Đồ Sơn ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn chi tiết

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đồ Sơn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với bãi biển thơ mộng và nhiều không gian đẹp. Nếu đây cũng là địa điểm bạn muốn ghé thăm vào dịp hè này thì nhất định đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Đồ Sơn nằm ở đâu và kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn chi tiết là gì? Cùng Vua Nệm tìm câu trả lời ngay nhé!

1. Đồ Sơn ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Đồ Sơn là hòn đảo du lịch thuộc tỉnh Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 20km đi về hướng Đông Nam và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 120km. Đồ Sơn được coi là nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách bởi có nhiều khung cảnh nên thơ, trữ tình cùng các loại hình dịch vụ giải trí chất lượng cao.

Đồ Sơn ở đâu
Đồ Sơn là hòn đảo du lịch thuộc tỉnh Hải Phòng

2. Du lịch Đồ Sơn vào mùa nào đẹp nhất?

Với vị trí địa lý thuộc miền Bắc nước ta, Đồ Sơn có khí hậu 4 mùa rõ rệt với nhiệt độ trung bình năm là 37 – 39 độ C với thời điểm nóng nhất là tháng 7 và thấp nhất vào mùa đông có những ngày có thể xuống tới 8 độ C. 

Theo những người có kinh nghiệm đi du lịch Đồ Sơn nhiều lần và đánh giá của những người dân bản địa, Đồ Sơn có hương sắc đẹp nhất vào tháng 5 đến tháng 9. Dù thời gian này có thể xảy ra nắng nóng gay gắt nhưng đây lại chính là thời điểm lý tưởng để tắm biển, thưởng thức các món hải sản trứ danh và tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí khác. 

Nên đi du lịch Đồ Sơn vào tháng mấy
Nên đi du lịch Đồ Sơn vào tháng 5 đến tháng 9

3. Các địa điểm check in lý tưởng tại Đồ Sơn

Nếu bạn đi du lịch Đồ Sơn tự túc cùng gia đình hay nhóm bạn thì nhất định cần phải có một lịch trình chi tiết về các địa điểm dừng chân để vui chơi và ăn uống. Việc này sẽ giúp bạn có thể tối ưu được thời gian vừa tham quan được tất cả các địa điểm đắt giá vừa có thời gian nghỉ ngơi giữ sức. 

Dưới đây là những địa điểm check in lý tưởng bạn nhất định phải ghé thăm khi tới Đồ Sơn. Vì vậy, đừng quên liệt kê tất cả vào trong lịch trình di chuyển của mình nhé!

3.1. Vui chơi ở bãi biển Đồ Sơn

Một địa điểm mà bất cứ ai cũng phải đặt chân tới khi đến với Đồ Sơn đó chính là bãi biển Đồ Sơn với làn nước trong xanh, mát mẻ. Cùng với đó là đường bờ biển dài với những bãi cát vàng mịn hút mắt. Đây là một khung cảnh tuyệt vời để bạn có thể check in sở hữu những tấm hình kỷ niệm đẹp lung linh. 

 bãi biển Đồ Sơn
Địa điểm mà bất cứ ai cũng phải đặt chân tới khi đến với Đồ Sơn đó chính là bãi biển Đồ Sơn

Bên cạnh đó, tắm biển trên bãi biển này cũng là hoạt động không nên bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng bạn bè, người thân tham gia các trò chơi hấp dẫn để gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. 

3.2. Dinh vua Bảo Đại 

Dinh thự của vua Bảo Đại tại Hải Phòng là dinh thự nghỉ dưỡng duy nhất của vua chúa dưới triều nhà Nguyễn tại miền Bắc. Bước vào nơi đây bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước khuôn viên rộng lớn tới 3.700 m2 được xây dựng trên một đỉnh đồi có chiều cao 36m. Lối kiến trúc cổ Pháp được khắc họa trên dinh thự vẫn giữ trọn vẻ đẹp đến tận thời nay.

Ngoài ra, khi tham quan tại dinh thự, bạn còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những nội thất xa hoa, đẳng cấp được phục dựng theo đúng nguyên mẫu từ giường, tủ, tranh ảnh và ghế sofa,…

dinh vua Bảo Đại
Tham quan dinh vua Bảo Đại

3.3. Du lịch Suối Rồng

Địa điểm tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua trong chuyên du lịch tới Đồ Sơn lần này là Suối Rồng. Dòng suối này được bắt nguồn từ núi Ngọc – đây cũng là hình ảnh gắn liền với những câu chuyện được lưu truyền trong dân gian mấy đời nay, gắn bó với biết bao thế hệ.

Được biết, nước Suối Rồng có vị thanh mát tự nhiên. Khi uống một ngụm, con người sẽ cảm thấy sự khoan khoái, trong lành. Vì vậy, nếu đã đến đây rồi thì đừng ngại ngần thưởng thức món quà của thiên nhiên này nhé!

3.4. Khu du lịch Hòn Dấu

Bao phủ lên Hòn Dấu là vẻ đẹp đơn sơ, hoang vu cuốn hút. Khi đặt chân tới Hòn Dấu, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được nét đẹp bình yên của thiên nhiên cùng một bầu không khí trong lành, thanh mát bao trùm. Không chỉ ghi dấu ấn với du khách bởi bãi biển xanh trong, cát trắng mơ mộng, Hòn Dấu còn khắc họa một bức tranh với cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, xanh tươi.

 đảo Hòn Dấu
Toàn cảnh vẻ đẹp đảo Hòn Dấu

3.5. Tháp Tường Long 

Tháp Tường Long nằm ở vị trí cao nhất của Đồ Sơn với độ cao trên mực nước biển là 95.5m. Kiến trúc của tháp được xây dựng theo mẫu của thời Lý với tất cả là 9 tầng cùng thân tháp có màu đỏ gạch nung. Phía bên trong tháp là một tượng Phật đang ngự trên đài sen.

4. Đến du lịch Đồ Sơn nên ăn gì?

Dưới đây là ba món ăn bạn nhất định phải thử khi tới bờ biển Đồ Sơn: 

  • Nộm sứa: Món ăn này sẽ giúp bạn cảm nhận hương vị dai giòn, sần sật, thơm ngon đậm mùi biển cả Đồ Sơn.
  • Bánh đa cua: Không chỉ ở Đồ Sơn, bánh đa cua còn nổi tiếng khắp đất Hải Phòng. Một bát bánh đa cua thơm ngon có hương vị gây lưu luyến sẽ bao gồm các nguyên liệu tươi ngon như cua đồng, bề bề, chả lá lốt, hành phi, tôm,…
  • Hải sản Đồ Sơn: Thật tiếc nuối nếu đi du lịch Đồ Sơn mà lại không thưởng thức các món ăn hải sản nơi đây. Tại đây, bạn và người thân sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi sống thơm ngon, giàu dinh dưỡng. 
đến đồ sơn ăn gì
Thưởng thức các món ăn ngon nức tiếng tại Đồ Sơn

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến Đồ Sơn chi tiết

Để di chuyển tới khu du lịch Đồ Sơn, bạn có thể lựa chọn việc sử dụng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng.

5.1. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Đồ Sơn

  • Ô tô: Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, có thể sẽ chỉ mất 2 giờ đồng hồ cho lộ trình từ đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đi tới nút giao TL 353 thì tới Đồ Sơn.
  • Xe máy: Nếu bạn lựa chọn phương tiện là xe máy thì có thể di chuyển trên tuyến đường QL5. 

5.2. Di chuyển bằng phương tiện công cộng đến Đồ Sơn

  • Tàu hoả: Bạn có thể sử dụng tuyến đường tàu hoả Hà Nội – Hải Phòng với ga xuất phát ở Long Biên hoặc ga Hà Nội. Sẽ mất khoảng 2.5 – 3 giờ cho giá vé từ 50.000 – 100.000 VNĐ.
  • Xe khách: Tuyến xe tốt nhất bạn có thể lựa chọn là từ bến xe nước Ngầm hoặc bên xe Gia Lâm ở Hà Nội. Với số tiền khoảng 100.000 – 200.000 VNĐ, bạn có thể nhanh chóng đến được Hải Phòng khi lựa chọn phương tiện di chuyển này.
  • Máy bay: Hiện nay, Hải Phòng đã sở hữu sân bay Cát Bi nhằm phục vụ cho các chuyến bay từ miền Trung và miền Nam. Với giá vé từ 1.000.000  – 1.500.000VNĐ, du khách ở hai miền này có thể ghé thăm Hải Phòng bất cứ lúc nào.

6. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến du lịch Đồ Sơn

địa điểm lưu trú khi đến du lịch Đồ Sơn
Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến du lịch Đồ Sơn

Tại Đồ Sơn, Hải Phòng có rất nhiều khu nhà nghỉ, khách sạn, resort hay homestay. Tuỳ vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý hấp dẫn bạn có thể tham khảo: 

  • Khách sạn Melia Vinpearl Hai Phong Rivera sang trọng: Đây là một khách sạn 5 sao cao cấp nằm trong khuôn viên của Vinhomes Imperia. Với vị trí đắc địa cùng phong cách kiến trúc độc đáo, Melia Vinpearl sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tiện ích, đáng nhớ.
  • Sheraton Hai Phong: Khách sạn nổi bật với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng, nơi đây chính là điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách khi du lịch Đồ Sơn. Cụ thể, khách sạn có tổng 45 tầng, sở hữu tới 4 bể bơi bốn mùa cùng hàng loạt nhà hàng và quầy bar có view triệu đô, sang chảnh.

7. Gợi ý lịch trình du lịch ở Đồ Sơn đầy đủ và chi tiết

Để có thể khám phá hết vẻ đẹp của Đồ Sơn cũng như có đủ thời gian để lưu lại những tấm hình kỷ niệm tuyệt vời nhất. Lời khuyên cho bạn là nên dành thời gian 2 ngày để trải nghiệm nơi đây. Với lịch trình cụ thể là: 

 lịch trình du lịch ở Đồ Sơn
Gợi ý lịch trình du lịch ở Đồ Sơn đầy đủ và chi tiết

Ngày 1: Xuất phát từ Hà Nội đến Hải Phòng và tham quan thành phố

  • Mất 2 tiếng để di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng.
  • Nghỉ ngơi, ăn trưa.
  • Đến 14h00 nhận phòng tại khách sạn, nhà nghỉ, homestay.
  • Buổi chiều đi tắm biển ở bãi tắm Đồ Sơn khu 2.
  • Ăn tối tại nhà hàng.

Ngày 2: Đi đảo Hòn Dấu

  • Tham quan đảo Hòn Dấu.
  • Tham quan và chiêm ngưỡng kiến trúc đền thờ Nam Hải Thần Vương .
  • Check-in tại ngọn hải đăng có kiến trúc cổ kính.
  • Trả phòng vào lúc 12h00.
  • Ăn hải sản ở các nhà hàng nổi tiếng.
  • Thăm dinh vua Bảo Đại trước khi về

XEM THÊM:

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn. Hy vọng bạn sẽ có những chuyến đi thật ý nghĩa bên gia đình và bạn bè tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM