Nhà hay

Kinh nghiệm chọn mua ruột chăn bông chất lượng cao

CẬP NHẬT 10/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Khi thời tiết trở lạnh là thời điểm thích hợp để những chiếc ruột chăn bông được nhà nhà lựa chọn sử dụng. Bởi, chúng có khả năng làm ấm vô cùng tốt, thiết kế hiện đại, trọng lượng tương đối nhẹ và giá thành cũng rất phải chăng.

Tuy nhiên, bạn chưa biết chọn ruột chăn bông của thương hiệu nào, mua ruột chăn bông ở đâu uy tín, chất lượng? Vậy thì Vua Nệm mời bạn cùng tham khảo bài viết về kinh nghiệm chọn mua ruột chăn bông chất lượng dưới đây.

1. Ruột chăn bông là gì?

Thông thường, cấu tạo của 1 chiếc chăn bông đơn giản bao gồm 2 phần chính: phần vỏ chăn bọc phía ngoài có tác dụng chính là để trang trí phòng ngủ, hạn chế bụi bẩn xâm nhập vào ruột chăn. Phần ruột phía trong được làm từ bông gòn tác dụng chính là làm ấm cho người dùng khi thời tiết trở lạnh, hay được gọi với cái tên là ruột chăn bông. 

Ruột chăn bông thường được làm từ 100% sợi bông gòn cao cấp, được trần bên ngoài bằng một lớp vải cotton, TC,… để cố định phần bông, không cho nó di chuyển. Từ đó, giúp cho việc vệ sinh ruột chăn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ruột chăn bông được sử dụng vô cùng phổ biến

Ruột chăn bông được sử dụng vô cùng phổ biến

2. Đặc điểm của ruột chăn bông

Về giá thành: Ruột chăn bông là một trong những loại ruột chăn rẻ nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên nó lại có chất lượng tốt, độ bền cao, không bị vón cục bông lại khi giặt,… nên được phần lớn người tiêu dùng lựa chọn.

Về độ mềm mại: Do các ruột chăn bông được làm từ sợi bông cao cấp nên rất mềm mại, êm ái, đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng, giúp bạn ngủ ngon và say hơn. 

Về độ an toàn: Ruột chăn bông chính hãng luôn sử dụng 100% sợi bông nhập khẩu chất lượng cao, kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại nên rất an toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da.

Về khối lượng: Ruột chăn bông hiện nay có trọng lượng khá nhẹ, chỉ từ 1-2kg, nên việc sử dụng, vệ sinh hay gấp cất gọn đều rất đơn giản.

3. Phân loại ruột chăn bông

Để phân loại ruột chăn bông, có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách phổ biến nhất hiện nay, đó là: dựa vào trọng lượng chăn và dựa vào kích thước của chăn. Trong đó:

3.1. Dựa vào trọng lượng của ruột chăn bông

Ngày nay, ruột chăn bông đều có trọng lượng khá nhẹ

Ngày nay, ruột chăn bông đều có trọng lượng khá nhẹ

Mặc dù ngày nay, ruột chăn bông đều có trọng lượng khá nhẹ, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể dựa vào trọng lượng để phân loại chúng, cụ thể như sau:

  • Ruột chăn nặng từ 3kg trở lên: đây là loại ruột chăn bông nặng nhất hiện nay, do sử dụng hàm lượng bông lớn nên chúng có trong lượng cao. Đặc điểm của dòng ruột chăn này sẽ vẫn êm ái, mềm mại nhưng có phần chắc chắn hơn khi cầm tay. Loại chăn này có khả năng giữ ấm rất tốt, nên sẽ thích hợp với thời tiết lạnh giá, đại hàn.
  • Ruột chăn nặng từ 1-2kg: đây là dòng chăn sử dụng hàm lượng bông trung bình, độ dày trung bình, thích hợp với thời tiết se se lạnh, dùng cho mùa xuân, cuối thu và đầu mùa đông.
  • Ruột chăn siêu nhẹ từ 0,5-1kg: đây là dòng ruột chăn bông siêu mỏng và siêu nhẹ, có hàm lượng bông ít, chỉ đủ để tạo sự êm ái, mềm mại, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Loại chăn này thích hợp cho mùa hè, mùa thu khi nằm cùng điều hòa.

Ruột chăn bông có nhiều kích thước khác nhau

Ruột chăn bông có nhiều kích thước khác nhau

3.2. Dựa vào kích thước của ruột chăn bông

Dựa vào kích thước của ruột chăn bông, người ta sẽ chia chúng thành các loại như:

  • Ruột chăn đơn: đây là loại ruột chăn dùng cho một người, thường có kích thước khá nhỏ: 100×190, 120×190, 120x200cm,…
  • Ruột chăn nhỡ: đây cũng là loại ruột chăn dùng cho một người nhưng sẽ có kích thước lớn hơn: 150×190, 160x200cm,… Dòng chăn này thích hợp với những ai nằm một mình nhưng thích sự thoải mái, hoặc hay cuộn tròn vào chăn khi ngủ.
  • Ruột chăn đôi: loại ruột chăn này sẽ thích hợp cho 2 người sử dụng, thông thường kích thước của nó sẽ là 180x200cm, 200x200cm.
  • Ruột chăn lớn: đây là ruột chăn dùng cho các gia đình có từ 2-3 thành viên cùng sử dụng, chăn sẽ có kích thước 200x220cm.

4. Ưu – nhược điểm của ruột chăn bông

Ruột chăn bông sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Ruột chăn bông sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

4.1. Ưu điểm

Những ưu điểm dưới đây đã giúp cho ruột chăn bông trở thành sản phẩm bán chạy nhất hiện nay:

  • Ruột chăn bông có khả năng giữ ấm vô cùng tốt, với những ruột chăn loại nặng bạn có thể sử dụng ngay cả khi thời tiết đại hàn, rét buốt.
  • Ruột chăn có độ mềm mại cao, độ phồng nhất định, tạo sự êm ái, dễ chịu và vô cùng thoải mái cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng, mang lại giấc ngủ ngon lành.
  • Ruột chăn bông của những thương hiệu lớn như: Amando, Everon,… đều được làm từ nguồn bông nhập khẩu nên chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo tốt nhất.
  • Bên cạnh đó, các ruột chăn còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn hiện đại, giúp mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và nấm mốc gây hại.
  • Ruột chăn bông có độ thoáng khí cao, luôn khô ráo, thoáng mát trong suốt thời gian sử dụng.
  • Thiết kế của ruột chăn bông rất gọn nhẹ. nên bạn có thể dễ dàng gấp lại gọn gàng, bảo quản dễ dàng và không hề tốn diện tích.
  • Đa dạng về mẫu mã thiết kế, kích thước, độ dày mỏng, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.
  • Độ bền cao: ruột chăn rất khó bị xẹp trong một thời gian dài sử dụng nên nó có độ bền rất cao.

Ruột chăn rất khó bị xẹp trong một thời gian dài sử dụng nên nó có độ bền rất cao.

Ruột chăn rất khó bị xẹp trong một thời gian dài sử dụng nên nó có độ bền rất cao.

4.2. Hạn chế của ruột chăn bông

  • Ruột chăn bông dễ ngấm nước và ám mùi, nên với những gia đình có trẻ nhỏ hay tè dầm, có thể tính tới phương án sử dụng loại vỏ chăn không thấm nước, hoặc đóng bỉm cho trẻ khi ngủ.
  • Rất nhiều sản phẩm nhái hàng chính hãng, kém chất lượng được bày bán trên thị trường khiến khách hàng khó phân biệt được thật – giả.

5. Kinh nghiệm chọn mua ruột chăn bông chất lượng

5.1. Chọn ruột chăn dựa vào cảm nhận

Khi chọn ruột chăn bông, bước đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra độ mềm mịn của ruột chăn. Với những dòng chăn bông chất lượng cao, chúng sẽ có độ mềm mịn cao, êm ái. Ngược lại, với những dòng nệm chất lượng kém, khi bạn sờ vào nệm sẽ cảm nhận rõ sự thô ráp, cứng của chăn. Bởi chúng không được làm từ bông tinh khiết mà có pha tạp thêm nhiều chất phụ gia khác, hoặc sử dụng nguồn bông kém chất lượng.

5.2. Chọn ruột chăn theo kích thước

Bạn cần xác định được vỏ chăn hiện tại của gia đình bạn sử dụng có kích thước là bao nhiêu, số người sử dụng chăn này là mấy người để lựa chọn kích thước cho phù hợp.

Kích thước ruột chăn bông rất đa dạng, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn: 120×190, 120×200, 150×190, 160×200, 180×200, 200x220cm,…

Chọn ruột chăn phù hợp với kích thước của phòng ngủ

Chọn ruột chăn phù hợp với kích thước của phòng ngủ

5.3. Chọn ruột chăn theo mùa

Như đã nói phía trên, hiện nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thì ruột chăn bông cũng được sản xuất thành nhiều loại, và mỗi loại lại phù hợp với một mùa riêng biệt:

  • Mùa hè: khi thời tiết nóng bức, bạn có thể lựa chọn những loại ruột chăn bông siêu mỏng, nhẹ để đắp.
  • Mùa đông: khi thời tiết lạnh, bạn có thể chọn những chiếc chăn siêu dày để làm ấm và giữ ấm cơ thể tốt nhất, nhằm đem lại giấc ngủ ngon cho bạn và gia đình.

5.4. Chọn ruột chăn của những thương hiệu uy tín

Hiện nay, tình trạng ruột chăn làm giả, làm nhái các thương hiệu lớn được bày bán tràn lan trên thị trường. Điều đáng nói ở đây chính là chất lượng của chúng không được đảm bảo, thường được làm từ nguyên liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc bông tái chế không tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy, khi mua ruột chăn bông, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ và đạt kiểm định về chất lượng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Khi mua ruột chăn bông, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín

Khi mua ruột chăn bông, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín

6. Giới thiệu một số ruột chăn bông chất lượng hiện nay

6.1. Ruột chăn Doona Basic T220 2,7kg

Ruột chăn Doona Basic T220 2,7kg là sản phẩm thích hợp với điều kiện thời tiết lạnh giá của miền Bắc. Do đó, bạn có thể sử dụng nó cho mùa đông để mang lại sự ấm áp, êm ái tuyệt đối, giúp bạn ngủ ngon hơn và không còn bị cái lạnh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài khả năng giữ nhiệt hiệu quả, chăn còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn giúp bảo vệ người dùng khỏi những vi khuẩn gây hại trong suốt thời gian sử dụng.

Ruột chăn Doona Basic T220 2,7kg

Ruột chăn Doona Basic T220 2,7kg

Chăn được cấu tạo từ 2 phần: 

  • Phần ruột làm từ 100% sợi bông cao cấp, đem lại sự mềm mại, êm ái tuyệt đối.
  • Phần vỏ được làm từ vải nhung xoa có độ bền cao, giúp chăn không bị bục vải trong suốt quá trình sử dụng.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-doona-basic-t220-2kg7.html 

6.2. Ruột chăn Doona Basic T220 2kg

Ruột chăn Doona Basic T220 2kg thích hợp với điều kiện thời tiết giao mùa khi trời bắt đầu trở lạnh. 

 Chăn Doona Basic T220 2kg

Chăn Doona Basic T220 2kg

Mặc dù có khả năng làm ấm tốt nhưng chăn Doona Basic rất thoáng khí, không gây cảm giác bí nóng trong suốt quá trình sử dụng. Do vậy, ruột chăn Doona sẽ là sản phẩm lý tưởng cho các gia đình khi vào đông.

Ngoài ra, chăn khá nhẹ, mềm, có thể gập lại gọn gàng giúp cho khâu vệ sinh và bảo quản chăn cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-doona-basic-t220-2kg.html 

6.3. Ruột chăn bông T220 Sleeping Comfort

Đây là dòng chăn bông có độ dày trung bình, được làm từ 100% sợi polyester êm ái và mềm mại mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi sử dụng. 

Ruột chăn có khối lượng 2,2kg với kích thước 200x220cm, thích hợp sử dụng khi thời tiết giao mùa, trời bắt đầu trở lạnh. 

Ruột chăn bông basic loại vừa

Ruột chăn bông basic loại vừa

Phần vỏ chăn được làm từ vải cotton có khả năng thấm hút tốt, đồng thời được chần theo hình sóng nước vô cùng đẹp mắt, vừa giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho chăn vừa giúp giữ phần bông phía trong không bị xô lại khi giặt hay sử dụng.

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-mong-basic-t220-spcf-2200grs.html 

6.4. Ruột chăn bông Basic T220 Sleeping Comfort

Ruột chăn bông Basic được làm từ 100% sợi bông polyester cao cấp, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, tích hợp công nghệ kháng khuẩn giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn và nấm mốc gây hại, nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Sản phẩm có trọng lượng lên tới 3,2kg rất dày dặn, êm ái và ấm áp, thích hợp sử dụng trong mùa đông lạnh giá, kể cả khi thời tiết đại hàn.

Bề mặt chăn được máy dạng trần xoáy vô cùng bắt mắt và thu hút, tạo sự sang trọng, hiện đại cho không gian phòng ngủ.

Ruột chăn bông basic T220 đại hàn

Ruột chăn bông basic T220 đại hàn

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-basic-t220-spcf.html 

6.5. Ruột chăn bông Microfiber T220 Sleeping Comfort

Ruột chăn bông Microfiber T220 là dòng sản phẩm cao cấp, được thiết kế dạng phồng, bồng bềnh và êm ái kết hợp với các đường may chia thành những ô vuông nhỏ vô cùng hiện đại, đem đến cho không gian phòng ngủ cảm giác cuốn hút và thú vị.

Phần ruột chăn được làm từ 100% sợi bông microfiber có độ êm ái và mềm mại cao, vỏ chăn được làm từ chất liệu cotton thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng.

Ruột chăn bông Microfiber T220

Ruột chăn bông Microfiber T220

Ruột chăn có khối lượng 3kg, hàm lượng bông cao, thích hợp với thời tiết lạnh giá của miền bắc. Bên cạnh đó, chăn có kích thước 200x220cm nên rất thích hợp để sử dụng cho 2-3 người

Trong quá trình sử dụng, theo chu kỳ từ 2-3 tuần, bạn nên phơi chăn ở nơi thoáng mát để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/ruot-chan-microfiber-t220-spcf-32510003.html 

7. Mua ruột chăn bông ở đâu?

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ mua ruột chăn bông uy tín, hãy đến ngay các cơ sở của Vua Nệm để cảm nhận trực tiếp sản phẩm và chọn mua chúng. Hoặc bạn cũng có thể truy cập website: https://vuanem.com để đặt mua online nhé.

Tại sao bạn nên mua ruột chăn bông tại Vua Nệm?

Hiện nay, Vua Nệm là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường về việc cung cấp, phân phối các sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng cao. Chúng tôi cam kết chỉ bán các sản phẩm chính hãng, có đầy đủ các giấy tờ kiểm chứng và chế độ bảo hành, để bạn có thể an tâm lựa chọn và mua sắm.

Nhanh chân đến ngay các cơ sở gần nhất của Vua Nệm để sở hữu những sản phẩm chất lượng cao cho mùa đông năm nay.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team