Top 30+ địa điểm du lịch Đồng Tháp nổi tiếng 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đồng Tháp là một tỉnh nằm ở miền Tây Nam Bộ trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với những ao sen thơm ngát và rừng tràm xanh tươi mát trải dài. Nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp dân dã, mộc mạc và yên bình, Đồng Tháp là một lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua. Dưới đây Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn Top 30+ địa điểm du lịch Đồng Tháp không thể bỏ qua.

1. Khu Di Tích Xẻo Quýt 

Địa chỉ: Ấp 4, xã Mỹ Hiệp, H. Cao Lãnh, Đồng Tháp

Khu di tích Xẻo Quýt là một địa điểm lý tưởng cho du khách với phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Khu sinh thái rộng 50 ha, có đa dạng hệ động thực vật với nhiều loài quý hiếm được ghi vào sách đỏ. Ngoài việc tham quan, du khách còn có thể tham gia các trò chơi dân gian như đá gà, chọi chim, thăm phiên chợ quê đậm chất Nam Bộ và thưởng thức những món ngon nổi tiếng của Đồng Tháp.

các địa điểm du lịch đồng tháp
Khu di tích Xẻo Quýt có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp

2. Khu Du Lịch Sinh Thái Gáo Giồng 

Địa chỉ: Ấp 6, xã Gáo Giồng, H. Cao lãnh, Đồng Tháp

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là vườn cò lớn nhất ở Đồng Tháp Mười. Du khách đến đây sẽ được khám phá cuộc sống của các loài chim và thưởng thức khung cảnh đẹp khi đàn cò tràn ngập cánh đồng trong mùa nước lên. Gáo Giồng mang đến cho du khách cảm giác thanh bình và thú vị.

3. Khu Du Lịch Sinh Thái Đồng Sen Tháp Mười

Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa, H. Tháp Mười, Tỉnh Đồng Tháp

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười là nơi lý tưởng để tránh xa cuộc sống ồn ào thành thị và tìm đến không gian yên tĩnh, thanh bình của vùng quê dân dã. Du khách có thể thỏa thích ngắm sen trên các chòi, hái những bông sen và chụp những tấm hình sống ảo. Ngoài ra, họ còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn độc đáo làm từ sen như gỏi gà ngó sen, chè sen, cá lóc nướng lá sen…

những địa điểm du lịch đồng tháp
Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng

4. Vườn Quốc Gia Tràm Chim 

Địa chỉ: Ấp 4, thị trấn Tràm Chim, H.Tam Nông, Tỉnh Đồng Tháp

Du khách đến đây có thể khám phá cảnh quan tự nhiên đầy màu sắc và quan sát các loài chim quý hiếm. Trong mùa nước lên, họ có thể trải nghiệm cuộc sống của ngư dân trên chiếc xuồng Kayak. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn dân dã đậm đà hương vị nông thôn như cá lóc nướng trui, cá kho bông súng, ốc hấp tiêu, lẩu cua đồng, lươn um sả…

5. Làng Hoa Kiểng Sa Đéc

Địa chỉ: Xã Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp

Đến làng hoa kiểng Sa Đéc vào mùa hoa chín, gần tết âm lịch, bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh tượng tuyệt đẹp với hàng ngàn loài hoa khoe sắc, tô điểm cả làng. Thời gian tốt nhất để tham quan là từ đầu tháng 12 âm lịch đến trước ngày 23 tháng chạp, khi hoa ở Sa Đéc nở rộ và làng hoa sôi động nhất trong mùa thu hoạch.

6. Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê 

Địa chỉ: Số 255A đường Nguyễn Huệ, P. 2, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây, tạo nên một không gian truyền thống đặc biệt với vẻ đẹp tinh tế. Dù đã trải qua nhiều biến động lịch sử, ngôi nhà vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn và trở thành biểu tượng của kiến trúc độc đáo từ hàng trăm năm trước. 

7. Chùa Phước Kiển 

Địa chỉ: Xã Hòa Tân, H. Châu Thành, Tỉnh Đồng Tháp

Chùa Phước Kiển không chỉ nổi tiếng với câu chuyện về hạc và rùa quy y, mà còn với “loài hoa sen khổng lồ”. Những chiếc lá này có kích thước và trọng lượng đáng kinh ngạc, từ 80kg – 150kg. Điều này gợi lên sự tò mò của nhiều du khách và thu hút họ đến tham quan chùa.

địa điểm du lịch ở đồng tháp
Chùa Phước Kiển nổi tiếng với loài hoa sen khổng lồ

8. Lăng Mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc 

Địa chỉ: Số 123/1 Phạm Hữu Lầu, P. 4, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp

Cụ Phó Bảng là cha của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông từng làm quan, sau đó định cư ở Đồng Tháp. Mộ cụ Phó Bảng gần nhà sàn Bác Hồ và có hình cánh hoa sen. Hằng năm, ngày 27/10 âm lịch, tại đây có tổ chức lễ giỗ cụ Phó Bảng rất trọng đại.

địa điểm du lịch tại đồng tháp
Lăng Mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc là địa điểm tưởng nhớ nên đến

9. Vườn Quýt Lai Vung 

Địa chỉ: xã Long Hậu, Huyện Tân Phước, Tân Thành

Sự phong phú của quýt ở đây có thể khiến du khách ngạc nhiên. Có những quả sà xuống gần đất, có màu vàng cam, bóng bẩy, tròn trịa và chắc chắn. Sau một buổi trải nghiệm làm nông dân, du khách sẽ được thưởng thức những quả quýt thơm ngon, ngọt lịm. Đây cũng là món quà thú vị và ý nghĩa mà du khách có thể mang về cho gia đình và người thân.

10. Chùa Kiến An Cung 

Địa chỉ: Phường 2, Thị xã Sa Đéc

Đến di tích này, bạn sẽ ngạc nhiên trước lối kiến trúc độc đáo, lộng lẫy và trang trọng. Chùa hướng ra rạch Cái Sơn và có hình dạng chữ “Công” uy nghi, bao gồm 3 gian, với gian giữa là điện thờ rộng nhất. Chùa không có kèo, mà chỉ sử dụng các cột gỗ tròn làm trụ.

11. Chùa Lá Sen 

Địa chỉ: xã Hòa Tân, H. Châu Thành, Tỉnh Đồng Tháp

Chùa Phước Kiển, hay còn được gọi là chùa Lá Sen được thành lập trước thời vua Thiệu Trị. Khu vực chùa rộng rãi, thoáng đãng, và các tượng Phật được tạo ra một cách sống động và tinh xảo. Mặc dù kiến trúc không có gì đặc biệt, nhưng chùa có một loài sen kỳ lạ và hiếm thấy không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước Đông Nam Á.

12. Khu Du Lịch Phương Nam 

Địa chỉ: Xã Long Hưng A, Lấp Vò, Tỉnh Đồng Tháp

Ngoài việc phục vụ khách tham quan và tưởng nhớ tiền nhân, nơi này còn có các hoạt động du lịch như tái hiện sản xuất lúa nước, hợp tác với các nhà vườn lân cận để phục vụ du khách, tổ chức trò chơi dân gian, ẩm thực, nghỉ dưỡng và bán đặc sản, quà lưu niệm.

địa điểm du lịch của đồng tháp
Khu Du Lịch Phương Nam

13. Cầu Vàm Cống

Địa chỉ: Giáp ranh giữa TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp

Sau cầu Vàm Cống, Đồng Tháp không còn bị cô lập và có cơ sở phát triển bền vững. Cầu dạng dây văng qua sông Hậu, nối Lấp Vò (Đồng Tháp) với Thốt Nốt (Cần Thơ), đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

14. Chùa Ông Quách

Địa chỉ: Nằm ở trung tâm TP.  Sa Đéc, đối diện con rạch Cái Sơn

Chùa có kiến trúc Trung Quốc, hình chữ Công, mái ngói gồm 3 lớp. Mái ngói hình ngọn sóng rồng, có 6 cung điện. Trên tường chùa có hình ảnh từ Tây du ký, Tam Quốc Diễn Nghĩa. Cổng chùa có hai con Kỳ Lân đá xanh và tấm hoành phi sơn son thếp vàng lộng lẫy.

15. Cù Lao Giêng 

Địa chỉ: thuộc 3 xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân, Chợ Mới, An Giang

Cù lao Giêng có nhiều công trình kiến trúc, di tích lịch sử, văn hóa. Nhà thờ Cù lao Giêng là điểm đáng chú ý. Xây từ năm 1877, đây là ngôi thánh đường đầu tiên ở xứ Nam Kỳ, có kiến trúc kiểu Pháp, tháp chuông cao vút và trụ cột liên hoàn.

16. Miếu Hoàng Cô 

Địa chỉ: Thuộc địa bàn 2 xã Tân Kiều và Mỹ Hòa, Tháp Mười, Đồng Tháp

Miếu Hoàng Cô là một phần của khu di tích Gò Tháp, nằm giữa Gò Tháp Mười và Tháp Linh cổ tự. Trước đây, miếu được dùng để thờ bà Nguyễn Phúc Hồng Nga, em gái của vua Gia Long. Năm 2007, Ban Hội hương Gò Tháp đã phục hồi miếu bằng vật liệu hiện đại.

17. Bảo Tàng Tỉnh 

Bảo tàng Đồng Tháp giúp du khách khám phá lịch sử, văn hóa và cuộc sống của Đồng Tháp. Bảo tàng kết hợp kiến trúc Đông – Tây và tọa lạc trong không gian xanh, hướng ra sông Cao Lãnh, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái cho du khách.

18. Vườn Quýt Hồng Lan Anh

Địa chỉ: Xã Long Hậu, Huyện Lai Vung, Tỉnh Đồng Tháp

Nơi trồng quýt hồng Lan Anh, vùng Lai Vung, có đất mỡ màu phù sa và khí hậu thuận lợi. Quýt hồng ở đây có vỏ mỏng, ít hạt và thơm ngon hơn so với các vùng khác. Với diện tích trên 2.000 ha, Lai Vung được gọi là “vương quốc quýt hồng”. Mỗi năm, hơn 40.000 tấn quýt được đưa vào thị trường để phục vụ mùa tết.

các địa điểm du lịch ở đồng tháp
Vườn Quýt Hồng Lan Anh là địa điểm checkin nổi tiếng ở Đồng Tháp

19. Khu Di Tích Gò Tháp 

Địa chỉ: Thuộc 2 xã Mỹ Hòa và Tân Kiều, Tháp Mười, Đồng Tháp

Gò Tháp là di tích quan trọng với những phát hiện kiến trúc cổ, tượng thờ và văn tự cổ. Các nhà nghiên cứu Pháp và Việt Nam đã khám phá và khai quật khu di tích này từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX. 

20. Văn Miếu Cao Lãnh

Địa chỉ: Nằm ở phường 3, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp

Văn Thánh miếu Cao Lãnh là nơi khuyến khích mọi người tham gia học tập, nâng cao trí thức và đào tạo nhân tài cho xã hội. Đồng thời, việc khôi phục và bảo tồn tinh túy của Nho học đã có tác động sâu sắc vào nền văn hóa và tâm tưởng của người Việt Nam qua nhiều thế hệ.

21. Cầu Cao Lãnh

Địa chỉ: Nối liền TP. Cao Lãnh và huyện Lấp Vò, Đồng Tháp

Cầu Cao Lãnh đã hoàn thành sau hơn 4 năm thi công và được chấp thuận nghiệm thu bởi Hội đồng nghiệm thu nhà nước.  Khi đi vào khai thác và sử dụng, cầu sẽ kết nối hai bờ sông Tiền trong tỉnh Đồng Tháp, đáp ứng mong đợi của người dân ĐBSCL nói chung và người dân Đồng Tháp nói riêng. Đồng thời cũng rất thu hút du khách với kiến trúc độc đáo.

các địa điểm du lịch tại đồng tháp
Cầu Cao Lãnh là địa điểm check in biểu tượng ở Đồng Tháp

22. Sông Vàm Nao 

Địa chỉ: Thuộc tỉnh An Giang, nối sông Tiền sông Hậu

Sông Vàm Nao có chiều dài 6,5 km và độ sâu trên 17 m. Một bờ của sông thuộc xã Kiến An và một bờ thuộc xã Tân Trung. Đây là một tuyến giao thông đường thủy quan trọng trong đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong hệ thống sông ngòi do trung ương quản lý.

>> Xem thêmTop 22 đặc sản Đồng Tháp mang đậm hương vị khó quên

23. Chùa Long Quang 

Địa chỉ: Toạ lạc ở khu Bình Chánh, P. Long Hòa, TP. Cần Thơ.

Chùa Long Quang, còn được gọi là Long Quang cổ tự, đã tồn tại trong suốt 193 năm. Với kiến trúc độc đáo và sự lâu đời, chùa Long Quang trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ cho các phật tử mà còn cho những người yêu thích cảnh đẹp huyền bí và tâm linh.

24. Chùa Cổ Bửu Lâm

Địa chỉ: Nằm ở Rạch Cái Bèo, Ấp 3, xã Bình Hàng Trung, Đồng Tháp

Khi đến Đồng Tháp, hãy dành thời gian tham quan chùa Bửu Long để tận hưởng không gian thanh tịnh, xua tan mệt mỏi và khám phá vẻ đẹp văn hóa và truyền thống đặc trưng của nơi này.

các địa điểm du lịch của đồng tháp
Chùa Bửu Long là địa điểm tham quan thanh tịnh để thư giãn

25. Khu Du Lịch Rừng Tràm Trà Sư

Địa chỉ: Thuộc 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, H. Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Xẻo Quýt là một căn cứ lịch sử được bảo tồn nguyên trạng, với nhà hầm, công sự, hầm bí mật… đưa du khách trở về thời kỳ khắc nghiệt chống Mỹ. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp trong lành của môi trường thiên nhiên, với đồng cỏ và cây tràm, gáo, sậy, trâm bầu trải rộng trong vùng đất trũng.

26. Chùa Kiến An Cung 

Địa chỉ: Phường 2, thị xã Sa Đéc

Chùa Kiến An Cung sở hữu một kiến trúc độc đáo, lộng lẫy và trang trọng. Hãy đến tham quan chùa Kiến An Cung để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, nghệ thuật chạm khắc tinh vi và hiểu vì sao nơi này được công nhận là di tích lịch sử – văn hoá bởi Bộ Văn hoá Thông tin.

27. Vựa Trái Cây Lai Vung 

Vựa trái cây Lai Vung Đồng Tháp là nơi tập trung những vườn trái cây lớn và nổi tiếng trong nước. Với phù sa bồi đắp từ thiên nhiên, vựa trái cây này sản sinh ra những vườn trái cây thơm ngon, hấp dẫn mà ai đến đây cũng muốn mua về làm quà.

28. Chợ Chiếu Định Yên 

Địa chỉ: QL54, xã Định Yên, H. Lấp Vò, Tỉnh Đồng Tháp

Làng chiếu Định Yên, cách trung tâm Đồng Tháp 28 km, là nơi lưu giữ nghề dệt chiếu truyền thống. Chợ chiếu thường diễn ra vào ban đêm, với khói đuốc nhẹ và làn gió se lạnh trên sông. Tuy nhiên, hiện nay du khách chỉ có thể tham quan làng chiếu vào ban ngày khi đến Định Yên.

những địa điểm du lịch của đồng tháp
Chợ Chiếu Định Yên

29. Làng Hoa Tân Quy Đông 

Làng hoa này rất nổi tiếng với vườn hồng đa dạng gồm 50 loài hoa khác nhau. Vườn hoa đã tồn tại truyền thống hơn 100 năm và quanh năm luôn rực rỡ hoa. Nếu bạn đi bằng ô tô, hãy thuê một xe máy để khám phá xung quanh, ngắm cảnh đẹp như trong chốn thần tiên.

>> Xem thêm:

Trên đây là những địa điểm du lịch Đồng Tháp không thể bỏ qua mà Vua Nệm muốn giới thiệu. Chúc bạn có chuyến du lịch Đồng Tháp thú vị và ý nghĩa!

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.