Chuyên gia nệm

05 bước giúp bạn chọn được drap giường khách sạn ưng ý

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn kinh doanh khách sạn, resort và muốn chọn một mẫu drap giường khách sạn thật tốt. Nhưng có quá nhiều thông tin khác nhau khiến bạn băn khoăn và không biết nên quyết định như thế nào và bắt đầu từ đâu? Vậy hãy tham khảo các bước mà Vua Nệm hướng dẫn dưới đây để không bị mất thời gian nhé. 

1. Bước 01: Tìm hiểu về các loại drap giường khách sạn

Các loại drap giường khách sạn được chia làm hai loại chính: drap bọc và drap phủ.

1.1. Drap phủ 

Mẫu thiết kế vừa vặn với nệm, phù tràn lên nệm và che đi phần lớn thành giường cùng chân giường. Drap phủ rất dễ trải hay dọn dẹp gấp gọn, vì bạn chỉ cần một thao tác đơn giản là rũ tung drap, đặt vừa lên nêm, cố định chun ở 3 góc giường để drap không bị xê dịch trong quá trình sử dụng. Loại drap này rất thích hợp với những chiếc nệm được đặt cao hơn hẳn giường, đặc biệt là loại nệm lò xo, thường có độ dày tương đối lớn. 

Drap phủ chần gòn được dùng nhiều trong các khách sạn, resort 4

Drap phủ chần gòn được dùng nhiều trong các khách sạn, resort 4

Ngoài kiểu drap phủ làm hoàn toàn bằng vải, còn có drap phủ chần gòn, tức là những drap có thêm một lớp gòn mỏng bên dưới bề mặt vải, làm tăng độ êm ái. Một số sản phẩm còn được trang trí bằng những đường thêu uốn lượn mềm mại. Drap phủ chần gòn được dùng nhiều trong các khách sạn, resort 4 sao bởi đặc tính sang trọng và đẳng cấp của mình. 

1.2. Drap bọc

Đúng như tên gọi drap bọc, loại drap này sẽ bọc kín lấy nệm. Các mép viền được may chun để đảm bảo ôm khít nệm. Ưu điểm nổi bật của drap bọc là dễ sử dụng, dễ giặt, nhanh khô. Tương tự như drap phủ, drap bọc cũng có hai loại cho bạn lựa chọn: drap 100% vải và drap chần gòn. Dòng drap vải đơn giản nhẹ nhàng thì dòng drap chần gòn thì cao cấp, hiện đại hơn nên bạn hãy quyết định chọn lựa tùy vào đẳng cấp khách sạn của bạn.

Drap bọc phù hợp với các loại đệm mút hay đệm bông ép, được sử dụng nhiều trong các nhà nghỉ, các khách sạn tiêu chuẩn 2 sao hoặc 3 sao. 

Drap bọc giường khách sạn

Drap bọc giường khách sạn

2. Bước 02: Kích thước của các loại drap giường khách sạn

Hãy xem kích thước của các loại drap giường khách sạn được tính theo công thức như thế nào nhé: 

  • Chiều dài drap = chiều dài đệm + (độ dày của đệm x 2) + 15cm 
  • Chiều rộng drap = chiều rộng của đệm + (độ dày đệm x 2) + 15cm 

Như vậy để tính được kích thước chuẩn của drap phù hợp với đệm giường khách sạn của bạn, bạn phải nắm chắc được kích thước loại đệm mà bạn sử dụng.

Thông thường đệm giường có các loại sau: 100cm x 190cm, 120cm x 190cm, 120cm x 200cm, 150cm 190cm, 160cm x 195cm, 160cm x 200cm, 180cm x 200cm. Còn độ dày của đệm tùy từng hãng sẽ có rất nhiều mốc khác nhau từ  5, 10, 15, 20 đến 30cm. 

Ví dụ theo công thức trên, nếu bạn đang dùng dòng đệm dày 20cm, kích thước 100cm x 190cm thì kích thước drap của bạn sẽ như sau:

Việc hiểu rõ kích thước của đệm, giường sẽ giúp bạn tìm được drap giường phù hợp

Việc hiểu rõ kích thước của đệm, giường sẽ giúp bạn tìm được drap giường phù hợp

  • Chiều dài = 190cm + (20cm x 2) + 15cm = 245cm
  • Chiều rộng = 100cm + (20cm x 2) + 15 cm = 155cm

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, do đặc tính co giãn của vải nên drap giường khách sạn sẽ co lại một chút, do đó các nhà sản xuất khi làm drap sẽ cộng thêm từ 5-7cm bù trừ cho độ co.

Điều quan trọng nhất là bạn phải biết rõ loại đệm mà bạn dùng, khi đó cửa hàng đại lý cung cấp drap giường khách sạn cũng có thể tư vấn cho bạn kích thước drap phù hợp mà bạn không cần phải mất công tính toán quá nhiều.

3. Bước 03: Tìm hiểu về chất liệu các loại vải drap giường khách sạn

Chất liệu làm drap giường rất quan trọng vì nó quyết định tới độ bền của sản phẩm. Chắc hẳn bạn không hề muốn thay toàn bộ drap giường chỉ sau vài tháng sử dụng vì những lý do rất không đáng như bí, nóng, không phù hợp thời tiết? Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ về chất liệu vải drap giường cũng như mật độ sợi vải là điều không thể bỏ qua.

Chất liệu làm drap giường rất quan trọng vì nó quyết định tới độ bền của sản phẩm

Chất liệu làm drap giường rất quan trọng vì nó quyết định tới độ bền của sản phẩm

Liên quan tới vải drap giường, bạn cần quan tâm tới chất liệu vải và mật độ sợi vải.

3.1. Chất liệu vải drap giường khách sạn

Hiện có nhiều chất liệu vải được sử dụng làm drap giường khách sạn bao gồm:

  • Vải cotton được dùng nhiều nhất do tính năng thấm hút tốt, tạo sự thoáng khí, độ mềm cao và giá thành phải chăng. 
  • Vải lụa mang lại cảm giác sang trọng nhưng lại khá khó trong khâu vệ sinh và bảo quản, cộng thêm chi phí cao nên loại drap giường lụa thường chỉ dùng trong các khách sạn từ 4 sao trở lên. 
  • Vải gấm là loại vải mang phong cách sang trọng, đế vương với nhiều họa tiết được in chìm lên vải. Loại vải này được làm từ tấm tơ tằm, gấm nhân tạo hay gấm cotton. 
  • Vải tencel vải sinh học có thành phần chính là từ vỏ những cây gỗ thiên nhiên, đặc tính tương tự như vải cotton nhưng có thêm tính năng chống nhăn, chống co rút, độ bóng sáng cao. Vì vậy đã được khá nhiều khách sạn cao cấp lựa chọn.

Vải tencel vải sinh học có thành phần chính là từ vỏ những cây gỗ thiên nhiên

Vải tencel vải sinh học có thành phần chính là từ vỏ những cây gỗ thiên nhiên

  • Vải cotton pha (CVC) giữa sợi cotton và polyester trong đó cotton chiếm tỉ lệ lớn hơn. Độ thoáng mát sẽ không thể được như vải 100% cotton nhưng giá thành mềm hơn. Được dùng nhiều trong các khách sạn phân khúc thấp. 
  • Vải microfiber là sự kết hợp giữa polyester và polyamide. Nhờ vậy vừa có độ bền của polyester lại có khả năng chống thấm, chống bụi của polyamide. Tỉ lệ thông thường là 20% polyamide và 80% polyester. Nếu tỉ lệ polyamide càng cao thì vải microfiber càng có chất lượng tốt. 

3.2. Mật độ sợi vải

Mật độ sợi vải là tổng số sợi vải trên một inch vuông (6,4cm²). Số lượng sợi càng nhiều, mật độ càng cao thì vải càng thoáng mát, càng đắt tiền. Tuy nhiên do sợi vải nhiều nên độ mỏng sẽ cao, ảnh hưởng tới độ bền của vải.
Theo nhiều nghiên cứu, loại vải có mật độ sợi vải từ 250 – 300 thích hợp nhất cho các drap giường khách sạn vì vừa đảm bảo độ bền lại đáp ứng tối đa yêu cầu của người sử dụng về độ thoáng khí. 

Có ba mật độ sợi vải thông thường là T300, T250 và T200:

Chất liệu cotton được rất nhiều khách sạn tin dùng

Chất liệu cotton được rất nhiều khách sạn tin dùng

  • T300: 100% cotton 
  • T250: 35% sợi polyester và 65% cotton
  • T200: 50% sợi polyester và 50% sợi cotton

Vải T300 được dùng nhiều nhất trong các khách sạn cao cấp, còn T250 và T200 phù hợp với các khách sạn từ 3 sao trở xuống. 

4. Bước 04: Tham khảo các mẫu drap giường khách sạn 

Bước tham khảo các mẫu drap giường khách sạn thịnh hành sẽ giúp bạn không bị lỗi mốt và theo kịp xu hướng thời đại. Tuy nhiên do đặc thù kinh doanh khách sạn lâu bền nên bạn cần có lựa chọn an toàn, đảm bảo hiệu quả kinh tế mà vẫn thu hút được khách hàng.

Dưới đây là ba mẫu drap giường không bao giờ lỗi thời và được rất nhiều khách sạn lựa chọn.

4.1. Drap giường màu trắng trơn

Màu trắng phù hợp với hầu hết các khách sạn, tương đối dễ phối màu với đồ nội thất hay đồ phụ kiện trang trí. Đây cũng là yếu tố minh chứng cho tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng dịch vụ của khách sạn, vì màu trắng rất dễ lộ vết bẩn. Chỉ cần có một vết ố trên drap thôi, thì khách sạn đã mất điểm trong mắt khách rồi. 

Màu trắng phù hợp với hầu hết các khách sạn, tương đối dễ phối màu với đồ nội thất

Màu trắng phù hợp với hầu hết các khách sạn, tương đối dễ phối màu với đồ nội thất 

Trường hợp vệ sinh giặt giũ cũng rất tiện lợi. Nhân viên dọn phòng có thể giặt chung các drap giường với vỏ gối hay ga cùng màu trắng mà không sợ lem màu. Màu trắng cũng là màu mang tới cảm giác an toàn, thoải mái giúp khách ngủ ngon hơn. 

4.2. Drap giường khách sạn trắng kẻ sọc

Mẫu drap giường khách sạn này mang tông màu trắng tinh khiết nhưng được tô điểm bởi những đường kẻ sọc thanh mảnh, phá cách, giúp sản phẩm trở nên đẹp mắt hơn.

Drap giường khách sạn tông trắng được tô điểm bởi những đường kẻ sọc

Drap giường khách sạn tông trắng được tô điểm bởi những đường kẻ sọc

4.3. Drap giường khách sạn trắng ô vuông

Họa tiết kẻ sọc và ô vuông luôn giữ được độ hot trong lĩnh vực thời trang, thiết kế. Do đó drap giường khách sạn màu trắng ô vuông là lựa chọn an toàn, không bao giờ lo đi ngược với xu hướng.

Tông màu trắng thanh thoát kết hợp những ô vuông cá tính làm cho bộ drap hiện đại hơn, bắt mắt hơn.

Tông màu trắng thanh thoát kết hợp những ô vuông cá tính

Tông màu trắng thanh thoát kết hợp những ô vuông cá tính

5. Bước 05: Tìm hiểu về giá thành drap giường khách sạn và tìm kiếm nhà cung cấp uy tín

Tùy vào từng chất liệu vải và kích cỡ khác nhau mà drap giường khách sạn có giá khác nhau. Bên cạnh đó, yếu tố thương hiệu cũng quyết định tới giá thành sản phẩm. 

Bạn cần lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín và những thương hiệu drap giường tốt để chắc chắn có được mức giá hợp lý nhất.

Tham khảo thêm các mức giá drap giường khách sạn của Vua Nệm tại đây: https://vuanem.com/chan-ga-goi

6. Một số mẹo giúp bảo quản tốt drap giường khách sạn

Việc giặt giữ vệ sinh drap giường khách sạn được thực hiện hàng ngày để mọi khách khi mới vào nhận phòng đều được sử dụng bộ drap giường sạch sẽ. 

Giặt giũ vệ sinh drap giường khách sạn được thực hiện hàng ngày

Giặt giũ vệ sinh drap giường khách sạn được thực hiện hàng ngày 

Bạn nên lưu ý một số điều sau để bảo quản drap giường được bền đẹp hơn:

  • Phân loại các loại drap giường để giặt riêng. Trong một khách sạn có rất nhiều hạng phòng, mỗi hạng phòng có thể sử dụng một drap trải giường khác nhau tương ứng với giá của phòng đó. Vì vậy không nên giặt chung tất cả các loại drap.
  • Lựa chọn bột giặt phù hợp, hạn chế sử dụng chất tẩy mạnh sẽ làm bào mòn bề mặt vải
  • Với các loại vải cotton T250, T300 nên ngâm nước ấm khoảng 30-60p trước khi giặt
  • Phơi ga trải giường ở nơi thoáng, nắng nhẹ. Nếu sấy ga thì cần ủi phẳng trước khi mang ra phủ giường. 
  • Với các drap đã được giặt sạch sẽ mà chưa dùng đến nên cho vào túi hút chân không để không bị bắt bụi và dính ẩm mốc. 
  • Nên có một tủ riêng bảo quản drap khách sạn, chia ngăn ô thuận tiện cho việc lấy ra

Cuối cùng bạn nên có những quy định rõ ràng với khách lưu trú tại khách sạn, để ai cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh và sử dụng chăn ga gối đúng cách. 

Việc lựa chọn drap giường khách sạn thực chất không khó nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian kỹ càng. Vua Nệm mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian trong việc tìm kiếm thông tin cũng như biết được mình nên làm những bước gì để nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp với khách sạn của mình.
Đọc thêm:  Kinh nghiệm chọn nệm cho khách sạn, homestay: 3 sao, 4 sao, 5 sao

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team