Chuyên gia nệm

Thời đại 4:0: Đến giường ngủ cũng thông minh

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Minh Anh

Thời đại cách mạng công nghệ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành khoa học kỹ thuật mang đến vô vàn tiện lợi cho cuộc sống. Đặc biệt, trong thập kỷ qua, chúng ta đã được chứng kiến những tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của loài người. Hàng loạt thiết bị chăm sóc giấc ngủ thông minh được ra đời, nổi bật trong đó là giường thông minh

giường ngủ thông minh
Thời đại 4.0 và xu hướng công nghệ hoá giấc ngủ

1. “Công nghệ hoá” giường ngủ thời 4.0

Thời đại 4.0 bùng nổ với sự phát triển vũ bão của khoa học kỹ thuật, không chỉ ngành điện tử, Internet, vật lý… mà xu hướng công nghệ hoá giấc ngủ cũng đang được diễn ra nhanh chóng. Đây là một lĩnh vực được những chuyên gia giấc ngủ trên toàn cầu không ngừng nghiên cứu, cải tiến để đáp ứng nhu cầu của con người.

Bằng việc tận dụng những tiện ích từ công nghệ hoá 4.0 mang lại, những nhà nghiên cứu đã cho ra đời giường ngủ thông minh với đa dạng tính năng độc đáo, hỗ trợ theo dõi và cải thiện giấc ngủ của người dùng như massage, chống ngáy, kích thích tuần hoàn máu đến giảm đau cơ và xoa dịu căng thẳng. 

Chưa dừng lại đó, đi cùng với tính công nghệ hoá là sự tiện nghi hoá giấc ngủ của con người. Hàng loạt tính năng tuyệt vời được ra đời đi kèm với giường thông minh như cổng USB, kết nối Bluetooth, nghe nhạc, thiết kế giường ngủ gấp gọn giúp tiết kiệm không gian… Nhờ những ứng dụng của “công nghệ hóa” đã góp phần giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở trong từng giấc ngủ. 

Giường ngủ thông minh - Vật dụng được yêu thích trong thời đại 4.0
Giường ngủ thông minh – Vật dụng được yêu thích trong thời đại 4.0

2. Giường ngủ thông minh có những loại nào?

Khác với giường ngủ truyền thống, giường ngủ thông minh được ra đời dựa trên công nghệ hiện đại và tích hợp nhiều tính năng đặc biệt. Theo đó, mỗi nhà sản xuất sẽ nghiên cứu và phát triển ra thị trường các sản phẩm khác nhau như giường không trọng lực, giường massage, giường nâng hạ, giường công thái học điều chỉnh theo đường cong cột sống của người nằm ở tư thế thoải mái nhất…

Giường thông minh điều khiển bằng giọng nói:

Loại giường này giúp người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói để dễ dàng điều chỉnh độ cao của giường, đèn ngủ, âm nhạc… cùng các tính năng khác. 

Giường cảm biến:

Giường thông minh và có cảm biến tích hợp để đo lường những thông số liên quan đến giấc ngủ như nhịp tim, nhịp thở, những chuyển động của người dùng trong giấc ngủ. Các thông tin này được phân tích đưa ra gợi ý để cải thiện chất lượng giấc ngủ của người dùng. 

Giường thông minh massage:

Đây là loại giường có trang bị tính năng massage giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng cơ bắp, tạo cảm giác thư giãn cho người dùng. 

Giường điều khiển thông minh:

Những chiếc giường điều khiển thông minh – Adjustable bed có khả năng tự điều chỉnh độ cao, đặt vị trí cơ thể người nằm ở trạng thái không trọng lực zero gravity, giúp người dùng được thư giãn, thả lỏng theo trạng thái thoải mái, ổn định nhất. 

giường tự điều chỉnh
Giường tự điều chỉnh kết hợp nhiều tính năng tiện ích đặc biệt

Giường ngủ thông minh có hệ thống đèn ngủ đặc biệt:

Chiếc giường của bạn có thể tích hợp đèn ngủ giúp người dùng thư giãn và dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Giường thông minh chống ồn:

Loại giường này trang bị thêm những tính năng giảm ồn, giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Giường thông minh có cổng USB cùng cổng sạc điện thoại:

Giường thông minh hiện đại thường tích hợp với cổng USB cùng bộ sạc điện thoại giúp người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị của mình ngay ở trên giường.

Giường ngủ thông minh tiết kiệm diện tích phòng ngủ:

Trước xu hướng đô thị hoá diễn ra toàn cầu, không gian sống của con người đang dần bị thu hẹp, những loại giường sofa, giường ẩn tường, giường kết hợp với bàn học… được ra đời tối ưu hoá không gian sống, giúp gia chủ có cuộc sống tiện nghi hiện đại. 

Giường thông minh giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ
Giường thông minh giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ

Giường ngủ thông minh – Nâng tầm trải nghiệm giấc ngủ:

Trong cuộc sống hiện đại, giường ngủ thông minh được ra đời đã mang đến những tiện nghi hiện đại, nâng tầm trải nghiệm giấc ngủ của chủ nhân căn phòng. 

3.1. Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Giữa bộn bề hối hả của cuộc sống, giấc ngủ ngon và trọn vẹn trở thành món quà ngày càng xa xỉ. Trước lịch trình công việc dày đặc, những bữa tiệc tùng không thể vắng mặt… giấc ngủ 8 tiếng đã bị cắt xén để nhường thời gian cho các hoạt động khác cần ưu tiên hơn. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc giường thông minh sẽ góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp bạn có thời gian ngủ tuy ít ỏi tròn đầy nhất.

Đặc biệt, đối với những người đang gặp vấn đề như sưng tấy, đau nhức cơ bắp, đau khớp, dây chằng… Một chiếc giường thông minh có khả năng tự điều chỉnh sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, massage nhẹ nhàng xoa dịu những đau nhức, làm giảm căng thẳng, stress sau ngày dài vất vả, lo toan.

lợi ích của giường thông minh
Giường thông minh góp phần nâng cao trải nghiệm giấc ngủ của người dùng

3.2. Đầy đủ công năng và tiện ích cho cuộc sống

Hiện nay, giường ngủ thông minh đã được trang bị thêm các công năng hiện đại như điều chỉnh không dây giúp bạn tùy chỉnh sử dụng nhu cầu âm thanh, ánh sáng từ xa. Bên cạnh đó, trên giường còn có thêm cổng sạc USB tương thích… giúp bạn dễ dàng sử dụng các thiết bị di động ngay ở trên giường ngủ của mình. 

Đặc biệt, những sản phẩm giường thông minh còn có thêm công năng như đèn ngủ, két sắt, kệ sách… mang đến vô vàn tiện ích cho người sử dụng.

3.3. Tăng tính thẩm mỹ – khẳng định đẳng cấp 

Những chiếc giường thông minh chủ yếu được nghiên cứu và phát triển ở nước tiên tiến, khoa học kỹ thuật phát triển hàng đầu thế giới, nổi bật trong số đó là Hoa Kỳ, Anh Quốc. Vậy nên các sản phẩm độc quyền tại thị trường Việt Nam luôn được giới thượng lưu săn đó, chúng là một phụ kiện góp phần thể hiện dấu ấn đẳng cấp và phong cách sống hiện đại của gia chủ. 

Ngoài ra, giường ngủ thông minh được thiết kế với ngoại hình độc đáo, đa dạng, phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Từ sang trọng đến cao cấp, tiện nghi đến trẻ trung, phóng khoáng, tất cả đều đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 

Giường ngủ thông minh góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ 
Giường ngủ thông minh góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

Tới đây, Vua Nệm sẽ “trình làng” sản phẩm giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0, hứa hẹn tính năng nổi bật, tiên phong trong công nghệ hoá giấc ngủ, gia tăng trải nghiệm tuyệt vời trong giấc ngủ. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh