Chuyên gia nệm

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh nệm TEMPUR ® đúng cách

CẬP NHẬT 19/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nếu bạn đang sở hữu các sản phẩm của TEMPUR ®, xin chúc mừng, bạn là một trong những người may mắn tại Việt Nam sở hữu công nghệ nệm hàng đầu thế giới. Từ lâu, các sản phẩm của Tempur đã được mệnh danh là khá bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, tuổi thọ nệm còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng và bảo quản nệm Tempur. Dưới đây là một số hướng dẫn trong vệ sinh nệm TEMPUR ® bạn cần tuân thủ để tuổi thọ của người bạn đồng hành được kéo dài  

1. Phải làm sao khi sản phẩm mới có mùi?

Sau khi mở gói sản phẩm, một số người nhận thấy nệm mới có mùi nhẹ. Loại mùi này hoàn toàn vô hại và sẽ biến mất trong vòng 4 – 6 tuần. Để mùi hương biến mất nhanh chóng, hãy đặt nệm ở vị trí thông gió trước và sau khi sử dụng.

bảo quản và vệ sinh nệm TEMPUR ®
Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh nệm TEMPUR ®

2. Làm quen với nệm và gối 

Nếu nệm hoặc gối trước đây của bạn được làm các chất liệu truyền thống như lò xo, lông vũ hoặc bông sợi, bạn sẽ cảm thấy các sản phẩm của TEMPUR ® có đôi chút khác biệt. Khả năng nâng đỡ tuyệt vời của TEMPUR ® đôi lúc khiến bạn cần một chút thời gian để thích nghi. Chỉ cần cho bản thân vài tuần trải nghiệm nệm và gối của TEMPUR ®, bạn sẽ sớm yêu thích cảm giác thoải mái mà TEMPUR ® mang lại.

Khả năng nâng đỡ tuyệt vời của TEMPUR
Khả năng nâng đỡ tuyệt vời của TEMPUR ® đôi lúc khiến bạn cần một chút thời gian để thích nghi.

3. Mất bao lâu để nệm và gối TEMPUR ® hoàn toàn thích nghi với cơ thể

Bạn càng dành nhiều thời gian trên giường để đọc sách, xem TV, thậm chí là chơi đùa với con cái, bạn càng nhanh chóng thích nghi với sản phẩm. Các chuyển động sẽ giúp cho các phân tử trong chất liệu TEMPUR ® được kích hoạt hoàn toàn (một số phân tử có thể vẫn chưa được kích hoạt sau khi sản xuất).

Khi được kích hoạt, các tế bào sẽ phản ứng nhanh hơn với trọng lượng và nhiệt độ, nhưng chúng sẽ luôn trở lại hình dạng ban đầu khi bạn rời khỏi nệm. Do đó, đối với một số người sử dụng, bạn sẽ cảm thấy nệm trở nên mềm hơn sau một khoảng thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế, không có sự thay đổi nào đối với khả năng nâng đỡ của sản phẩm. Chỉ đơn giản là cơ thể của bạn đang dần hòa hợp hơn với TEMPUR ®.

Đối với gối TEMPUR ®, trong 2 – 3 tuần đầu tiên sở hữu sản phẩm, bạn có thể sử dụng chúng làm đệm tựa lưng vào ban ngày để tăng cường khả năng hỗ trợ và giảm áp lực của sản phẩm mỗi khi đêm đến. Thỉnh thoảng, bạn nên vỗ nhẹ vào gối để ngăn các hạt TEMPUR ® dính vào nhau và tạo ra những vết lõm khó chịu trên gối của bạn.

Lưu ý, TEMPUR ® khuyến nghị bạn không nên sử dụng chăn điện với sản phẩm vì nệm hoạt động tốt nhất để thích ứng với nhiệt độ tự nhiên của người dùng. Bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ tối đa từ chất liệu TEMPUR ®  khi sử dụng chăn điện. Ngoài ra, nó còn có khả năng gây ra những thiệt hại không thể khắc phục đối với khả năng làm giảm áp lực của nệm. Do đó, để đảm bảo sản phẩm được bền bỉ, bạn nên tránh dùng chăn điện khi sử dụng các sản phẩm của TEMPUR ® 

Với những lý do trên, nhà sản xuất cũng khuyến cáo bạn không nên sử dụng các túi chườm nóng trên giường. Nước nóng từ túi có thể chảy ra và làm hỏng cấu trúc nệm. 

không sử dụng chăn điện với nệm tempur
TEMPUR ® khuyến nghị bạn không nên sử dụng chăn điện với sản phẩm

Xem thêm: Top 3 thương hiệu nệm cao cấp nổi tiếng nhất thế giới

4. Vận chuyển và lưu trữ nệm Tempur

Việc uốn cong hoặc nén ép sản phẩm có thể cho nệm Tempur ® bị hư hỏng và mất đi những tính năng ban đầu. Dưới đây là một số quy tắc bạn cần phải chú ý mỗi khi vận chuyển, lưu trữ và bảo quản nệm Tempur ®:

  • Bảo quản Nệm TEMPUR ® bằng cách giữ thẳng và đặt ở nơi bằng phẳng khi bảo quản. Tốt nhất là nên giữ nệm trong bao bì ban đầu
  • Do tính đàn hồi của vật liệu Tempur ®, nệm, miếng phủ và miếng lót có thể bị nén nhẹ trong quá trình vận chuyển hoặc bảo quản. Điều này hoàn toàn bình thường. Sản phẩm sẽ nhanh chóng lấy lại kích thước ban đầu sau một thời gian ngắn ở nhiệt độ phòng
  • Bảo quản nệm Tempur trong một môi trường khô ráo (độ ẩm tối đa là 65%)

5. Làm sạch, vệ sinh nệm Tempur ®

Bản thân vật liệu TEMPUR ® không thể được giặt bằng nước hoặc giặt khô. Khi ngâm lõi nệm với nước hoặc các chất tẩy rửa khác, khả năng cao nệm sẽ bị hư hỏng và không thể phục hồi. 

Nhưng….

Các sản phẩm của TEMPUR ® đều có lớp vỏ nệm có thể tháo rời để làm sạch và vệ sinh. Do đó, việc vệ sinh sản phẩm không hề phức tạp và khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có khiến cho chiếc nệm của mình trở nên sạch sẽ trong nháy mắt.

6. Cách bảo quản nệm Tempur

Bản thân của Tempur đã khá bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng nệm. Bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau trong cách bảo quản nệm Tempur:

Bạn có cần lật nệm TEMPUR ® không?

Trong cách sử dụng và bảo quản nệm Tempur, chúng ta đều không cần phải lật nệm định kỳ. Giờ đây, bạn sẽ nói lời tạm biệt với việc lật trở chiếc nệm nặng nề mỗi 3 tháng để đảm bảo cấu trúc nệm được đồng nhất. Công nghệ hiện đại đã khiến cho các sản phẩm của TEMPUR ® được duy trì chất lượng một cách dài lâu, đồng thời mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng

7. Cách vệ sinh nệm Tempur phần vỏ  

Các vỏ nệm của TEMPUR® được trang bị công nghệ QuickRefresh™ đặc biệt. Công nghệ này cho phép người dùng có thể tháo rời vỏ nệm một cách nhanh chóng. Nhờ thế, bạn có thể vệ sinh nệm một cách dễ dàng. 

 vỏ nệm của TEMPUR®
Các vỏ nệm của TEMPUR® được trang bị công nghệ QuickRefresh™ đặc biệt. 
  • Giặt riêng vỏ nệm để tránh bị lem màu
  • Giặt vỏ nệm ở nhiệt độ từ 60 độ C trở xuống
  • Không giặt với hóa chất tẩy rửa mạnh
  • Không sấy khô vỏ nệm
  • Giặt khô bằng tetrachloroethylene (PCE only)
  • Không là ủi sản phẩm

8. Cách vệ sinh nệm Tempur phần lõi

Khi tháo vỏ nệm ra, bạn sẽ thấy một tấm vải lót mỏng bên trong. Đây là một trong những phần quan trọng của sản phẩm. Vui lòng không loại bỏ lớp vải lót này.

Bạn tuyệt đối không được giặt khô, giặt ướt lõi nệm TEMPUR ® bên trong. Việc làm này sẽ khiến lõi đệm mất đi hiệu lực bảo hành. Ngoài ra còn khiến nệm bị hư hỏng, thậm chí làm mất đi những tiện ích và sự thoải mái mà vật liệu TEMPUR ® mang lại. 

Trong trường hợp sau khi tháo vỏ nệm, bạn phát hiện lõi đệm có một vài vết ố bẩn, bạn có thể dùng khăn ướt đã vắt kỹ để lau qua bề mặt nệm (lưu ý khăn không được chứa hóa chất tẩy rửa). Điều này có thể giúp bạn loại bỏ hoặc giảm bớt các vết bẩn. Để đệm được bảo vệ một cách toàn diện, Vua Nệm khuyên bạn nên sử dụng thêm tấm bảo vệ nệm để giữ cho sản phẩm luôn sạch sẽ và mới mẻ.

Hướng dẫn vệ sinh nệm Tempur
Hướng dẫn vệ sinh nệm Tempur

—–

Trên đây là một số hướng dẫn bảo quản và vệ sinh nệm TEMPUR ®. Chúc cho bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ cùng người bạn đồng hành tuyệt vời này!

Xem thêm: Tempur – Nệm trăm triệu không hề xa xỉ

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team