Phong Thủy

Cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh, bạn đã biết chưa?

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Việc chọn màu sắc điện thoại sao cho phù hợp với sở thích, tính cách, vận mệnh và độ tuổi của bản thân có thể mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong cả cuộc sống cũng như công việc của bạn. Theo quan niệm của người Phương Đông, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hoà yếu tố âm dương – ngũ hành của từng người.

Và sau đây, Vua Nệm sẽ gửi gắm đến các bạn bài viết về cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Chọn màu điện thoại theo tuổi và cung mệnh
Chọn màu điện thoại theo tuổi và cung mệnh như thế nào?

1. Cung mệnh và tính cung mệnh theo tuổi

Cung mệnh hay bản mệnh là khái niệm thường được sử dụng để xem bói, tử vi. Hiện tại, cung mệnh được tính theo ngũ hành: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.

Cung mệnh của từng người được coi như nền tảng để tìm hiểu những khía cạnh quan trọng của cuộc sống. Qua việc tìm hiểu cung mệnh, bạn có thể hiểu rõ tính cách, số phận, cuộc sống, tình yêu và công việc của từng người. Trong phong thuỷ, các chuyên gia cũng dựa trên số mệnh để dự đoán những điều đem tới tài lộc, vận may, cũng như vận hạn đối với mỗi người.

Mỗi người sinh ra sẽ sở hữu một cung mệnh khác nhau. Vì vậy, tìm hiểu cách tính mệnh sẽ giúp bạn hiểu rõ một phần của cuộc đời mình. Từ đó, việc quyết định về những vấn đề trọng đại như: Mua sắm, kết hôn,… trở nên dễ dàng hơn.

Trong đó:

  • Người thuộc mệnh Kim sẽ mang trong mình các năm sinh như: 1954, 1955, 1962, 1963, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 1970, 1971.
  • Người thuộc mệnh Hoả sẽ mang trong mình các năm sinh như: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009.
  • Người thuộc mệnh Thuỷ sẽ mang trong mình các năm sinh như: 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005
  • Người thuộc mệnh Mộc sẽ mang trong mình các năm sinh như: 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003.
  • Người thuộc mệnh Thổ sẽ mang trong mình các năm sinh như: 1969, 1961, 1968, 1969, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007.
Cách tính cung mệnh của từng người theo độ tuổi
Cách tính cung mệnh của từng người theo độ tuổi

2. Cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh

2.1. Chọn màu điện thoại phù hợp với người mệnh Kim

Tất cả mọi vật cụ thể trong thế giới này đều được tạo nên từ 5 yếu tố: Nước, Lửa, Đất, Gỗ và Kim loại, tương ứng với năm hành Thuỷ, Hoả, Thổ, Mộc và Kim.

Người theo mệnh Kim thường được biểu tượng bằng loại kim khí, kim loại có mặt trong đất và không gian. Kim được hình thành từ Thổ do sự kết hợp của các nguyên liệu từ thiên nhiên, khoáng vật, đất đá.

Theo nguyên lý tương sinh tương khắc của ngũ hành, Thổ sinh ra Kim, Kim sinh ra Thuỷ, Hoả khắc Kim và Kim khắc Mộc. Từ nguyên lý này, chúng ta có thể xác định màu sắc nên sử dụng và tránh đối với người theo mệnh Kim.

Trong trường hợp của điện thoại di động, màu sắc phổ biến và phù hợp với người mệnh Kim bao gồm trắng, bạc và vàng. Đây là ba gam màu chủ yếu mà người theo mệnh Kim nên quan tâm khi mua điện thoại.

Ngoài ra, cũng có thể sử dụng điện thoại màu của mệnh Thổ như vàng, nâu vì theo nguyên lý tương sinh Thổ sinh ra Kim, do đó sẽ tạo điều kiện phù hợp cho người mệnh này. Việc sử dụng điện thoại có màu sắc phù hợp với mệnh của mình có thể giúp mang lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống và công việc.

  • Điện thoại màu vàng: Một chiếc điện thoại màu vàng không chỉ tượng trưng cho sự thuần khiết, sáng sủa, may mắn và thành công cho người sử dụng theo quan niệm phong thủy, mà nó còn tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn cho chủ sở hữu.
  • Điện thoại màu trắng: Một chiếc điện thoại màu trắng không chỉ biểu tượng cho sự thuần khiết, giản dị, mà còn được cho là mang lại cuộc sống giàu sang, phú quý như những màu của kim loại theo quan niệm phong thủy.
  • Điện thoại màu bạc: Một chiếc điện thoại màu bạc không chỉ mang ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, mà còn được cho là đem lại quý nhân và tài lộc cho chủ nhân của nó.
cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh kim
Người mệnh Kim phù hợp với các dạng điện thoại màu vàng, trắng, bạc

2.2. Chọn màu điện thoại phù hợp với người mệnh Mộc

Mệnh Mộc là một phần không thể thiếu trong nguyên lý ngũ hành, tạo nên sự sống cho mọi loài cây, cỏ và sinh vật trên trái đất.

Theo nguyên lý ngũ hành, người theo mệnh Mộc được tương sinh bởi Thuỷ, chế khắc Thổ nhưng lại bị Kim khắc. Do đó, các màu phù hợp với mệnh Thuỷ như đen, xanh đen là lựa chọn tốt cho người mệnh Mộc, đồng thời tương khắc với màu mệnh Kim như màu trắng, vàng, bạc.

Nếu bạn là người theo mệnh Mộc mà thích mẫu điện thoại màu trắng, bạn có thể sử dụng các phụ kiện điện thoại màu xanh để giảm bớt sự tương khắc.

  • Điện thoại màu xanh: Một chiếc điện thoại màu xanh mang lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng. Màu xanh cũng có thể giúp công việc của bạn phát triển và ổn định hơn.
  • Điện thoại màu đen: Màu đen đại diện cho sự huyền bí và quyền lực. Việc sở hữu một chiếc điện thoại màu đen không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho phong thủy, mà còn mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế.
cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh mộc
Người mệnh Mộc phù hợp với các dạng điện thoại màu xanh hoặc đen

2.3. Chọn màu điện thoại phù hợp với người mệnh Thuỷ

Người mệnh Thuỷ biểu thị cho nước, do đó những người theo mệnh Thuỷ thường mang những đặc điểm liên quan đến nghệ thuật hoặc vẻ đẹp mềm mại và tinh tế. Nước mang sức ảnh hưởng lớn đến mọi sự sống trên trái đất và chiếm một phần lớn diện tích của hành tinh, từ đó nước tượng trưng cho sự nuôi dưỡng và hỗ trợ.

Theo nguyên lý ngũ hành, Thuỷ được sinh ra từ Kim thông qua quá trình nung chảy tạo ra chất lỏng. Tuy nhiên, theo nguyên lý tương khắc, Thổ khắc Thuỷ vì đất đai hút nước và có thể làm cạn kiệt năng lượng của Thuỷ, do đó các màu thuộc mệnh Kim phù hợp với người theo mệnh Thuỷ.

Các màu điện thoại phù hợp với mệnh Thuỷ bao gồm màu đen và màu xanh dương. Ngoài ra, các màu trắng hoặc ánh kim của mệnh Kim cũng phù hợp với người mệnh Thuỷ.

  • Điện thoại màu xanh dương: Điện thoại màu xanh dương sẽ giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ và thanh bình khi sử dụng
cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh thủy
Người mệnh Thuỷ phù hợp với các dạng điện thoại màu xanh dương

2.4. Chọn màu điện thoại phù hợp với người mệnh Hoả

Mệnh Hoả biểu thị cho sự sống trên trái đất, tượng trưng cho lửa và sự nóng bức trên thế giới. Ngoài ra, mệnh hoả còn tượng trưng cho sự công bằng, công lý, tinh thần quả cảm và sự bất diệt, nhiệt huyết như những ngọn lửa.

Theo thuyết ngũ hành tương sinh và tương khắc, Mộc sinh Hoả, vì vậy màu sắc tương hợp với mệnh Mộc cũng phù hợp với mệnh Hoả. Ngược lại, Hoả khắc Kim vì Kim tan chảy khi Hoả đủ mạnh và Thuỷ khắc Hoả vì nước có thể dập tắt lửa. Vì vậy, người mệnh Hoả cần hạn chế những màu sắc phù hợp với mệnh Thuỷ và Kim.

Người mệnh Hoả phù hợp với một số màu điện thoại như: Màu đỏ, hồng, tím, cam để đem lại tài lộc và may mắn.

  • Điện thoại màu đỏ: Màu đỏ trên chiếc điện thoại mang lại nguồn năng lượng sôi động cho người sử dụng. Ngoài ra, màu đỏ còn tượng trưng cho sự sáng tạo, sự đam mê và nhiệt huyết.Điện thoại màu hồng: Màu hồng thườ
  • ng được coi là một màu mang đến sự ngọt ngào, tình yêu và sự dịu dàng. Đối với người mệnh Hoả, màu hồng có thể đem lại sự cân bằng và yên bình, giúp làm dịu đi tính chất nhiệt huyết và năng động của mệnh Hoả.
cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh hỏa
Người mệnh Hoả phù hợp với các dạng điện thoại màu đỏ, tím, hồng, cam

2.5. Chọn màu điện thoại phù hợp với người mệnh Thổ

Mệnh Thổ biểu thị cho đất, đó chính là môi trường phát triển và sinh trưởng của tất cả các loại cây cỏ trên trái đất. Mệnh Thổ đại diện cho sự thông minh, công bằng và ý chí không bao giờ khuất phục trước những thách thức cuộc sống.

Trong ngũ hành, mệnh Thổ khắc mệnh Mộc và mệnh Thuỷ. Điều này xuất phát từ quan niệm rằng cây cối sẽ hút dưỡng chất khỏi đất, làm cho môi trường trở nên khô cằn và đất có thể cản trở nước, do đó mệnh Thuỷ chạm đến mệnh Thổ sẽ không thuận lợi. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian và không nên để ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống.

Màu sắc điện thoại phù hợp với mệnh Thổ trong nguyên tắc phong thủy bao gồm màu vàng, nâu và cam, đây là những biểu tượng cho đất đai. Bên cạnh đó màu đỏ, hồng và tím được quan niệm cũng phù hợp với người mệnh Thổ.

cách chọn màu điện thoại theo tuổi hợp mệnh thổ
Người mệnh Thổ phù hợp với các dạng điện thoại màu vàng, nâu, cam, đỏ, hồng, tím

Và trên đây là bài viết của Vua Nệm về cách lựa chọn màu điện thoại theo tuổi và cung mệnh. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể xác định được mệnh của mình theo năm sinh và lựa chọn được màu sắc điện thoại phù hợp để giúp cuộc sống trở nên thuận lợi hơn nhé.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên