‘Giải mã’ Hippie style và hóa thân thành tín đồ hippie chính hiệu

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bên cạnh ‘cuộc chiến’ bất phân thắng bại của những Retro, Vintage hay Bohemian lừng lẫy một thời, làng thời trang đương đại còn choáng váng trước màn khuynh đảo vô tiền lệ của Hippie style – một trào lưu văn hóa & ăn mặc chất chơi khiến hội tín đồ mê mẩn. Cùng Vua Nệm ‘giải mã’ tất tần tật về Hippie style qua bài viết hay ho sau đây nhé!

1. Tổng quan về Hippie style

1.1 Hippie style là gì?

Ban đầu, Hippie vốn là thuật ngữ riêng biệt dùng để chỉ một làn sóng văn hóa bắt nguồn từ nước Mỹ, nổi lên trong những năm đầu thập niên 1960, sau đó lan rộng ra khắp lãnh thổ châu Âu. Trào lưu này đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của một bộ phận giới trẻ phương Tây tiến bộ, đồng hành cùng họ xuyên suốt hành trình chống lại những định kiến xã hội, tư tưởng đàn áp và lối sống đề cao vật chất. 

hippie style là gì
Hippie style là xu hướng ăn mặc cấp tiến nhất của giới trẻ châu Âu trong thập niên 60

Cũng trong thời gian này, các hội nhóm Hippie bắt đầu được thành lập, sống thành các cộng đồng riêng biệt và không màng đến những pháp chế đương thời. Những người theo đuổi phong cách này thường bị xem là ‘dị biệt’, kỳ quặc và chẳng giống ai. Trang phục của họ đồng thời mang đến nhiều tầng cảm giác: từ bí ẩn, hoang dại đến phóng khoáng và hết sức tự do.

Đồng thời, dưới ảnh hưởng sâu rộng của lối thiết kế Art Deco đình đám, Hippie style đã xuất sắc trở thành trào lưu ăn mặc độc đáo và cấp tiến nhất lúc bây giờ. Các nhân vật tiên phong cho phong cách này thường là ca sĩ, nhạc sĩ theo trường phái rock hoặc underground,…

1.2 Lịch sử phát triển của Hippie style

Như đã nói ở trên, Hippie style được ‘khai sinh’ tại Mỹ trong những năm của thập niên 1960, gây tiếng vang mạnh mẽ cũng như góp phần thay đổi cục diện của làng thời trang thế giới hiện thơi. Trái với vẻ ngoài có phần hầm hố và lập dị, phong cách này lại gắn liền với nền tảng là tình yêu hòa bình, tinh thần bác ái và chống lại những luật lệ, điều răn mê tín.

Kể từ đó, Hippie style đã trải qua nhiều lần nâng cấp và cách tân đáng kể, trở thành một trong những phong cách ăn mặc phổ biến trong xã hội. Xuyên suốt từ năm 1967 – 1970, Hippie không ít lần khiến giới mộ điệu bất ngờ bởi những màn ‘thay da đổi thịt’ đầy ấn tượng, hợp thời và tiết chế hơn.

lịch sử phát triển của phong cách hippie
Hippie style đạt đỉnh cao trong những năm từ 1967 – 1970

Tuy nhiên, sau thời kỳ hoàng kim ngắn ngủi, Hippie style bắt đầu có những dấu hiệu ‘xuống dốc’ và dần mất hút trong làng thời trang kể từ khoảng cuối năm 1971.

Trong vài năm trở lại đây, phong cách Hippie đã và đang có những dấu hiệu trở lại đầy ngoạn mục, dự đoán vege một màn tái xuất bùng nổ tương tự như làn sóng Y2K hay Boho-chic trước đó.

2. Đặc trưng của làn sóng Hippie style

Tương tự như những phong cách ăn mặc khác, Hippie style cũng được mang trong mình dấu ấn nguyên bản không trùng lặp, nổi bật nhất là kiểu cách phóng khoáng và thấm đẫm hơi thở tự do. Trang phục của các tín đồ Hippie thường để lại ấn tượng sâu đậm với sự thoải mái tối đa trong phom dáng và đường nét, không quên điểm thêm chút họa tiết để tạo yếu tố bất ngờ. Tổng thể bản phối bao hàm sự giản dị, mộc mạc cùng đôi chút ‘lập dị’ nhưng vẫn cuốn hút tự nhiên.

Phong cách Hippie ghi dấu ấn với những bản phối tự do và có phần lập dị
Phong cách Hippie ghi dấu ấn với những bản phối tự do và có phần lập dị

Có thể nói, những họa tiết sặc sỡ với đủ kích thước và màu sắc chính là ‘linh hồn’ không thể thiếu của phong cách Hippie. Gạt đi phần đơn điệu thường thấy, trang phục Hippie luôn nổi bật với 

Bên cạnh tinh thần của trang phục, đặc trưng của làn sóng Hippie style còn được biểu lộ thông qua những items định hình bản phối. Nổi bật nhất chính là:

2.1 Kiểu tóc

Kiểu tóc phổ biến nhất trong cộng đồng Hippie chính là tóc xoăn xù mì (hay còn gọi là tóc xoăn hippie), với những lọn tóc bồng bềnh và xõa xuống một cách tự nhiên. Dù sở hữu kiểu khuôn mặt nào, dáng tóc này vẫn dễ dàng ‘chiều lòng’ hội tín đồ bởi cảm giác tự nhiên và che khuyết điểm cực hiệu quả. Một số kiểu tóc xoăn Hippie phổ biến nhất là: tóc Hippie dài, tóc Hippie ngắn, Hippie sóng lơi, Hippie trên nền tóc nhuộm Ombre hoặc Highlight và Hippie phối cùng Baby Braids – kiểu thắt bím em bé đình đám của phong cách Y2K.

Tóc xoăn Hippie khiến không ít cô nàng mê mẩn
Tóc xoăn Hippie khiến không ít cô nàng mê mẩn

2.2 Áo

Để tạo nên bản phối Hippie đúng điệu thì những chiếc áo với điểm nhấn tua rua, Halter, crop top hay được xử lý loang màu sẽ là những người bạn đồng hành không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử mix n match cùng trang phục denim rách để tăng thêm vẻ bụi bặm, cá tính cho bộ đồ

Những kiểu áo đậm chất Hippie mang đến vẻ thời thượng và đầy cuốn hút
Những kiểu áo đậm chất Hippie mang đến vẻ thời thượng và đầy cuốn hút

2.3 Quần ống loe

Bạn sẽ không thể nào tìm thấy kiểu item nào khác mang đậm dấu ấn độc bản của Hippie style như dáng quần ống loe hoặc jean rách thần thánh. Không chỉ sở hữu khả năng phân chia tỷ lệ và định hình vóc dáng tối ưu, thiết kế này còn được lòng những cô nàng cá tính bởi độ khả năng phối hợp tuyệt vời.

Quần ống loe là item đặc trưng của phong cách Hippie
Quần ống loe là item đặc trưng của phong cách Hippie

2.4 Đầm, váy maxi

Một khi bước chân vào ‘lãnh địa’ của trường phái Hippie, bạn sẽ có dịp làm quen với những chiếc đầm, váy maxi mềm mại, thướt tha nhưng cũng cực kỳ sắc sảo. Các kiểu chất liệu được sử dụng phổ biến nhất phải kể đến lanh, cotton, vải voan,… Bên cạnh dáng đầm truyền thống, maxi trong định nghĩa của dân Hippie còn bao gồm thiết kế cúp ngực lãng mạn và xòe dần từ phần eo, hoặc kiểu cổ yếm giúp khoe trọn vai trần quyến rũ

Tín đồ Hippie quyến rũ với đầm maxi kiểu cách
Tín đồ Hippie quyến rũ với đầm maxi kiểu cách

2.5 Giày sandals và boots da cao cổ

Thành hình từ quy trình chế tác công phu, đôi boots da cao cổ, giày chiến binh, đính tua rua và sandals buộc dây chính là những ‘must have item’ mang dấu ấn bản quyền của xu hướng Hippie style thuần chất.

Ghi điểm với những kiểu giày đặc thù đậm chất Hippie
Ghi điểm với những kiểu giày đặc thù đậm chất Hippie

2.6 Hoa

Đối với những người đi theo chủ nghĩa Hippie, hoa chính là hình ảnh đại diện hoàn hảo cho vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo và đầy mạnh mẽ. Đồng thời, sự xuất hiện của họa tiết hoa trong bản phối còn ám chỉ sự kết nối thuần khiết giữa con người và vạn vật tồn tại trong thế giới tự nhiên. Bên cạnh những hoa văn in trên trang phục, tín đồ Hippie luôn ưu ái sử dụng vòng hoa, mũ đính hoa và hình vẽ hoa henna để tăng thêm độ chất chơi cho outfit.

Hoa là một điểm nhấn không thể thiếu trong bản phối Hippie
Hoa là một điểm nhấn không thể thiếu trong bản phối Hippie

2.7 Phụ kiện và trang sức

Xếp cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, những món phụ kiện bé nhỏ mà tinh tế đích thị là một phần ‘chân ái’ làm nên bản phối Hippie. Điển hình là khăn turban họa tiết, vòng dây da, chuỗi hạt bẹt,…

Hoàn thiện Hippie style với những món phụ kiện và trang sức đúng chuẩn
Hoàn thiện Hippie style với những món phụ kiện và trang sức đúng chuẩn

3. Những item đậm chất Hippie không thể thiếu trong tủ đồ

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua danh sách những item đậm chất Hippie mà hội tín đồ chính hiệu cần sở hữu trong tủ đồ. Với tính ứng dụng và khả năng mix n match đáng ngưỡng mộ, đây sẽ là những món đồ giúp bạn nâng tầm phong cách ngay tức khắc. Cụ thể:

– Áo croptop: Sở hữu khả năng ‘biến hóa’ cực kỳ đa dạng, áo croptop dễ dàng chinh phục nàng mộ điệu bởi thiết kế đơn giản, trẻ trung và tôn dáng. Đừng quên tận dụng triệt để item thú vị này để tạo nên những outfit chuẩn Hippie nhé!

– Trang phục có họa tiết hoa và tone màu đậm: Đối với Hippie style, họa tiết và màu sắc chính là hai yếu tố không thể thiếu, trong vai trò nền tảng cho toàn bộ bản phối hợp thời. Trong đó, những trang phục có họa tiết hoa cỏ đậm màu hứa hẹn sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm chú ý dù xuất hiện ở bất kì đâu

Hippie style gắn liền với những item hợp thời và cực kỳ cá tính
Hippie style gắn liền với những item hợp thời và cực kỳ cá tính

Quần ống loe: Ưu điểm của dáng quần này là sự thoải mái, khả năng che giấu khuyết điểm hình thể và gợi nên cảm giác thật phóng khoáng, tự do

– Chi tiết tua rua: Một bản phối chuẩn Hippie style sẽ không thể nào thiếu được dấu ấn từ những điểm nhấn tua rua thú vị, biểu trưng cho khao khát bứt phá và san bằng mọi định kiến đang tồn tại

– Mắt kính gọng tròn: Được xem là món phụ kiện in đậm hơi hướng Hippie, mắt kính gọng tròn sở hữu một vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian, không lỗi thời và giúp diện mạo của người mặc trở nên phóng khoáng hơn

Dù đã bước qua thời kỷ đỉnh cao nhưng cho đến ngày nay, Hippie style vẫn là một trào lưu văn hóa – thời trang độc đáo và đầy sức hút. Hi vọng rằng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn ‘giải mã’ thành công hiện tượng thú vị này, qua đó sẵn sàng làm mới bản thân với những gợi ý phối đồ chuẩn không cần chỉnh!

>>>Đọc chi tiết:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM