Nhà hay

Có thể giặt nệm bông ép không?

CẬP NHẬT 10/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cùng với nệm cao sunệm lò xo, nệm bông ép ngày càng được nhiều người tin dùng và lựa chọn. Với tính năng gấp gọn, thuận tiện trong việc di chuyển, nệm bông ép là giải pháp tối ưu cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, cho người tiêu dùng ở nhà trọ hoặc các căn hộ chung cư?

Cũng chính vì tính năng dễ di chuyển, nệm bông ép thường bị bám bụi và vấy bẩn nhiều hơn. Trước thực trạng đó, nhiều người tiêu dùng đã đặt ra câu hỏi “Vậy có thể giặt nệm bông ép không?”. Để biết câu trả lời, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Có thể giặt nệm bông ép không?

Câu trả lời là “Có”; tuy nhiên, để giặt nệm bông ép, bạn phải áp dụng các quy trình riêng, phù hợp với loại nệm này. Nếu bạn áp dụng các phương pháp giặt thông thường, các tính năng vốn có của nệm bông ép sẽ bị phá hủy, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. Nằm trên một chiếc nệm bông ép được giặt sai cách sẽ tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng.

Nệm bông ép có giặt được không
Có thể giặt nệm bông ép không?

Để đánh bay nỗi lo vệ sinh nệm, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp giặt nệm bông ép đúng cách có thể áp dụng ngay tại nhà.

2. Giặt nệm bông ép đúng cách tại nhà

Bạn giặt nệm bông ép định kỳ hay vì những lý do ngoài ý muốn, chẳng hạn như vết bẩn từ thức ăn, nước uống? Nếu chiếc nệm bông ép của bạn bị vấy bẩn, hãy dùng khăn thấm khô vết bẩn trước khi giặt. Tránh lau chùi khiến vết bẩn càng lan rộng hơn trên bề mặt nệm

>> Xem thêm: Tác hại không tưởng của việc nằm nệm cũ

2.1 Cách giặt vỏ nệm bông ép

Nếu bạn làm đổ nước, thức ăn hoặc vấy bẩn lên nệm, hãy tháo vỏ nệm ra khỏi ruột để ngăn ngừa các vết bẩn có thể thấm vào ruột nệm bông ép. Sau đó, ngâm vỏ nệm trong hỗn hợp nước ấm và xà phòng. Cuối cùng, cho vỏ nệm vào máy và giặt ở chế độ nhẹ để loại bỏ vết bẩn hoàn toàn.

Giặt vỏ nệm bông ép
Giặt nệm bông ép

Nếu vệ sinh vỏ nệm định kỳ, bạn chỉ cần thực hiện bước cuối cùng. Một điều lưu ý rằng bạn phải kéo kín hết khóa trước khi giặt vỏ nệm bằng máy.

2.2 Cách giặt ruột nệm bông ép

Bạn nên lưu ý rằng nệm bông ép không giặt được với nước. Nước đọng lại bên trong sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc nệm và gia tăng nguy cơ ẩm mốc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Không chỉ vậy, nước còn làm hỏng mối liên kết giữa các sợi bông, khiến nệm dễ bị mềm hoặc lún.

Để giặt nệm bông ép đúng cách, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Đầu tiên, dùng gậy hoặc bất cứ vật gì đập vào bề mặt nệm để bụi bẩn bay hết ra ngoài (lựa chọn vật dụng sao cho không làm hư hỏng bề mặt nệm).
  • Dùng máy hút bụi hút sạch các sợi bông, bụi, hoặc mảnh vụn bay ra ngoài.
Hút bụi ruột nệm bông ép
Giặt nệm bông ép đúng cách – Hút bụi ruột nệm bông ép
  • Phơi nệm ở nơi khô ráo, thoáng khí; tuy nhiên, không đặt nệm trực tiếp dưới ánh mặt trời.

Nếu bạn lo lắng bề mặt nệm bị hư hỏng hay nhà bạn không có máy hút bụi, khăn ướt có thể là phương pháp thay thế hữu hiệu. Dùng khăn ướt phủ lên bề mặt nệm rồi đập mạnh vào nệm để thấm hút bụi bẩn.

3. Làm thế nào để xử lý vết bẩn trên nệm bông ép?

Khác với quần áo hay bàn ghế, vết bẩn trên nệm là nỗi ám ảnh của tất cả người dùng.Vì chất liệu và cấu tạo đặc trưng, vết bẩn trên nệm dường như khó loại bỏ hơn cả bởi tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên, vấn đề gì cũng có giải pháp. Dưới đây là một số mẹo để xử lý các vết bẩn trên nệm bông ép.

  • Vết bẩn do trẻ tè dầm: Đối với một tấm nệm bông ép mỏng, máy sấy sẽ là phương pháp hữu hiệu để loại bỏ vết bẩn do trẻ tè dầm. Nếu bạn sử dụng một tấm nệm dày hơn, hãy dùng khăn giấy để thấm hút hết nước trên bề mặt nệm. Sau đó, dùng cồn để làm khô vết bẩn cũng như làm bay các mùi hôi khó chịu.
Xử lý vết bẩn trẻ tè dầm trên nệm bông ép
Xử lý vết bẩn trẻ tè dầm trên nệm bông ép
  • Vết bẩn từ thức ăn và nước uống: Pha một hỗn hợp gồm 2 chén nước lạnh và một muỗng nước rửa chén. Dùng khăn lau vết bẩn trên bề mặt nệm nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn hoàn toàn biến mất. Cuối cùng, làm sạch bằng khăn thấm nước và phơi nệm ở nơi thoáng khí. Bạn cũng có thể dùng máy sấy để hong khô nếu khu vực vết bẩn có diện tích nhỏ.
  • Các vết bẩn khác hoặc máu: Bạn nên bôi oxy già lên vết bẩn. Sau đó, phơi khô ở khu vực thoáng mát hoặc dùng máy sấy để hong khô.

4. Mẹo giữ nệm bông ép luôn sạch sẽ

Để giảm thiểu thời gian và công sức vệ sinh nệm, việc bảo quản nệm luôn sạch sẽ là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu.

Bạn nên áp dụng các mẹo sau để giữ nệm bông ép luôn sạch sẽ:

  • Thay ga nệm, ga gối thường xuyên, trung bình 1 lần/ tuần.
Thay drap giường thường xuyên
Thay drap giường thường xuyên
  • Vệ sinh vỏ nệm bông ép định kỳ. Bạn có thể giặt vỏ nệm tương tự như giặt quần áo thông thường bằng cách ngâm trong nước và cho một ít bột giặt vào để làm sạch.
  • Thường xuyên hút bụi ruột nệm bông ép.
  • Giữ phòng ngủ sạch sẽ, thông thoáng.

5. Kết luận

Nệm bông ép có thể giặt để duy trì độ sạch sẽ và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cần áp dụng các phương pháp giặt nệm đúng đắn để tránh gây tổn hại đến độ bền cũng như chất lượng nệm.

Nệm bông ép có thể giặt để duy trì độ sạch sẽ
Nệm bông ép có thể giặt để duy trì độ sạch sẽ và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Một trong những cách để công việc vệ sinh nệm bông ép dễ dàng hơn đó chính là sở hữu một sản phẩm nệm chất lượng cao. Nệm bông ép được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến có khả năng kháng khuẩn cao và chống vết bẩn tối đa, giúp người dùng tiết kiệm phần lớn thời gian vệ sinh nệm.

Để sở hữu một chiếc nệm bông ép chất lượng, hãy đến ngay với Vua Nệm. Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn đem đến các giải pháp giấc ngủ tuyệt vời cho người dùng

Bạn có thể tham khảo dịch vụ vệ sinh nệm để được hỗ trợ tốt nhất. Tham khảo dịch vụ giặt nệm tại Vua Nệm: https://vuanem.com/khuyen-mai/dich-vu-ve-sinh-nem/

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích cho những giấc ngủ ngon, cho một cuộc sống trọn vẹn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team