Nhà hay

Chia sẻ: Diện tích phòng ngủ có toilet như thế nào phù hợp, rộng rãi?

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ dường như đã trở thành xu hướng chung. Thiết kế hiện đại này mang đến rất nhiều lợi ích. Vậy xây dựng diện tích phòng ngủ có toilet như thế nào mới thực sự tiện nghi và rộng rãi? Dưới đây chính là những kinh nghiệm hữu ích để bạn có thể thiết kế được căn phòng ngủ có nhà vệ sinh phù hợp nhất.

1/ Tại sao nên xây dựng phòng ngủ có toilet bên trong? 

Xu hướng xây dựng nhà ở tại thời điểm này chính là tạo nên không gian tiện nghi nhất có thể. Đối với những căn nhà có diện tích hạn chế thường có lựa chọn đặt toilet bên trong. Có thể nói đây chính là kiểu sắp xếp nội thất phòng ngủ cực kỳ tiện nghi và hiện đại, mang đến cho gia chủ rất nhiều tiện lợi. Những lý do nên xây dựng phòng ngủ có toilet bên trong như sau. 

Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

1.1/ Tiết kiệm được diện tích

Kiểu xây dựng phòng ngủ có toilet bên trong là một trong những cách giúp bạn giải quyết được bài toán không gian:

  • Thay vì tốn nhiều diện tích xây dựng nhà vệ sinh bên ngoài, chỉ cần biết cách quy hoạch cụ thể bạn sẽ tiết kiệm được diện tích nhà ở. 
  • Qua đó bạn có thể tận dụng được không gian đó để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. 

1.2/ Tiện dụng

Phương án xây dựng phòng ngủ có nhà vệ sinh cực kỳ tiện lợi. Lý do hầu hết mọi chủ nhà tại lựa chọn xu hướng thiết kế này vì:

  • Khi phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín bên trong sẽ đảm bảo được sự riêng tư cho chủ căn phòng. 
  • Mỗi người đều sẽ có không gian để giải quyết nhu cầu cá nhân, không phải chờ đợi bất kỳ một ai. 
  • Đối với người lớn tuổi, thiết kế căn phòng ngủ có toilet sẽ giúp hạn chế được quá trình đi lại. Phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra. 
Thiết kế không gian thông minh
Thiết kế không gian thông minh vô cùng tiện lợi

Xem thêm: 10+ cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện

2/ Các diện tích phòng ngủ có toilet phù hợp nhất

Với việc mang đến rất nhiều ưu điểm như trên, ngày càng có nhiều chủ nhà lựa chọn phương án thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín. Để giúp bạn có được ý tưởng xây dựng căn phòng phù hợp chúng tôi đã tổng hợp những diện tích phòng ngủ có toilet phổ biến nhất. Tham khảo qua những chia sẻ dưới đây để tích lũy được kinh nghiệm cần thiết cho quá trình xây dựng. 

2.1/ Diện tích phòng ngủ có toilet 12m

Thông thường mọi người đều nghĩ rằng, diện tích 12m2 quá bé, không thích hợp để xây dựng phòng ngủ. Tuy nhiên nhận định này hoàn toàn sai lầm. Chỉ cần biết cách quy hoạch đảm bảo bạn sẽ tạo được không gian sinh hoạt tiện nghi nhất:

  • Sở dĩ diện tích căn phòng ngủ này không quá lớn, nên khi xây dựng cần đặc biệt quan tâm đến cách phối màu. Đồng thời còn nên biết cách tận dụng ánh sáng một cách tốt nhất. 
  • Đối với những căn phòng nhỏ bạn nên ưu tiên lựa chọn tone màu trắng để tránh cảm giác tù túng, đồng thời sử dụng sàn lát gỗ giúp tạo điểm nhấn cho không gian.
  • Phòng ngủ muốn đảm bảo độ thông thoáng bạn nên chọn nội thất đơn giản. Bên cạnh đó còn phải bố trí chúng một cách thật hợp lý. 
Diện tích phòng 12m2
Diện tích phòng 12m2

2.2/ Diện tích phòng ngủ có toilet 15m2

Diện tích phòng ngủ có toilet tiếp theo bạn có thể tham khảo qua chính là 15m2. Tuy không quá lớn nhưng phương án này cũng đáp ứng đủ yêu cầu của gia chủ. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng được căn phòng phù hợp nhất:

  • Đối với phương án này, bạn cần lưu ý đến cách phân chia bố cục. 
  • Nên đảm bảo được sự hợp lý giữa khu vực nghỉ ngơi và khu vực vệ sinh. 
  • Tốt hơn hết nên lựa chọn sử dụng tone màu trắng xám đề đảm bảo được tính thẩm mỹ và giúp cho căn phòng trở nên hiện đại hơn. 
  • Nên đặt cửa nhà vệ sinh đối diện với cạnh giường ngủ để thực sự tạo được không gian rộng rãi, thoáng đãng.
Diện tích phòng 15m2
Diện tích phòng 15m2

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp mắt và đủ tiện nghi

2.3/ Diện tích phòng ngủ có toilet 16m2

Diện tích phòng ngủ này vừa đủ để bạn có thể thiết kế, trang trí theo đúng với sở thích của chính mình. Căn phòng 16m2 sẽ không cần bó buộc ở phòng cách thiết kế. Để đảm bảo được sự hài hòa của tổng thể không gian, bạn cần lưu ý:

  • Nên thiết kế phòng ngủ theo phong cách mở và phân chia không gian bằng những tấm vách ngăn bằng kính trong suốt. 
  • Đối với nền phòng bạn nên lựa chọn gạch vân gỗ, cần tạo được sự đồng nhất giữa không gian phòng ngủ với toilet. 
  • Tone màu được ưu tiên sử dụng trong trường hợp này chính là những gam màu trầm.
  • Lưu ý, nên đặt nhà vệ sinh và giường ngủ cùng một bên.
Diện tích phòng 16m2
Diện tích phòng 16m2

2.4/ Diện tích phòng ngủ có toilet 20m2

20m2 là diện tích căn phòng đủ lớn để bạn có thể thỏa sức trang trí. Đây chính là niềm mơ ước của rất nhiều gia chủ. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế căn phòng ngủ có toilet này như sau:

  • Để không gian căn phòng trở nên hiện đại và tinh tế nhất, bạn nên sử dụng những món nội thất có thiết kế đơn giản. 
  • Đối với tổng thể căn phòng nên ưu tiên chọn phong cách thiết kế mở đầy phá cách. Như vậy, không gian sẽ thoáng đãng hơn rất nhiều. 
  • Cùng với đó, bạn nên biết cách tận dụng triệt để nguồn ánh sáng từ thiên nhiên. Điều này sẽ mang đến không gian sống lành mạnh, tràn đầy sinh khí.
  • Với căn phòng ngủ 20m2, bạn có thể đặt cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ.
Diện tích phòng ngủ 20m2
Diện tích phòng ngủ 20m2

2.5/ Diện tích phòng ngủ có toilet 25m2

Đối với những căn phòng ngủ có diện tích 25m2 bạn sẽ không cần phải đau đầu trong việc thực hiện ý tưởng thiết kế. Có thể nói đây chính là không gian giúp bạn dễ dàng dễ dàng trang trí theo đúng ý tưởng của mình. Một vài lưu ý nhỏ để đảm bảo được tiện nghi cho căn phòng ngủ như sau:

  • Lưu ý đầu tiên chính là cần biết cách bố trí các tiện ích bên trong căn phòng sao cho thật khoa học. Chỉ như vậy mới tránh được tình trạng trống trải và không đảm bảo được tính thẩm mỹ.
  • Lựa chọn thiết kế hoàn hảo nhất đối với phòng ngủ 25m2 chính là hai không gian được thiết kế riêng nhưng không quá tách biệt. 
  • Hoàn toàn có thể thoải mái lắp đặt mọi nội thất bên trong căn phòng của chính bạn. 
Diện tích phòng ngủ 25m2
Diện tích phòng ngủ 25m2

3/ Lưu ý những gì khi xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bên trên những là gợi ý diện tích phòng ngủ có toilet tiện lợi nhất dành cho bạn. Đừng chần chừ thêm nữa mà hãy nhanh chóng lên kế hoạch xây dựng ngay từ bây giờ. Dưới đây là những lưu ý về cách đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ:

  • Trong quá trình thi công, tránh việc đặt nhà vệ sinh ở vị trí trung cung. Như vậy vừa gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan, lại vừa không đảm bảo được yêu tố phong thủy. 
  • Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, bạn không nên đặt nhà vệ sinh ở các hướng Nam, Tây Nam hay Đông Bắc. Vị trí phù hợp nhất để xây dựng toilet chính là hướng xấu nhìn về hướng tốt. 
  • Một nguyên tắc khác bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến chính là không lắp cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ. Vốn dĩ như vậy vì cửa chính là nơi tiếp thu những luồng khí tốt, trong lành cho căn phòng ngủ. Nếu để khí không tốt tỏa ra, sẽ khiến cho không gian mất đi năng lượng tốt. 
  • Đối với hướng đặt bồn cầu, nên chọn hướng chéo hoặc vuông góc với cửa nhà vệ sinh. Tránh đặt cùng hướng nhà cũng như không đặt ở hướng Bắc. Tốt hơn hết nên chọn vị trí khuất tầm nhìn.
  • Những lưu ý nhỏ khác bạn cần phải để tâm đến như: không kê đầu giường tựa vào nhà vệ sinh, nên để nền nhà vệ sinh thấp hơn nền nhà, đảm bảo đủ luồng ánh sáng tự nhiên. 
lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có toilet
Có rất nhiều vấn đề cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ có toilet

Xem thêm: Phong thủy nhà vệ sinh phòng ngủ: Hướng tốt, hướng xấu & cách hóa giải

Trên đây chính là tất cả những diện tích phòng ngủ có toilet tiện nghi nhất để bạn lựa chọn. Bạn thấy đấy, phương án xây dựng phòng ngủ hiện đại này thực sự mang đến rất nhiều tiện lợi. Hãy tham khảo qua ngay ý kiến của các nhà thầu và tiến hành xây dựng phòng ngủ có nhà vệ sinh ngay từ bây giờ.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân