Tình yêu - Gia đình

Đa tình là gì? Dấu hiệu của những người đa tình

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Trong cuộc sống, chắc hẳn không ít một lần bạn được nghe về những người đàn ông đa tình. Vậy đa tình là gì? Dấu hiệu của những người đa tình như thế nào? Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Đa tình là gì? 

Nếu bạn muốn hiểu theo nghĩa thông thường thì cụm từ “đa tình” sẽ được ghép lại bởi 2 từ là “đa” và “tình”… Trong đó:

  • Đa: nhiều, rất nhiều,..
  • Tình: tình yêu, người tình, tình cảm,…

Do đó, đa tình có thể hiểu là những người có nhiều tình cảm, tình cảm lớn, nhiều nhân tình hoặc nhiều người yêu,… đều được.

da tinh la gi
Đa tình là gì? Đa tình là cụm từ được nhắc đến khá phổ biến trong đời sống hiện nay của chúng ta

Ngoài ra, bạn cũng có thể hiểu người đa tình là người có nhiều tình cảm hay dễ nảy sinh tình cảm với những người khác. Họ dễ gặp, dễ yêu và gặp ai cũng có thể phát sinh cảm tình. Trên thực tế, những người đa tình sẽ được xếp vào nhóm “tấm lòng rộng mở” hay thích “ban phát tình yêu”.

Do đó, chỉ cần gặp ai “vừa mắt” hoặc “đúng gu” thì họ sẵn sàng tìm cách làm quen. Họ có xu hướng xem những mối tình mà bản thân đã trải qua như một “chiến tích” đáng tự hào. Người đa tình rất giỏi trong việc chinh phục người khác, người càng khó chinh phục thì họ càng có hứng thú.

Tuy nhiên, có một điều mà bạn nên biết đó là chưa chắc những người đa tình sẽ trải qua nhiều mối tình. Đồng thời, họ cũng chưa chắc là sẽ được nhiều người yêu mến. Bởi không một ai có thể ngăn cản được người khác thích mình. Tuy nhiên, việc có đồng ý đáp lại tình cảm của đối phương sẽ còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của bản thân.

Ngoài ra, nếu bạn là người có “duyên” được nhiều người yêu mến. Nhưng nếu bạn vẫn một lòng chung thủy với mối tình hiện tại thì cũng không được gọi là đa tình.

2. Một số khái niệm khác liên quan đến đa tình

2.1. Đàn ông đa tình là gì? Đàn bà đa tình là gì?

Đàn ông đa tình là cụm từ để chỉ những người đàn ông có năng lực yêu đương mạnh mẽ. Đây là một yếu tố bẩm sinh, nhưng cũng phụ thuộc một phần vào môi trường sống. Thông thường, những người đàn ông đa tình sẽ có xu hướng yêu nhiều người khác nhau trong cùng một thời điểm để thỏa mãn được trái tim của họ.

đàn ông đa tình là gì
Đàn ông đa tình là gì? Đàn bà đa tình là gì là điều mà nhiều người quan tâm

Đàn bà đa tình là người mà cho dù đã có người yêu hay có chồng thì khi đứng trước một lời tỏ tình, bản thân họ cũng sẽ bị lay động và ngất ngây. Đồng thời, biện hộ rằng, một người đàn ông không thể đáp ứng hết tất cả nhu cầu của mình, nên đành phải yêu nhiều người cùng lúc.

2.2. Thế nào là đôi mắt đa tình?

Một cách đơn giản mà bạn có thể nhận biết những người đa tình đó là nhìn vào đôi mắt của họ. Thông thường, những người đa tình sẽ có đuôi mắt dài, khi cười ở đuôi mắt sẽ tiềm ẩn một sức mạnh nào đó vô cùng to lớn. Điều này như một năng lực thần kỳ, khiến những người xung quanh khi nhìn vào luôn bị thu hút, không thể rời mắt và trong lòng xao xuyến mãi không thôi.

3. Một số biểu hiện của người đa tình

Trên thực tế, bạn không thể nhận ra một người có phải người đa tình hay không chỉ thông qua một lần gặp mặt được. Do đó, điều quan trọng trong việc nhận biết người đa tình đó là bạn cần phải tập quan sát hành động, lời nói, hay cử chỉ của đối phương, thông qua quá trình tìm hiểu hoặc hẹn hò. Trong đó, một số biểu hiện của người đa tình mà bạn thường gặp phải nhất phải kể đến như:

3.1. Là người quá lãng mạn

Những người lãng mạn không chỉ có khả năng tạo niềm vui, mà còn rất biết cách quan tâm và chia sẻ với người mình yêu. Tuy nhiên, họ lại dễ rung động, đồng cảm và “chung nhịp đập” với nhiều người khác, chứ không chỉ là người yêu. Hơn nữa, người đa tình thường sẽ có sức hút đặc biệt với người khác giới, nên họ thường phải đau đầu trong việc chọn ai là người mà bản thân yêu và muốn ở bên nhất.

biểu hiện đa tình
Thông thường, những người quá lãng mạn thường là những người đa tình đấy

3.2. Là người yếu đuối

Những người đa tình thường khá “mong manh dễ vỡ”. Do đó, họ luôn cần có người chăm sóc và làm chỗ dựa tinh thần mỗi ngày. Không chỉ vậy, người đa tình còn dễ rơi vào trạng thái cô đơn, trống trải, và có cảm giác bị phản bội nếu người yêu không ở bên cạnh mình. Đây cũng là lý do mà họ dễ tìm một người khác để lấp đầy đi sự trống trải và cô đơn này. 

đa tình
Những người đa tình thường yếu đuối và dường như không thể chịu được cô đơn

Chính vì thế, nếu bạn đang yêu một chàng trai hay một cô gái đa tình, mỏng manh và có phần yếu đuối thì hãy nhớ quan tâm. Đồng thời, dành “full” quỹ thời gian rảnh của bản thân để ở bên và tạo cho người ấy một niềm tin mãnh liệt vào tình yêu. Chỉ có điều này thì bạn mới mong nắm giữ được trái tim của những người đa tình.

3.3. Là người yêu đương cuồng nhiệt

Thông thường, những người yêu đương cuồng nhiệt sẽ luôn quan tâm hết mực đến người mình yêu. Họ luôn làm những hành động để bạn biết rằng họ quan tâm đến bạn nhiều như thế nào. Đồng thời, yêu thương, chiều chuộng hết lòng để bạn cảm nhận được tình yêu từ phía họ. Có như vậy thì bạn mới đặt lòng tin và không nghi ngờ gì về việc họ có nhiều mối quan hệ bên ngoài. 

những biểu hiện đa tình
Những người đa tình thường yếu đuối và dường như không thể chịu được cô đơn

3.4. Là người dễ bị “sét đánh”

Nếu một người chỉ mới vừa gặp đã tán tỉnh, và buông ra lời yêu thì cho dù điều này có xuất phát từ cảm xúc thật hay không cũng chưa thể khẳng định đây sẽ là một tình yêu dài lâu. Điều này chỉ có thể là do họ bị thu hút bởi ngoại hình hay cử chỉ của bạn, chứ không phải là do tính cách. Bạn cũng cần ghi nhớ rằng, tình yêu nào đến càng nhanh thì càng dễ đi nhanh.

người đa tình
Những người đa tình thường rất dễ gặp “tình yêu sét đánh” yêu nhanh rồi đi nhanh

Vào một ngày nào đó, nếu họ tìm được một người khác đặc biệt hơn, thì họ cũng sẽ sẵn sàng rời bỏ bạn để đến với người kia. Đây được gọi là tình yêu sét đánh, giống như một cơn mưa rào, đến bất ngờ, ồ ạt nhưng cũng nhanh chóng qua đi.

4. Đa tình là tốt hay xấu?

Có một sự thật rằng, đàn bà đa tình hay đàn ông đa tình chưa chắc đã xấu. Đôi khi, sự đa tình của họ chủ yếu vì họ chưa thể tìm thấy được tình yêu đích thực của cuộc đời. Những mối quan hệ trong quá khứ và hiện tại chưa đủ để họ toàn tâm toàn ý vào.

kẻ đa tình
Người đa tình chưa chắc đã xấu, nhưng bạn không nên yêu quá vội mà hãy chắc chắn khi yêu một ai

Dẫu vậy, ranh giới giữa đa tình và ngoại tình là cực kỳ mỏng manh đấy. Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn đó là hãy chỉ bắt đầu một mối quan hệ nào đó khi bản thân mình cảm thấy tình yêu dành cho người kia là đủ lớn nhé.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết đa tình là gì, cũng như những dấu hiệu của đa tình hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về những người đa tình.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân