Nhà hay

Bí quyết chọn gạch lát nền phòng ngủ – Xu hướng chọn gạch lát nền năm 2022

CẬP NHẬT 18/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Gạch lát nền là bước hoàn thiện cuối cùng trong căn phòng và cũng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả căn phòng. Vậy chọn gạch lát nền phòng ngủ ra sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất? Hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết này để tìm hiểu về cách thức lựa chọn cũng như xu hướng gạch lát nền mới nhất năm 2022. 

1. Bí quyết chọn gạch lát nền phòng ngủ

Để có thể lựa chọn được gạch lát nền phòng ngủ một cách hoàn hảo nhất. Bạn có thể tham khảo các cách thực hiện dưới đây. 

 Lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ

Lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ

1.1. Xác định diện tích của phòng ngủ, kích thước gạch

Để lựa chọn được kích thước chuẩn của gạch lát sàn, việc đầu tiên bạn cần làm đó là xác định được diện tích chính xác của căn phòng để tránh việc mua thừa hay thiếu gạch. Đồng thời, việc này cũng ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn tông màu và hoa văn, hoạ tiết của gạch cho phù hợp. Vì phòng ngủ chỉ đẹp khi đảm bảo được sự hài hoà về cả kích thước gạch và diện tích phòng ngủ. 

Thông thường khi lựa chọn kích thước gạch, người ta thường chia diện tích phòng ngủ làm hai loại: 

  • Diện tích phòng ngủ trên 20m2
  • Diện tích phòng ngủ nhỏ dưới 20m2

Sau đó là tính toán về kích thước của gạch lát sàn: 

  • Với phòng ngủ có diện tích lớn trên 20m2 nên lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ 60×60 cm để tránh việc quá nhiều viên gạch nhỏ hay hoạ tiết nhỏ làm rối mắt.
  • Với phòng ngủ nhỏ dưới 20m2 thì bạn hãy chọn gạch có kích thước dao động từ 20-30 cm mỗi chiều. 

1.2. Chọn màu sắc của gạch 

Sau khi lựa chọn được kích thước của gạch thì việc tiếp theo đó là lựa chọn tông màu của gạch sao cho phù hợp với căn phòng. Để lựa chọn được màu cho gạch bạn cần lưu ý đến hai điều đó là gam màu phải phù hợp với tổng thể căn phòng và màu sắc đó phải hợp phong thuỷ của chủ căn phòng. 

1.2.1. Chọn màu phù hợp với tổng thể: 

Bạn cần xem xét đến tổng thể kiến trúc của căn phòng để có thể chọn được tông màu của gạch lát nền một cách phù hợp nhất. Bạn có thể chọn các gam màu tối để tránh lộ vết bẩn và tạo cảm giác ấm cúng hơn cho căn phòng. Tránh chọn các màu quá sặc sỡ vì sẽ tạo cảm giác căng thẳng, nhức mắt. 

 Gạch lát nền với tông màu đỏ đất

Gạch lát nền với tông màu đỏ đất

Ngoài ra, việc chọn các gam màu nhẹ nhàng ví dụ như màu trắng cũng sẽ giúp bạn tập trung hơn và có một tinh thần sảng khoái hơn vào mỗi sáng thức dậy. Các gam màu trung tính sẽ đảm bảo hài hoà cho không gian và sẽ phù hợp với mọi phong cách trong phòng ngủ. 

1.2.2. Chọn màu theo phong thuỷ

Đối với một số gia đình, ngoài việc lựa chọn tông màu gạch sao cho hài hoà với tổng thể kiến trúc và nội thất thì họ thường chọn màu sắc phong thuỷ theo mệnh. 

  • Với mệnh Kim: Bạn có thể chọn gạch lát nền có màu vàng, nâu đất, xám, trắng. Và tuyệt đối không nên chọn màu đỏ, hồng, tím
  • Với mệnh Mộc: Nên chọn các tông màu cho gạch như đen, xanh nước biển, xanh lá cây và tránh màu xám, ghi, trắng.  
  • Với mệnh Thuỷ: Các tông màu như trắng, đen, xám hay xanh nước biển sẽ phù hợp với mệnh thuỷ của gia chủ. Và nên tránh màu vàng hay màu nâu đất. 
  • Với mệnh Hoả: Với mệnh này, bạn nên chọn gạch lát có màu xanh lục, đỏ, tím, hồng và không chọn các màu đen, xanh nước biển. 
  • Với mệnh Thổ: Hãy chọn gạch lát nền phòng ngủ màu đỏ, hồng, tím, nâu đất, vàng và tránh chọn màu xanh lục. 

1.3. Chọn hoa văn của gạch lát 

Những mẫu gạch với hoa văn, hoạ tiết nổi bật ngày càng được ưa chuộng vì nó tạo nên sự mới lạ và khác biệt hơn cho căn phòng. Khi nhìn vào các hoạ tiết gạch lát nền cũng có thể dễ dàng đoán được tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. 

Tuy nhiên, khi chọn gạch lát nền phòng ngủ, nên ưu tiên chọn những loại gạch với hoạ tiết đơn giản, nhẹ nhàng, càng ít chi tiết càng tốt để tránh gây rối mắt và ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tầm nhìn của người sử dụng căn phòng. 

 Gạch lát có hoạ tiết vân đá đơn giản

Gạch lát có hoạ tiết vân đá đơn giản

1.4. Chọn loại gạch có độ ma sát cao 

Mục đích chính của việc chọn gạch lát nền có độ ma sát cao là để tránh tình trạng trơn trượt xảy ra. Trên thị trường có hai loại gạch là gạch men bóng và gạch men mờ có độ ma sát khá cao. 

  • Với gạch men bóng: Gạch men bóng mang lại sự sang trọng và hiện đại cho căn phòng. Đồng thời, loại gạch này cũng có khả năng hút sáng cực tốt, phù hợp với những phòng ngủ thiếu sáng, không có cửa số. Ngoài ra, loại gạch này được tráng men bóng nên rất khó bị bẩn và dễ dàng vệ sinh. 
  • Với gạch men mờ: Ưu điểm của loại gạch này hơn so với loại gạch men bóng đó là khả năng chống trơn trượt, chịu lực tốt và ít bị trầy xước hơn so với gạch men bóng. Loại gạch này cũng có khả năng chống thấm tốt hơn so với các loại gạch khác trên thị trường. 

1.5. Chọn các loại gạch chất lượng cao, rõ nguồn gốc, xuất xứ

 Nên lựa chọn các loại gạch rõ nguồn gốc, xuất xứ và đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước

Nên lựa chọn các loại gạch rõ nguồn gốc, xuất xứ và đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong ngôi nhà vì vậy những sản phẩm dùng trong phòng ngủ nên lựa chọn là những sản phẩm có chất lượng cao nhất. Và gạch lát nền cũng vậy. 

Nên lựa chọn các loại gạch rõ nguồn gốc, xuất xứ và đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Nếu có điều kiện, hãy chọn các thương hiệu cao cấp để hưởng được chất lượng tốt nhất. 

Các loại gạch chất lượng cao sẽ có độ bền cũng như tuổi thọ lâu dài, khó bị trầy xước, mài mòn và giữ được màu nguyên bản. Đồng thời, các sản phẩm có chất lượng cũng có khả năng chịu lực và chống thấm nước, chống trơn trượt tốt. 

Để chọn được loại gạch chất lượng, hãy tìm đến các thương hiệu hay đại lý phân phối uy tín trên khắp cả nước. 

2. Xu hướng lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ 2022

 Gạch lát nền làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng

Gạch lát nền làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng

Gạch lát nền là một trong những yếu tố làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng, thể hiện được phong cách và sở thích riêng của chủ nhân của căn phòng đó. Xu hướng gạch lát nền cũng thay đổi theo năm tháng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về gạch lát nền phòng ngủ đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 

2.1. Gạch giả bê tông

Gạch giả bê tông đang nhận được rất nhiều sự yêu thích và lựa chọn của người tiêu dùng trong thời gian gần đây. Loại gạch này mang nét đẹp gần gũi và có chút hoài cổ. Nó sẽ mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi sử dụng trong phòng ngủ của gia đình bạn. Gạch giả bê tông có gam màu xám ghi trung tính, nên rất dễ để phối hợp với các sản phẩm nội thất khác trong phòng. 

Hiện nay, các kĩ thuật in ấn và thiết kế trên gạch rất phát triển, các chi tiết hay hoa văn trên gạch được tái hiện theo từng đường nét của bê tông một cách hoàn hảo nhất, mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho căn phòng. 

 Tông màu xám ghi trung tính tạo cảm giác thoải mái, không gây nhức mắt

Tông màu xám ghi trung tính tạo cảm giác thoải mái, không gây nhức mắt

Đồng thời, nhờ gam màu tối, nên nó sẽ giúp phòng luôn sạch sẽ, che được vết bẩn. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản và phong cách vintage, hoài cổ thì gạch giả bê tông chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

2.2. Gạch lát phòng ngủ giả gỗ

Gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ là sự lựa chọn hàng đầu cho những người đang tìm kiếm một phong cách đơn giản, mộc mạc. Gạch giả gỗ giúp khắc phục những nhược điểm của gỗ thật khi sử dụng để lát sàn. Các vân gỗ đa dạng và khả năng chống thấm nước tuyệt vời của nó sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên nổi bật hơn. Có thể nhận thấy rõ, các vân gỗ trên gạch được cố tình sắp xếp không đồng đều để tạo sự tự nhiên và tinh tế hơn. 

Gạch giả gỗ với các vân gỗ đa dạng

Gạch giả gỗ với các vân gỗ đa dạng

Nhiều gia đình không có điều kiện để sử dụng các loại gỗ đắt tiền làm lát sàn. Do đó, họ tìm đến các loại gạch giả gỗ. Hiểu được nhu cầu đó của khách hàng, trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều các sản phẩm gạch giả gỗ với mẫu mã, màu sắc và hoạ tiết đa dạng để người tiêu dùng có thể lựa chọn dễ dàng. 

2.3. Gạch giả đá

Gạch giả đá là loại gạch lát nền phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay. Gạch giả đá mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và thanh lịch. Phòng ngủ sử dụng gạch giả đá không chỉ thể hiện được phong cách mà còn là dấu ấn cá nhân của chủ nhân căn phòng. 

 Hoạ tiết và màu sắc đa dạng của các loại đá

Hoạ tiết và màu sắc đa dạng của các loại đá

Gạch giả đá có rất nhiều hoạ tiết đa dạng từ vân đá tự nhiên, vân đá hoa cương, vân đá marble,…Các loại đá này mang những màu sắc tự nhiên như trắng, đỏ, vàng, xanh,…Mỗi màu sắc đều mang đến vẻ đẹp riêng có các vân đá không trùng lặp nhau. Gạch giả đá là loại gạch nhân tạo, do con người tạo ra. Vi vậy nó có thể sao chép lại toàn bộ bảng màu của các loại đá tự nhiên. 

2.4. Gạch 3D 

Gạch lát nền 3D phòng ngủ ngày càng được ứng dụng nhiều và rất được yêu thích hiện nay. Các loại gạch 3D tạo cảm giác sống động, tự nhiên như thật cho không gian. Các chủ đề của gạch 3D thường được sử dụng nhiều nhất cho phòng ngủ như: phong cảnh, biển cả, hoa lá, hay sông nước. 

Thông thường gạch lát 3D thường phải đặt theo kích thước của phòng ngủ để có thể hoàn hảo nhất về cả kích thước và hoạ tiết. 

 Phòng ngủ với gạch lát nền 3D phong cách thiên nhiên

Phòng ngủ với gạch lát nền 3D phong cách thiên nhiên

Với các gia đình có con nhỏ, việc sử dụng gạch 3D trong phòng ngủ cho con sẽ giúp các bé cảm thấy thích thú hơn và giúp tăng trí tưởng tượng cũng như sáng tạo cho bé. 

3. Kết luận

Chọn gạch lát nền phòng ngủ sao cho phù hợp về cả kích thước, màu sắc, hoạ tiết lẫn chất liệu là điều cực kì quan trọng. Vì phòng ngủ là nơi mà bạn và gia đinh dành thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, việc lựa chọn các sản phẩm gạch lát nền có chất lượng cao sẽ đem đến một không gian thoải mái hơn. 

Hy vọng, với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm gạch lát nền phù hợp với phòng ngủ của mình và gia đình. 

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team