Thời Trang - Làm Đẹp

Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không? Lợi ích của việc đắp mặt nạ

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không? Đây là nỗi băn khoăn chung của nhiều cô nàng khi mới làm quen với thao tác dùng mặt nạ chăm sóc da. Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ giải đáp câu hỏi này để bạn đọc có cái nhìn chính xác nhất nhé!

1. Ý nghĩa của việc đắp mặt nạ chăm sóc da

Chăm sóc da là việc làm cực kỳ quan trọng với mọi cô gái, nhất là những người thường xuyên trang điểm. Quá trình này không chỉ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết, để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Mà còn để bảo vệ làn da trước các tác động từ bên ngoài. Đồng thời, ngăn cách làn da, để tránh bị ảnh hưởng từ các chất có bên trong mỹ phẩm hiệu quả.

Ngoài ra, có đôi khi, nguyên nhiên khiến lớp makeup của bạn không được như ưng ý đến từ việc làn da chưa được chăm sóc đúng cách trước đó. Lúc này, các hoạt chất dưỡng ẩm bên trong sản phẩm dưỡng da, sẽ giúp bạn có được một làn da mịn màng, hạn chế tình trạng bong tróc, thiếu nước, mốc nền mỗi khi trang điểm.

Đặc biệt, dưỡng da trước khi trang điểm còn có khả năng giúp duy trì một lớp nền bền và lâu trôi hơn. Do đó, đắp mặt nạ trước khi trang điểm là bước cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

đắp mặt nạ
Đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da từ sâu bên trong

2. Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không? 

Các chuyên gia đã chỉ ra những công dụng tuyệt vời mà việc đắp mặt nạ có thể mang đến cho làn da trước khi trang điểm như:

  • Cấp ẩm cho làn da.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Bổ sung vô số những dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong.
  • Thả lỏng da, giúp làn da trở nên tươi tắn tức thi.
  • Làm dịu cho da. Đồng thời hỗ trợ giảm viêm, sưng các nốt mụn.
  • Hỗ trợ nâng cơ, giúp cho làn da luôn được săn chắc, mịn màng, hạn chế tình trạng bong tróc, nền mốc khi trang điểm.

Với những công dụng trên thì có thể dễ dàng thấy được rằng, đắp mặt nạ trước khi trang điểm là việc làm vô cùng cần thiết. Mặc dù một kỹ thuật trang điểm “cao siêu” vẫn có thể giúp bạn che phủ các khuyết điểm và tạo ra một vẻ đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu làn da đang gặp phải những vấn đề không tốt, mà còn thường xuyên trang điểm, thì rất dễ khiến tình trạng da ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, bước dưỡng da thật tốt vẫn là cốt lõi của một lớp trang điểm hoàn hảo.

có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không
Cần thiết nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm

3. Công dụng của việc đắp mask trước khi trang điểm

Một số công dụng tuyệt vời mà việc đắp mặt nạ trước khi trang điểm mang đến cho làn da mà không thể không kể đến như:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết để bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại mà mỹ phẩm mang đến.
  • Cung cấp độ ẩm tức thì để không chỉ giúp làn da thêm chắc khỏe, mà còn đảm bảo lớp nền được mịn màng, tự nhiên, không bị mốc hay bong tróc.
  • Độ ẩm cung cấp bởi mặt nạ còn giúp giữ lớp nền trên mặt lâu trôi hơn.

Dẫu vậy, điều quan trọng là bạn cần cân nhắc và điều chỉnh thời điểm đắp mặt nạ hợp lý. Bởi việc trang điểm và đắp mặt nạ quá thường xuyên có thể khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn đấy.

công dụng đắp mặt nạ trước khi trang điểm
Đắp mặt nạ trước khi trang điểm giúp giữ lớp nền lâu trôi

4. Các bước dưỡng da và đắp mặt nạ trước khi trang điểm đúng cách

Sau khi trả lời thắc mắc “Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không?”, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn đọc các bước dưỡng da và đắp mặt nạ đúng cách trước khi trang điểm.

4.1. Bước 1: Làm sạch da

Ở bước đầu tiên này, bạn cần làm sạch da thật kỹ bằng sữa rửa mặt. Đây là công đoạn cực kỳ quan trọng khi giúp da mặt loại bỏ được các bụi bẩn, tế bào chết và giữ cho lớp nền không bị bết, mịn màng, tự nhiên hơn khi đánh phấn. Bên cạnh đó, việc làm sạch da mặt còn giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng của vi khuẩn lên da trong quá trình make up.

4.2. Bước 2: Sử dụng sản phẩm nước hoa hồng – toner

Nước hoa hồng có vai trò bổ trợ thêm cho bước làm sạch da mặt. Cụ thể, nó giúp cân bằng độ pH, tạo ổ khóa 2 lớp nhằm ngăn ngừa những tác hại mà vi khuẩn đem đến cho da cũng như viêm da.

4.3. Bước 3: Đắp mặt nạ và massage trước khi trang điểm 20 – 30 phút

Tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn mặt nạ đắp lên da tương ứng. Sau đó, thư giãn trong 15 – 20 phút để các dưỡng chất bắt đầu thẩm thấu vào da. Tiếp theo, bạn dùng tay massage một cách nhẹ nhàng và rửa sạch lại bằng nước.

các bước đắp mặt nạ trước khi trang điểm
Kết hợp giữa đắp mặt nạ và massage da mặt

4.4. Bước 4: Dùng bông để lau bớt đi những dưỡng chất thừa

Sau khi lột mặt nạ, bạn dùng bông và lau bớt đi những dưỡng chất thừa chưa thể thẩm thấu hết. Điều này khiến bề mặt da lại trở nên thoáng khí, không bị bít tắc, bóng nhờn.

4.5. Bước 5: Rửa lại mặt qua nước sạch

Cuối cùng, không thể thiếu công đoạn rửa mặt lại bằng nước sạch. Tuy những tinh chất trên mặt nạ bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho da nhưng bạn không thể để chúng bám lại quá lâu khiến lỗ chân lông bít tắc. Mặt khác, việc rửa sạch mặt sẽ giúp việc trang điểm trở nên dễ dàng hơn.

5. Hướng dẫn lựa chọn mặt dạ cho từng loại da

Mặc dù đắp mặt nạ đem lại nhiều lợi ích cho da nhưng không phải vì vậy mà bạn lựa chọn mặt nạ một cách tùy tiện. Hay nói đúng hơn, mỗi loại da sẽ phù hợp với một số loại mặt nạ khác nhau, vậy làm thế nào để có thể chọn đúng loại?

5.1. Da thường

Da thường được đánh giá là làn da lý tưởng nhất khi cân bằng các yếu tố về độ dầu, độ ẩm. Đặc tính của làn da này là lỗ chân lông nhỏ, da mềm mịn, ít khuyết điểm và giàu sức sống. Ngoài ra, da còn ít tiết dầu nên không gây ra cảm giác nhờn bóng.

Da thường có ưu điểm khá khỏe và không cần được chăm sóc quá đặc biệt. Vì vậy, loại mặt nạ nào cũng đều thích hợp, còn lại chỉ phụ thuộc việc bạn muốn dưỡng da hay làm trắng da để lựa chọn mà thôi!

chọn mặt nạ trước khi trang điểm
Da thường không kén chọn loại mặt nạ

5.2. Da khô

Da khô là da thiếu độ ẩm, thiếu sức sống và xuất hiện nhiều vết khô sạm. Làn da này dễ nhận biết bởi sự không đều màu, dễ bong tróc, ửng đỏ và khô nứt. Vì không đủ độ ẩm nên bạn cần lựa chọn những loại mặt nạ giúp cấp ẩm và chứa những thành phần tự nhiên như sữa chua, nha đam, sữa tươi mật ong,…

5.3. Da dầu

Da dầu trái ngược với da khô khi có các tuyến bã nhờn hoạt động tần suất cao khiến mặt tiết ra một lượng dầu thừa khá lớn. Có thể dễ nhận biết loại da này khi thường đổ dầu ở vùng chữ T và dễ bị mụn. 

Đối với loại da này, mặt nạ phù hợp sẽ là mặt nạ bùn và mặt nạ đất sét. Thành phần trong hai loại mặt nạ này sẽ hấp thu lượng dầu nhờn trên mặt và cung cấp thêm dưỡng chất cho da, làm se khít lỗ chân lông để hạn chế tiết dầu.

5.4. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là tổng hợp lại những đặc điểm trên da dầu và da khô. Loại da này có tính chất tương đối phức tạp và cực kỳ khó chăm sóc. Với loại da này, dầu thường xuyên xuất hiện ở vùng chữ T còn lại thì khô ráp. Trong khi da hỗn hợp thiên khô sở hữu nhiều đặc tính của loại da khô thì hỗn hợp thiên dầu lại mang nhiều đặc tính của làn da dầu. 

Vì sở hữu những đặc tính của hai loại da nên mặt nạ giấy sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho da hỗn hợp. Nếu da bạn là hỗn hợp thiên khô thì nên ưu tiên những chiếc mặt nạ giấy giúp cấp ẩm. Còn nếu da bạn là hỗn hợp thiên dầu thì mặt nạ kháng khuẩn bã nhờn sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

chọn chọn mặt nạ trước khi trang điểm
Da hỗn hợp sẽ thích hợp với mặt nạ giấy

5.5. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm cần sự chăm sóc đặc biệt vì rất dễ bị tác động bởi những điều kiện vật lý, hóa học từ môi trường. Khi thời tiết thay đổi, da dễ bị khô ráp, kích ứng. Do đó, loại mặt nạ lựa chọn cũng đảm bảo không chứa hương liệu, không acid, không paraben, không BHA, AHA,… Do đó, mặt nạ dạng gel chứa chất chống oxy hóa và mặt nạ nguyên liệu tự nhiên sẽ là thích hợp.

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc “Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm không?” mà nhiều người quan tâm. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ sẽ giúp bạn đọc có phương án chăm sóc da đúng cách!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân