Chuyên gia nệm

Có nên sử dụng giường điều khiển thông minh cho người bị tai biến hay không?

CẬP NHẬT 21/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong lớn. Làm sao để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người tai biến là vấn đề rất được quan tâm. Mời bạn hãy khám thông tin giường điều khiển thông minh cho người bị tai biến qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tai biến là gì, có gây chết người hay không?

Tai biến mạch máu não hay còn được gọi là đột quỵ não, là một căn bệnh nguy hiểm, thường xảy ra khi não bị gián đoạn bởi quá trình cung cấp máu. Từ đó, các tế bào não sẽ bị chết đi, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của nhiều bộ phận, cơ quan khác bên trong cơ thể.

Tai biến mạch máu não, đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Do đó, người bị đột quỵ cần phải được cấp cứu kịp thời, nếu để càng lâu thì số lượng tế bào não bị chết càng lớn, gây ảnh hưởng đến khả năng vận động, tư duy của cơ thể.

người bị tai biến
Tai biến là căn bệnh gì, có gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng không?

2. Những nguyên nhân và hậu quả mà tai biến gây ra?

Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân và hệ quả phổ biến mà căn bệnh tai biến thường gây ra, bạn hãy cùng tham khảo để phòng tránh nhé!

2.1. Nguyên nhân gây ra tình trạng tai biến mạch máu não

Tình trạng tai biến mạch máu não thường diễn ra do các yếu tố sau:

  • Thuyên tắc mạch máu não bởi các huyết khối, gây nên các mảng vữa xơ tại các động mạch lớn trong não, từ đó chúng gây bít tắc lòng mạch cũng như tắc mạch máu não.
  • Do các cục huyết khối di chuyển từ nơi khác đến các mạch máu, phổ biến nhất ở huyết khối tâm nhĩ của bệnh nhân bị rung nhĩ, từ các mảng xơ vữa ở quai động mạch chủ hoặc do các cục sùi bởi viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn.

2.2. Những hậu quả mà tai biến mạch máu não để lại

Các biến chứng của tình trạng tai biến mạch máu não thường diễn ra do tình trạng tổn thương não, dẫn đến trường hợp mất khả năng vận động. Bên cạnh đó, nếu tế bào não bị tổn thương lớn, có thể gây ra những nguy hiểm nhất định, làm cho các tế bào trên cơ thể bị mất chức năng vĩnh viễn.

tác hại tai biến
Những hậu quả nghiêm trọng mà bệnh tai biến thường gây ra

Tai biến mạch máu não còn gây ra các biến chứng liên quan đến tim, phổi, trầm cảm. Biến chứng bởi tình trạng tai biến mạch máu não có thể làm cho bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe tâm lý, đồng thời có thể gây ra tình trạng khuyết tật tạm thời hoặc khuyết tật vĩnh viễn nếu không chữa trị kịp thời.

Dưới đây, là những biến chứng phổ biến cố tình trạng tai biến mạch máu não, bao gồm:

  • Tai biến mạch máu não có thể làm phù nề não
  • Viêm phổi: Đa số các bệnh nhân bị tai biến mạch máu não thường gặp khó khăn trong việc nuốt thức ăn, rất dễ làm thức ăn, đồ uống đi vào phổi và gây viêm phổi.
  • Đau Tim: Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có đến 1/2 trường hợp người bị tai biến mạch máu não dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch, gia tăng các cơn đau tim.
  • Trầm cảm: Căn bệnh trầm cảm sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu như bệnh nhân đã mắc các triệu chứng trầm cảm trước khi tai biến mạch máu não.
  • Loét do tì đè: Đa số các bệnh nhân tai biến mạch máu não thường sẽ mất khả năng vận động, họ phải ngồi hoặc nằm yên một chỗ trong thời gian dài nên rất dễ gây ra tình trạng viêm loét cơ thể.
  • Động kinh: Sau khi bị tai biến mạch máu não, não bộ của bệnh nhân có thể gây ra các hoạt động bất thường, tạo nên những cơn co giật không kiểm soát.
  • Rối loạn thị giác: Các bệnh nhân bị tai biến mạch máu não có thể bị giảm hoặc mất thị giác ở cả một hoặc hai mắt.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Một số bệnh nhân bị tai biến mạch máu não khi đặt ống foley có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Ngoài ra, người bị bệnh tai biến mạch máu não còn bị mất chức năng nói, khó nói, nói không đầy đủ hoặc mất trí nhớ.

3. Có nên sử dụng giường điều khiển thông minh cho người bị tai biến?

Sau khi trải qua tình trạng tai biến mạch máu não, việc bổ sung các biện pháp trị liệu là điều vô cùng cần thiết, đảm bảo được sự an toàn cho người bệnh. Bởi vì bệnh nhân thường gặp các vấn đề về giọng nói, cử động, nhận thức nên họ cần một thiết bị, dụng cụ có thể giúp họ tập luyện mà vẫn đảm bảo được sự an toàn.

Giường điều khiển thông minh mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho bệnh nhân tai biến mạch máu não trong quá trình phục hồi. Hầu hết, những bệnh nhân đã trải qua tình trạng này đều xuất hiện các vấn đề về cao huyết áp, ở lở loét. Việc sử dụng giường điều khiển sẽ giúp làm giảm các tình trạng trên, mang lại sự khỏe mạnh cho bạn.

Thông thường, các bệnh nhưng vừa trải qua tình trạng tai biến mạch máu não thường cảm thấy khó thở khi nằm thẳng. Do đó, việc điều chỉnh đầu giường ở độ cao phù hợp sẽ giúp bệnh nhân cải thiện quá trình lưu thông máu, làm giảm áp lực đến hộp sọ.

mẫu giường điều khiển thông minh cho người bị tai biến
Bạn có nên sử dụng giường điều khiển thông minh cho người tai biến không

Đối với các bệnh nhân mất khả năng vận động, gây nên tình trạng yếu cơ, cứng khớp, làm thay đổi cảm giác và thậm chí là bị tê liệt thì việc cân bằng khả năng vận động là vô cùng cần thiết. Một số loại dùng điều khiển thông minh độ tích hợp tính năng massage nhằm giúp hỗ trợ quá trình lưu thông máu, đảm bảo các tính năng cần thiết để bệnh nhân được phục hồi một cách tốt nhất. Nhờ đó, loại giường này còn giúp giảm được tình trạng đau mãn tính và tuyết khi phải nằm lâu trên giường.

Không những thế, giường điều khiển thông minh còn được thiết kế nhằm đảm bảo được độ an toàn cho người dùng. Chúng góp phần phục hồi chức năng, tâm trạng, để cho người bệnh luôn cảm thấy thoải mái hơn trong các buổi trị liệu.

4. Giới thiệu giường ngủ Sleeptek cho người tai biến

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại giường điều khiển thông minh được ưa chuộng và sử dụng phổ biến cho người bị tai biến. Trong đó, nổi bật nhất phải nhắc đến giường Sleeptek, một loại giường ngủ được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm mang đến sự an toàn và tiện lợi cho người dùng.

Với chức năng Zero Gravity, hay còn được gọi là không trọng lực đã giúp cho giường Sleeptek giải phóng được áp lực trên cơ thể một cách tốt nhất. Nhờ đó, loại giường ngủ này giúp làm giảm được tình trạng đau mỏi, lở loét thường xảy ra ở các bệnh nhân tai biến.

Bên cạnh đó, giường còn được tích hợp khả năng nâng đỡ, nâng cao vùng đầu, chân cao hơn mức trung bình, thúc đẩy cho quá trình tuần hoàn máu diễn ra một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, cũng góp phần hạn chế các vấn đề về hô hấp trong suốt quá trình ngủ.

giường điều khiển thông minh cho người bệnh tai biến
Sleeptek loại giường thông minh thích hợp cho các bệnh nhân tai biến

Giường điều khiển thông minh Sleeptek còn được tích hợp tính năng massage kép giúp gia tăng quá trình trao đổi oxy trong máu. Đồng thời, chúng còn giúp cho cơ thể người bệnh được hoạt động, gia tăng quá trình phục hồi cơ bắp.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin về giường điều khiển thông minh cho người bị tai biến. Hy vọng, qua bài viết trên, bạn sẽ chọn lựa loại giường phù hợp cho quá trình chăm sóc người thân để hỗ trợ tối đa cho quá trình phục hồi. Nếu cần được tư vấn hỗ trợ chọn lựa loại giường phù hợp, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Vua Nệm sớm nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân