Tình yêu - Gia đình

Bật mí top 16 địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế đẹp đến nao lòng 

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Thúy Hằng

Nhắc đến Huế chúng ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến một thành phố hiền hòa, mảnh đất cố đô đẹp nên thơ và con người thì chân chất, thật thà. Chính vì vậy mà rất nhiều cặp đôi đã chọn Huế là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong bộ ảnh cưới của mình. Vậy thì đâu là địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế mà các cặp đôi không thể bỏ qua? Sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu top 17 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất xứ kinh kỳ. 

chụp ảnh cưới ở Huế ở đâu đẹp
Địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế mà các cặp đôi không thể bỏ qua

1. Vịnh Lăng Cô – Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Huế

Nhắc đến các địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế đầu tiên ta không thể bỏ qua vịnh Lăng Cô. Đây là một trong các địa điểm được rất nhiều cặp đôi ưu ái chọn là nơi chụp ảnh cưới. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, vịnh Lăng Cô như một bức tranh tô điểm thêm cho bộ ảnh cưới của các cặp đôi, giúp bức ảnh kỷ niệm ngày trọng đại của mọi người thêm phần ấn tượng hơn. 

  • Địa chỉ: An Cư Đông, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
chụp ảnh cưới đẹp ở Vịnh Lăng Cô Huế
Vịnh Lăng Cô Huế là địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi ưa chuộng

2. Đồi Hồ Đắc Di

Nếu bạn muốn chụp ảnh cưới tại Huế nhưng chưa chọn được địa điểm thì đồi Hồ Đắc Di là một đề cử rất đáng xem xét. Với khung cảnh hệt như đang ở Đà Lạt mộng mơ, bộ ảnh cưới thực hiện tại ngọn đồi này sẽ vô cùng lãng mạn.

Khi chụp ảnh cưới tại đồi Hồ Đắc Di các cặp đôi nên chọn buổi sáng sớm hoặc chiều hoàng hôn buông. Vào những thời điểm này, không gian trên đồi sẽ vô cùng lãng mạn và bạn sẽ có được những shoot ảnh cưới ưng ý nhất. 

  • Địa chỉ: 42A Hồ Đắc Di, An Cựu, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

3. Sông Hương

Chụp ảnh cưới tại Huế nhưng lại bỏ qua phong cảnh hai bên bờ sông Hương thì thật là thiếu sót. Với vẻ đẹp dịu dàng và trầm mặc, dòng Hương giang bao đời chảy trên đất Huế đã ghi dấu ấn trong rất nhiều tác phẩm văn học và thơ ca.

Và ngày nay, dòng sông hiền hòa này ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn là nơi thực hiện những bộ ảnh cưới ghi dấu cho một chặng đường mới trong cuộc đời của mình. Hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát hai bên bờ sông, chắc chắn các cặp đôi sẽ có được những bộ ảnh cưới thật ấn tượng. 

  • Địa chỉ: sông Hương, thành phố Huế. 
chụp ảnh cưới đẹp ở Sông Hương huế
Sông Hương thơ mộng là bối cảnh tuyệt vời cho các cặp đôi chụp ảnh cưới

4. Đồi Thiên An

Địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là đồi Thiên An. Nằm ở phía Nam thành phố, đồi Thiên An với những bãi cỏ xanh mướt và rừng thông thẳng tắp chính là điểm chụp ảnh cưới thích hợp cho các cặp đôi yêu thiên nhiên.

Tại đồi, các cặp đôi có thể lựa chọn rất nhiều concept cho bộ ảnh cưới của mình. Bạn có thể theo phong cách cá tính, ma mị hoặc style nhẹ nhàng cũng đều rất đẹp. 

  • Địa chỉ: xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

5. Chụp ảnh cưới trên đường phố Huế

Bạn đã bao giờ thử phong cách chụp ảnh cưới đường phố chưa? Nếu chưa bạn có thể thử chụp ảnh cưới trên đường phố Huế nhé. Đây là phong cách chụp ảnh vô cùng thích hợp với các cặp đôi yêu thích sự phóng khoáng và tự nhiên. Bạn chỉ cần diện những bộ trang phục mà cả hai đều yêu thích sau đó cùng nhau dạo bước trên phố là có thể có được những bức ảnh cưới vừa độc đáo lại chứa nhiều kỷ niệm rồi đấy. 

  • Địa chỉ: bất kỳ đường phố nào cặp đôi yêu thích tại thành phố Huế

6. Đại nội Huế

Từ lâu Đại nội Huế vẫn luôn là điểm đến yêu thích của rất đông khách du lịch từ khắp mọi miền đất nước. Không chỉ vậy, đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế hấp dẫn rất nhiều cặp đôi. Với kiến trúc cung đình đồ sộ và cổ kính, Đại nội Huế là bối cảnh vô cùng thích hợp cho các cặp đôi yêu thích concept cổ điển, huyền bí. 

  • Địa chỉ: đường 23/8, phường Thuận Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. 
chụp ảnh cưới đẹp ở Đại nội Huế
Đại nội Huế là địa điểm thích hợp cho cặp đôi yêu thích phong cách ảnh cưới cổ điển

7. Cầu Trường Tiền 

Là một trong những biểu tượng của cố đô, cầu Trường Tiền là địa điểm chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi yêu thích tại Huế. Với kiến trúc cổ điển, đây là nơi các cặp đôi yêu thích phong cách phóng khoáng nhưng vẫn pha lẫn yếu tố xưa cũ thường chọn để chụp ảnh cưới. Những bức ảnh cưới chụp trên cầu Trường Tiền luôn mang một nét đẹp riêng không lẫn vào đâu được. 

  • Địa chỉ: Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

8. Cung An Định 

địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế tiếp theo chính là cung An Định. Nơi đây nổi tiếng với những tòa nhà cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc châu Âu cùng khuôn viên tràn ngập hoa cỏ đẹp mắt. Cung An Định có diện tích khá rộng lớn, do đó để chụp được nhiều shoot hình đẹp các cặp đôi nên đầu tư từ một đến hai ngày để chụp ảnh cưới. 

  • Địa chỉ: 179 Phan Đình Phùng, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

9. Núi Bạch Mã 

Với những ai yêu thiên nhiên, núi Bạch Mã chính là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Huế. Không chỉ dành cho du khách yêu thích khám phá, núi Bạch Mã còn là địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi yêu thích. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên nên thơ và hùng vĩ, các cặp đôi chắc chắn sẽ có được những bức ảnh hài lòng nhất khi chụp ảnh cưới tại đây. 

  • Địa chỉ: Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.
chụp ảnh cưới đẹp ở núi Bạch Mã huế
Phong cảnh thiên nhiên của núi Bạch Mã rất thích hợp để chụp ảnh cưới

10. Đồi Vọng Cảnh 

Được mệnh danh là “đôi mắt của cố đô”, đồi Vọng Cảnh là một trong những điểm du lịch được nhiều di khách tìm đến. Đứng trên đồi, bạn có thể nhìn ngắm dòng sông Hương thơ mộng cùng phong cảnh rộng lớn của đất cố đô.

Chính vì vậy mà đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế được nhiều cặp đôi lựa chọn. Và để có bức ảnh cưới đẹp nhất, các cặp đôi nên chọn đến đồi Vọng Cảnh vào buổi chiều. Khi hoàng hôn buông xuống, không gian xung quanh sẽ được nhuộm màu vàng cam vô cùng xinh đẹp. 

  • Địa chỉ: 102 Huyền Trân Công Chúa, Thủy Biều, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế. 

11. Quốc Học Huế

Từ lâu trường quốc học Huế đã là điểm đến của rất nhiều du khách mỗi khi ghé thăm Huế. Không chỉ là một ngôi trường có tuổi thọ lâu đời, trường Quốc học Huế còn nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, đậm chất phương Tây. Và chính vì vậy mà đây cũng là điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của rất nhiều cặp đôi.

Lưu ý, mọi người nên đến đây chụp ảnh vào mùa hè, vào lúc này sân trường đã đỏ rực hoa phượng, tạo nên một không gian nên thơ và tràn ngập sức sống. 

  • Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

12. Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là một trong những khu chợ truyền thống thu hút rất đông du khách tại Huế. Những năm gần đây, ngoài tiếp đón khách du lịch, khu chợ này còn là địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế dành cho rất nhiều cặp đôi. Với những góc chợ nhộn nhịp hàng hóa cùng dòng người chen chúc, tất cả đều có thể là khung cảnh giúp các cặp đôi có được những bộ ảnh cưới đẹp nhất.

  • Địa chỉ: số 2 đường Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, thành phố Huế.
chụp ảnh cưới đẹp ở chợ Đông Ba huế
Khung cảnh nhộn nhịp tại chợ Đông Ba là điểm chụp ảnh yêu thích của các cặp đôi

13. Kinh thành Huế

Kinh thành Huế có thể nói là một trong những công trình quan trọng bậc nhất thời phong kiến. Và đến ngày nay, công trình này gần như vẫn giữ được dáng vẻ của kinh đô một thời. Không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn du khách, kinh thành Huế cũng là địa điểm chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi. Với background mang đậm dấu ấn cổ xưa, chắc chắn các cặp đôi sẽ có được những bộ ảnh cưới độc đáo và ấn tượng nhất.

  • Địa chỉ: thuộc địa phận bốn phường Đông Ba, Tây Lộc, Thuận Hòa, Thuận Lộc, thành phố Huế.  

14. Hồ Thủy Tiên

Nhắc đến các địa điểm đẹp không thể bỏ qua tại Huế ta không thể không nhắc đến hồ Thủy Tiên. Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng, đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Huế. Nếu yêu concept lãng mạn, nhẹ nhàng thì chắc chắn hồ Thủy Tiên là điểm chụp hình lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. 

  • Địa chỉ: đồi Thiên An, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

15. Ngọ Môn Huế

Ngọ Môn là một trong những công trình kiến trúc đặc biệt nổi bật trong kinh thành Huế. Cũng giống như những công trình khác, Ngọ Môn mang đậm nét cổ kính và dấu ấn của thời gian. Đây cũng là nơi nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới tại Huế.

Nếu chọn chụp ảnh cưới tại Ngọ Môn các cặp đôi nên chọn thời gian chụp vào buổi chiều, vào lúc hoàng hôn buông xuống sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ. 

  • Địa chỉ: Phú Hậu, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.
chụp ảnh cưới đẹp ở Ngọ Môn Huế
Ngọ Môn Huế là địa điểm chụp ảnh cưới vô cùng lãng mạn và cổ kính

16. Đầm Lập An

Ngoài những địa điểm chúng tôi đã giới thiệu ở trên thì đầm Lập An cũng là nơi chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi yêu thích. Với khung cảnh thơ mộng đặc trưng của xứ kinh kỳ, đầm Lập An mang trong mình vẻ đẹp lãng mạn nhưng không kém phần hùng vĩ.

Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “tuyệt tình cốc của Huế”. Chính vì vậy mà nếu như đang có dự định chụp ảnh cưới thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn đầm Lập An nhé. 

  • Địa chỉ: thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. 

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu qua top 16 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Huế. Hy vọng với bài viết này, các cặp đôi sẽ tìm thấy địa điểm chụp ảnh cưới ưng ý và có những bộ ảnh cưới ấn tượng cho ngày trọng đại của cuộc đời. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng