Chuyên gia nệm

Giường nâng hạ thông minh là gì? Bật mí tiện ích từ chiếc giường “nâng lên – hạ xuống” 

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Hương Lăng

Những chiếc giường nâng hạ thông minh được ra đời đã “tiện ích hoá’ giấc ngủ của con người, mang đến thời gian nghỉ ngơi đạt chất lượng trọn vẹn, nhất là người đang tĩnh dưỡng chữa bệnh. Bạn đang tìm kiếm thông tin về giường nâng hạ là gì nhưng vẫn còn nhiều đắn đo về tính năng của vật dụng này, vậy đừng bỏ lỡ tìm hiểu thông tin hữu ích ở trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về giường nâng hạ là gì? 
Tìm hiểu về giường nâng hạ là gì?

1. Giường nâng hạ thông minh là gì? 

Giường nâng hạ là loại giường thông minh được thiết kế có thể điều chỉnh độ cao, độ cong của mặt giường để phù hợp với nhu cầu người dùng. Theo đó, bộ phận chịu trách nhiệm nâng đỡ chuyển động sẽ sử dụng động cơ cơ học hoặc điện từ để nâng, hạ độ cao của mặt giường. Như những thiết bị điện tử khác như tivi, điều hoà… giường nâng hạ cũng sử dụng bộ điều khiển từ xa giúp người dùng dễ dàng nâng hạ thiết bị cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

giường nâng hạ tốt không
Giường nâng hạ có khả năng nâng lên và hạ xuống tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng

2. Tiện ích hoá giấc ngủ với giường nâng hạ thông minh

2.1. Phù hợp cho bệnh nhân, người đang hồi phục sức khỏe 

Giường nâng hạ rất phù hợp sử dụng cho những người đang trong thời gian chữa bệnh và phục hồi sức khoẻ hoặc khả năng đi lại còn hạn chế. Sản phẩm có thể nâng hạ theo nhu cầu của người sử dụng, đặc biệt có thể điều chỉnh chiều cao giúp người dùng dễ dàng ra vào giường bệnh. 

Không chỉ giúp người nằm tìm được tư thế nằm thoải mái nhất, sử dụng giường giường nâng hạ cũng hỗ trợ việc chăm sóc người bệnh trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn như khi đỡ người bệnh ngồi dậy ăn, uống, đi lại, hay khi họ cần xoay, chuyển đổi tư thế nằm. 

2.2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ của người dùng

Sản phẩm giường nâng hạ cho phép người dùng có thể điều chỉnh độ nghiêng của giường, tạo ra sự thoải mái nhất định cho vùng cổ, lưng, giảm đau nhức xương khớp, tránh tình trạng lực dồn về cột sống, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Ngoài ra, giường nâng hạ còn giữ cho vùng đầu và cổ ở một góc nghiêng thích hợp, giúp giảm các nguy cơ tai biến trong giấc ngủ.  

Giường nâng hạ góp phần tối ưu hoá giấc ngủ của người dùng
Giường nâng hạ góp phần tối ưu hoá giấc ngủ của người dùng

2.1. Tạo tư thế ngồi, nằm thoải mái nhất 

Nếu là một “mọt sách” chính hiệu, có thể đọc sách mọi lúc, mọi nơi và yêu thích nhất là đọc sách trước khi ngủ thì giường nâng hạ là một “trợ thủ đắc lực”, chúng giúp bạn tìm được tư thế ngồi tựa lưng thoải mái nhất. Đó là một trong những công năng thiết thực nhất mà giường nâng hạ mang đến cho người dùng. 

Ngoài ra, ngay cả khi không phải đọc sách thì chiếc giường này vẫn còn nhiều lợi ích cho hoạt động khác ở trên giường như xem Tivi, nghe nhạc, chơi game, rubik… Đến khi buồn ngủ, chỉ cần bấm nút là giường hạ xuống là giường đã trở về vị trí bằng phẳng, giúp bạn thả lỏng cơ và khớp xương để chìm vào giấc ngủ sâu. 

Giường nâng hạ mang đến nhiều tiện ích trong cuộc sống
Giường nâng hạ mang đến nhiều tiện ích trong cuộc sống

3. Các lưu ý khi mua giường nâng hạ thông minh mà bạn nên biết

Hiện nay ở trên thị trường Việt Nam có đa dạng các loại giường nâng hạ khác nhau, bao gồm cả sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài hay mang nhãn hiệu hàng Việt Nam. Vậy nên khách hàng nên lưu những tiêu chí dưới đây để lựa chọn sản phẩm chất lượng, chính hãng và an toàn cho người dùng: 

3.1. Chọn mua ở địa chỉ, cơ sở uy tín

Giường nâng hạ thông minh có kết cấu từ bộ phận cơ khí và điện tử phức tạp, do đó việc sửa chữa và bảo trì cũng phức tạp hơn so với những loại giường thông thường. Vậy nên khách hàng nên mua sản phẩm ở các địa chỉ uy tín để có chế độ bảo hành, hậu mãi dài lâu.

3.2. Ưu tiên giường ngủ đảm bảo an toàn cho người dùng

Giường nâng hạ hoạt động dựa trên tính chất cơ học hoặc điện từ nên vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm nhất định khi không được sử dụng đúng cách. Lúc này, những sản phẩm giường thông minh nhập khẩu luôn được ưu tiên hơn cả. Bởi chúng đã được kiểm định theo tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới, đảm bảo an toàn cho người dùng. 

3.3. Chọn giường ngủ tương thích với mọi chân giường

Hiện nay, giường nâng hạ chỉ có thể dùng cho một số chân giường nhất định, vậy nên người dùng cần kiểm tra kỹ lưỡng xem chân giường ở nhà có phù hợp với thiết bị nâng hay này hay không? Hoặc nên mua loại giường thông minh tự điều chỉnh phù hợp đa dạng loại giường khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí khi thay, mua mới 

3.4. Chọn giường nâng hạ thông minh, giải phóng áp lực cơ thể người nằm

Cuối cùng, giường nâng hạ đang được thiết kế với tính năng chủ yếu là nâng lên và hạ xuống, giúp tạo sự thoải mái cho người nằm. Tuy nhiên khi sử dụng lâu ở một tư thế ngồi, nằm nghiêng hoặc ngửa có thể gây ra sự nhức mỏi, đau lưng bởi áp lực sẽ đè nặng lên các vị trí chịu lực trong một thời gian dài. Vậy nên người dùng cần thường xuyên điều chỉnh độ cao và đưa giường trở về vị trí bằng phẳng như giường ngủ truyền thống khi đi ngủ. Đây cũng là một điểm hạn chế của giường nâng hạ.

Điều này đặt ra một thử thách cho các sản phẩm giường thông minh có khả năng tự điều chỉnh, giúp người nằm đạt được sự thoải mái tối đa ngay cả trong khi ngủ. 

4. Giới thiệu giường điều khiển thông minh tại Vua Nệm

Đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người dùng, giường công thái học với khả năng tự điều chỉnh Adjustable Bed được ra đời. Sản phẩm ứng dụng công nghệ không trọng lực zero gravity được ra đời mang đến trải nghiệm tuyệt vời trong giấc ngủ cho người sử dụng.

Ngoài ra, giường nâng hạ thông minh còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như hệ thống điều khiển bằng giọng nói, điều khiển từ xa mang đến sự tiện ích tối đa trong giấc ngủ cho người dùng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp tính năng massage cơ thể, chống ngáy, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của người nằm. 

Hiện nay Vua Nệm đã “trình làng” giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, độc quyền tại Việt Nam, đảm bảo an toàn cho giấc ngủ người sử dụng. 

Lựa chọn giường nâng hạ có khả năng điều chỉnh và giải phóng áp lực cơ thể người nằm
Lựa chọn giường nâng hạ có khả năng điều chỉnh và giải phóng áp lực cơ thể người nằm

Trên đây là những thông tin hữu ích về giường nâng hạ là gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm giấc ngủ này, từ đó có lựa chọn sáng suốt nhất. Bạn đọc quan tâm đến giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 tại Vua Nệm mời liên hệ hotline 1800 2092 để được tư vấn chi tiết. 

>>>Đọc thêm: Thời đại 4:0: Đến giường ngủ cũng thông minh

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng