Sức khỏe giấc ngủ

Giải pháp để có giấc ngủ trưa tại văn phòng hoàn hảo

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đối với dân công sở, ngủ trưa tại văn phòng được xem là phần không thể thiếu giúp tái tạo năng lượng và làm việc tốt hơn. Vậy làm thế nào để có giấc ngủ trưa ngon và sâu giấc hơn, bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ tổng hợp những thông tin cần thiết giúp bạn giải đáp được câu hỏi này.

1. Lợi ích khi ngủ trưa tại văn phòng

1.1. Phục hồi năng lượng nhờ ngủ trưa tại văn phòng:

Ngủ trưa tại văn phòng được xem là “ liều thuốc bổ” giúp sốc lại tinh thần và năng lượng để bạn có thể làm việc tốt hơn vào buổi chiều. Theo nghiên cứu, ngủ từ 6- 8 tiếng buổi tối giúp đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đủ và tỉnh táo hơn, còn ngủ trưa tại văn phòng sẽ giúp đầu óc của bạn thư giãn và sáng khoải trong suốt buổi làm việc còn lại.

Mỗi ngày bạn nên dành ra ít nhất 30 phút nghỉ trưa, sẽ giúp não bộ được nghỉ ngơi, tái tạo lại tư duy, từ đó tinh thần được minh mẫn, nhạy bén hơn rõ rệt, công việc cũng nhờ vậy mà có sự sáng tạo và đạt hiệu quả tốt hơn.

1.2. Ngủ trưa tại văn phòng có công dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi:

Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, nhất là với cường độ làm việc cao

Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, nhất là với cường độ làm việc cao

Dân văn phòng thường chia sẻ với nhau về tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, nhất là với cường độ làm việc cao, do vậy sẽ làm mất đi sự cân bằng sinh lý của não bộ, khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái áp lực. 

Lúc này, một giấc ngủ trưa tại văn phòng ngắn sẽ giúp tăng cường sản sinh hormone serotonin, làm dịu đi các tế bào thần kinh, đánh bay stress, mệt mỏi hiệu quả.

Bên cạnh đó, ngủ trưa đủ giấc, giúp tinh thần sảng khoái hơn, đầu óc được minh mẫn để có thể bắt tay ngay vào thực hiện công việc buổi chiều một cách tốt nhất.

Từ những lý do trên, có thể kết luận lại rằng, kể cả khi công việc của bạn có bận rộn đến đâu, cũng nên dành thời gian ít nhất 30 phút nghỉ trưa, để thư giãn đầu óc, giúp bộ máy não bộ vận hành lại công suất, giảm căng thẳng, áp lực trong công việc.

1.3. Ngủ trưa tại văn phòng có giúp cải thiện trí nhớ?

Ngủ trưa tại văn phòng giúp cơ thể được nghỉ ngơi là điều mà chắc hẳn ai cũng biết, tuy vậy một tác dụng khác của ngủ trưa là giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả, đặc biệt với cường độ làm việc cao tại văn phòng.

Việc suy nghĩ liên tục, quá tải công việc sẽ vô tình khiến cho não bộ căng thẳng vì phải tiếp nhận nhiều thông tin trong ngày, từ đó trí nhớ suy giảm, điều này ảnh hưởng trầm trọng đến hiệu quả công việc của bạn.

Việc nghỉ trưa từ 15- 30 phút mỗi ngày sẽ cải thiện sự tập trung cho não bộ, khi đó trí nhớ cũng được tăng cường hơn giúp ích cho công việc buổi chiều.

Lợi ích khi ngủ trưa tại văn phòng.

Lợi ích khi ngủ trưa tại văn phòng.

2. Giải pháp để có giấc ngủ trưa tại văn phòng ngon và sâu giấc hơn:

2.1. Tư thế ngủ giúp ngủ trưa tại văn phòng ngon hơn:

Tư thế ngủ trưa tại văn phòng sẽ phụ thuộc vào địa điểm và những vật dụng hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn. Nhiều người thường có thói quen nằm gục ngay tại bàn làm việc để ngủ hoặc thậm chí dựa lưng để ngủ ngay trên chiếc ghế của mình.

Những tư thế nhanh chóng, tưởng chừng vô hại này lại mang lại nhiều tác hại với cơ thể, nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. 

Giáo sư Sarah Mednick người Mỹ cho rằng, ngủ trưa thẳng người trên mặt phẳng là tư thế ngủ đúng chuẩn, giúp ngủ ngon và tốt cho sức khỏe nhất. Để làm được điều này, bạn nên chuẩn bị một vài món đồ phục vụ tốt cho giấc ngủ trưa tại văn phòng của mình, chẳng hạn túi ngủ văn phòng, nệm gấp hay thậm chí là một chiếc thảm massage,…

Tư thế ngủ thẳng người sẽ đảm bảo cột sống của bạn luôn được giữ thẳng, không gây đau mỏi vai gáy, hơn nữa còn hỗ trợ quay trở người thoải mái hơn, cuối cùng giúp bạn có giấc ngủ trưa hoàn hảo tại chính nơi làm việc của mình.

Tư thế ngủ giúp ngủ trưa tại văn phòng ngon hơn.

Tư thế ngủ giúp ngủ trưa tại văn phòng ngon hơn.

2.2. Ngủ trưa tại văn phòng nhờ gối kê

Gối giúp nâng đỡ phần trên của cơ thể, cụ thể là phần đầu, cổ, vai gáy. Với gối thiết kế dành riêng cho dân văn phòng, còn có một số dòng khác như gối tựa lưng hay gối chữ U, chữ C, chữ F,… Việc tạo ra sự êm ái, thoải mái cho vùng đầu, sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và hạn chế được tiếng ồn trên sàn nhà tại nơi làm việc.

Bạn có thể tham khảo một vài dòng gối phổ biến, chất lượng, hỗ trợ cho giấc ngủ trưa tại văn phòng dưới đây:

  • Gối cao su Liên Á Travelmate C1:

Sản phẩm được làm từ nguyên liệu 100% cao su tự nhiên, đem lại độ lành tính và an toàn tuyệt đối cho người dùng. Kiểu dáng gối thiết kế đặc trưng theo hình dạng chữ C, giúp ôm sát vùng cổ, hạn chế được cảm giác đau mỏi vai gáy thường gặp ở người ngồi nhiều, nhất là dân văn phòng. 

Gối này khá nhẹ và dễ di chuyển, bạn có thể dùng được trong lúc ngủ, thậm chí kể cả lúc làm việc, giúp giảm bớt căng thẳng, cơ thể được thư giãn tốt hơn, từ đó nâng cao hiệu quả công việc một cách tốt nhất.

Gối cao su Liên Á Travelmate C1 giúp ngủ trưa tại văn phòng tốt hơn.

Gối cao su Liên Á Travelmate C1 giúp ngủ trưa tại văn phòng tốt hơn.

  • Gối cao su Liên Á Contour:

Nếu bạn có vấn đề về bệnh lý dạ dày, thường xuyên bị bệnh này hành hạ và làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống thì chắc chắn gối cao su Liên Á Contour là sự lựa chọn hoàn hảo, không chỉ giúp bạn ngủ trưa tại văn phòng tốt hơn mà còn đẩy lùi được triệu chứng dạ dày. 

Gối được thiết kế lượn sóng, nâng đỡ phần đầu và cổ, ngăn ngừa các cơn đau do bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả. Ngoài ra với thiết kế các lỗ thông hơi tự nhiên, cùng với nguyên liệu cao su lành tính, sẽ giúp chị em có giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn tại văn phòng. 

Gối cao su Liên Á Contour tốt cho dân văn phòng hay đau dạ dày

Gối cao su Liên Á Contour tốt cho dân văn phòng hay đau dạ dày.

2.3. Nệm văn phòng- Vật dụng không thể thiếu để có một giấc ngủ ngon:

Nệm văn phòng đa phần được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, dễ di chuyển do đó vô cùng tiện lợi và được nhiều chị em tin dùng. Nệm có nhiều hình dạng, kích thước khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn mua dòng nệm phù hợp với diện tích văn phòng của mình. 

Nệm thường mang lại cảm giác thoải mái, nhiều chị em còn ví vui ngủ nệm này như nghỉ ngơi tại chính nhà mình vậy, điều đó chứng tỏ, nệm cuộn tạo được sự thoáng mát và vô cùng mềm mại, dễ đi vào giấc ngủ 

  • Nệm gấp văn phòng Goodnight:

Sản phẩm được thiết kế gấp 5, khá tiện lợi trong việc vệ sinh và di chuyển. Phần ruột bên trong được sản xuất từ nguyên liệu bông ép cao cấp, không gây xẹp lún trong quá trình sử dụng. Vải cotton được bao bên ngoài, tạo độ thông thoáng nhất định cho người sử dụng.

Nệm gấp văn phòng đa năng Goodnight

Nệm gấp văn phòng đa năng Goodnight 

3. Một vài lưu ý khi ngủ trưa tại văn phòng:

Để có được một giấc ngủ trưa tại văn phòng ngon, sâu giấc, đồng thời giúp cho não bộ phục hồi năng lượng, cải thiện trí nhớ và tăng cường hiệu quả công việc cho dân văn phòng, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, một giấc ngủ trưa tại văn phòng vừa đủ chỉ trong khoảng thời gian từ 15- 20 phút, đây là khoảng thời gian tuy ngắn nhưng đủ để tái tạo năng lượng làm việc cho bạn.
  • Cần lựa chọn không gian ngủ yên tĩnh, hạn chế tối đa tiếng ồn, đặc biệt không quá sáng để giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
  • Tuyệt đối không nên ngủ luôn sau khi ăn xong, điều này là cực kỳ xấu với dạ dày, làm cho hệ thống tiêu hóa chưa kịp tiêu thức ăn, gây chứng khó tiêu và các triệu chứng khác của bệnh lý dạ dày. Do vậy, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi từ 10 – 15 phút rồi mới bắt đầu giấc ngủ trưa tại văn phòng của mình.
  • Sau khi ngủ dậy, bạn nên cho đầu óc thư giãn khoảng 1- 3 phút, để cơ thể tỉnh táo hơn rồi mới bắt tay vào công việc buổi chiều của mình. 

 Một vài lưu ý khi ngủ trưa tại văn phòng giúp tăng hiệu quả làm việc.

 Một vài lưu ý khi ngủ trưa tại văn phòng giúp tăng hiệu quả làm việc.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giấc ngủ trưa tại văn phòng, nhất là đối với anh chị em công sở. Vì vậy, hãy luôn tạo cho mình một giấc ngủ trưa đúng nghĩa để có năng lượng cho ngày dài làm việc hiệu quả bạn nhé! 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team