Top 20 địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng nên ghé qua một lần

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Miền Tây có tên gọi đầy đủ là miền Tây Nam Bộ, là khu vực thuộc đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam. Du lịch miền Tây là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên, thích sự dân dã, mộc mạc của làng quê Việt Nam. Dưới đây là bài viết chia sẻ top 20 địa điểm du lịch miền Tây thú vị.

1. Làng nổi Tân Lập – Long An

Làng nổi Tân Lập gây ấn tượng bởi hệ sinh thái phong phú như: tràm, sen, cò,… Du khách sẽ bị thu hút bởi cảnh quan mộc mạc, bình dị của vùng Nam Bộ.

Đi bộ xuyên qua khu rừng tràm dài chừng 5km và ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên bao la là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra, khách du lịch sẽ được khám phá một số hoạt động khác như: tham quan khu nuôi dưỡng chim, cầu chữ X, bắt vịt,…

làng nổi Tân Lập - Long An miền tây
Du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập – Long An
  • Địa chỉ: thuộc QL62, Tân Lập, Mộc Hóa, Long An
  • Giá vé: 200.000 đồng/người

2. Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Rừng tràm Trà Sư là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại An Giang. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ của những cánh rừng tràm. Đặc biệt, vào mùa nước nổi khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh quan thú vị và hấp dẫn như: lớp bèo xanh ngắt phủ kín mặt hồ, những đàn cò trắng bay lượn ngay trước tầm mắt,… Đây hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu thích tự nhiên hoang dã.

  • Địa chỉ: thuộc Ấp Văn Trà, Xuân Tô, Tịnh Biên, An Giang
  • Giá vé: 200.000 đồng/người/2 chiều
rừng tràm trà sư miền tây
Rừng tràm Trà Sư là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại An Giang.

3. Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Đây là trại sắn lớn nhất Việt Nam hiện nay. Trại rắn Đồng Tâm đang nuôi dưỡng rất nhiều các loại cắn khác nhau. Với mục đích sử dụng huyết thanh lấy từ nọc rắn để chữa trị cho những người bị rắn độc cắn, trại rắn này đang trở thành một trung tâm cực kỳ quan trọng.

Ngoài ra, tại đây cũng có trồng các loại cây dược liệu để bảo vệ sức khoẻ của các loài rắn. Tham quan trại rắn Đồng Tâm là một trải nghiệm lý thú cho mọi người.

  • Địa chỉ: thuộc Xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang 
  • Giá vé:

Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí

Trẻ em trên 6 tuổi: 20.000 đồng/người 

Người lớn: 30.000 đồng/người

4. Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

Đến với vườn quốc gia Tràm Chim, du khách sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên, rời xa những ồn ào, căng thẳng và đông đúc của thành phố. Hoạt động đi xuồng ngắm nhìn toàn bộ khu rừng xanh ngát luôn thu hút được một lượng lớn khách du lịch.

Ngoài việc được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với vô số các loài hoa như: hoa sen, hoa nhĩ cán, hoa súng,…du khách còn có cơ hội nhìn thấy những chú sếu đầu đỏ quý hiếm.

Vườn quốc gia Tràm Chim miền tây
Vườn quốc gia Tràm Chim – địa điểm du lịch miền Tây nhiều người yêu thích
  • Địa chỉ: thuộc địa phận khóm 4, Tam Nông, Đồng Tháp
  • Giá vé: 20.000 đồng/người

5. Cồn Thới Sơn Mỹ Tho – Tiền Giang

Cồn Thới Sơn Mỹ Tho hay còn còn gọi Cù lao Cồn Thới được biết đến là địa điểm du lịch có hệ thống sinh thái đa dạng và phong phú nhất miền Tây. Tại đây, du khách có thể khám phá rất nhiều điều lý thú về văn hoá và truyền thống của miền tây Nam Bộ như: chèo xuồng, thưởng thức trà mật ong, nghe đờn ca tài tử, đi xe ngựa, chụp hình với trăn,…

  • Địa chỉ: thuộc Thới Sơn, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang
  • Giá vé: 220.000 đồng – 250.000 đồng /người

6. Khu sinh thái Xẻo Quýt – Đồng Tháp

Khu sinh thái Xẻo Quýt miền tây
Khu sinh thái Xẻo Quýt

Khu sinh thái Xẻo Quýt là sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bình dị cùng với những chiến tích lịch sử còn được lưu giữ. Tới đây, du khách không chỉ được lắng nghe âm thanh của núi rừng từ những rặng tràm già, được hít thở bầu không khí trong lành, dễ chịu mà còn được tận mắt chứng kiến những di tích, dấu vết lịch sử thời kỳ chiến tranh gian khổ của quân dân ta. 

  • Địa chỉ: thuộc địa phận ấp 4, Cao Lãnh, Đồng Tháp
  • Giá vé: 15.000 đồng/người

7. Chợ nổi Cái Răng

Ngồi thuyền trên chợ nổi Cái Răng vào buổi sáng sớm là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới miền Tây. Nơi đây hội tụ đầy đủ những nét văn hoá đặc trưng của người dân miền sông nước.

Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã ngay tại ghe thuyền hay mua những loại trái cây tươi ngon khác nhau. Du lịch chợ nổi Cái Răng thu hút rất nhiều du khách cả trong nước và quốc tế.

chợ nổi Cái Răng miền tây
Về miền Tây nhớ ghé chợ nổi Cái Răng
  • Địa chỉ: thuộc 46 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giá vé: khoảng từ 400.000 đồng/tàu – 850.000 đồng/tàu

8. Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu – Bến Tre

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu là một nơi du lịch tâm linh và linh thiêng nhất tỉnh Bến Tre. Cụ Nguyễn Đình Chiểu vốn là một người thầy giáo tận tâm, đức độ, một nhà thơ yêu nước và một người thầy thuốc tài đức vẹn toàn.

Với những công lao mà cụ để lại cho nhân dân, người dân Bến Tre đã xây dựng khu lăng mộ để tưởng nhớ cũng như tỏ lòng thành kính đối với cụ.

  • Địa chỉ: thuộc  Xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre
  • Giá vé: Miễn phí

9. Ao Bà Om – Trà Vinh

Ao Bà Om miền tây
Ao Bà Om nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng

Ao Bà Om không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn được biết đến với những giá trị văn hoá tâm linh quan trọng của người đồng bào Khmer.

Vào năm 1994, nơi đây đã được xếp hạng Di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia. Với không gian mát mẻ, khí hậu trong lành, du khách sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái, dễ chịu và tràn đầy năng lượng khi tới đây. 

  • Địa chỉ: thuộc Khóm 3, phường 8, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
  • Giá vé: Miễn phí

10. Văn Thánh Miếu – Vĩnh Long

Văn Thánh Miếu thờ Đức Khổng Tử – một vị Nho giáo hiền đức và yêu nước. Đây là một điểm đến dành cho những người muốn khám phá những giá trị lịch sử, văn hoá. Năm 1991, nơi đây được công nhận là Di tích văn hoá cấp quốc gia. Cho đến nay Văn Thánh Miếu vẫn giữ được sự cổ kính, trang nghiêm.

Văn Thánh Miếu miền tây
Văn Thánh Miếu – di tích văn hóa cấp quốc gia nổi tiếng ở Vĩnh Long
  • Địa chỉ: Thuộc Văn Thánh Miếu, Trần Phú, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
  • Giá vé: Miễn phí

11. Khu du lịch Cồn Sơn – Cần Thơ

Khu du lịch Cồn Sơn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách thông qua rất nhiều hoạt động khác nhau. Thời điểm đẹp nhất là khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 âm lịch, khi hầu hết các loại trái cây tại miệt vườn chín rộ.

Ngoài ra, du khách có thể được thưởng thức những món ăn dân dã nhưng không kém phần mới lạ của người dân miền Tây như: lẩu mắm, lục bình xào tép, lẩu cá lóc,…

  • Địa chỉ: Thuộc Hẻm 11 Lê Hồng Phong, Bình Thuỷ, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giá vé: 50.000 đồng/người

12. Khu di tích Chiến thắng Tầm Vu – Hậu Giang

Khu di tích Chiến thắng Tầm Vu miền Tây
Khu di tích Chiến thắng Tầm Vu miền Tây

Hậu Giang không chỉ là một vùng đất với đa dạng các loại trái cây mà còn là địa điểm lưu giữ nhiều dấu tích lịch sử oai hùng của dân tộc ta. Đặc biệt nhất phải kể đến là 4 chiến thắng oanh liệt trong thời kỳ đấu tranh với Pháp. Du khách sẽ hiểu hơn về một thời kỳ chiến đấu và hy sinh để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc của những người chiến sỹ dũng cảm.

  • Địa chỉ: Thuộc Ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang 
  • Giá vé: Miễn phí

13. Cánh đồng điện gió – Bạc Liêu

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu là địa điểm nổi tiếng với số lượng quạt gió lớn nhất Việt Nam. Du khách có thể ngắm nhìn những tuabin và cánh quạt gió quay đều. Không khó để có cho mình những bức ảnh kỉ niệm tuyệt đẹp và ấn tượng tại đây.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu miền tây
Cánh đồng điện gió Bạc Liêu hút hồn du khách
  • Địa chỉ: Thuộc địa phận điện gió Bạc Liêu, Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu
  • Giá vé: 30.000 đồng/người

14. Bảo tàng Khmer – Sóc Trăng

Đây là địa điểm lưu giữ những giá trị văn hoá của người Hoa và Khmer. Bảo tàng được xây dựng năm 1938, trưng bày rất nhiều cổ vật, hiện vật xa xưa của người đồng bào Khmer. 

  • Địa chỉ: Thuộc 53 Tôn Đức Thắng, phường 6, Long Phú, tỉnh Sóc Trăng
  • Giá vé: Miễn phí

15. Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau miền tây
Mũi Cà Mau là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan

Mũi Cà Mau là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan mỗi năm. Tại đây có cột mốc của điểm cực Nam Việt Nam. Ngoài việc được ngắm nhìn điểm cuối cùng của dải đất hình chữ S, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân Nam Bộ.

  • Địa chỉ: Thuộc ấp Đất Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau
  • Giá vé: 30.000 đồng/vé vào

16. Chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán là một trong những địa điểm tâm linh thu hút tại Bạc Liêu. Năm 1887, chùa được chính thức khởi công xây dựng với lối kiến trúc đậm chất truyền thống của đồng bào Khmer. Chùa vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm cùng những giá trị văn hoá lâu đời cho đến hiện nay.

  • Địa chỉ: Thuộc ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Thạnh Đông, tỉnh Bạc Liêu
  • Giá vé: Miễn phí

17. Chùa Som Rong – Sóc Trăng

Chùa Som Rong là một trong những ngôi chùa có thiết kế ấn tượng và độc đáo nhất Việt Nam. Chùa không chỉ mang giá trị tâm linh của người dân địa phương mà còn nổi tiếng với bức tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á.

Chùa Som Rong Sóc Trăng miền tây
Chùa Som Rong Sóc Trăng có tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á
  • Địa chỉ: Thuộc  367 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
  • Giá vé: Miễn phí

18. Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc hay còn được biết đến là làng hoa Tân Quy Đông. Nơi đây là khu vực trồng của hàng trăm loài hoa rực rỡ khác nhau. Đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn những ruộng hoa đầy màu sắc và được thoải mái chụp ảnh với bất kỳ loài hoa nào.

  • Địa chỉ: Thuộc xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
  • Giá vé: Miễn phí

19. Cánh đồng Tà Pạ – An Giang

Cánh đồng Tà Pạ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thanh bình, mộc mạc. Vào các thời điểm khác nhau trong ngày, nơi đây lại mang một vẻ đẹp khác nhau.

Màu xanh mơn mởn của lúa non trải dài cùng những cây thốt nốt vươn mình trong sớm mai làm lay động biết bao người. Du khách sẽ cảm thấy thoải mái, yên bình khi được ngắm nhìn cuộc sống bình dị, nhiệt tình và ấm áp của người dân nơi đây.

Cánh đồng Tà Pạ miền tây
Cánh đồng Tà Pạ có thiên nhiên thanh bình đẹp như trên phim
  • Địa chỉ: Thuộc địa phận huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang
  • Giá vé: Miễn phí

20. Cù lao An Bình – Vĩnh Long

Đến cù lao An Bình vào bất cứ mùa nào du khách cũng sẽ có được những trải nghiệm thú vị. Ngồi trên chiếc ghe thuyền mộc mạc, đơn sơ xuyên qua những hàng cây ăn trái xum xuê, tươi tốt giúp du khách cảm nhận rõ nét hơn về miền sông nước Nam Bộ.

  • Địa chỉ: thuộc địa bàn huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long
  • Giá vé: Miễn phí

XEM THÊM:

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn các du khách quốc tế trong những năm gần đây. Trong đó, địa điểm du lịch miền Tây luôn là một trong những nơi mà du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi những đặc trưng riêng có. Với những gợi ý về top 20 địa điểm du lịch miền Tây thú vị và hấp dẫn, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và vui vẻ cùng bạn bè, người thân trong thời gian tới nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM