Chăn lưới cho bé là gì? Lợi ích khi sử dụng chăn lưới cho bé

CẬP NHẬT 29/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nếu bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chiến ‘’bỉm sữa’’ thì chắc hẳn bạn cũng sẽ tốn không ít công sức để lựa chọn những sản phẩm chăn ga gối phù hợp nhất cho bé yêu. Một trong số những loại chăn hay được các mẹ sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đó chính là chăn lưới. Vậy chăn lưới cho bé là gì? Lợi ích của chăn lưới như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về chăn lưới nhé. 

Chăn lưới cho bé là gì
Chăn lưới cho bé là gì?

1. Chăn lưới cho bé là loại chăn gì?

Chăn lưới là loại chăn được dệt từ các sợi vải theo dạng mắt lưới to và rộng, các mắt lưới đan xen vào nhau. Đây là loại chăn khá tiện dụng, không chỉ phù hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh, mà còn thích hợp dùng cho cả người già hoặc các mẹ bầu.

Chăn lưới thường được sử dụng cho trẻ em vào mùa hè. Sở dĩ dòng chăn này thường được các bậc phụ huynh lựa chọn là bởi chăn lưới được làm từ các chất liệu đa dạng như sợi dệt kim, sợi tre, sợi lông cừu …

Khi đắp chăn lưới cho bé, bố mẹ có thể bật quạt ở mức gió nhẹ để có đủ không khí lưu thông, giúp bé không bị ra mồ hôi, đồng thời không bị giảm thân nhiệt trong lúc ngủ.

Ở nơi thời tiết nắng nóng như miền Nam thì chăn lưới là lựa chọn vô cùng phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ở miền Bắc, bạn có thể sử dụng chăn lưới dệt bằng sợi lông cừu để giữ ấm tốt hơn.

Chăn lưới dệt bằng lông cừu sẽ có độ ấm áp và thông thoáng nhất định, đặc biệt là rất nhẹ, không sợ bị tỳ đè lên người bé. Không chỉ mỗi em bé mà cả gia đình ai ai cũng có thể sử dụng được loại chăn tiện dụng này. 

Chăn lưới có mắt lưới to
Chăn lưới có mắt lưới to và rộng

2. Lợi ích của chăn lưới

Sở dĩ chăn lưới được nhiều người yêu thích là bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Dưới đây là những lợi ích của chăn lưới mà bố mẹ có thể tham khảo để sắm cho bé. 

  • Thoáng khí tuyệt đối: Chăn lưới cho bé thường được sản xuất từ những loại sợi mềm mại như cotton, sợi tre, sợi dệt kim … vừa an toàn với làn da nhạy cảm của bé, vừa có khả năng thấm hút độ ẩm tốt, đảm bảo cho bé giấc ngủ ngon.

Khi dùng chăn lưới, bố mẹ sẽ không còn nỗi lo bé bị hầm nóng, bí hơi hoặc ra mồ hôi trộm gây cảm lạnh nữa. Chăn lưới với rất nhiều lỗ thoáng khí nhỏ cũng có thể chống ngạt nếu chẳng may bé cựa mình khi ngủ khiến chăn vô tình bị úp lên mặt. 

  • Dùng được bất kể thời tiết khí hậu nào: Chăn lưới có tác dụng kép. Vào mùa nóng chăn lưới giúp bé duy trì thân nhiệt và giữ sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi trong khi ngủ. Vào mùa lạnh, chăn có tác dụng ủ ấm cho bé mà không bị hầm bí. Nếu muốn giữ ấm nhiều hơn, mẹ chỉ cần đắp nhiều lớp chăn lưới lên cho bé là được. 
  • Độ bền cao: Chăn lưới có độ bền cao, không bị giãn xệ sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên khi mua hàng, mẹ cũng nên chọn sản phẩm uy tín và chất lượng. Không nên chọn các sản phẩm có giá quá rẻ, mắt lưới quá thưa hoặc chất liệu dễ chảy xệ.  
  • Gọn nhẹ, tiện dụng khi mang đi xa: Chăn lưới có đặc tính mỏng nhẹ nên rất dễ gấp gọn và cất trong túi đựng, phù hợp để đem theo khi gia đình đi chơi xa, tiện dụng và an toàn cho bé. 
  • Dễ vệ sinh, nhanh khô: Chăn lưới mỏng nhẹ nên việc vệ sinh rất dễ dàng kể cả khi giặt tay hay giặt bằng máy. Chăn có nhiều mắt thoáng, thoát ấm nhanh nên cũng rất nhanh khô. Mẹ hãy chú ý phơi chăn ở ngoài trời nắng để chăn được sạch khuẩn nhất nhé. 

3. Công dụng của chăn lưới cho bé

Ngoài việc dùng để đắp, chăn lưới còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác mà mẹ có thể tham khảo.

  • Đắp trực tiếp: Vào mùa hè khi bật quạt hoặc bật điều hòa, bố mẹ có thể đắp chăn lưới 1 lớp để bảo vệ thân nhiệt cho bé. Vào mùa đông, bố mẹ có thể gấp đôi hoặc gấp ba chiếc chăn lưới lại để tăng cường độ ấm áp cho bé.
  • Dùng làm gối đầu: Phần đầu của bé thường bị ra mồ hôi trộm trong khi ngủ, nếu dùng gối đầu bị nóng bí, mẹ hãy gập gọn chiếc chăn lưới thật vuông vức để kê đầu cho bé thay cho gối nhé. Độ thoáng khí của chăn lưới sẽ giúp không khí lưu thông và thấm hút mồ hôi cho bé rất tốt. 
  • Dùng làm ủ kén: Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc chăn lưới để quấn thành kén ủ cho bé hoặc cuộn thành chiếc ổ để chặn hai bên người bé. Bé sẽ được ngủ ngon hơn và vẫn đảm bảo sự thoáng khí. 
công dụng của chăn lưới
Chăn lưới có thể dùng làm chặn hoặc quấn kén cho bé
  • Thảm lót cho bé chơi: Khi bé bước vào giai đoạn tập lẫy hoặc tập bò, bố mẹ có thể dùng chăn lưới làm tấm lót tạo độ êm ái cho bé vui chơi được thoải mái hơn.
  • Lót trong nôi, cũi: mẹ có thể dùng chăn lưới để làm lớp lót và chặn trong xe đẩy, nôi cũi … vừa tạo sự êm ái cho bé nằm, vừa thấm hút mồ hôi cho bé
  • Dùng được cho cả gia đình: Người già, mẹ bầu, … hay bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng có thể sử dụng loại chăn hữu ích và tiện dụng này. 

4. Một số loại chăn lưới cho bé

Giống như những dòng sản phẩm chăn ga khác, chăn lưới cho bé cũng có nhiều loại với chất liệu khác nhau:

  • Chăn lưới chất liệu cotton: Là dòng chăn lưới được làm từ sợi cotton – đây cũng là loại chăn lưới phổ biến nhất trên thị trường. Sợi cotton ban đầu sẽ hơi thô nhưng chỉ cần giặt qua một vài lần là chăn sẽ trở nên mềm mịn.
  • Chăn lưới làm từ sợi tre: Sợi tre là loại sợi tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn cao, an toàn cho trẻ nhỏ nên được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng. Sợi tre cũng có độ thấm hút tốt, bề mặt vải mát mẻ và dễ chịu.
  • Chăn lưới làm từ sợi dệt kim: Chăn lưới sợi dệt kim hoặc chăn lưới sợi lông cừu thường được dùng vào mùa lạnh hoặc khi bé nằm trong phòng điều hòa. Chăn lưới sợi dệt kim có khả năng giữ nhiệt tốt và rất mỏng nhẹ. 

Mẹ hãy tìm hiểu kỹ từng loại chăn lưới để chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bé yêu nhé. 

5. Gợi ý Top chăn lưới cho bé được yêu thích trên thị trường

5.1 Chăn lưới sợi tre KidsPlaza 22K-BB01

Chăn lưới sợi tre KidsPlaza 22K-BB01 được sản xuất từ vải sợi tre với hình thức đan mắt lưới rất thoáng khí, mềm mại, an toàn cho trẻ sơ sinh. Vải sợi tre cao cấp khiến sản phẩm không bị xù, không xổ lông hoặc chảy giãn. Sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng trong mùa hè bởi đặc tính thoáng mát

Chăn lưới sợi tre KidsPlaza
Chăn lưới sợi tre KidsPlaza 22K-BB01

5.2 Chăn lưới IT

Chăn lưới IT là dòng sản phẩm chăn lưới được xuất khẩu tại Nga với chất liệu cotton mềm mịn, không bai xù hay xổ lông, đặc biệt an toàn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các mắt lưới của dòng chăn  IT được đan dệt với độ khít vừa phải, đem lại sự chắc chắn và độ bền cao.

Chăn lưới IT cho bé có 2 màu sắc tươi sáng là xanh dương và hồng nhạt. Ngoài ra chăn còn có túi nhựa trong suốt đi kèm rất gọn gàng và tiện lợi, có thể bảo vệ chăn khỏi bụi bẩn khi không dùng đến.

Chăn lưới cho bé IT
Chăn lưới cho bé IT có kích thước: 90x120cm

5.3 Chăn lưới cho bé Mothers Choice

Chăn lưới cho bé Mothers Choice được sản xuất từ 100% cotton với đặc tính mềm mại, thoáng khí và thấm hút cực kỳ tốt. Đây cũng là một trong những sản phẩm chăn lưới được nhiều bố mẹ tin dùng.

Chăn lưới cho bé Mothers Choice được xử lý sạch khuẩn, an toàn với làn da mỏng manh của em bé. Mothers Choice phù hợp dùng cho trẻ sơ sinh từ 0 cho tới 3 tháng tuổi. Sản phẩm được đóng hộp vuông vức, tiện dụng. 

Chăn lưới cho bé Mothers Choice
Chăn lưới cho bé Mothers Choice có kích thước: 70 x 90 cm

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin hữu ích về chăn lưới cũng như cách sử dụng chăn lưới cho bé hợp lý nhất. Hy vọng bố mẹ sẽ có lựa chọn phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho bé yêu của mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM