Nhà hay

Ghế sofa đơn: những điều cần biết khi chọn mua ghế sofa đơn

CẬP NHẬT 04/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Việc sử dụng ghế sofa đơn như một món đồ nội thất trang trí đang trở thành xu hướng của nhiều gia đình hiện đại. Bên cạnh công dụng làm ghế chờ, ghế thư giãn, ghế ngồi đọc sách… dòng ghế này còn mang đến điểm nhấn mới mẻ cho không gian sử dụng. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những thông tin cần biết khi chọn mua ghế sofa đơn trong bài viết sau đây nhé. 

1. Ghế sofa đơn là gì?

Ghế sofa đơn là loại ghế dạng sofa nhưng có có kích thước nhỏ gọn và chỉ dành cho một người sử dụng. Loại ghế này thường được sử dụng tại trong các địa điểm kinh doanh dịch vụ như spa, khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp… Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn được dùng làm ghế ngồi thư giãn, đọc sách, xem tivi… trong nhà, phòng ngủ. 

ghế sofa đơn là gì
Ghế sofa đơn có đa dạng kiểu dáng và màu sắc

Dòng ghế sofa này có thể được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau để tăng tính thẩm mỹ và tiện nghi. Sự nhỏ gọn cùng thiết kế tối giản của ghế giúp bạn dễ dạng kết hợp với nhiều phong cách bố trí khác nhau và thuận tiện cho việc di chuyển sản phẩm khi có nhu cầu.

2. Cấu tạo và kích thước của ghế sofa dạng đơn

2.1 Cấu tạo của ghế sofa đơn

Về cấu tạo, sofa đơn có đủ các bộ phận như một chiếc ghế sofa thông thường, bao gồm đệm ngồi, tay vịn, lưng tựa, chân ghế. Tuy nhiên, ghế đã được tinh giản và thu nhỏ kích thước để một người có thể ngồi vừa vặn và thoải mái. 

Ghế sofa dạng đơn có phần khung làm bằng gỗ, inox, thép, nhựa hoặc ván nhiều lớp nên có kết cấu chắc chắn. Đệm mút được làm từ các chất liệu như lông vũ, foam, vải… Bên cạnh đó, ghế sofa này thường được bao bọc bề mặt bằng da (da thật, giả da), vải nỉ, vải nhung hoặc vải bố.

2.2 Kích thước ghế sofa đơn

Khi chọn mua ghế sofa đơn, bạn nên quan tâm đến yếu tố kích thước của sản phẩm

Khi chọn mua ghế sofa đơn, bạn nên quan tâm đến yếu tố kích thước của sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được ghế ngồi thoải mái và đặt vừa vặn với không gian sử dụng. Theo đó, bạn có thể tham khảo một vài thông số kích thước ghế sofa đơn thông dụng dưới đây:

  • Chiều ngang: Ghế sofa đơn thường có chiều ngang không quá 1m vì đây là dòng sản phẩm nhỏ gọn cho một người ngồi
  • Chiều sâu: Đây là thông số gần như không thay đổi của sofa. Các mẫu ghế sofa đơn thường có chiều sâu xấp xỉ với chiều dài của chúng, khoảng 60 – 70cm và tối đa là sâu 1m. Tùy thuộc vào mẫu thiết kế mà sản phẩm sẽ được rút gọn kích thước để phù hợp hơn.
  • Chiều cao tổng: Với ghế sofa đơn, chiều cao ghế sẽ khoảng 38 – 45cm. Đây là kích thước được cho là lý tưởng để mang đến cảm giác ngồi vừa vặn, thoải mái nhất cho người dùng.
  • Chiều cao lưng tựa: Với các mẫu ghế sofa đơn khác nhau sẽ có chiều cao lưng tựa khác biệt. Sofa đơn thường có xu hướng được thiết kế tựa lưng cao hơn các loại sofa thông thường để tăng tính thoải mái cho người ngồi. Theo đó, thông số này sẽ phổ biến trong khoảng 60 – 80cm.
kích thước ghế sofa đơn
Ghế sofa đơn có chiều cao lưng đa dạng, tùy theo thiết kế

3. Ưu điểm của ghế sofa đơn

3.1. Kích thước nhỏ gọn 

Ghế sofa đơn thiết kế nhỏ gọn chính là giải pháp tối ưu dành cho không gian chật hẹp, diện tích hạn chế. Trong khi những bộ sofa lớn thường chiếm nhiều diện tích và đặt ở khu vực sinh hoạt chung, ghế sofa đơn mang nét đẹp cá nhân và riêng tư hơn, phù hợp để sử dụng trong một góc sinh hoạt của mỗi người.

3.2. Linh hoạt trong cách bố trí

Với một không gian sống hạn chế, không có quá nhiều diện tích để sử dụng sofa góc, đi văng… thì ghế sofa đơn là sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt cho phép người dùng bố trí ghế theo sở thích và điều chỉnh khi có nhu cầu. 

Với không gian phòng ngủ, bạn có thể tận dụng góc chất trong phòng để bố trí ghế sofa đơn. Cách làm này không chỉ giúp bạn tận dụng được không gian mà còn tạo nên một góc cá nhân độc đáo cho riêng bạn.

ưu điểm ghế sofa đơn
Sofa đơn có rất nhiều ưu điểm khi sử dụng

Nếu sử dụng sofa đơn trong phòng khách, bạn có thể sử dụng nhiều ghế để ghép thành một bộ sofa sang trọng, ấn tượng. Với những không gian như căn hộ mini, chung cư, nhà của vợ chồng trẻ hay người độc thân thì việc chọn lựa ghế sofa đơn là giải pháp tối ưu.

Bên cạnh đó, sofa đơn có thể được sử dụng trong các không gian đón tiếp khách của cửa hàng hay quán cafe. Chúng mang đến cảm giác ngồi thư thái, dễ chịu, giúp người ngồi có được những phút giây thư giãn.

3.3. Kiểu dáng, phong cách đa dạng

Hiện nay trên thị trường có vô số mẫu ghế sofa đơn cho khách hàng chọn lựa, từ cổ điển tới hiện đại, từ đơn giản đến trạm trổ cầu kỳ, tinh xảo. Do đó, bạn có thể tự do chọn mua những mẫu ghế phù hợp với không gian sử dụng và sở thích cá nhân.

kiểu dáng ghế sofa đơn
Hiện nay trên thị trường có vô số mẫu ghế sofa đơn cho khách hàng chọn lựa

3.4. Dễ dàng vận chuyển và tháo lắp

Nhờ có kích thước nhỏ gọn, ghế sofa đơn có ưu điểm cực nổi bật là dễ dàng tháo lắp và di chuyển đến bất kỳ nơi nào trong không gian sống của bạn. Hơn nữa, bạn có thể cất gọn chúng vào một góc nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc cần thêm không gian sinh hoạt. Đặc biệt, việc thay đổi bố cục không gian cũng trở nên dễ dàng hơn khi di chuyển loại ghế sofa đơn gọn nhẹ này.

4. Hạn chế của ghế sofa đơn

Ghế sofa đơn được thiết kế chỉ dành cho một người ngồi nên không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng, tụ tập của nhiều người cùng lúc. Đồng thời, khả năng chịu lực của ghế cũng không cao nên bạn cần hạn chế ngồi chồng chéo nhiều người, tránh tình trạng gãy, sập sản phẩm. 

có nên dùng ghế sofa đơn
Sofa đơn chỉ thích hợp cho một người ngồi

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc khi bố trí nhiều ghế sofa đơn để tạo thành bộ sofa lớn cho nhiều người ngồi. Chúng có thể tạo ra nhiều không gian “chết” và khiến cho căn phòng trở nên chật chội hơn.

5. Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa đơn

Chọn lựa được mẫu ghế sofa đơn phù hợp phong cách, diện tích và thiết kế đẹp luôn là điều khiến nhiều khách hàng đau đầu. Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn chọn mua được ghế sofa đơn do Vua Nệm tổng hợp:

5.1. Chọn vị trí đặt ghế sofa đơn

Trước khi quyết định đi đến cửa hàng để chọn mua, bạn cần biết được khu vực bố trí ghế sofa đơn (phòng khách, phòng sách, phòng ngủ…) và vị trí cụ thể sẽ đặt chúng. Nơi đặt ghế có gì cần lưu ý hay không? nằm ở góc hay giữa phòng? Chúng có liên kết gì với những đồ vật xung quanh? 

mua ghế sofa đơn
Vị trí đặt ghế sofa đơn như thế nào

Từ đó, bạn có thể đưa ra những yêu cầu chung về kiểu dáng, kích thước, màu sắc, thiết kế của sản phẩm để chọn lựa mẫu ghế phù hợp nhất. Cách làm này sẽ đảm bảo được tính thống nhất và thẩm mỹ cho tổng thể không gian nơi ở của bạn.

5.2. Xác định kích thước ghế sofa đơn

Đối với những căn phòng nhỏ, việc chọn lựa ghế sofa đơn có thiết kế nhỏ gọn, tối giản sẽ giúp bạn “ăn gian” được không gian sử dụng và giúp cho căn phòng gọn gàng, rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, chọn ghế sofa đơn cho phòng rộng rãi thì bạn có thể mua các mẫu sản phẩm cầu kỳ và to hơn. Chúng sẽ khiến không gian trở nên đầy đặn và ấm cúng hơn.

5.3 Cân nhắc yếu tố kinh phí

Một điều quan trọng khi mua ghế sofa đơn chính là cân nhắc đến vấn đề tài chính của gia đình. Thay vì chọn lựa các sản phẩm có thiết kế xa hoa, vượt ngoài mức kinh phí, bạn nên mua các mẫu ghế sofa đơn trong tầm giá mà bản thân mong muốn, hạn chế tình trạng “vung tay quá trán”.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn sản phẩm có giá quá rẻ vì dễ gặp phải tình trạng ghế sofa kém chất lượng, dẫn đến trải nghiệm sử dụng không tốt và lãng phí tiền.

chọn ghế sofa đơn
Khi mua ghế sofa đơn chính là cân nhắc đến vấn đề tài chính của gia đình

5.4. Chọn thiết kế, màu sắc ghế sofa đơn

Để đảm bảo không gian sinh hoạt có bố cục hợp lý và màu sắc hài hòa, bạn nên chọn loại ghế sofa có thiết kế, màu sắc đồng bộ với định hướng phong cách. Tránh tình trạng chọn mua ghế không phù hợp, khiến không gian bị rời rạc, giảm tính thẩm mỹ. 

XEM THÊM: Phân biệt các loại ghế sofa đôi trên thị trường hiện nay

Trên đây là những điều bạn cần biết khi chọn mua ghế sofa đơn do Vua Nệm tổng hợp. Chúc bạn nhanh chóng tìm được mẫu sản phẩm đẹp và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều