Sức khỏe giấc ngủ

Top mặt nạ ngủ trắng da phải có trong tủ mỹ phẩm phái đẹp

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu đã là fan cuồng của mỹ phẩm thì chắc chắn không thể nào bỏ qua một sản phẩm như mặt nạ ngủ trắng da. Đây là bí quyết để chị em có được một làn da sáng mịn chỉ sau một đêm. Tuy nhiên không phải loại nào cũng có được hiệu quả như mong muốn, dưới đây là top mặt nạ ngủ trắng da đáng cân nhắc đưa vào tủ mỹ phẩm.

1. Giải đáp thắc mắc mặt nạ ngủ là gì?

Hiện nay nhu cầu sử dụng các sản phẩm skincare ngày càng cao, chúng không chỉ dừng lại ở người tiêu dùng nữ mà còn lan rộng ra đến phái mạnh. Chăm sóc da là điều cần thiết không những để làm đẹp mà còn bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ bên ngoài, mặt nạ ngủ giúp khôi phục lại làn da trong lúc chúng ta trải qua thời gian dài ban đêm.

Các loại mặt nạ ngủ
Các loại mặt nạ ngủ đều dùng vào ban đêm và cung cấp độ ẩm tốt

Ngủ là thời điểm vàng để da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất nhưng vì các loại mặt nạ thông thường không thể làm được điều này nên các nhà sản xuất đã tạo ra một sản phẩm dùng qua đêm gọi là mặt nạ ngủ.

Tận dụng thời điểm vàng của da, mặt nạ ngủ cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cấp ẩm, phục hồi và tái tạo những tế bào da mới. Với cơ chế hoạt động đặc biệt này sản phẩm cho phép tiếp thu tinh chất tốt nhất để sáng hôm sau bạn có được là da trắng sáng, mịn màng mà không phải loại mỹ phẩm nào cũng có thể làm được.

2. Những loại mặt nạ ngủ thường thấy hiện nay

Mặt nạ ngủ phân ra làm nhiều loại dùng cho các phần khác nhau trên khuôn mặt như: mắt, môi, da mặt. Mỗi sản phẩm giải quyết các vấn đề da không giống nhau nhưng nhìn chung chúng đều có khả năng cấp ẩm, đem lại sự mịn màng cho da vào sáng hôm sau.

2.1. Mặt nạ ngủ cho mặt 

Các loại mặt nạ thông thường chỉ cung cấp nhanh một lượng nhất định tinh chất và nếu đắp lâu trên mặt sẽ gây ra nhiều tác động ngược. Điều đó lại ngoại lệ đối với mặt nạ ngủ, chúng có kết cấu gel, dạng thạch, mỏng nhẹ, có thể dùng xuyên đêm mà không gây bí bách cho da. 

Mặt nạ ngủ mặt chứa nhiều thành phần tốt cho da
Mặt nạ ngủ mặt chứa nhiều thành phần tốt cho da, mỏng nhẹ nên không gây bí bách

Thành phần chứa nhiều khoáng chất, Vitamin E, B hay Collagen là thức ăn bổ dưỡng để da khỏe mạnh và trắng sáng như mong muốn. Có thể sử dụng mặt nạ ngủ như sản phẩm chống lão hóa hiệu quả.

2.2. Mặt nạ ngủ cho môi 

Vùng da môi khá mỏng yếu và thường bị tác động xấu từ môi trường, ngoài ra việc tô son hằng ngày của chị em cũng là nguyên nhân dẫn đến da môi mất đi độ ẩm vốn có, tái nhợt xuống sắc.

Vì trong thành phần của son hiện nay đều chứa một lượng chì nhất định, nó giúp màu lên bền và bám trên môi lâu hơn nhưng lại các tác động không tốt khi sử dụng thường xuyên. Chính nguyên nhân đó mà bạn nên dưỡng môi hoặc sử dụng mặt nạ ngủ để có lại được sự căng mọng tự nhiên.

mặt nạ ngủ cho môi
Để có được đôi môi căng mọng thì mặt nạ ngủ là điều cần thiết

Mặt nạ ngủ môi cung cấp đủ dưỡng chất suốt đêm mang đến sự trẻ trung, sắc hồng. Các chất thường được sử dụng được chiết xuất từ những loại có độ ẩm cao như: trái bơ, mật ong, rong biển, Vitamin C, đường đen…Những thành phần này lấy đi tế bào chết tích tụ, trả lại bờ môi đẹp cho các cô gái vào sáng hôm sau.

2.3. Mặt nạ ngủ cho mắt

Quầng thâm hay nếp nhăn quanh mắt là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái, do thói quen dùng thiết bị điện tử như laptop, điện thoại hay tác động bởi tia UV của mặt trời đã vô tình làm cho vùng da quanh mắt xuống cấp.

Da mắt rất dễ bị tổn thương nên cần chú trọng chăm sóc và việc sử dụng mặt nạ ngủ có thể giải quyết và ngăn ngừa được các vấn đề kể trên. Hãy bảo vệ cửa sổ tâm hồn bằng các sản phẩm skincare đúng chuẩn.

3. Top mặt nạ ngủ trắng da nổi tiếng, được phái đẹp tin dùng

Sở hữu một làn da trắng sáng là mơ ước của nhiều cô gái Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung, vì thế nhiều sản phẩm chăm sóc trắng da ra đời và mặt nạ ngủ cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang tìm kiếm top mặt nạ ngủ trắng da hiệu quả thì dưới đây là một số gợi ý đáng cân nhắc.

3.1. Innisfree Whitening Pore Sleeping Pack

Hãng Innisfree là một nhà sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, tất cả các sản phẩm dưỡng da của hãng đều được đông đảo chị em tin dùng. Thành phần mặt nạ ngủ trắng da Innisfree Whitening Pore Sleeping Pack được làm hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn cho da.

Innisfree Whitening Pore Sleeping Pack
Innisfree Whitening Pore Sleeping Pack có thành phần tự nhiên không gây kích ứng

Chiết xuất từ vỏ quýt, trà xanh sản phẩm có tác dụng chính là ngăn ngừa mụn, kháng khuẩn đồng thời làm trắng da, mờ các vết thâm sau mụn. Innisfree Whitening Pore Sleeping Pack rất thích hợp cho những ai đang gặp các tình trạng thâm sạm vì nó ngăn ngừa sản sinh sắc tố Melanin.

3.2. Kiehl’s Ultra Facial Overnight Hydrating Masque

Kiehl’s Ultra Facial Overnight Hydrating Masque là sản phẩm 2 trong 1 vừa dưỡng ẩm tốt kèm theo trắng sáng da qua từng ngày. Sản phẩm thích hợp cho những làn da khô, dễ mất nước vì trong thành phần có chứa nhiều dưỡng chất bổ sung độ ẩm, đại diện trong đó là bơ hạt mỡ, glycerin, squalane,…

Kết cấu gel mỏng nhẹ giúp bạn có cảm giác thư giãn, mát lạnh khi thoa lên mặt và ẩm mịn khi rửa mặt vào sáng hôm sau.

3.3. 3CE White Milk Sleeping Mask 

Thu hút với vẻ ngoài đáng yêu được thiết kế dạng hộp sữa, mặt nạ ngủ trắng da 3CE White Milk Sleeping Mask chứa nhiều thành phần giúp da trắng mịn. Ngoài ra bạn có thể cảm nhận được mùi thơm dịu nhẹ của sản phẩm.

3CE White Milk Sleeping Mask
3CE White Milk Sleeping Mask với thiết kế nhỏ xinh hình hộp sữa

Sữa tươi kèm theo những chất khác như trà xanh, lúa mạch, adenosine cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, se khít lỗ chân lông, giảm hắc tố melanin hình thành qua thời gian.

3.4. Fresh Rose Deep Hydration Sleeping Mask

Nói đến top mặt nạ ngủ trắng da thì không thể không nhắc đến Fresh Rose Deep Hydration Sleeping Mask. Thiết kế hai ngăn độc đáo sản phẩm mang lại những tác dụng trên da khác nhau.

Fresh Rose Deep Hydration Sleeping mask
Fresh Rose Deep Hydration Sleeping Mask có 2 ngăn với tác dụng khác nhau

Ngăn thứ nhất có tác dụng chính là dưỡng ẩm và làm sáng da, nó có chiết xuất từ tinh chất hoa hồng Damask và Hyaluronic Acid. Ngăn thứ hai ở dạng kem nước đóng vai trò như một màn khóa ẩm để các dưỡng chất không có cơ hội thoát ra ngoài. Sử dụng kết hợp hai ngăn bạn sẽ có được làm da vừa mịn vừa trắng như mong đợi.

3.5. Vichy Ideal White Meta Whitening Sleeping Mask

Góp mặt trong top mặt nạ ngủ trắng da tốt hiện nay, Vichy Ideal White Meta Whitening Sleeping Mask nổi bật với công dụng chống lão hóa. Kết hợp các loại Vitamin E, B3 dòng sản phẩm này của Vichy cung cấp đủ dưỡng chất để làm mới làn da, trẻ hóa và dưỡng trắng hiệu quả.

Vichy Ideal White Meta Whitening Sleeping Mask
Vichy Ideal White Meta Whitening Sleeping Mask vừa dưỡng trắng vừa chống lão hóa da hiệu quả

Chỉ cần sử dụng điều đặn thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được thay đổi rõ rệt tuy vậy sản phẩm có giá thành khá cao nên không phù hợp với kinh tế của nhiều chị em.

4. Điều cần tránh khi dùng mặt nạ ngủ trắng da 

Không sử dụng mỗi ngày: Mặt nạ ngủ trắng da khác với các loại kem dưỡng hằng ngày, chúng có khả năng cấp ẩm cao nên chỉ nên dùng 3-4 lần/tuần cho da thường, da khô, da hỗn hợp và 2 lần/tuần cho da dầu. Để đạt hiệu quả cao nhất, da không bị bí bách vì tiếp thu dưỡng chất quá nhiều bạn nên sử dụng sản phẩm cách ngày.

Nằm ngửa để không cọ xát da vào gối: Việc thoa kem nhưng lại cọ xát mặt vào gối quá nhiều trong lúc ngủ làm hao phí kem đồng thời da không tiếp thu đủ tinh chất cần thiết. Bạn có thể cân nhắc tư thế nằm ngửa hoặc chăm sóc da 15 phút trước khi ngủ để kem thẩm thấu và cố định trên mặt.

Rửa sạch lại vào sáng hôm sau: Không thể chắc chắn các dưỡng chất sẽ thấm hết vào mặt nên việc rửa lại bằng nước ấm hoặc sữa rửa dịu nhẹ giúp lấy đi cặn bã thừa của kem còn sót lại. Rửa mặt lại giúp lỗ chân lông thông thoáng giúp da không bí bách, lên mụn.

 

Top mặt nạ ngủ trắng da
Top mặt nạ ngủ trắng da đến từ những hãng nổi tiếng khác nhau

Top mặt nạ ngủ trắng da đến từ những hãng nổi tiếng khác nhau với công dụng chung là hấp thụ dưỡng chất ban đêm và làm bừng tỉnh sức sống cho da vào buổi sáng hôm sau. Nhu cầu da của mỗi người khác nhau nên cân nhắc các sản phẩm dành riêng cho da mình, không chạy theo thị hiếu để lãng phí tiền vô ích.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân