Chuyên gia nệm

Giường cảm biến là gì và những tác động tới sức khỏe người dùng

CẬP NHẬT 02/08/2023 | BỞI Minh Anh

Với thời đại công nghệ phát triển và nhu cầu về mức sống ngày một tăng cao thì một chiếc giường thông minh chính là lựa chọn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Giường cảm biến ra đời và nhanh chóng chính phục được những khách hàng khó tính nhất nhờ đáp ứng được những tiêu chí trên. Vậy liệu bạn đã biết giường cảm ứng là gì và có những đặc điểm gì nổi bật? Nên mua giường cảm biến nào tốt? Hãy tìm hiểu thêm tại bài viết được Vua Nệm chia sẻ bên dưới nhé!

1. Giường cảm biến là gì?

Giường cảm biến là loại giường tích hợp tính năng cảm biến nhằm mục đích đo lường thông số liên quan đến giấc ngủ như nhịp thở, nhịp tim, chuyển động của người dùng khi ngủ. Các thông tin này sẽ được hệ thống ghi nhận và phân tính, sau đó đưa ra gợi ý cho người dùng cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe. 

giường cảm biến là gì
Giường cảm biến với tính năng đo lường các chỉ số sức khỏe với độ chính xác cao

2. Các tính năng của giường cảm biến

Giường cảm biến là sản phẩm giường thông minh được tích hợp nhiều tính năng ưu việt như:

2.1. Tính năng Zero Gravity 

Chức năng Zero Gravity trên giường điều khiển là một tính năng phổ biến giúp người dùng nằm trong tư thế giảm áp lực lên cơ thể, mô phỏng cảm giác trọng lực bằng không (phi hành gia trong không gian).

Tư thế Zero Gravity đạt được khi đầu và chân người dùng được nâng cao hơn so với mức trung bình của cơ thể (đầu khoảng 15 độ và chân khoảng 30 độ).

 Zero Gravity mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như:

  • Giảm áp lực lên cột sống: Tư thế Zero Gravity giúp cơ thể nghỉ ngơi trong tư thế tự nhiên, giảm áp lực lên cột sống và các đốt sống, giúp giảm đau nhức và căng thẳng.
  • Giảm áp lực lên các khớp xương: Với tư thế này, áp lực lên các khớp xương, đặc biệt là khớp háng, gối và cổ chân, sẽ giảm đi đáng kể, giúp giảm các triệu chứng đau và viêm khớp
  • Tăng tuần hoàn máu: Tư thế Zero Gravity giúp tăng tuần hoàn máu, đặc biệt là ở chân, giúp giảm sưng và giảm nguy cơ phlebitis (viêm tĩnh mạch)
  • Hỗ trợ hô hấp: Tư thế này giúp giảm áp lực lên phổi và đường hô hấp, giúp người dùng thở dễ dàng hơn, đặc biệt là những người có vấn đề về hô hấp như hen suyễn, ngạt mũi hay ngủ ngáy
  • Giảm trào ngược axit: Vị trí nâng đầu giúp giảm trào ngược axit dạ dày vào thực quản, giúp giảm các triệu chứng ợ chua và đau thực quản
  • Cải thiện giấc ngủ: Tư thế Zero Gravity giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm các vấn đề về ngủ như mất ngủ, ngủ không sâu.
giường cảm biến có tính năng gì
Tư thế không trọng lực Zero Gravity vừa mang lại trải nghiệm thoải mái vừa bảo vệ sức khỏe người dùng

2.2. Tính năng đo lường giấc ngủ

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận, một giấc ngủ không đạt chuẩn chất lượng có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho cơ thể. Điển hình như ảnh hưởng tới tim mạch, tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Không những thế, ngủ không tròn giấc còn khiến tinh thần của bạn trở nên cáu kỉnh, giảm năng suất làm việc, thậm chí gây lo âu, trầm cảm.

Sản phẩm giường cảm biến chính là giải pháp giúp bạn cải thiện sức khỏe thông qua việc ghi nhận các chỉ số về tim mạch, nhịp thở nhằm đưa ra những đánh giá và lời khuyên hữu ích cho người dùng. 

2.3. Tính năng điều chỉnh nhiệt độ

Giường cảm biến còn có thêm chức năng điều chỉnh nhiệt độ của đệm phù hợp với nhu cầu và cơ địa của mỗi người. Các loại giường cảm biến có thể làm ấm khu vực cuối giường trước khi người dùng đi ngủ. Nhờ phần chân được làm ấm mà bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Không những thế, hệ thống cảm biến của giường sẽ căn chỉnh nhiệt độ theo thân nhiệt, chu kỳ thức và ngủ tự nhiên của người dùng. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần setup chương trình trước khi đi ngủ.

3. Sản phẩm giường cảm biến thông minh Sleep Number 360 Smart Bed 

Giường 360 Smart Bed của thương hiệu Sleep Number là sản phẩm giường thông minh gắn cảm biến được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Không những thế, hệ thống cảm biến còn có thể theo dõi nhiều chỉ số trên cơ thể của người dùng khi ngủ. Từ đó điều chỉnh nhiệt độ từng vùng trên nệm và tư thế để mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn.

mua giường cảm biến
Cận cảnh chiếc giường giá nghìn đô đẳng cấp quốc tế

Sản phẩm thuộc dòng Innovation và được bán trên thị trường với mức giá từ 5000 USD. Phần nệm dày khoảng 33cm chứa lớp comfort được thiết kế thoáng khí dày 17,8cm đảm bảo không gây bức bối, khó chịu. Kích cỡ của sản phẩm cũng rất đa dạng với nhiều lựa chọn như Queen, King và Cal King.

Bên dưới tấm nệm là hệ thống công thái học đảm nhận nhiệm vụ điều chỉnh tư thế cho người nằm cảm giác thư giãn, thoải mái. Hãng Sleep Number cũng thiết lập đi kèm với sản phẩm một ứng dụng điều khiển tất cả mọi tính năng của giường trên điện thoại thông minh từ tư thế nằm, nhiệt độ của đệm tới theo dõi chất lượng của giấc ngủ. 

Chiếc giường 360 Smart Bed còn có các cảm biến theo dõi chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là giải pháp hữu hiệu cho trình trạng ngủ ngáy. Sản phẩm có nguyên lý hoạt động khoa học, kỹ phát hiện tiếng ngáy, giường sẽ tự động nâng phần đầu người dùng lên nhằm mục đích thông đường thở, khắc phục hoàn toàn tiếng ngáy gây khó chịu cho mọi người trong phòng.

Giường cũng theo dõi quá trình ngủ và đánh thức khi người dùng đang ở trạng thái dễ tính ngủ nhất. Hệ thống đèn bên dưới cũng sẽ bật sáng khi bạn rời khỏi giường vào lúc nửa đêm. Nếu thích đọc sách, dùng máy tính hay xem TV khi đang nằm trên giường thì chỉ cần mở app và điều chỉnh độ cao của đầu giường sao cho hợp lý thay vì độn thêm gối như trước.

Giao diện ứng dụng điều khiển giường cảm biến thông minh  360 Smart Bed
Giao diện ứng dụng điều khiển giường cảm biến thông minh  360 Smart Bed

Giường 360 Smart Bed có 3 chế độ đặc biệt gồm Responsible Air, FlexFit 3 và Zero Gravity. Trong đó, chế độ Responsible Air tạo ra các đợt chuyển động rung nhẹ tại vùng lưng và tự động điều chỉnh lớp đệm tạo cảm giác thoải mái. Với chế độ Zero Gravity, phần đầu và chân giường sẽ được nâng lên cao, khu vực ở giữa như mông và lưng dưới sẽ được hạ xuống thấp xuống tạo cảm giác như đang rơi tự do, lơ lửng. Thêm vào đó là chế độ kéo giãn phần cổ, vai, lưng và chân mang lại trải nghiệm massage vô cùng thư giãn.

Thêm một điểm cộng là hệ thống cảm biến của giường 360 Smart Bed cũng có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ theo thân nhiệt, cũng như chu kỳ thức và ngủ tự nhiên của người dùng. 

Trên đây, Vua Nệm đã giải đáp cho bạn thắc mắc về giường cảm biến là gì, những tính năng nổi bật và giới thiệu mẫu giường cảm ứng đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bản thân và gia đình. 

Hiện nay tại Vua Nệm đang cung cấp giường điều khiển thông minh với tính năng Zero Gravity góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ người dùng, mời bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh