khách có thể lựa chọn.

Mỗi tầng tại Alba Spa Hotel đều được trang trí với chủ đề khác nhau, tạo nên sự nổi bật và độc đáo cho từng khu vực nghỉ ngơi. Đặc biệt, mỗi phòng còn có tên gọi khác nhau, mang đến cho du khách cảm giác được chăm sóc riêng biệt vô cùng thích thú.

Khi lựa chọn Alba Spa Hotel làm khách sạn Huế mà bạn sẽ lưu trú trong chuyến đi của mình, bên cạnh việc có một nơi nghỉ ngơi, bạn còn có cơ hội trải nghiệm dịch vụ spa chất lượng hàng đầu. Tại Alba Spa Hotel có các dịch vụ spa sử dụng nước khoáng Alba, các loại thảo mộc truyền thống tại địa phương, bể sục nước nóng và lạnh độc đáo, Alba Spa sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn trọn vẹn, giúp bạn xua tan mệt mỏi và có những giờ phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

alba spa hotel
Alba Spa Hotel

2.3. Senna Hue Hotel

Tọa lạc tại trục đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Hội, cách sân bay Phú Bài 14km, Senna Hue Hotel cũng là một lựa chọn phù hợp cho những ai chưa biết nên chọn khách sạn Huế nào. Nơi đây rất gần cầu Trường Tiền, chợ Đông Ba, Hoàng Thành và các điểm tham quan nổi tiếng khác, giúp việc khám phá Huế trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, điểm độc đáo của khách sạn Huế Senna chính là phong cách thiết kế kết hợp giữa kiến trúc Pháp và văn hóa nghệ thuật Huế, mang đến vẻ đẹp vừa quyến rũ lại vô cùng sang trọng. Thiết kế xen lẫn giữa những gì cổ điển nhất, mang giá trị của truyền thống văn hóa dân tộc và một chút hiện đại tại Senna Hue Hotel đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách khi ghé thăm vùng đất kinh kỳ Huế. 

senna hue hotel
Senna Hue Hotel có thiết kế vô cùng ấn tượng

Không chỉ mang vẻ đẹp vượt thời gian trong thiết kế, Senna Hue Hotel còn được đánh giá cao bởi nhiều loại hình dịch vụ sang trọng, sự tận tâm và nhiệt tình của nhân viên, chất lượng ẩm thực tuyệt vời, mang đến cho du khách cảm giác vừa cầu kỳ, nghiêm túc, sang trọng lại vừa mộc mạc, đơn giản, gần gũi – những nét đặc trưng của cố đô.

2.4. Hotel La Perle

Nhắc tới Hotel La Perle, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một khách sạn Huế thân thiện với môi trường. Bởi nơi đây sử dụng năng lượng mặt trời để cấp điện phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt tại khách sạn. Đây cũng là điểm khác biệt giữa Hotel La Perle và nhiều khách sạn khác tại Huế.

Là một khách sạn cung cấp dịch vụ chất lượng 3 sao nhưng giá phòng tại Hotel La Perle tương đối rẻ hơn rất nhiều so với một số khách sạn tầm trung – cao cấp chuẩn 3 sao khác. Nơi đây cũng có nhiều loại phòng khác nhau như phòng gia đình, phòng trăng mật, phòng hai giường đơn hạng tiết kiệm, phòng superior đôi, phòng deluxe giường đôi,… để du khách có thể dễ dàng lựa chọn được loại phòng phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Hơn nữa, Hotel La Perle cũng có vị trí vô cùng đắc địa, ngay tại trung tâm thành phố Huế và rất gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm các vấn đề liên quan đến việc di chuyển.

2.5. Moonlight Hotel Huế

Moonlight Hotel Huế là một khách sạn Huế nằm tại đường Phạm Ngũ Lão, kế bên bến Tòa Khâm nên rất thuận tiện cho những ai thích đi thuyền dạo trên sông Hương, đi thuyền rồng nghe nhã nhạc cung đình Huế, thả đèn hoa đăng,… Ngoài ra, nơi đây cũng rất gần phố đi bộ Huế nên vào buổi tối, bạn có thể đi bộ và tận hưởng không khí sôi động, nhộn nhịp đặc trưng tại phố đi bộ. 

Một số điểm cộng tại Moonlight Hotel Huế có thể kể đến như thiết kế phòng sang trọng, đẳng cấp, bữa sáng ngon miệng, nhân viên thân thiện, nhiệt tình, vị trí khách sạn rất tốt, có đầy đủ tiện ích xung quanh,… Đặc biệt, Moonlight Hotel Huế còn có khu vui chơi riêng cho bé nên rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ.

moonlight hotel huế
Moonlight Hotel Huế có rất nhiều tiện ích, chẳng hạn như hồ bơi trong khách sạn

Trên đây là top 5 khách sạn Huế đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ du khách khi dừng chân tại Huế. Hy vọng với bài viết, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho mình khi đi du lịch tại vùng đất kinh kỳ đầy cổ kính và lãng mạn này. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều