Chuyên gia nệm

Gối cho bé 1 tuổi và những lưu ý khi chọn mua

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Đến giờ vẫn có nhiều mẹ bỉm sữa nghĩ rằng gối cho bé 1 tuổi thật sự chưa cần thiết. Tuy nhiên, đây chính là giai đoạn nhạy cảm nhất, mọi hành động của phụ huynh đều sẽ ảnh hưởng đến việc định hình khung xương của bé. Vì thế, không bao giờ là quá muộn để sắm ngay một chiếc gối phù hợp cho bé yêu nhà bạn.

1. Gối cho bé 1 tuổi là gì?

Gối cho bé 1 tuổi là vật dụng cần thiết nếu mẹ bỉm muốn con yêu có một giấc ngủ ngon và sâu. Đối với trẻ ở độ tuổi này, kích thước của gối thường có chỉ số là 30 x 40cm và cao khoảng 3 đến 4cm.

Những chiếc gối dành cho bé 12 tháng tuổi này sẽ có cơ chế cũng như kích thước được thiết kế sao cho phù hợp với vòng đầu của trẻ, đồng thời phòng chống hay khắc phục tình trạng vẹo cổ khi ngủ.

 trẻ nằm gối
1 tuổi là thời gian không phải quá sớm để cho trẻ nằm gối

Gối ngủ của các em bé độ 1 tuổi có ích rất nhiều, cụ thể là giúp định hình cột sống cho con, không gây đau cổ hay để lại dị tật khi đặt đầu sai tư thế lúc ngủ say, ngoài ra cũng là cách để vỗ về không làm con giật mình quấy khóc vì thấy khó chịu. 

2. Những lưu ý khi chọn mua gối cho bé một tuổi

Trên thực tế, em bé trong khoảng thời gian 12 tháng đầu đời vẫn rất yếu ớt và dễ bị mẫn cảm với môi trường xung quanh. Tất nhiên, việc chọn mua gối cho bé 1 tuổi lại càng khiến các mẹ bỉm cảm thấy lo lắng. Sau đây, Vua Nệm xin phép cung cấp một vài lưu ý nhỏ giúp quá trình mua sản phẩm diễn ra dễ dàng hơn.

  • Khi nằm, các bé hay có xu hướng dồn chiếc gối xuống phần cổ vì cổ mỏng hơn đầu, đây cũng chính là lý do mà chúng ta cần thêm một chiếc gối để kê phần cổ của trẻ.
  • Đừng bao giờ lấy gối đã qua sử dụng của một thành viên nào đó trong gia đình để gối đầu cho trẻ vì chắc chắn đã có vi khuẩn ẩn náu bên trong cũng như mạt bụi không tốt cho làn da mỏng manh của em bé.
Gối bẩn
Gối bẩn chính là tác nhân gây ra các triệu chứng dị ứng ở trẻ
  • Những đứa trẻ hay có thói quen nằm nghiêng về một phía khi ngủ say. Điều này được các nhà khoa học chứng minh là tốt cho cột sống đồng thời giảm tình trạng ngáy. Dựa vào điểm này, gối cho bé 1 tuổi có dạng gợn sóng là lựa chọn hoàn hảo để trẻ có tư thế ngủ chuẩn nhất.
  • Theo dõi những giấc ngủ của con để nhận ra được đâu là tướng nằm mà con quen thuộc nhất. Nếu con nằm nghiêng, một chiếc gối có bề mặt dày là hoàn hảo để phần đầu và cổ nằm ở vị trí vừa phải. Nếu con nằm ngửa, chọn một chiếc gối mỏng để hỗ trợ đường cong của cổ.
  • Kiểm tra kỹ và tham vấn thông tin của nhà sản xuất hay nhân viên cửa hàng về tuổi thọ của chiếc gối. Cũng nên nhớ rằng, dù một chiếc gối có tốt đến cỡ nào, hãy thay nó khoảng 6 tháng/lần để đảm bảo con bạn không sử dụng sản phẩm đang xuống cấp theo thời gian.

Xem thêm: Tìm hiểu về giấc ngủ của trẻ sơ sinh – Trẻ cần ngủ bao lâu là đủ?

Thay gối theo định kỳ
Thay gối theo định kỳ là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe trẻ 1 tuổi
  • Mẹ bỉm hãy luôn tìm đến nhân viên tư vấn của cửa hàng để thật sự hiểu về 4 phương diện cơ bản nhất của chiếc gối cho bé 1 tuổi: Độ cứng, kích thước, chất liệu ruột gối, chất liệu vỏ gối.
  • Đối với ruột gối, các mẹ nên chọn loại có khối lượng nhỏ, thoáng khí, dễ khô, tiện lợi vệ sinh. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta chọn một chiếc gối quá mềm đến nỗi đặt bé nằm xuống có thể bị xẹp lại. Ở khâu này, mẹ bỉm phải thật khéo để chọn loại có độ cứng mềm vừa phải bởi gối quá cứng sẽ ảnh hưởng đến hộp sọ, gối mềm quá lại khiến mặt bị áp sát vào gối dẫn đến ngạt thở.

Những chất liệu được các chuyên gia khuyên dùng khi chọn gối cho bé 1 tuổivải cotton bên ngoài mềm mại, bên trong có phần lõi làm từ cao su thiên nhiên hay sợi bông thoáng khí mang lại sự mềm mại lẫn thoáng khí cho phần đầu.

lựa gối cho trẻ 1 tuổi
Thật ra khi lựa gối cho trẻ 1 tuổi, chú ý vào chất liệu là quan trọng nhất

3. Hướng dẫn đặt gối cho bé 1 tuổi đúng cách

Mua được chiếc gối chuẩn nhưng đặt đầu bé sai cách lại gây ra hệ lụy đáng tiếc cho con thơ. Sau đây là hướng dẫn đặt gối đúng cách mà quý độc giả có thể tham khảo.

  • Bước 1: Chuẩn bị gối sạch và đúng chuẩn, nâng đầu con lên.
  • Bước 2: Đưa gối từ từ vào vùng gáy sát với bả vai, cổ ưỡn nhẹ, ngửa ra sau một góc 10 đến 15 độ. Ở tư thế này, con sẽ có được tư thế nằm an toàn và thoải mái tận hưởng giấc ngủ nhất.

Xem thêm: Góc tư vấn: cách chọn mua gối ngủ tốt cho sức khỏe

Đặt con nằm đúng tư thế
Đặt con nằm đúng tư thế chính là cách bảo vệ tương lai của chúng

Khi con ngủ, điều làm cho cha mẹ lo sợ nhất vẫn luôn là con tự làm mình ngạt thở. Vì vậy, hãy nhớ một số điều như không dùng gối người lớn để kê đầu cho con dù trong bất kỳ trường hợp nào; không để quá nhiều chăn gối xung quanh vị trí bé ngủ tránh tình trạng bé vờ tay và đưa lên mặt và để trong thời gian dài dẫn đến ngạt thở.

4. Gợi ý một số sản phẩm gối cho bé 1 tuổi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm gối cho bé 1 tuổi để hỗ trợ mẹ bỉm sữa trong quá trình chăm sóc con lớn lên cách hoàn thiện nhất.

4.1. Combo gối nệm cao su cho bé hiệu Kim Cương

Kim Cương là một trong những thương hiệu gối cho bé 1 tuổi hàng đầu mà các bậc phụ huynh nên tin dùng. Sản phẩm combo gối nệm cao su đến từ thương hiệu này có những ưu điểm nổi bật như:

  • Làm từ chất liệu cao su thiên nhiên 100% không gây kích ứng.
  • Tiện lợi vì cung cấp một lượt ba sản phẩm gối đầu, chăn và gối chặn giúp bố mẹ không cần suy nghĩ quá nhiều.
combo gối kim cương
Các chất liệu đều an toàn cho làn da con trẻ vì không có hóa chất độc hại lẫn mùi khó chịu, cho bé giấc ngủ ngon mọi lúc mọi nơi

Tham khảo link mua hàng: https://vuanem.com/bo-goi-nem-cao-su-kim-cuong-be-gai.html 

4.2. Combo gối nệm Contour hiệu Liên Á

Nếu bạn luôn bị ám ảnh bởi sợ con vô tình bị khó thở khi ngủ thì chiếc gối cao su thiên nhiên 100% của Liên Á chính là chân ái.

Với thiết kế tạo ra vùng nâng đỡ lý tưởng mà phần xương hay các khớp ở cổ và lưng sẽ cho các con được sự chuẩn xác nhất trong tư thế nằm.

gối nệm liên á cho bé gái
Bộ sản phẩm có một gối nằm, đệm và gối chặn tiện lợi, thiết kế dùng được cho cả bé trai lẫn bé gái

Tham khảo link mua sản phẩm: https://www.vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-em-be.html

4.3. Combo gối em bé Oval hiệu Liên Á

Liên Á cũng là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam nên trong lĩnh vực gối cho bé 1 tuổi này, hãng có rất nhiều sản phẩm tốt, điển hình là Contour và giờ là Oval.

Đến với bộ gối Oval mà Liên Á sản xuất, bố mẹ không cần phải lo lắng về việc mồ hôi trộm hay khi ngủ con hay nhiều rồi nước đọng lại tạo vi khuẩn. Bởi lẽ, bề mặt gối có trang bị nhiều lỗ thoáng khí mang đến sự khô thoáng và dễ chịu cho bé yêu của bạn.

Gối em bé Oval Liên Á
Gối em bé Oval Liên Á là sản phẩm êm ái cho trẻ

Tham khảo link mua sản phẩm: https://www.vuanem.com/goi-cao-su-lien-a-oval.html

4.4. Gối em bé lõm hiệu Kim Cương

Chính xác thì đây là sản phẩm mang lại cho Kim Cương những lời khen có cánh từ ông bố bà mẹ khi đang loay hoay không biết làm cách nào để mua được chiếc gối cho bé 1 tuổi phù hợp nhất.

Tuy có kiểu dáng cực kỳ truyền thống nhưng ở trung tâm chiếc gối lại có một phần bị lõm xuống. Thiết kế đặc biệt này là dùng để cố định vùng đầu của trẻ, đồng thời cũng căng chỉnh cột sống của bé ngay từ năm tuổi đầu tiên của cuộc đời.

Gối lõm
Gối lõm chính là sản phẩm mà ba mẹ bỉm sữa nào cũng nên chuẩn bị cho con

4.5. Combo Tender Care hiệu Vạn Thành

Với tình yêu thương các thiên thần nhỏ, Vạn Thành cho ra đời bộ sản phẩm dành riêng cho bé có tên Tender Care. 

Bộ sản phẩm gồm có nệm, gối làm từ cao su thiên nhiên, hoàn toàn không có chút hóa chất độc hại nào, thoáng khí toàn diện nên rất dễ dàng mang lại giấc ngủ êm ái cho các bé.

Combo Tender Care
Combo Tender Care mang đến giấc ngủ êm ái

Xem thêm: Chọn gối cho trẻ sơ sinh như thế nào đúng cách?

5. Kết luận

Giấc ngủ từ ngàn xưa đã được đánh giá rất cao trong cuộc sống và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi. Do đó, chọn gối cho bé 1 tuổi là điều cần thiết để đảm bảo các con có được giấc ngủ ngon nhất.

Nguồn tham khảo: https://www.verywellfamily.com/choosing-the-best-pillow-for-your-toddler-4799013

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân