Nhà hay

Tổng hợp những loại đệm ghế gỗ đẹp và dễ sử dụng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhu cầu sử dụng đệm ghế gỗ của người tiêu dùng ngày một tăng cao, đặc biệt là các gia đình đang sử dụng những bộ bàn ghế gỗ truyền thống. Bởi không chỉ mang lại sự thoải mái, êm ái cho người dùng, những chiếc đệm ghế còn là đồ vật trang trí vô cùng đẹp và ấn tượng.  

Vậy hiện có bao nhiêu loại đệm ghế gỗ và loại nào được ưa chuộng nhất? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây:

1. Đệm ghế gỗ là gì?

Đệm ghế gỗ là những tấm đệm được thiết kế vừa với mặt ghế, dùng để đặt lên ghế giúp người ngồi cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Loại đệm ghế này thường được sử dụng cho các bộ bàn ghế gỗ, hoặc inox truyền thống trước đây. 

Bởi ghế được làm từ gỗ, inox luôn rất cứng, chỉ cần ngồi một lát là bạn sẽ thấy hiện tượng mỏi lưng hay ê mông xuất hiện. Tuy nhiên, chất lượng bàn ghế vẫn còn tốt, nếu bỏ đi để thay bằng sofa sẽ rất lãng phí và tốn kém. Do đó, giải pháp tốt nhất chính là sử dụng thêm đệm ghế cho những bộ bàn ghế này.

Ngoài bàn ghế phòng khách, đệm ghế gỗ còn được dùng cho ghế đọc sách, ghế bàn ăn, ghế làm việc,… nhằm mang lại sự thoải mái nhất cho khi ngồi.

đệm ghế gỗ là gì
Đệm ghế cho bàn ghế ăn

Kích thước của nệm ghế rất đa dạng, bạn có thể dựa vào kích thước bộ bàn ghế của mình để đặt theo yêu cầu riêng. Về giá thành thì tùy thuộc vào chất liệu, kích thước và thiết kế mà những chiếc đệm ghế có các mức giá khác nhau.

Nệm ghế gỗ hiện được bán lẻ khá nhiều tại các trang thương mại điện tử, hoặc các cửa hàng đồ gỗ và nội thất. Dựa vào mức độ thuận tiện mà bạn có thể chọn địa chỉ mua hàng cho phù hợp.

2. Những công dụng của đệm ghế gỗ

Đệm ghế gỗ có nhiều ưu điểm nổi bật như:

2.1. Mang lại sự êm ái cao cho người dùng

Do đệm ghế được làm từ các chất liệu có độ êm ái cao như: bông ép. mút xốp hay cao su nên nó mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng mỗi khi ngồi. Bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng đau lưng vì có chỗ dựa thoải mái, không còn ê mông vì ngồi trên đệm êm.

Đặc biệt, với những loại đệm có độ thoáng mát cao, bạn có thể sử dụng trong suốt 4 mùa mà không cần lo lắng về tình trạng nóng, bí mỗi khi ngồi. 

Ngoài ra, với những băng ghế dài, khi sử dụng đệm lót bạn có thể biến nó trở thành chiếc giường ngủ tiện lợi mà không hề bị tình trạng đau lưng “hỏi thăm”.

2.2. Gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống

Như đã giới thiệu phía trên, đệm ghế có mẫu mã vô cùng đa dạng: từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,… cho tới hoa văn, nên người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa được mẫu phù hợp với không gian sống của mình. Từ đó, vừa thể hiện được phong cách riêng, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

công nghệ đệm ghế gỗ
Sử dụng đệm ghế giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống

2.3. Tiết kiệm chi phí

So với việc phải mua một bộ ghế mới có kèm sẵn đệm với chi phí đắt đỏ hiện nay, thì việc mua thêm nệm cho bộ bàn ghế đang sử dụng sẽ rẻ hơn nhiều. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa, đồng thời tận dụng được bộ bàn ghế đang sử dụng để tránh lãng phí.

2.4. Giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè

Bên cạnh ưu điểm về mặt thẩm mỹ thì đệm ghế gỗ còn có tác dụng rất tốt trong việc giữ ấm cho người dùng vào mùa đông và làm mát vào mùa hè. Bởi, những tầm đệm được làm từ chất liệu đệm mút, bông ép có khả năng làm ấm tốt phù hợp với mùa đông. Những tấm đệm được làm từ cao su, da bò thì có khả năng làm mát hiệu quả,phù hợp với mùa hè. Như vậy, bạn có thể sử dụng đệm ghế trong suốt 4 mùa.

2.5. Có thể thay đổi dễ dàng

Cũng giống như đệm trải giường, bạn có thể dễ dàng thay đổi đệm ghế theo sở thích và nhu cầu của mình. Bởi việc thay đổi rất đơn giản và không bị ảnh hưởng tới chất lượng của bàn ghế. Ngoài ra, khi không thích sử dụng đệm ghế, bạn cũng có thể cất chúng gọn gàng và sử dụng bàn ghế trống không như ban đầu. 

Đây chính là ưu điểm nổi bật của việc sử dụng đệm ghế so với dùng sofa.

tác dụng đệm ghế gỗ
Đệm ghế có thể thay đổi dễ dàng

2.6. Hạn chế tình trạng trầy xước mặt ghế

Sử dụng đệm ghế gỗ cũng là một giải pháp giúp bảo vệ mặt ghế gỗ khỏi tình trạng trầy xước hiệu quả. Từ đó, giúp cho bàn ghế luôn được bóng đẹp, bền bỉ theo thời gian.

2.7. Vệ sinh dễ dàng

Những loại đệm được bọc da rất dễ vệ sinh, không bị ố, bẩn bám trên ghế. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm là có thể lau sạch các vết bẩn một cách dễ dàng. Ngoài ra, những loại nệm được bọc vải thường được thiết kế dạng kéo khóa, có thể tháo rời khỏi phần ruột đệm nên khâu vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

3. Phân loại đệm ghế gỗ

Dựa vào chất liệu làm ruột đệm, thì đệm ghế gỗ được chia thành 3 loại chính là:

3.1. Đệm ghế bông ép

Đệm ghế bông ép là loại đệm ghế được làm từ các sợi bông gòn, qua quá trình ép cách nhiệt tạo thành những tấm bông có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đây là loại đệm ghế được sử dụng nhiều nhất hiện nay, vì giá thành rẻ, nhẹ, gọn, an toàn và dễ dàng di chuyển.

Dòng đệm ghế này có khả năng thấm hút tốt, mềm mại và êm ái, nhưng rất dễ bị ẩm mốc và khó vệ sinh, không thích hợp với mùa hè.

đệm ghế gỗ bông ép
Đệm ghế làm từ bông ép

3.2. Đệm ghế mút xốp

Loại đệm ghế này được làm từ các chất liệu tổng hợp nên có độ cứng khá đa dạng. Tức là tùy thuộc vào tỉ lệ pha trộn, quy cách sản xuất mà cho ra đệm cứng hoặc mềm. Và tùy thuộc vào sở thích của từng gia đình để lựa chọn loại đệm cho phù hợp.

Đệm mút xốp sẽ có độ đàn hồi cao, nhẹ, dễ di chuyển, không hút nước hay bị xẹp lún khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là bí nóng.

3.3. Đệm ghế cao su

Đây là loại đệm có giá thành đắt nhất hiện nay, được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, an toàn với sức khỏe người dùng và rất thoáng mát. Đặc điểm nổi bật của loại đệm cao su này chính là độ đàn hồi vượt trội, trọng lượng nặng và rất chắc chắn, giúp cho tấm nệm luôn ôm sát vào ghế, không bị trơn trượt trong quá trình sử dụng.

Chính vì vậy, những chiếc nệm ghế được làm từ cao su đều rất được ưa chuộng và có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.

Ngoài ra, phần vỏ bọc đệm ghế được làm từ các chất liệu như: da bò, da nhân tạo, vải cotton, vải nhung, vải lụa,…. Tùy thuộc vào sử thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp nhất với mình.

đệm ghế gỗ cao su
Đệm ghế gỗ làm từ cao su bọc da

4. Những lưu ý khi mua đệm ghế gỗ

Khi chọn mua đệm ghế gỗ bạn cần lưu ý các điểm sau: 

  • Đo chuẩn kích thước của ghế để đặt đệm. Đây là khâu rất quan trọng, vì mỗi bộ bàn ghế lại có một kích thước khác nhau, nên để tránh tình trạng bộ đệm bạn đặt không vừa với kích thước của ghế thì cách tốt nhất là nên đo chính xác.
  • Lựa chọn chất liệu làm đệm ghế cho phù hợp với sở thích: có thể là bông ép, có thể là cao su, mút xốp, đệm bọc vải hoặc bọc da,…
  • Chọn thiết kế và màu sắc phù hợp với không gian chung để mang lại sự hài hòa và thẩm mỹ cho không gian sống.

5. Hướng dẫn cách vệ sinh đệm ghế gỗ đúng cách

Có lẽ vệ sinh đệm ghế gỗ chính là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi lựa chọn dùng đệm cho ghế. Vì vậy, Vua Nệm sẽ chỉ cho bạn những cách làm sạch đệm ghế hiệu quả nhất nhé:

  • Với loại đệm được làm từ vải nỉ, vải thô, vải nhung: bạn chỉ cần tách riêng phần áo và ruột đệm, sau đó giặt sạch áo đệm với nước và dung dịch tẩy rửa rồi phơi khô. Còn phần ruột đệm, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch rất đơn giản và hiệu quả. Trong trường hợp không có máy hút bụi, bạn hãy dùng khăn ẩm làm sạch, lấy gậy đập nhẹ lên đệm để bụi bẩn rơi ra, cuối cùng làm khô chúng và tiếp tục sử dụng.
  • Với loại đệm được bọc da: do chất liệu này không ngấm nước nên phần ruột đệm gần như không bị bẩn. Còn phần vỏ nêm, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn là xong.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dịch vụ vệ sinh công nghiệp để làm sạch đệm ghế gỗ cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
mua đệm ghế gỗ
Cách vệ sinh đệm ghế gỗ hiệu quả

6. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa cung cấp cho bạn tất tần tật các thông tin về đệm ghế gỗ đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Chúng tôi tin rằng, qua bài viết này bạn đã biết cách chọn loại đệm phù hợp nhất với mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi https://vuanem.com để nhận được nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều